tin tức Diva Mỹ Linh áp lực khi hát nhạc Trịnh trước danh ca Khánh Ly

đọc hiểu có vấn đề à bạn ơi, tung hô gì Thúy Nga ở đây. Mình chỉ nói về chuyện live hay thu trước. Giờ show truyền hình nó mập mờ lắm, ai nghe nhiều có thể cảm thấy sự khác nhau lớn giữa hát live với hát nhép dùng bản thu trước. Giờ đeo cái mặt nạ to tổ bố, nói người ta còn chưa chắc nghe thấy, mà cầm cái mic không dây hát, thế mà lại mượt hơn cả hát live với mic xịn loại dùng trong phòng thu thì ai tin được đây ?
Thôi bạn nín. Cái bản audio của ct là nó thu live xong rồi đem về edit lại vd như bên trên tầng lầu của uyên linh bản fan cam, giọng rất nội lực. Hoặc sao cha không của lbh bị vấp vì khóc.

Thuỳ chi trần mà thèm vào hát nhép như con treepoo nguyễn.

Nè nhép mà chưa lại đoạn lỗi để khóc đồ nè.

 
Last edited:
Trình độ VN chưa thể sánh nổi với đám Diva thế giới đâu. Ngta cất lên 1 phát thôi là sượng người ngay, mấy bản nhạc họ hát để ý thì kèn trống đàn đệm rất nhẹ và nhỏ nhiều khi chỉ đệm khi họ ngắt hơi thôi chứ còn bao nhiêu họ làm hết nghe đã lỗ tai luôn. Chưa kể Diva không những có chất giọng mà phải còn có các chuyến world tour liên tục hoành tránh cháy vé các kiểu, mấy mụ đi vô kia có chuyến word tour hay show xuyên việt nào mà cháy vé chưa mà đã tự khen rồi toàn hát ba cái phòng trà với chạy show vớ vẩn linh tinh cửa nẻo nào đòi mang danh Diva ko biết nhục mà đính chính lại.
Sửa post :D
Tuyệt vời, già mà hát vẫn hay nhỉ
 
Hà Trần hát ở The Masked Singer công nhận ảo thật , hát mà thấy cả người hát, cả người nghe hồn bay khỏi xác luôn.
Nhất là cái bài Kiếp nào có yêu nhau với Nửa thập kỷ
KTCZqba.gif


Mỹ Linh kiểu khoe kỹ thuật quá nhiều nghe cứng nhắc kiểu gì ấy .
The Masked Singer thích hợp với một gameshow thú vị, bí ẩn vậy thôi; không HAY được đâu vì vốn dĩ chương trình nó vậy: "Không được hát với giọng thật của mình". Thành thử hát như HÁT TẬP hơn là ca khúc thể hiện

Nói chung dự thi chương trình này thì ưu thế nghiêng về các ca sỹ thông qua đào tạo, vốn đều trải qua HÁT TẬP (chỉ tập luyện kỹ thuật, không thực sự đúng giọng và cảm xúc chính mình).

Nên nếu khen 1 ca khúc trong chương trình này thì hơi SÁI, vì chính ca sỹ cũng không muốn mình được khen. Bởi: Đó là dự thi chương trình vậy thôi, nếu ra đĩa đơn ca khúc đó ca sỹ ấy sẽ hát khác.

1 thí dụ cho anh em:


Nếu khen họ hát hay trong The Masked Singer họ buồn đấy. Vì chính họ cũng đâu có muốn thế. Chỉ vì dự thi thì phải vậy.
 
ML hát nhạc Trịnh đúng là như cái quần :beated: trong 4 người tự xưng diva, chỉ có Hà Trần, Thanh Lam là ổn, ML và HN kém.
Nhận xét các trong 04 DIVA thì không cần thiết và có lẽ cũng không nên, nhưng có vài điều thế này nên nói và nói được:

1) Chị Hồng Nhung hát phù hợp với các bài hát cần làm mới với tinh thần thời đại: Vui vẻ, trẻ trung, tươi vui và có nét lạc quan hơn (so với cách trình diễn cũ, thậm chí so với tinh thần trong nguyên bản). Chất lượng tuỳ bài: Nhiều bài chị hát giản đơn nhưng thực sự có cảm xúc, có am hiểu... nhiều bài thì chỉ hát hay hay kiểu Flat.

2) Chị Hà Trần giọng đẹp nhưng yếu. Lợi ở các "xử lý nhỏ". Do đó, chị tìm đến Jazz, 1 mảnh đất phù hợp. Nhưng chị hơi lạm dụng và buông thả trong Jazz, dùng các biến tấu (variations) hơi quá đáng.

3) Chị Mỹ Linh hát bị "bè lưỡi", dùng bè mặt lưỡi để tạo điệu, giống như người con gái cố bè bằng lưỡi ra để tạo quyến rũ nữ tính trước đàn ông con trai. Thích hợp với nhạc trữ tình cách mạng và các bài "nhạc trẻ" (bây giờ đã gọi là nhạc già) thời những năm cuối thể kỷ 20.

4) Thanh Lam nội lực mạnh, cá tính mạnh nhưng chất giọng thiếu dễ thương. Chỉ để tạo ấn tượng trong âm nhạc thì tốt. Hay hát uốn éo, hú hét, dê dê ú ơ...

Nói chung, nói ko phải chê, nhưng chưa ca sỹ DIVA Việt nào đạt tầm như các danh ca quốc tế, như Celine Dion với My Heart Will Go On hay Whitney Houston với I Will Always Love You, Barbara Streisand với Tell Him... thậm chí ca sỹ ít nổi tiếng hơn Trisha Yearwood với How Do I Live...

Trong số đó, có 2 ca sỹ chỉ hát tốt khi còn trẻ, về già giọng dày hơn, kỹ thuật hơn nhưng không chinh phục được nữa, là Thanh Lam và Mỹ Linh.

Mỹ Linh hát kiểu con gái nói đớt làm điệu.
 
Về ca sỹ Khánh Ly, mình đang đợi nghe GIAO LỘ THỜI GIAN, nhưng có thể nói giọng bác chỉ gây ấn tượng với giai đoạn Sơn Ca 7 đổ lại, với kiểu hát nổi loạn và khác biệt. Về già hát giọng trầm đục quá, chỉ phù hợp với các ca khúc chuyên đề. Nhìn chung, tuy được cho là CA SỸ VIỆT NAM NỔI BẬT, hát được nhiều bài và khá đúng nhạc, bác là 1 diện ca sỹ Amateur thiếu đào tạo. Hát bài nào cũng như bài nào, đều trầm đục dưới cỡ giọng của mình một đốt và 1 kiểu giọng đều đều chầm chậm đó. Khiến người nghe hơi uất ức vì giọng bị kìm hãm. Nhưng được cái chất giọng "nữ pha nam" không giống ai nên cũng khá hấp dẫn với khá đông người.

Để mình nghe Giao Lộ Thời Gian xem thế nào, dài thật đấy
 
Khi hát "Nắng thuỷ tinh" và "Nhìn những mùa thu đi", diva Mỹ Linh cảm thấy áp lực vì hầu như khán giả mặc định giọng hát của Khánh Ly là biểu tượng của nhạc Trịnh.

https://vtc.vn/diva-my-linh-ap-luc-khi-hat-nhac-trinh-truoc-danh-ca-khanh-ly-ar713528.html


Mới nghe một đoạn, thôi khỏi, "nhún nhường nâng đàn chị" ghê quá. Không áp lực gì cả mà Mỹ Linh hơn hẳn Khánh Ly 1 trời 1 vực về mọi phương diện: kỹ thuật, nghệ thuật, cảm xúc, chất giọng và cả tinh thần thời đại (hiển nhiên, vì bà Khánh Ly già rồi). Ko cố ghìm mình để khỏi "nuốt" đàn chị, làm đàn chị xấu hổ thì thôi, chi đâu áp lực.

Đừng nói so Khánh Ly vào thời điểm đã hết sinh lực, so Khánh Ly thời hát Ở TRỌ trước kia cũng hơn hẳn, vì cơ bản Khánh Ly không thể nào thể hiện được bài hát "tuy ngắn ngủi nhưng tươi vui, có chút trẻ đẹp" này.

Những bài hát tôi ko so sánh nữa, tuỳ, nói chung giọng điệu "bợ đỡ" cũng hơi khó cảm tình.
 
Mới nghe một đoạn, thôi khỏi, "nhún nhường nâng đàn chị" ghê quá. Không áp lực gì cả mà Mỹ Linh hơn hẳn Khánh Ly 1 trời 1 vực về mọi phương diện: kỹ thuật, nghệ thuật, cảm xúc, chất giọng và cả tinh thần thời đại (hiển nhiên, vì bà Khánh Ly già rồi). Ko cố ghìm mình để khỏi "nuốt" đàn chị, làm đàn chị xấu hổ thì thôi, chi đâu áp lực.

Đừng nói so Khánh Ly vào thời điểm đã hết sinh lực, so Khánh Ly thời hát Ở TRỌ trước kia cũng hơn hẳn, vì cơ bản Khánh Ly không thể nào thể hiện được bài hát "tuy ngắn ngủi nhưng tươi vui, có chút trẻ đẹp" này.

Những bài hát tôi ko so sánh nữa, tuỳ, nói chung giọng điệu "bợ đỡ" cũng hơi khó cảm tình.

Thích comment của anh. VN mình có vẻ thần tượng Khánh Ly quá đà trong nhạc Trịnh. Lúc nào cũng coi Khánh Ly là chuẩn chỉ trong nhạc Trịnh.


Sent using vozFApp
 
Mới nghe một đoạn, thôi khỏi, "nhún nhường nâng đàn chị" ghê quá. Không áp lực gì cả mà Mỹ Linh hơn hẳn Khánh Ly 1 trời 1 vực về mọi phương diện: kỹ thuật, nghệ thuật, cảm xúc, chất giọng và cả tinh thần thời đại (hiển nhiên, vì bà Khánh Ly già rồi). Ko cố ghìm mình để khỏi "nuốt" đàn chị, làm đàn chị xấu hổ thì thôi, chi đâu áp lực.

Đừng nói so Khánh Ly vào thời điểm đã hết sinh lực, so Khánh Ly thời hát Ở TRỌ trước kia cũng hơn hẳn, vì cơ bản Khánh Ly không thể nào thể hiện được bài hát "tuy ngắn ngủi nhưng tươi vui, có chút trẻ đẹp" này.

Những bài hát tôi ko so sánh nữa, tuỳ, nói chung giọng điệu "bợ đỡ" cũng hơi khó cảm tình.
Tôi "cày" nhạc Khánh Ly từ thời sinh viên, nhưng giờ có nghe cũng chỉ nghe những bản cũ. Những bản Khánh Ly hát khoảng 10 năm sau này, tiếng hút hơi quá rõ, nghe cảm giác rất khó chịu.

Nếu so sánh với thế hệ ca sĩ nổi tiếng trước 75 như Lệ Thu, Thái Thanh, Phương Dung..., có lẽ Khánh Ly là người bị "xuống" giọng nhanh nhất.
 
đi nghe live 1 lần đi các anh, dù là danh xưng báo chí gán cho nhưng không phải tự nhiên mà đc. Nghe qua đĩa thì ai cũng như ai cả thôi, ăn sao đc bọn nhạc thị trường
 
Anh có biết danh xưng của Thanh Lam là gì ko? Thập niên 9x người ta gọi Thanh Lam là "Nữ hoàng nhạc nhẹ" của VN đấy anh ạ. Về giọng hát, thành tựu, cống hiến, ảnh hưởng tới nhạc Việt thì Hồng Nhung, Hà Trần tuổi gì đòi ngồi trên Thanh Lam. Thanh Lam là nữ ca sĩ có công lớn nhất định hình nhạc nhẹ Việt Nam trong thập niên 90.
Và cái danh xưng đấy không phải kiểu ông quàng nhạc việt của cha Đàm mà Thanh Lam từ khán giả, giới chuyên môn lẫn ca sĩ trong nghề thời đó đều thừa nhận.
Khán giả thời đó lấy Làn sóng xanh làm tiêu chuẩn thì số ca khúc Thanh Lam trong top: Cho em một ngày, Bên em là biển rộng, Giọt nắng bên thềm, Hoa tím ngoài sân, Em và tôi, Chia tay hoàng hôn, Một ngày mùa đông, Chiều xuân, Hoa cỏ mùa xuân, Hát với chú ve con, Không thể và có thể, Khát vọng... chẳng kém ca sĩ nào.
Còn về chuyên môn các giải thưởng trong ngoài nước thì thôi không có ca sĩ nào thời đó ở VN đủ tuổi so với Thanh Lam. Anh có thể nhìn vào ảnh ở dưới, Thanh Lam đạt giải Lớn tức là giải đặc biệt với điểm tuyệt đối 6 điểm 10.
1 vài thông tin để anh hiểu được vấn đề:
  • Liveshow cá nhân đầu tiên nhạc Việt: Thanh Lam
  • Tour lưu diễn cá nhân đầu tiên nhạc Việt: Thanh Lam
  • Hát khai trương sân khấu Lan Anh không phải ca sĩ SG nào cả đó là liveshow riêng của Thanh Lam
  • Ca sĩ tự do đầu tiên được phong tặng NSƯT: Thanh Lam
Trong 4 người, 3 người kia tựa như rượu vang, cocktail còn Thanh Lam như 1 ly rượu mạnh, Thanh Lam là khó tiếp cận nhất nhưng chắc chắn là ngấm và phê nhất.
Tất nhiên Thanh Lam của 15 năm gần đây đúng là tệ nhưng nhìn về quá khứ thì bộ 3 còn lại không đủ tuổi để đứng ngang hàng về giọng hát và tầm vóc đâu.

Thỉnh thoảng tôi mở bài này đến cái đoạn:
Hát đi em hát lên những lời trái tim
Để với tiếng ca bỗng như ta gần nhau thêm
...
Cách xa đâu là lãng quên
Để nhớ thương nhuộm hồng trái tim.

Tôi lại tặc lưỡi: Làm đéo gì có nữ ca sĩ Việt nào hay hơn Thanh Lam được :smile:


View attachment 1508402
Mợ Lam như kiểu sợ mn thấy mình hát hay quá hay sao , mà mấy năm gần đây bài nào cũng phải cố hút hét.
Cứ hát nhẹ nhàng như này là quá hay rồi.
 
Mợ Lam như kiểu sợ mn thấy mình hát hay quá hay sao , mà mấy năm gần đây bài nào cũng phải cố hút hét.
Cứ hát nhẹ nhàng như này là quá hay rồi.
Bệnh chung "thích phô diễn" của mấy bà diva tự phong, trừ Hà Trần
Thị hiếu của người nghe là nghe thường xuyên thì thích bắt tai nhẹ nhàng, nghe thưởng thức ở liveshow, concert này kia mới cần những kĩ thuật bùng cháy như thế - nhưng cũng chỉ ở 1 chừng mực nào đấy thôi.

Chắc mấy bả bị ám ảnh bởi cái chữ diva quá nên mới vậy
 
Bệnh chung "thích phô diễn" của mấy bà diva tự phong, trừ Hà Trần
Thị hiếu của người nghe là nghe thường xuyên thì thích bắt tai nhẹ nhàng, nghe thưởng thức ở liveshow, concert này kia mới cần những kĩ thuật bùng cháy như thế - nhưng cũng chỉ ở 1 chừng mực nào đấy thôi.

Chắc mấy bả bị ám ảnh bởi cái chữ diva quá nên mới vậy
Mình nghĩ đơn giản là do CÁI TÔI nhưng chưa biết cách phát triển ĐÚNG CHỖ.

Thường khi hát thì ai cũng thích có dấu ấn riêng của mình, cách phát triển kỹ thuật riêng, dựa trên cơ địa giọng hát trời sinh. Nhưng vấn đề là mình phát triển CÁI TÔI ấy như thế nào, cho nó vừa là bản thân vừa đúng với âm nhạc. Chẳng hạn ở Tây có 2 DIVA giọng hát thoáng qua tương đối giống nhau là Whitney Houston và Maria Carey, đều luyến láy quyến rũ, nhưng 2 chị biết cách phát triển riêng, Whitney nồng nàn còn Maria bình dị dịu dàng hơn. Nhưng ko phải muốn phát triển sao phát triển, nếu mình thực sự vì âm nhạc đúng nghĩa, thì cái tôi và âm nhạc sẽ thực sự là 1. Mình có độc đáo bao nhiêu vẫn là thường tình thôi. Còn nếu phát triển bản thân mà không để ý đến âm nhạc thì người ta thấy hơi sao sao.

Một ca sỹ hát kiểu độc lạ gần đây mình thấy là Ngọc Khuê, chất giọng nữ uốn hơi cay, nhưng chị vẫn biết cách để phù hợp với quy chuẩn âm nhạc chung. Nên nghe độc lạ mà không thấy trái tai. Chỉ hiềm giọng và lối hát "dân gian đương đại" của chị không nhiều bài hát.

Ca sỹ VN hiện đại hơn các ca sỹ thế hệ xưa cũ nhờ cách phát âm tự nhiên, không nhả tròn chữ thô kệch như trước, hơn ở kỹ thuật, có ăn có học, và hơn ở cách cảm thụ âm nhạc tươi mới... Họ hát không bị rập khuôn như trước, song lại tự tiện phát triển bản thân quá đà, bất chấp ý nghĩa cố hữu của âm nhạc.
 
Han

Theo t nhớ đọc đâu đó đại ý là do 4 chị này kiểu tiên phong làng nhạc trẻ ở Việt Nam. Như bà Thanh Lam cuối những năm 80 còn trẻ mà đã đi hát rồi, chính mất người này lăng xê phong trào nhạc xanh là mấy người Bắc này thay cho nhạc vàng. Nhiêù người hỏi tại sao ca sĩ nói giọng nam mà khi hát nhạc xanh lại ra giọng bắc, vì nhạc xanh ở VN là bắt đầu nhờ các giọng ca miền Bắc, nên ban đầu để hát nhạc xanh cho đúng thì họ bắt chước giọng Bắc
Thế anh nghe Thái Thanh Ý lan Khánh Ly hát nhạc vàng có ra giọng bắc không..
 
Giọng như HN nhiều vkl, vô nhạc viện hốt đại cũng được 1 rổ. Chẳng qua thời xưa có điều kiện, được gặp Dương Thụ, TCS ,… chứ không có gì đặc sắc cả. Như văn công hát cho các chương trình tivi . Không thể nào là 1 diva khi giọng quá tầm thường, lên cao không nổi, xuống thấp không nổi, quãng giọng có 1 chút éc. Bây giờ thì mất giọng hoàn toàn, thuề thào như đàn ông

Ngày xưa còn trẻ cũng mê cái gọi diva nhưng sau này chiêm nghiệm nhiều giọng hát, mới phát hiện ra HN thật kém để xứng danh diva, chẳng qua nổi tiếng sớm.
ML cũng thế. Stupid woman biết hát. Trong mấy bài của mình thì hát tạm, hát bài mới của người khác là fail lòi ra. Vì là stupid woman nên tư duy âm nhạc ko có, người ta phối sao hát vậy, tự sáng tạo thì sẽ hỏng ngay. Chỉ hát dc 1 kiểu banh chành cái miệng ra, 1 màu.


via theNEXTvoz for iPhone
Vl, giọng Hồng Nhung chưa thấy người thứ 2. Giọng Mỹ Linh thì còn có Uyên Linh na ná.
 
Mới nghe một đoạn, thôi khỏi, "nhún nhường nâng đàn chị" ghê quá. Không áp lực gì cả mà Mỹ Linh hơn hẳn Khánh Ly 1 trời 1 vực về mọi phương diện: kỹ thuật, nghệ thuật, cảm xúc, chất giọng và cả tinh thần thời đại (hiển nhiên, vì bà Khánh Ly già rồi). Ko cố ghìm mình để khỏi "nuốt" đàn chị, làm đàn chị xấu hổ thì thôi, chi đâu áp lực.

Đừng nói so Khánh Ly vào thời điểm đã hết sinh lực, so Khánh Ly thời hát Ở TRỌ trước kia cũng hơn hẳn, vì cơ bản Khánh Ly không thể nào thể hiện được bài hát "tuy ngắn ngủi nhưng tươi vui, có chút trẻ đẹp" này.

Những bài hát tôi ko so sánh nữa, tuỳ, nói chung giọng điệu "bợ đỡ" cũng hơi khó cảm tình.
Mỹ Linh hát vui tươi hơn hẳn, nhưng mà cũng không dám trả lời kiểu khác đâu anh. Đơn giản là hát cùng thôi đã có người vào so sánh chê bai rồi.
 
Mới nghe một đoạn, thôi khỏi, "nhún nhường nâng đàn chị" ghê quá. Không áp lực gì cả mà Mỹ Linh hơn hẳn Khánh Ly 1 trời 1 vực về mọi phương diện: kỹ thuật, nghệ thuật, cảm xúc, chất giọng và cả tinh thần thời đại (hiển nhiên, vì bà Khánh Ly già rồi). Ko cố ghìm mình để khỏi "nuốt" đàn chị, làm đàn chị xấu hổ thì thôi, chi đâu áp lực.

Đừng nói so Khánh Ly vào thời điểm đã hết sinh lực, so Khánh Ly thời hát Ở TRỌ trước kia cũng hơn hẳn, vì cơ bản Khánh Ly không thể nào thể hiện được bài hát "tuy ngắn ngủi nhưng tươi vui, có chút trẻ đẹp" này.

Những bài hát tôi ko so sánh nữa, tuỳ, nói chung giọng điệu "bợ đỡ" cũng hơi khó cảm tình.
Nhận xét các trong 04 DIVA thì không cần thiết và có lẽ cũng không nên, nhưng có vài điều thế này nên nói và nói được:

1) Chị Hồng Nhung hát phù hợp với các bài hát cần làm mới với tinh thần thời đại: Vui vẻ, trẻ trung, tươi vui và có nét lạc quan hơn (so với cách trình diễn cũ, thậm chí so với tinh thần trong nguyên bản). Chất lượng tuỳ bài: Nhiều bài chị hát giản đơn nhưng thực sự có cảm xúc, có am hiểu... nhiều bài thì chỉ hát hay hay kiểu Flat.

2) Chị Hà Trần giọng đẹp nhưng yếu. Lợi ở các "xử lý nhỏ". Do đó, chị tìm đến Jazz, 1 mảnh đất phù hợp. Nhưng chị hơi lạm dụng và buông thả trong Jazz, dùng các biến tấu (variations) hơi quá đáng.

3) Chị Mỹ Linh hát bị "bè lưỡi", dùng bè mặt lưỡi để tạo điệu, giống như người con gái cố bè bằng lưỡi ra để tạo quyến rũ nữ tính trước đàn ông con trai. Thích hợp với nhạc trữ tình cách mạng và các bài "nhạc trẻ" (bây giờ đã gọi là nhạc già) thời những năm cuối thể kỷ 20.

4) Thanh Lam nội lực mạnh, cá tính mạnh nhưng chất giọng thiếu dễ thương. Chỉ để tạo ấn tượng trong âm nhạc thì tốt. Hay hát uốn éo, hú hét, dê dê ú ơ...

Nói chung, nói ko phải chê, nhưng chưa ca sỹ DIVA Việt nào đạt tầm như các danh ca quốc tế, như Celine Dion với My Heart Will Go On hay Whitney Houston với I Will Always Love You, Barbara Streisand với Tell Him... thậm chí ca sỹ ít nổi tiếng hơn Trisha Yearwood với How Do I Live...

Trong số đó, có 2 ca sỹ chỉ hát tốt khi còn trẻ, về già giọng dày hơn, kỹ thuật hơn nhưng không chinh phục được nữa, là Thanh Lam và Mỹ Linh.

Mỹ Linh hát kiểu con gái nói đớt làm điệu.
Anh nhận xét chuẩn. Nhưng mà tôi thấy Mỹ Linh nhả chữ đẹp. Ngay trong bài ở Trọ hát cùng Khánh Ly nhả nhiều chữ rất êm và đẹp. Chất giọng cũng góp phần vào nữa. Thanh Lam giọng hợp mấy bài kiểu Ôi quê tôi. K
 
Back
Top