kiến thức Dizota Packaging chia sẻ kinh nghiệm đóng gói hàng hóa an toàn

keepitreal

nothingtosay
tayto
Dizota Packaging là thương hiệu của công ty TNHH Bao Bì Giang Sơn, thành lập 2002 với gần 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất các loại bao bì đóng gói như xốp bọc hàng, màng xốp hơi, giấy xi măng, mút xốp PE foam.

Cách đóng gói hàng hóa phổ biến hiện nay​

Cụ thể có những cách đóng gói hàng hóa nào khi vẫn chuyển hàng hóa? Cùng xem những cách dưới đây nhé!

Các hàng hóa là thiết bị điện tử​

Máy tính xách tay, máy in, điện thoại, màn hình …Những loại hàng hóa này có đầy đủ các kích thước khác nhau từ nhỏ đến lớn và thường rất dễ vỡ hoặc hư hỏng, nhất là khi chịu tác động mạnh trong quá trình vận chuyển hàng hóa. Khi đóng gói bạn có thể sử dụng chất liệu đệm là mút, xốp, bọt mềm. Đó là những tấm lót xốp bọc hàng đặc biệt như xốp hơi bong bóng làm từ các chất liệu polyetylen (PE), polyuretan (PU), và polypropylen (PP).
Những miếng bọt này bảo vệ các mặt hàng dễ vỡ khỏi va chạm và ảnh hưởng trong các điều kiện xử lý gói hàng bình thường và duy trì mức độ bảo vệ này trong toàn bộ quá trình phân phối. Những bọt này được thiết kế đặc biệt và được sản xuất trước phù hợp với các kích thước và trọng lượng của sản phẩm.
Bạn có thể xem thêm thông tin về xốp hơi bong bóng và mút xốp như sau:

Xốp hơi bong bóng​

Được tạo từ việc cán hai lớp màng nhựa với lớp lỗ bóng tròn giúp tạo ra lớp bong bóng khí có khả năng chống lại những va đập trong quá trình vận chuyển hàng. Thông thường xốp hơi đóng gói ở dạng cuộn tròn, dài 100 mét, thường có màu trắng phổ biến nhất, tiếp đó là màu hồng hoặc đỏ. Với việc đóng gói hàng hoá thông dụng thì chỉ cần dùng đến loại xốp hơi 2 lớp, loại cao cấp hơn là 3 lớp với 2 mặt bóng khí thường dùng làm vật liệu cách nhiệt, chống nóng, tấm lấy sáng hơn là vật liệu đóng gói.
Xốp bong bóng gói hàng dễ vỡ

Mút xốp​

Mút xốp PE foam hay EPE foam là loại xốp dẻo, mền, thường có màu trắng. Là vật liệu đệm, êm và rất nhẹ, sử dụng nhiều để đệm lót các sản phẩm. Đa dạng về độ dầy mỏng, có thể từ 0.5mm, 1mm, 2mm, 3mm, 5mm, 10mm đến 50mm theo nhu cầu của thị trường đóng gói. Gần giống như xốp hơi, cuộn mút xốp PE foam cũng dùng làm vật liệu đóng gói, bọc hàng, gói hàng khi chuyển đi xa rất an toàn và đem lại hiệu quả cao. Ngoài ra nó cũng làm vật liệu cách âm, cách nhiệt rất hiệu quả.
Lưu ý là không nên sử dụng thùng carton có kích thước lớn hơn nhiều so với hàng hóa, đồng thời nên sử dụng các vật liệu mềm chèn vào giữa sản phẩm để đảm bảo sản phẩm không bị xê dịch trong hộp trong quá trình di chuyển.
Màng xốp PE foam 2mm bọc hàng chống xước




Các hàng hóa có chất liệu thủy tinh, gốm sứ​

Những mặt hàng dễ vỡ nếu bị va đập mạnh như: lọ hoa, cốc sứ, tượng, bóng đèn… khi vận chuyển rất dễ bể, vỡ do va đập. Vì thế đóng gói những mặt hàng này yêu cầu cần cẩn thận và chắc chắn. Nêu sử dụng giấy bọt khí, xốp hơi bong bóng – loại giấy có khả năng đàn hồi, chống va đập cao và sử dụng thùng carton để đóng gói bên ngoài. Dùng xốp hơi bong bóng bọc quanh toàn bộ sản phẩm, chú ý các góc cạnh đều cần phải được bọc kín để sản phẩm được bảo vệ khởi đổ bể trong lúc vận chuyển.
Trong trường hợp xếp nhiều hàng hóa trong cùng gói hàng bạn nên tách riêng các loại hàng hóa và bao bọc, đóng gói từng mặt hàng riêng sau đó mới xếp vào thùng carton. Và hãy nhớ là dán băng dính kín miệng thùng carton để đảm bảo các sản phẩm không bị hư hỏng do va chạm vào nhau và bảo vệ sản phẩm không bị rung lắc do va đập truyền từ bên ngoài vào nhé!
dong-goi-chat-long-2.jpg


Các hàng hóa có thể cuộn tròn​

Hàng hóa có thể cuộn tròn là những mặt hàng như tranh vẽ, bản đồ… Những mặt hàng này tuy nhỏ, nhẹ nhưng nếu không đóng gói đúng cách có thể dẫn đến hư hỏng khi vận chuyển.
Trước khi vận tải hàng hóa nên cuộn tròn những sản phẩm này lại rồi cho vào các vật liệu hình ống như ống nước hoặc cuộn tranh, bản đồ… hoặc các ống tròn bằng bìa carton giấy. Sau đó cố định và bịt kín hai đầu bằng băng dính.
dong-goi-tranh-ve-cuon-tron.jpg


Phần kết​

Quý khách có thể qua trực để mua lẻ, mua buôn hoặc tư vấn về các sản phẩm hỗ trợ đóng gói của chúng tôi tại các địa chỉ:
Cơ sở 1: Số 8 ngõ 76 Linh Lang, Ba Đình, Hà Nội.
Cơ sở 2: Số 10 ngõ 121 Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội
Nhà máy: KCN Xuân Lâm, Thuận Thành, Bắc Ninh
Điện thoại 0833 81 33 66 – 0836 81 33 66
Website: https://dizota.vn/
 
Last edited:
Oki thím thi thoảng có cần, gần chỗ mình. Mỗi tháng cũng chục cuộn băng dính mà gần đây nó lên giá đang tìm phương án khác
 
Back
Top