tin tức Đơn đặt hàng router mạng mới chậm trễ đến 60 tuần vì tình trạng thiếu chip trên toàn cầu

Creed

Đã tốn tiền
Có vẻ như các nhà cung cấp băng thông rộng là một nạn nhân tiềm năng khác của tình trạng thiếu chip toàn cầu. Chuỗi cung ứng bị cắt giảm có nghĩa là đơn đặt hàng cho các router (bộ định tuyến mạng) mới có thể mất tới 60 tuần, gấp đôi thời gian chờ đợi trước đó.

Với hàng triệu người phụ thuộc vào kết nối Internet ổn định để làm việc tại nhà, tình trạng thiếu router là không thể tồi tệ hơn. Bloomberg chia sẻ thông tin chi tiết từ nguồn tin riêng cho rằng các nhà cung cấp dịch vụ đang được báo thời gian chờ lên đến 60 tuần đối với các đơn đặt hàng router mới - gấp đôi thời gian chờ đợi trước đó.

2021-04-11-image-3-j.webp

Điều đáng chú ý là các nhà cung cấp dịch vụ mạng (ISP) hiện nay vẫn chưa hết router trong kho. Tuy nhiên theo Karsten Gewecke, người đứng đầu bộ phận kinh doanh khu vực châu Âu của Zyxel Communications (một nhà sản xuất router có trụ sở tại Đài Loan), các ISP đã vài lần sắp hết hàng. Anh ấy nói thêm: "Điều đó vẫn có thể xảy ra."

Đại dịch và phong trào làm việc tại nhà đã gây áp lực lên các ISP theo nhiều cách. Nhưng sự thiếu hụt router có thể khiến các đơn đặt hàng Internet mới bị đình trệ.

2021-04-11-image-2-j.webp

Ngay cả các router đã được sản xuất cũng chưa chắc sớm đến được tay khách hàng. Vài tuần trước, một lượng lớn router Zyxel đã nằm trên con tàu Evergreen mắc kẹt ở kênh đào đào Suez, góp phần vào việc chậm đến tay người mua.

Ở những nơi khác, sự thiếu hụt chip đang ảnh hưởng đến tất cả mọi người từ Qualcomm đến Apple với phân tích cho thấy rằng chúng ta sẽ thấy các chuỗi cung ứng bị hạn chế vào năm 2022 hoặc thậm chí là 2023. Nếu bạn có một router cũ trong nhà ở thời điểm hiện tại thì hãy đừng vứt đi nhé!

Creed - dịch từ TechSpot
 
Doanh nghiệp thì còn hot chứ người dùng thì router chậm cả năm vẫn ok thôi, thế nào mà router nhà mình chỉ bỏ ko xài chứ ko hỏng bao giờ
 
Back
Top