game_matter
Senior Member
End game được chưa hay muốn cãi tiếp
Con Tấm phế đến mức phải hồi sinh 4 lần. Còn nó ác thì cũng khỏi nói.
Con người bản chất thế nào không thể dựa vào tuân tử phán được. Vô pháp vô thiên mới phải có pháp luật, có các khế ước giữ gìn trật tự xã hội.Có "nhân chi sơ tính bổn ác" mà, tuân tử nói đấy thôi, nhưng ý nghĩa của nó là con người bản chất là ác nên phải có pháp luật ràng buộc.
Tấm là đại diện cho nhân dân lao động anh hùngCon tấm đại diện phe thắng cuộc, còn con cám là....phổng đạn. Các anh bây giờ biết tin con nào rồi chứ
Thì tất nhiên là làm gì có ông nào hiểu bản chất con người được nhân chi sơ tính bản thiện của mạnh tử nhưng nhiều trẻ con sẵn sàng đánh gi*t động vật nhỏ làm niềm vui đấy thôi.Con người bản chất thế nào không thể dựa vào tuân tử phán được. Vô pháp vô thiên mới phải có pháp luật, có các khế ước giữ gìn trật tự xã hội.
via theNEXTvoz for iPhone
Rồi đến lúc con m xảy ra chuyện thì đừng thở ra câu "Con t ở nhà ngoan lắm" nha.
Cốt lõi của giáo dục là dạy con người hướng thiện, chứ đéo phải hướng ác, thế nên câu vỡ lòng hồi xưa là "Nhân chi sơ tính bổn thiện", chứ đéo phải "Nhân chi sơ tính bổn ác".
Giờ cứ đồng ý dạy bọn nhỏ cái ác nhỏ - aka nói dối - đi, sau này cái xh xứ lừa này chỉ toàn 1 đám chực chờ úp bô nhau, xong rồi lại hỏi tại sao xh lại suy đồi đến thế, hay tại sao người ta lại kỳ thị con Vịt như vậy
Ko nói vụ cô tấm như trong bài, nhưng đứa nào ủng hộ dạy trẻ con nói dối thì t đánh đồng nhân cách của nó cũng mạt hạng như thằng TS này hay thằng @zAries mà t quote ở trên.
Cả 2 câu đều tồn tại.Có "nhân chi sơ tính bổn ác" mà, tuân tử nói đấy thôi, nhưng ý nghĩa của nó là con người bản chất là ác nên phải có pháp luật ràng buộc.
Đúng là so sánh với nước khác không làm cổ tích vn "khôn" hơn, nhưng nói cổ tích vn dạy khôn lỏi, thấm vào bản chất dân tộc là không đúng, trong khi bản chất cổ tích nó là như vậy
Như vậy ở đây có 3 thế lực là tấm - mẹ con cám - vuamấu chốt ở đây chính là ông bụt (tại sao ông bụt lại chỉ giúp mình tấm)
T thấy rất nhiều trường hợp nói / dạy một đằng nhưng làm 1 nẻo rồi nhé, tất nhiên không phải thánh nhân bên trên.
Những lần sau là hồi sinh nên vẫn tính là người.tấm bị hại có 1 lần thôi chứ những lần sau Tấm là ma rồi ko tính đc chứ nhỉ
Nói như anh ko đúng vì nếu thích thì vua gọi cả cám vào cung. Đây tấm chết vua mới dám gọi vào cung. Như vậy, tấm có tầm ảnh hưởng rất lớn chứ ko chỉ đơn giản là phi tần, cung nữ.con Tấm cùng lắm vào cung làm phi tần thôi, kiểu gì 1 con gái quê 1 phát đòi ăn ngay ngôi hậu --- > trong mắt vua cũng là dạng có cũng được, ko có chả sao, mất tích chả quan tâm nhé.
Và, ko ai hại con Tấm cả, nó âm mưa xử mẹ con con cám để trả thù đó fency, ! Mọi chuyện đều ở trong dự tính của con Tấm rồi.
via theNEXTvoz for iPhone
hái cau thím ơi. thím k đọc truyện à?Hoàng hậu kêu đi hái dừa cũng chịu thì liệm là đúng cmnr
Thực ra,Đúng là so sánh với nước khác không làm cổ tích vn "khôn" hơn, nhưng nói cổ tích vn dạy khôn lỏi, thấm vào bản chất dân tộc là không đúng, trong khi bản chất cổ tích nó là như vậy
Câu Nhân...thiện để trẻ con học vỡ lòng, học cách làm người, còn câu Nhân...ác dành cho người lớn học để trị quốc qua pháp luật.Có "nhân chi sơ tính bổn ác" mà, tuân tử nói đấy thôi, nhưng ý nghĩa của nó là con người bản chất là ác nên phải có pháp luật ràng buộc.
Trong tam tự kinh có câu "dưỡng bất giáo, phụ chi quá. Giáo bất nghiêm, sư chi đọa". Đại để là giáo dục con ko nên người là lỗi của cha mẹ, thầy cô đó fenCả 2 câu đều tồn tại.
Sau này thì vn thêm câu thứ 3:
Lành - ác phải đâu là tính sẵn
Phần nhiều do giáo dục mà nên.
Gave a box on the ear là gì nhỉ? Đấm rụng đầu luôn à?