tin tức Dropbox với giải pháp Magic Pocket mở rộng lưu trữ với ổ cứng Ultrastar DC HC600 công nghệ SMR

[QC] Dropbox với giải pháp Magic Pocket mở rộng lưu trữ với ổ cứng Ultrastar DC HC600 công nghệ SMR


Sự phát triển bùng nổ của Dropbox
Dropbox là một nền tảng lưu trữ đám mây được thành lập vào năm 2007 với mục tiêu mọi người đều có thể truy cập, chỉnh sửa và chia sẻ dữ liệu của họ ở bất cứ đâu và trong mọi thời điểm. Để thấy được sự cần thiết của nền tảng này, chúng ta có thể nhìn lại bối cảnh công nghệ năm 2007: sự ra đời của điện thoại thông minh đầu tiên với bộ nhớ 8GB, thiết bị đọc sách điện tử chính thống đầu tiên được giới thiệu và HGST (sau đó được mua lại bởi Western Digital) công bố ổ cứng 1TB đầu tiên. Dữ liệu, hình ảnh, video thời điểm đó thường được lưu trữ trên các USB và thuật ngữ đám mây vẫn chưa được nhắc đến.

Dropbox đã thành công trong việc tạo ra một không gian lưu trữ thông minh cho phép đồng bộ các tệp dữ liệu lên đám mây và có khoảng 700 triệu người dùng là khách hàng cá nhân và doanh nghiệp. Dropbox hỗ trợ trên PC, điện thoại thông minh và máy tính bảng…

Thách thức
  • Dropbox muốn xây dựng một mô hình lưu trữ đám mây với chi phí hiệu quả.
  • Cơ sở hạ tầng lưu trữ mới phải hoạt động hiệu quả, mang lại giá trị sử dụng của Dropbox đến khách hàng.

Giải pháp
  • Magic Pocket – một giải pháp quản lý lưu trữ đám mây lên đến hàng exabyte, đáp ứng được dung lượng phát triển nhanh chóng của Dropbox.
  • Sử dụng dòng ổ cứng Western Digital Ultrastar DC HC600 công nghệ SMR mang lại dung lượng cao nhất và chi phí lưu trữ hiệu quả.

Kết quả
  • Giảm hơn 20% chi phí đầu tư hệ thống.
  • Độ bền dữ liệu hàng năm > 99.9999999999% và khả năng cung cấp dữ liệu đạt 99.99%.
  • Triển khai lưu trữ đám mây với quy mô lớn đầu tiên sử dụng ổ cứng Western Digital Ultrastar DC HC600 công nghệ SMR.

Giải pháp Magic Pocket là gì?
Để thực hiện các cam kết và sự phát triển nhanh chóng, Dropbox cần phát triển và xây dựng một hệ thống lưu trữ dữ liệu riêng. Magic Pocket là một giải pháp độc quyền của Dropbox về lưu trữ đám mây với quy mô exabyte để lưu trữ dữ liệu và cá nhân hoá đồng thời tăng hiệu suất và hiệu quả của hệ thống.

[IMG]


Magic Pocket được mở rộng ra hơn 3 khu vực trung tâm dữ liệu trên thế giới với độ bền dữ liệu hàng năm lớn hơn 99.9999999999% và dữ liệu sẵn có đạt 99.99%. Khi hoạt động lần đầu, Dropbox đã chuyển 500PB dung lượng dữ liệu khách hàng từ lưu trữ đám mây công khai đến Magic Pocket.

Dòng ổ cứng Western Digital Ultrastar DC HC600 sử dụng công nghệ ghi từ tính (SMR) được áp dụng trên Magic Pocket
Khi đánh giá về chi phí xây dựng hệ thống lưu trữ dữ liệu trong Datacenter, phần lưu trữ có thể chiếm nhiều chi phí nhất. Câu hỏi Dropbox cần phải giải quyết là làm cách nào để đưa thêm nhiều dữ liệu vào số lượng ỗ đĩa cố định – Magic Pocket hỗ trợ 102 ổ cứng trên mỗi hệ thống lưu trữ – trong khi vẫn giữ lại tất cả dữ liệu truy cập với độ trễ thấp. Ngay cả khi người dùng muốn xem lại dữ liệu ảnh được lưu một vài năm trước, họ có thể truy cập hình ảnh đó ngay lập tức.

anh5.jpg

Dropbox hợp tác với Western Digital để cung cấp giải pháp lưu trữ hàng đầu cho Magic Pocket. ổ cứng Western Digital Ultrastar DC HC600 được chọn cho công nghệ lưu trữ bởi mật độ lưu trữ lớn hơn so với ổ cứng dùng công nghệ ghi từ tính truyền thống (CMR). Ổ cứng Western Digital Ultrastar DC HC600 cho phép ghi nhiều dữ liệu hơn ổ cứng công nghệ CMR bằng cách ghi các lớp dữ liệu chồng lên nhau. Nhiều dữ liệu được ghi trên các lớp đĩa tạo ra ổ cứng có dung lượng cao hơn; từ đó giảm được số lượng máy chủ lưu trữ, tiết kiệm tài nguyên CPU, RAM và không gian tủ rack, do đó góp phần làm giảm chi phí xây dựng hệ thống và tổng chi phí đầu tư sẽ thấp hơn.

Tương lai của Magic Pocket
Dropbox đã thiết kế, xây dựng, kiểm tra và tối ưu hoá giải pháp Magic Pocket độc quyền của mình với quy mô dung lượng exabyte. Họ đã chuyển 500PB dung lượng dữ liệu của khách hàng sang Magic Pocket với kết quả là không có độ trễ, không bị mất dữ liệu và không bị ảnh hướng đến hiệu suất.

Dropbox là công ty đầu tiên sử dụng dòng ổ cứng Western Digital Ultrastar DC HC600 với quy mô lớn trong môi trường trung tâm dữ liệu. Tại một thời điểm, họ lắp đặt 30-40 rack vào trung tâm dữ liệu mỗi ngày mà không có độ trễ, không bị mất dữ liệu và không bị ảnh hưởng đến hiệu suất.

Dropbox ước tính tiết kiệm được hơn 20% giá thành so với trung tâm dữ liệu truyền thống sử dụng ổ cứng công nghệ CMR. Vào năm 2019, Dropbox đã thành lập trung tâm dữ liệu sử dụng toàn bộ ổ cứng công nghệ SMR ở Portland và vào năm 2021, Dropbox sẽ triển khai ổ cứng Western Digital Ultrastar DC HC650 công nghệ SMR với dung lượng 20TB để mở rộng khả năng lưu trữ dữ liệu.

Ổ cứng Western Digital Ultrastar DC SMR là xu hướng sử dụng trong các hệ thống Datacenter hiện nay và tương lai.

Link tham khảo giải pháp Magic Pocket: https://dropbox.tech/infrastructure/inside-the-magic-pocket
SMR - Ngày tàn của Ultrastar? :ops: :surrender:
 
Back
Top