Du học sinh làm thêm tại Úc 1 tháng bằng lương cử nhân Việt 1 năm

Khách sạn ở đâu phục vụ Chu đáo quá vậy]
Nd84ReK.jpg
:extreme_sexy_girl:


Gửi bằng vozFApp
 
nhưng mức lương đó so với mức sống ở Úc thì thế nào?

đội đi làm ăn xứ ng họ tính ở cái tiết kiệm dc bao nhiêu đó

cùng quy ra % giống nhau nhưng bên kia là mấy chục triệu tiết kiệm
bên này chỉ tiết kiệm dc mấy triệu

chứ ko tự nhiên bị khùng bán mồ hôi nơi xứ người đâu
 
Tháng làm $3000 cho sv đóng thuế bay $600 xong rồi thuê quả nhà city $1500 còn đúng 900 đi đong gái :(

via theNEXTvoz for iPhone
Tháng $3k thì gross là $36k. Thuế đóng từ $18,201 (19%) khoảng 3,381.00. Offset low income $675. Thuế đóng khoảng $2,706. Cuối năm claim lại dc $4k….. nếu deductible dc nhiều thì sẽ claim nhiều
 
dạo này lướt tiktok hay thấy cha nào đó gạ qua bên Úc làm nông nghiệp với mấy việc dân Úc không làm :go:

via theNEXTvoz for iPhone
 
nhưng mức lương đó so với mức sống ở Úc thì thế nào?

780 cho sinh viên thì ok dư sức, biết gói gém 1 năm dư 5k, nhưng đây là mức trên poverty một chút thôi, ví dụ người già chính phủ hỗ trợ khoảng 500 tuần (ko thuế) thì cũng ngang ngang với 780 trước thuế
 
Bác nào đang bên đấy cho mình hỏi nếu Mình đi học bổng 100% (ăn ở học phí đi lại, bảo hiểm cho bản thân, tiền trông trẻ cho con ...). Dự kiến mingf sang đi làm part time, vợ làm fulltime (việc nhẹ nhàng) thì 1 tháng dư đc bao nhiêu nhỉ

Gửi từ Samsung SM-G998U1 bằng vozFApp
Cover hết cả ăn ở, trông trẻ thì làm nhiêu dư nhiêu rồi phen, học bổng thơm thế.
 
lều báo so sánh lương úc 1 tháng quy ra tiền việt rồi so với lương cử nhân việt nam thì thật vl, giống như vn mới qua úc ăn tô phở $15 xong quy ra tiền việt hơn 200k/ tô xong chê mắc.. xào qua xào lại có 1 bài

via theNEXTvoz for iPhone
 
dạo này lướt tiktok hay thấy cha nào đó gạ qua bên Úc làm nông nghiệp với mấy việc dân Úc không làm :go:

via theNEXTvoz for iPhone
Viết cho Người LĐPT muốn sang Úc làm Farm. #visa482 Farm Úc! #visa Nông Nghiệp.
Xin phép admin & cộng đồng người VN bên Úc ạ! Trong các group lớn ntn có rất nhiều người lao động phổ thông VN đang ở VN, đang loay hoay tìm lối đi sang Úc!
Với ý niệm số ít người VN đang nhầm lẫn về visa Farm bên Úc, tôi mong muốn chia sẻ rõ ràng hơn về khái niệm visa nông nghiệp.
Ace tri thức, chuyên môn di trú, các lãnh đạo cty di trú, nguồn /ctv di trú xin bỏ qua bài viết này.

#visa462 : work & holiday của Úc.
Năm 2022 cho VN 1.950 suất & giới hạn này khiến mọi người phải canh để nộp vô cùng gian nan, đành rằng vậy nhưng các bạn trẻ vẫn có 1 cơ hội & 1 sân chơi sòng phẳng rằng #visa462 là hợp pháp cho người VN.
Điều kiện : Dưới 30 tuổi
Tốt nghiệp đại học /cao đẳng hoặc hoàn thành 2 năm đại học có bảng điểm.
PTE 30/IELTS 4.5
Stk tầm 7.000$aud. Không cần chứng minh tài chính & thu nhập.
Đây là điều kiện cần & đủ, đừng ai nghĩ không có cái gì đó nộp được không hay lo lót bằng cấp /chứng chỉ tiếng anh.
Đây là visa được phép làm việc, được cấp 1 năm, gia hạn năm 2 khi bạn có 88 ngày làm Farm & gia hạn năm 3 khi bạn có 179 làm farm, nông nghiệp, chăn nuôi, thực phẩm. & khi thỏa các điều kiện khác nữa.

#visa403 bị hủy bỏ từ tháng 9/2022.
Visa Palm có hứa nhưng 24/5/2023 trong các cuộc họp về di trú cho năm tài chính 7/2023 chính phủ không hề nhắc đến visa này cho VN nữa. Tạm gọi là không có. Không hứa hẹn không cọc, không chờ đợi như 6/2021 kéo nhau đi cọc tiền rồi đi học tiếng, thậm chí đến hôm nay có người đang bị giữ vài trăm triệu & mất hẳn sau một thời gian.

#visa482 Farm. ✅✅✅
Câu chuyện này rất dài.
Tôi đã biết rất nhiều người & hôm nay chia sẻ luôn trải nghiệm của chính tôi.
Trước #visa482 farm là #visa457 bị hủy bỏ từ 2017.
Năm 2015 có 2 gia đình ở gần nhà tôi di dân bằng visa457 farm này, nhưng họ thành công là do chị ruột của 2 gia đình này chuẩn bị quy mô farm ơ Úc rất lớn, chuẩn bị mấy năm cho đủ điều kiện doanh thu /thuế để được phép bảo trợ lao động nước ngoài.
Vậy mà vẫn tốn 1 gia đình hơn 80.000$ để lo hồ sơ giấy tờ di dân. Họ đã thành công vì có bảo trợ là người nhà.

💥💥💥Tháng 4/2022. Tôi biết có 1 anh là kỹ sư nông nghiệp, có IELTS 5.0 & có kinh nghiệm làm farm ở VN gần 20 năm $ anh ấy yêu thích công việc này, đến nỗi anh ấy bị lừa 5 lần suốt 5 năm, mất nhiều tiền cọc & khi bước qua 42 tuổi thì không còn cơ hội cho #visa482 nữa. Kéo theo cùng gia đình anh ấy là các gia đình khác cũng bị gạt y như vậy. Có người thậm chí bán nhà nộp tiền cho công ty để chờ đi. Kết quả là công ty đóng cửa.

💥💥💥2019 bể 1 vụ 1 đơn vị bên Úc về đại diện tuyển dụng cho visa farm, ôm cọc của hàng trăm người rồi biến mất, kết quả là agent /cty di trú ở VN không có tiền trả lại cho người lao động & phải ra tòa. Kêu án cũng lâu. Và rất nhiều rất nhiều câu chuyện gần đây nữa.

Vậy #visa482 Farm trong list nghề Úc niêm yết có hay không?
Xin thưa là có. Có trong danh sách ưu tiên thiếu hụt nhưng không phải cho người Lao động phổ thông ở VN.

✅Tháng 4/2022 tôi tham gia vào nộp cọc cho 1 đơn vị gọi là training Cert 1, 2, 3 Farm để bù vào tay nghề, kinh nghiệm cho visa482 farm. MISS EDUCATION. Trên Google trước có đơn vị này nên tôi đã tin, là 1 Học Viện đào tạo nghề. Do bằng cấp của tôi chuyên ngành khác & tôi có rất nhiều bằng chứng sở hữu 23 hecta đất, có thuế VAT 1 năm nộp mấy trăm triệu để chứng minh kinh nghiệm quản lý farm. Định sẽ đi học & thi lấy Cert 3 Farm hợp pháp hóa điều kiện visa 482.

Kết quả là khi nộp tiền vào thì là 1 Học Viện khống, họ không dạy 1 ngày nào & im luôn. Khi được hỏi thì họ trả lời sẽ cấp Cert 3 cho trước để nộp hồ sơ xin hợp đồng lao động với chủ farm & xin Nomination. Rồi sẽ từ từ học bổ túc sau. Tôi tin & chờ đợi, nộp cọc tiền làm visa cho công ty Bcomex BLEO group. Chờ qua 2 tháng khi họ muốn thu thêm 19.000$ họ đã đưa ra 1 hợp đồng với chủ farm cho tôi ký. Check thông tin ra thì địa chỉ farm là có, thông tin có, nhưng khi gọi điện qua Úc hỏi thì được trả lời : Farm của họ là đúng rồi, nhưng họ không có hợp đồng bảo trợ hay tuyển dụng lao động từ VN.

Một người khác thì bị công ty cho ký rồi, công ty đưa cho họ cái mã số & tạo ra 1 trang web khống cho người lao động đăng nhập vào check mã số hợp đồng với chủ bảo lãnh.
Công ty cũng mua tên miền gần giống với Bcomex BLEO group của Úc - là 1 công ty cung ứng lao động ở Queensland & Nam Úc & họ chỉ thuê văn phòng ảo.

💥💥💥Sau khi điều tra thì MISS EDUCATION & BCOMEX BLEO GROUP là cùng 1 người đứng tên giám đốc. 😪😪😪
Trên cuộc đời không có cái ngu nào giống cái ngu nào. Phải 1 lần trượt té bạn mới hiểu được.

Mặc dù tôi chưa nộp số tiền tiếp theo nhưng tôi đã mất 2 khoản cọc & Cert 3. Hậu quả thì hiểu rồi, cty đó không còn nữa, chính thức biến mất từ cuối tháng 6/2022.

Sau đó tôi lật tung hết các nguồn lên & tìm hiểu lại. Bắt đầu từ luật di trú cho visa này % các trường hợp của người lao động bị gạt, vấn đề nằm ở đâu?

#visa482 farm.
IELTS 5.0
Dưới 42 tuổi
Bằng cấp đại học chuyên ngành nông nghiệp, kỹ sư
Kinh nghiệm quản lý trên 3 năm. Làm được Skill assessment
Quan trọng hơn là tìm được chủ bảo lãnh đủ điều kiện bảo trợ lao động nước ngoài.

💥Xin nói thêm. Rất nhiều người đang giữ visa chờ, visa phụ thuộc, visa462, visa500 đi làm thêm, visa600 du lịch sang làm chui...từ khắp các nước Asia bên ấy làm farm. Chủ farm không bao giờ muốn làm ra quy mô, khai thuế để xin phép BLĐ & nộp tiền cho BDT Úc để về VN bảo trợ những người công nhân farm, lao động phổ thông. Ở bên Úc không hề thiếu & họ hoàn toàn có thể thuê, thậm chí bóc lột hay chèn ép giá nhân công cho những người bhp ở lại làm.

✅Người LĐPT chúng ta là ai? Ở đâu? Có giá trị gì trong bài toán này?
Chúng ta là người mua hay người bán hay chúng ta là món hàng? Món hàng được bán hay được mua?
Chúng ta là món hàng được bán? Chắc chắn rồi. Và chúng ta có đủ giá trị là một món hàng chủ bảo lãnh cần & muốn bỏ công sức, chi phí, niềm tin ra mua mình về hay không?
Người ta bị gạt hợp đồng giả phía Úc & trang web giả để tra ra mã số, nếu là bạn bạn có phát hiện được không hay nộp luôn 19.000$ & chờ bay....😀🙏

💥Có những bạn/gia đình/ đương đơn thậm chí không có bằng cấp 3, thậm ch không có 1 chữ tiếng anh nào, chúng ta muốn đi #visa482 & nghe người ta vẽ, hứa hẹn thì lại tin.
Thật ra đâu phải mọi người không biết, không hiểu. Tôi để ý suốt 1 năm qua mặc cho bao lời cảnh báo, mặc cho tôi ra sức can ngăn, cố gắng hỗ trợ, comment rất nhiều cho cộng đồng... Nhưng rồi các bạn vẫn bị gạt. Là cố ý.

✅Bạn muốn đi, muốn đi bất chấp, dựng hồ sơ bất chấp, không chịu học nghề học tiếng, biết chắc sang bất hợp pháp. Rồi có người cãi với tôi "chỗ này có job, chỗ kia làm được, chỗ nọ hứa là làm được, có người bảo trợ, đủ các lý do người ta hứa...thì bạn tin. Bởi vì bạn không muốn chấp nhận sự thật rằng bạn không thể đi.

Cuối cùng : #visa482 farm gần như không hề có cho người lao động VN. Không ai nắm bắt được trừ phi bạn có người thân đủ điều kiện bảo trợ & bạn phải hoàn thành điều kiện đương đơn như trên tôi chia sẻ.

#visa500 du học : thời gian sau 1/7/2023 sẽ được làm thêm 48h/2tuần. Bạn có thể đi làm farm trong phạm vi này, nhưng đây là việc bạn lựa chọn làm thêm chứ không mang khái niệm là visa farm gay visa doanh nghiệp bảo lãnh sang vừa học vừa làm, làm là chính gì đó nhé! Du học là du học.

#visa600 du lịch /thăm thân /công tác ngắn ngày, có khi vào chuyên môn sẽ được cấp #visa400. 2 hình thức này là du lịch, công tác. Bị giới hạn visa 600 là không làm việc, visa400 là làm công việc được bảo trợ được xin được cấp & không được phép làm việc khác. Thời gian 3 tháng, 1 vài case quan trọng của visa400 được cấp 6 tháng.
Người ta sang muốn làm farm là làm chui. Chứ không phải xin #visa600/ #visa400 sang để đi làm farm. Lại còn được hứa hẹn sang 3-6 tháng về 1 lần, visa được cấp 3 năm. Du lịch là du lịch & không dễ dàng cho bạn quay lại lần 2 lần 3 nếu ở hết 90 ngày đâu.

✅Kết quả thì sao ạ? Khi không có giữ 1 dòng visa được phép làm việc. Nếu bạn có qua được Úc mà lo đi làm farm, không lo chuyển đổi học hành thì hệ quả như thế nào ạ? Bất hợp pháp?

💥Vậy cuối cùng : visa farm gần như không hề có. Nếu ai đó hứa hẹn, hay lùa hay vẽ 1 dòng visa cho bạn, bạn hỏi họ visa gì & mã số bao nhiêu? Đừng ib cho tôi mất công. Biết tiếng anh thì vào trang immi mà đọc điều kiện từng dòng visa, hoặc chưa biết thì đọc vài 3 công ty di trú ở Google cũng hiểu được điều kiện cơ bản. Vì chắc chắn ra nước ngoài phải có giấy thông hành đó là visa. Không có là không được.
Còn bất chấp thì thôi không bàn nữa.

💥Những anh chị tri thức /đại tri thức /giàu có làm những visa lớn khác như #visa481, #visa186, #visa189, #visa190, #visa191...hoặc visa tài năng hay #visa188 chí ít có nghề có tiếng anh đi #visaskilled : #visa407 #visa482, #visa494...thì bỏ qua bài viết này hoặc lan tỏa đến những người thân quen của mình.

Những anh chị tri thức, giàu có.. Có thực tài thực kim...họ tìm các cty di trú lớn & chi một số tiền khủng cho dịch vụ, họ tự tin với tri thức & IELTS của họ rồi, thì cho dù có bị gạt mất một mớ cũng không sao. Là do họ lựa chọn. Tiền của người lao động nghèo, khó khăn, vay mượn là mồ hôi nước mắt, là gánh nặng, là tồn vong, vinh nhục, áo cơm của một gia đình. Bạn phải cân nhắc.
Mình phải dựa vào mình, dựa vào kiến thức, tay nghề, ngoại ngữ, trí tuệ để bước đến một xã hội cao hơn & tốt đẹp hơn cho gia đình, con cái mình. Nếu không thể hãy cứ ôm lấy VN & chờ một cơ hội khác khi bạn đủ điều kiện cho 1 dòng visa.

Còn người lao động phổ thông, khó khăn, thất bại, phải đi vay mượn số tiền lớn để lưu vong mà không thể học nghề học tiếng thì hết sức cẩn thận. Tôi nghe người ta kháo nhau: "ở Úc không có khái niệm Chó, Gà...chỉ có trâu, bò thôi " mà trong lòng canh cánh, phải chăng LĐPT bên ấy vô cùng vất vả, các anh chị đã không quen vất vả, công việc chân tay ở VN thì sang ấy chịu không nổi với farm.

Nước Úc: tại sao bạn muốn đến thì người ta cũng vậy. Với nền kinh tế, giáo dục, y tế, an sinh xã hội tiến bộ họ xây dựng bao nhiêu năm, đâu có để cho người VN mình dễ dàng qua ồ ạt, ở VN bạn không có nghề, không thành công, không sống nổi mà, mình ùa sang Úc được không? Họ sợ gì ạ? Họ sợ mình bất tài & sẽ trở thành gánh nặng cho đất nước của họ.

Vì vậy. Nếu có thể học hành nghề & IELTS giỏi thì lên kế hoạch học hành & di dân.
Nếu xác định không được thì thận trọng, tiền nộp rồi không lấy lại được đâu.

Thanks for all.

#visa452
#visanongnghiep
#visafarmuc
#visauc

Copy của Nguyên Ái ở Định Cư & Cuộc Sống Úc
 
So mà cứ so mệnh giá thì chơi gì lại , nó 1 đô mỹ gấp 23k lần 1 đồng việt, thì nếu tính ra 1 công lao động nếu làm trên đất mỹ nó có giá trị gấp 23k lần nếu lm ở đất vịt, nên nếu so thì phải so trực tiếp với mức sống ở bển, còn muốn so thì lôi đầu 1 thằng mẽo sang vịt cùng làm với 1 thằng tương đương trình với vịt xem năng xuất bằng hoặc hơn bao lần, cho gấp 5 lần là hết đát, thì thằng vịt 15 củ 1 tháng, thằng kia căng lắm 75 củ, quy ra lại tiền đô chắc chắn ko bằng
 
mình thấy so 1 giờ làm việc mua được gì nó chuẩn lắm luôn :byebye: bà chị vừa đẻ xong đang tính đi làm tính tiền ở siêu thị BigC gần nhà, lương 4tr5/tháng ngày làm 8 tiếng tính ra lương ~20k/tiếng. Cu em mình đang làm chạy bàn ở quán cf lương 17k/h làm pha chế thì cao hơn chút khoảng 25k/h. Tính ra ở VN làm 1h ảy chỉa mua được ổ bánh mì :canny:

via theNEXTvoz for iPhone
 
Back
Top