Du lịch Nhật Bản muốn hút người Việt giàu

amolad

Senior Member

Sự gia tăng số lượng người giàu và xu hướng chi tiêu khi đi du lịch Nhật Bản của người Việt khiến cơ quan du lịch xứ mặt trời mọc thay đổi chiến lược tiếp cận thị trường Việt Nam.​




Nhật Bản đang thay đổi chính sách hút khách chất lượng, chi tiêu cao thay vì số lượng như các năm trước - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Nhật Bản đang thay đổi chính sách hút khách chất lượng, chi tiêu cao thay vì số lượng như các năm trước - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Sau thời gian đẩy mạnh vào tăng trưởng số lượng, từ năm 2024, du lịch Nhật Bản sẽ tập trung vào chất lượng du khách Việt thay vì số lượng. Ông Uchida Shusuke - phó trưởng đại diện Cơ quan Xúc tiến du lịch Nhật Bản (JNTO) tại Việt Nam - cho biết thông tin trên.
Với định hướng này, Nhật Bản sẽ tập trung truyền bá sức hấp dẫn điểm đến với tư cách là một quốc gia có giá trị cao tới du khách Việt Nam và thế giới, phát triển dòng du lịch cao cấp, sản phẩm dịch vụ cao cấp.
"Sự gia tăng của số lượng người giàu Việt Nam và xu hướng chi tiêu khi đi du lịch Nhật Bản khiến chúng tôi tin rằng số người tìm kiếm phong cách du lịch chất lượng cao hơn ở Việt Nam sẽ tăng lên trong tương lai", ông Uchida Shusuke nói với Tuổi Trẻ Online.
Theo báo cáo Wealth do công ty tư vấn bất động sản của Anh - Night Frank công bố hằng năm, số lượng người siêu giàu tại Việt Nam (UHNWI) tăng trưởng nhanh, tăng 320% trong vòng từ năm 2006 đến năm 2016, là thị trường đang phát triển trên thế giới, vượt qua Ấn Độ và Trung Quốc.
Số lượng người giàu dự kiến sẽ tiếp tục phát triển, với hơn 1.000 người ở Việt Nam được coi là cực kỳ giàu có vào năm 2022, gần gấp đôi số lượng được ghi nhận trong năm 2017.
Cũng theo JNTO, tỉ lệ của nhóm người Việt có thu nhập trung bình cao, theo thang đo thu nhập hộ gia đình từ 10.000 - 34.999 USD, đã tăng đáng kể trong những năm gần đây. Đó là cơ sở để cơ quan này triển khai chiến lược phát triển du lịch cao cấp đến thị trường Việt Nam.

Ngoài ra, tổng mức chi tiêu của thị trường Việt Nam vào năm 2019 trước dịch COVID-19 là 87,1 tỉ yen (thứ 9 tại tất cả các thị trường), được xem là một trong những thị trường có mức chi tiêu khi đi du lịch Nhật cao nhất.
Đại diện JNTO cũng chia sẻ về chiến lược tiếp cận lượng khách hàng Việt Nam có quan tâm đến du lịch Nhật Bản cao cấp.
Ngoài việc giới thiệu về du lịch Nhật Bản cao cấp tại các triển lãm và sự kiện liên quan đến du lịch (VITM, ITE…), JNTO sẽ có các hoạt động khác như đăng bài giới thiệu trên các tạp chí chuyên ngành như du lịch, kinh doanh, thời trang…; đồng hành cùng các tạp chí về phong cách sống để viết các bài về chuyên đề du lịch Nhật Bản cao cấp; đồng tổ chức các sự kiện với các công ty tư nhân như khách sạn, công ty sản xuất ô tô có lượng khách hàng cao cấp…
Năm 2023, Tổng cục Du lịch Nhật Bản cũng đã lựa chọn 11 khu vực để tập trung thu hút khách du lịch cao cấp và hiện nay đang có kế hoạch tập trung xây dựng hệ thống đón tiếp khách du lịch cũng như phát triển các nội dung, trải nghiệm liên quan đến du lịch cao cấp, kết nối với các công ty chuyên tổ chức các tour du lịch cao cấp.
 
Dạo gần đây có vài tỉnh chạy quảng cáo thu hút người VN từ VN sang du lịch và người VN làm việc ở Nhật tới du lịch hoặc chuyển về tỉnh họ để sinh sống. Nhiều văn phòng quận, thành phố còn hỗ trợ tài liệu về quy định, chính sách bằng tiếng việt, nhiều nơi có cả nhân viên người Việt. Hồi năm 2018 đang cò quay tiền đóng bảo hiểm thị dân thì có 1 lần nhận được điện thoại của quận bấm nhận thì đầu dây bên kia là người Việt gọi đòi tiền. Trong mối quan hệ của mình có người làm ở kuyakusho của toshimaku-tokyo giờ đã đổi sang tịch Nhật.
 
Dạo gần đây có vài tỉnh chạy quảng cáo thu hút người VN từ VN sang du lịch và người VN làm việc ở Nhật tới du lịch hoặc chuyển về tỉnh họ để sinh sống. Nhiều văn phòng quận, thành phố còn hỗ trợ tài liệu về quy định, chính sách bằng tiếng việt, nhiều nơi có cả nhân viên người Việt. Hồi năm 2018 đang cò quay tiền đóng bảo hiểm thị dân thì có 1 lần nhận được điện thoại của quận bấm nhận thì đầu dây bên kia là người Việt gọi đòi tiền. Trong mối quan hệ của mình có người làm ở kuyakusho của toshimaku-tokyo giờ đã đổi sang tịch Nhật.
Thế ý là muốn nhập bêtoonamu vào để giải quyết vấn nạn già hoá dân số à?
 
Phải nói ngược lại là bao giờ du lịch Việt hút được người Nhật giàu, tỷ lệ khách nhật sang VN quá ít, chủ yếu chỉ vào SG đi loanh quanh r sang Cam

via theNEXTvoz for iPhone
 
Đọc bài này thấy lạ, nghe sáo rỗng khẩu hiệu vl, y như ở đâu đó. dv sản phẩm ở Nhật phục vụ dân Nhật là chính, khách dl chỉ cần đc hưởng y như vậy đã là ngon hàng top tg.

Phải nói ngược lại là bao giờ du lịch Việt hút được người Nhật giàu, tỷ lệ khách nhật sang VN quá ít, chủ yếu chỉ vào SG đi loanh quanh r sang Cam

via theNEXTvoz for iPhone
Nói thẳng là ko có đâu. Kì nghỉ ngắn, giá vé máy bay cao, chất lượng dv như hạch đến dân VN còn chê, thứ gì hay ho VN có thì Nhật cũng có với chất lượng vài lần hơn. Duy chỉ có ẩm thực là ngon nhưng an toàn thì như hạch, mấy năm trước cái ks New World to đùng gây ra vụ trúng thực làm 3x học sinh cấp 2 Nhật cáng từ máy bay tới bệnh viện, mà đv dân Nhặt "món ăn ko phải là món tồi tàn"
 
Back
Top