tin tức Ducati ra mắt Panigale V4 R 2023: 237 mã lực, 167 kg và mọi thứ đều tốt hơn

Propofol

Senior Member
Ducati ra mắt Panigale V4 R 2023: 237 mã lực, 167 kg và mọi thứ đều tốt hơn


Ducati vừa ra mắt Panigale V4 R có sức mạnh lên tới 237,2 mã lực ở phiên bản dành cho đường đua. Với phiên bản V4 R mới này, Ducati đã có một bước tiến xa hơn nữa cho mùa giải World Superbike 2023.

Panigale V4 R là chiếc xe sinh ra để Ducati mang đi đua khi mà phiên bản Panigale V4 có dung tích động cơ 1103cc không đáp ứng được quy định của nhiều giải đua. V4 R có dung tích động cơ 998cc, được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2019, hiện đang là chiếc xe dẫn đầu giải World Superbike mùa giải năm nay với tay đua Alvaro Bautista. Và có lẽ sự thống trị này càng được gia cố hơn nữa trong mùa giải năm sau với sự ra mắt Panigale V4 R 2023 với động cơ mạnh hơn, cùng với đó là khí động học, bộ khung và dàn áo tốt hơn.
panigalev4r-11.jpg


Bắt đầu với động cơ. Động cơ Desmosedici Stradale R là bộ phận chịu lực, với khung sườn “Front Frame” gắn vào hai xi-lanh phía trước, giúp gia tăng độ cứng tổng thể của chiếc xe. Ở phía sau, gắp đơn nhôm chỉnh được bốn mức nối với hai xi-lanh phía sau. Khối động cơ này có tua máy cực đại 16.500 vòng/phút ở số 6, và 16.000 vòng/phút ở các số còn lại. Trên phiên bản bình thường, động cơ có thể tạo ra 218 mã lực nhưng với bộ ống xả Akrapovic, con số này là 237 mã lực (phiên bản cũ là 231 mã lực). Khối lượng khô của xe là 172 kg, nhưng với bộ ống xả Akrapovic, con số này là 167 kg. Suy ra, bộ ống xả Akrapovic nặng 5 kg.

panigalev4r-2.jpg

Ducati nói rằng sức mạnh tăng lên này là nhờ vào một loại nhớt mới do Shell chế tạo, giúp giảm ma sát 10% và tăng công suất lên 3 mã lực. Nhưng không chỉ có nhớt Shell. Ducati còn thêm tay đòn titan mới trên đó họ khoan những lỗ có đường kính 1,6 mm giúp nhớt luân chuyển tốt hơn, giúp động cơ bền hơn khi hoạt động ở cường độ cao. Không chỉ có vậy, mặt ngoài của piston được phủ DLC (Diamond Like Coating), một công nghệ trên xe MotoGP để giảm ma sát. Ducati nói rằng V4 R là chiếc xe thương mại đường phố đầu tiên sử dụng công nghệ này. Mỗi piston có cấu trúc hình học mới nên nhẹ hơn 5 g, do đó giảm quán tính và tăng độ bền của động cơ.


Những cập nhật mới gồm có bộ nồi khô nhẹ hơn 800 g và tỷ số truyền phù hợp với giải đua World Superbike. Số 1, số 2 và số 6 dài hơn, theo đó, số 1 được dùng nhiều hơn ở nhiều góc cua trên trường đua, mang đến lợi ích của thắng động cơ và tăng tốc. Thêm vào đó, khoảng cách giữa số 1 và số 2 ngắn hơn cho phép bộ sang số nhanh hoạt động hiệu quả hơn.

Panigale V4 R dùng phuộc trước chỉnh tay Ohlins Öhlins NPX25/30 (phuộc bán chủ động không được phép sử dụng ở các giải đua) với hành trình tăng 5mm. Phuộc sau Öhlins TTX36 có lò xo mềm hơn để cải thiện độ ổn định. Cặp mâm rèn có thể được thay bằng cặp mâm hợp kim ma-nhê, làm giảm trọng lượng không treo của xe thêm 0,7 kg.

panigalev4r-8.jpg

Bình xăng có dung tích 17 lít so với 16 lít của thế hệ trước với tạo hình mới hỗ trợ người chạy nhiều hơn khi thắng xe. Yên xe cũng phẳng hơn để người chạy cảm thấy vững chãi hơn khi ngồi trên xe. Bình xăng màu nhôm xước tương phản với màu đỏ của xe. Cánh gió bây giờ gọn gàng hơn nhưng không giảm đi hiệu năng. Phần dưới ở dàn áo hai bên cũng được thiết kế lại để giải nhiệt tốt hơn.
v4r_1.jpg

V4 R cũng được Ducati cập nhật hệ thống điện tử, có thể được điều chỉnh thông qua màn hình màu TFT 5 inch. Có thêm một chế độ hiển thị mới, Track Evo, cho phép người chạy tạo ra các thiết lập điện tử riêng cho mình tùy thuộc vào địa đồ đường đua. Chưa hết, kiểm soát thắng động cơ EVO 2 cho phép chọn một trong ba mức thắng động cơ ở mỗi cấp số. Xe vẫn có bốn mức công suất: Full, High, Medium, và Low. Khi ở mức Full, động cơ sẽ “bung lụa” hết tất cả khả năng của mình mà không có sự can thiệp điện tử, trừ số 1. Mức Low dành cho việc chạy phố hoặc chạy trên đường có độ bám thấp, lúc này động cơ “chỉ có” 160 mã lực mà thôi. Sang số nhanh cũng được cải thiện cả khi chạy trên phố hay trong track. Và có một chế độ kiểm soát lực kéo dành riêng cho lốp mưa khi chạy trong track nhưng không sử dụng được khi chạy phố.

Mình cũng không biết nói gì thêm nữa về chiếc xe Panigale V4 R này nữa. Thực sự là nó quá đẹp, quá mạnh, quá hiện đại.

Thêm ảnh
Nguồn: Tinh Tế
 
Con này kg ướt cũng chỉ tầm 180 kg, tính ra vẫn nhẹ
Con v4r này hãng công bố 172 dry lận thím, wet thêm 17l xăng+ nhớt 4l + nước mát 2l hơn phải ngót 22-23kg cũng vào 194 thím, ko nhẹ hơn đám xe nhật bao nhiêu, con cbr 2r tầm 196 wet, 3r thì 200 thím ạ :big_smile:
 
Last edited:
Đám sale du chuyên có trò lấy kg khô ra so với kg ướt hãng khác r khen xe mình nhẹ hơn hẵn :shame:
Cơ mà con này đẹp thật :sexy_girl:
chuẩn sale rồi. cũng như honda tung hô con rc213- s lên thánh nhưng thực ra nó lại chỉ hơn con du bản s một tí, so với con r cận giá thì thua đứt đuôi
 
trong đám PKL Nhật thì nhà Su có thù với cái đẹp của xe pkn chứ thiết kế pkl cũng đẹp dã man, chả hiểu sao mấy xe pkn của nó cho đám thiết kế quần què nào làm mà xúc phạm người mua thật sự
1666167417529.png

1666167460932.png

1666167518439.png

1666167533042.png
 
trong đám PKL Nhật thì nhà Su có thù với cái đẹp của xe pkn chứ thiết kế pkl cũng đẹp dã man, chả hiểu sao mấy xe pkn của nó cho đám thiết kế quần què nào làm mà xúc phạm người mua thật sự
View attachment 1448778
View attachment 1448781
View attachment 1448782
View attachment 1448783
cũng phá cách ấy chứ, cơ mà con nake trông như người ngoài hành tinh ấy. lẽ nào su tính cạnh tranh với ktm
 
Ducati v4 nhìn quá bén. Nhưng cũng có hãng ra v4 từ rất lâu về trước :adore:1979 nr500 theo sau đó là vài mẫu xe v4 khác nhưng hiếm nhất phải nói đến nr750 -
 

Attachments

  • 21456425-34E3-4EBD-B5A7-01A38E24764D.jpeg
    21456425-34E3-4EBD-B5A7-01A38E24764D.jpeg
    180.8 KB · Views: 33
chuẩn sale rồi. cũng như honda tung hô con rc213- s lên thánh nhưng thực ra nó lại chỉ hơn con du bản s một tí, so với con r cận giá thì thua đứt đuôi
Nó là con xe phô diễn công nghệ thôi thím, kiểu trải nghiệm trang bị+ 1 số công nghệ motogp chứ nhiều thị trường con này bị giới hạn động cơ có 9xhp thôi cơ, chạy lại ai đâu :shame:
 
" Khối lượng khô của xe là 172 kg, nhưng với bộ ống xả Akrapovic, con số này là 167 kg. Suy ra, bộ ống xả Akrapovic nặng 5 kg.''

đọc qua lại mấy lần vẫn thấy cấn cấn chỗ này sao ấy, lều báo giải thích hộ
 
Back
Top