thảo luận Đừng để miếng đùi gà làm sứt mẻ tình mẹ con

plextor

Junior Member
Mẹ chồng em là người cực kì nhạy cảm, rất dễ dỗi vặt, trong cuộc sống sinh hoạt bình thường mà không để ý chút là kiểu gì bà cũng dỗi mất cả mấy ngày trời.

Tuy thế nhưng vì sống chung với bà nội nên mẹ chồng em không dám dỗi chồng, thành ra mọi sự nhạy cảm của bà là dành hết cho vợ chồng em.

Rất nhiều lần em đau đầu vì bà dỗi với lý do rất nhỏ nhặt, đi chợ không hỏi bà thích ăn gì > dỗi, đi hội làng không đợi > dỗi, cháu đi học về mà không ùa vào lòng bà > dỗi, nói chung dỗi rất nhiều luôn.

Thì hôm nay nhà em có làm giỗ cho ông nội, gia đình em vì ông bà thoát ly lập nghiệp xa nên họ hàng chẳng có ai, chỉ làm một mâm cơm cúng trong nhà. Theo lẽ thì con gà có 2 cái đùi, em gắp mời bà nội và bố chồng, mẹ chồng em từ lúc ấy chỉ gắp ỏn ẻn được vài miếng rồi kêu no và đứng dậy xong vào buồng nằm. Mà mỗi lần bà dỗi là bà lại vào buồng nằm cả ngày luôn.

Em hiểu ý nên vào hỏi, ban đầu bà vùng vằng bảo chả giận gì, nhưng sau em tỉ tê thì bà bảo luôn: "Sao không mua gà có 3 đùi rồi chia cho mẹ một chiếc, mẹ cũng là người lớn trong nhà cơ mà, miếng đùi nó rất là nhỏ thôi, con đừng để miếng đùi gà làm sứt mẻ tình mẹ con"

Em mới bảo thế chiều con mua riêng 1 cái đùi cho mẹ nhé, mẹ lại bảo "chả thèm". Thật không biết chiều mẹ kiểu gì huhu

ME2B21C_o.jpg
 
Phần đùi ấy, thím đừng chặt thành 2 mà chặt thành nhiều miếng nhỏ. Như thế vừa dễ chia mà cả nhà ai cũng có phần
 
Cho cụ đọc cái tin kiếm được cái xác thối rữa trên mái nhà ở Sài Gòn hôm qua ý. Xem còn dỗi nữa không. Con cái cho ở một mình thì lại sướng trợn mắt
 
Nói đi thì cũng phải nói lại.

Mẹ chồng trước khi nhà có nàng dâu, thì là người lo cho gia đình. Nếu ko nói bố chồng, và bà nội ra, thì giống như là chủ gia đình về nội trợ.

Giờ tự nhiên có một cô con dâu về thay thế mọi mặt. Tất nhiên là người nhạy cảm sẽ có sự chạnh lòng khi có 1 sự thay đổi không nhỏ trong gia đình. Không phải ai cũng nghĩ có con dâu về là khỏe, phụ giúp này kia. Việc về ở chung với mẹ chồng trước giờ luôn gặp nhiều sự cố với nhiều người.

Trước đây trong nhà, khi con trai chưa có vợ thì dành nhiều quan tâm, tình cảm cho mẹ hơn. Nhưng khi có vợ, thì tình cảm đó sẽ san sẽ bớt. Chồng với con trai thì là quan hệ tình yêu, ruột thịt nên không nói. Nhưng con dâu thì chỉ là thêm 1 người phụ nữ không có quan hệ ruột thịt trong gia đình, trừ khi người con dâu biết cách chiếm tình cảm của mẹ.

Muốn thay thế một ai đó, thì trước hết phải tôn trọng người cũ, những lề thói, nề nếp, sắp đặt trong gia đình. Mình là người mới, thì hay vướng cái sai lầm là thay đổi mọi thứ theo ý muốn, suy nghĩ của mình, không quan tâm đến suy nghĩ của người khác. Cái này thì phải có sự tinh tế mới cảm nhận được.

Mẹ chồng bạn đang sống với bà nội của chồng. Vậy là cũng đã ở chung với mẹ chồng từ khi lập gia đình đến giờ, vậy thì cũng đã ở hoàn cảnh của bạn như hiện tại, và cũng sẽ có nhiều điều là truyền lại cho bạn khi làm dâu con trong nhà.

Mẹ chồng là phụ nữ nếu chỉ thuần về nội trợ trước nay, mà không làm việc bên ngoài gia đình, thì đa số sẽ rất ít bạn bè, sống nhiều phần nội tâm, vì chỉ biết lo cho gia đình, chồng con, nên chuyện hay giận dỗi chuyện nhỏ nhặt là điều bình thường đối với người ít hướng ngoại, ít giao lưu tiếp xúc bên ngoài.

Còn về phần bạn, nếu xác định sống với mẹ chồng lâu dài, thì phải biết rằng bạn đang ở nhà của cha mẹ chồng, chứ không phải là nhà riêng. chồng của bạn là do mẹ chồng nuôi nấng mới trưởng thành. Nên mẹ chồng trong nhà không thể xem nhẹ vai trò.

Nhiều người vợ về ở chung với mẹ chồng, mắc sai lầm, là chỉ biết lo cho bản thân và châm bẩm cho chồng con, rồi thay đổi cuộc sống và căn nhà theo ý mình muốn. Nên phải nảy sinh mâu thuẫn. Con dâu khôn ngoan thì phải biết mình là ai trong nhà, phải dành sự quan tâm cho mẹ chồng trước, phải dành thời gian bầu bạn mẹ chồng, tìm hiểu mẹ chồng thích gì, tính cách, suy nghĩ. Thậm chí phải sao y mẹ chồng ở nhiều việc. Rồi sau đó, một khi đã chiếm được cảm tình, con dâu như con ruột, thì lúc đó, mới có thể đồng lòng mẹ chồng con dâu trong nhiều việc

Nếu con dâu ngay từ đầu không coi mẹ chồng như mẹ ruột, thì chẳng có lý gì mẹ chồng coi con dâu như con ruột cả.

Ở đây, có thể mẹ bạn phật ý 1 số chuyện rồi. Không phải vì không được gắp cho đùi gà. Mà bạn cũng nên hiểu là trong gia đình, trong bữa ăn, hay bất kỳ đâu, dù người ta có ăn được món đó hay không... thì cũng không nên gắp cho người này, người kia, và người được bạn gắp cho cũng chưa chắc họ đã thích. Sau này về già, đặt trường hợp con dâu bạn cũng làm như vậy bạn sẽ hiểu.

Mẹ chồng bạn hay giận dỗi là bình thường, có nhiều trường hợp còn sần sộ lên mà cãi cọ om om cả xóm.

Ví dụ như thức ăn cũ, thì những người mẹ chồng thích giữ lại ăn sau, còn con dâu nghĩ không tốt muốn vứt đi. Nhưng làm gì làm hãy tôn trọng người lớn tuổi trước đã. Mình phải thương họ trước họ mới thương lại mình.
 
Back
Top