thảo luận dùng macos với màn hình ngoài.

Đẹp xấu là cảm nhận cá nhân, có người thấy đẹp, có người ko, bác nên tự cảm nhận bằng cách mượn 1 con macbook về gắn vào màn hình rời sẽ rõ.

Lý do cho sự lằng nhằng này là từ lâu rồi macos đã được định hình là dòng highend, chơi đồ xịn, chứ méo thích đồ bình dân. Ngay con macbook 2012 đã có 2k trên còn màn 13 inch bé tí, trong khi đa số laptop thời đấy còn ngụp lặn với màn hd, còn imac thì màn nó là 4.5k. Độ phân giải của những con màn dành cho mac nó luôn cao vời vợi, user thường sẽ scale 2k về full hd, 4k về 2k, nên icon, font chữ các thứ rất mịn trên mac thật. Và vì nó chỉ chơi đồ nhà trồng nên team dev macos cũng chả thèm test trên những con màn khác, có rỗ thì kệ mẹ user, nên khi chúng ta chơi hackintosh, gắn vào con màn ko đúng chuẩn apple thì font nó nhòe, hoặc răng cưa (xấu hơn đồ apple thôi chứ chẳng phải xấu ko nhìn ra đc gì). Anh em ở đây thì đang thảo luận là chọn con màn nào hợp lý, mua 2k hoặc 4k 5k cũng mang tính tương đối, vì cơ bản là màn xịn xò thì giá nó cũng méo rẻ, mà cao ngang real mac thì mua mac cho rồi chứ hackintosh làm gì cho mệt.

Ngoài ra thì cá nhân e thấy mấy con màn bình dân thì xài win sẽ đẹp hơn là mac. Lý do thì e đoán là anh Microsoft đã định hình sản phẩm là hỗ trợ nhiều loại màn hình, nên team ms đã test nhiều loại màn để thiết kế font chữ, icon... sao cho phù hợp, chứ ko bị bỏ rơi như nhà táo. Thực sự đẹp được như real mac thì kiếm đc con màn nào y chang mấy con imac thì nó sẽ đẹp được thôi, và nó lại quay lại vấn đề tiền.

để biết là màn có hỗ trợ hidpi không thì phải xem những gì hả bác, có mẫu nào ngon hỗ trợ hidpi giá dưới 10tr ko ạ. Em đang dùng con màn 1440p với macbook pro, công nhận xấu hơn nếu so với dùng bên win
 
Màn hình rời mà muốn đẹp như Mac xịn (ko tính màu sắc) thì bác cứ mua màn nào có kích thước + độ phân giải màn hình = x (x>200ppi) là chuẩn. Ví dụ
Full HD = kích thước màn hình < 11inch
2k = ktmh < 14inch
4k = ktmh < 22inch
5k = ktmh < 27inch
MacOS nó chỉ hoạt động trên các thiết bị đặc thù thông số nên để mà kiếm mấy con màn kia thì hơi khoai ấy :). Cách rẻ nhất chắc là các bác đặt mua Panel + Driver + Nguồn bên TQ về tự chế màn hình. Trước mình có tìm thì Panel 27'' 5K tầm 7tr, Driver linh tinh thêm khoảng 3tr nữa.
 
Last edited:
Các huynh đài cho Tào mỗ hỏi, Tào mỗ cảm thấy Mac mini xuất hình ảnh ra màn hình ngoài cảm giác nó đẹp hơn Macbook là sao nhỉ :amazed:. Ở công ty dùng Mac mini 14 xuất ra màn AOC 24 fullHD nhưng nhìn nó "thuận mắt" hơn hình ảnh Macbook 2017 xuất ra màn 2K của Dell là sao nhỉ :beat_brick:
 
Các huynh đài cho Tào mỗ hỏi, Tào mỗ cảm thấy Mac mini xuất hình ảnh ra màn hình ngoài cảm giác nó đẹp hơn Macbook là sao nhỉ :amazed:. Ở công ty dùng Mac mini 14 xuất ra màn AOC 24 fullHD nhưng nhìn nó "thuận mắt" hơn hình ảnh Macbook 2017 xuất ra màn 2K của Dell là sao nhỉ :beat_brick:
Chắc Mac mini nó là Desktop nên nó cần màn hình ngoài và nó làm việc đó tốt hơn Macbook j/k :D
 
Back
Top