thảo luận EDC hội quán.

cuongdecu

Senior Member

EDC là gì và vì sao đây là những thứ anh chàng nào cũng phải nên có?​

Everyday Carry
EDC, viết tắt của Everyday Carry, có thể được hiểu là các phụ kiện hay vật dụng nhỏ có thể mang theo người hằng ngày. Khác với các loại thiết bị như laptop hay điện thoại, EDC là thứ để đề phòng cho những tình huống bất trắc xảy ra. Hay có thể hiểu theo cách khác, đây là những món đồ dành cho những người hay lo xa.




EDC không giới hạn trong những đồ vật mang theo trong túi quần, nó có thể còn được mang theo trong túi xách hoặc ba lô, miễn là nó được mang theo hằng ngày như đúng tên gọi. Có thể hiểu được những món đồ EDC cũng giống như điện thoại hặc đồng hồ đeo tay, chúng ta sẽ cảm thấy thiếu thốn và khó chịu khi không đem những món đồ ấy theo người.
Những món đồ cơ bản trong EDC
Các vật dụng cơ bản của EDC thường có: điện thoại, đồng hồ, ví, bút, sổ, dao/kìm đa năng cỡ nhỏ, pin dự phòng, móc khóa/chùm chìa khóa, v.v... Đặc điểm chung của những món đồ này là nó nhỏ gọn để có thể mang theo và có độ tiện dụng cao. Đồng thời, tuỳ vào đặc điểm tính cách và đặc thù nghề nghiệp của mỗi người, những bộ EDC này sẽ khác so với từng người. Ví dụ như một người thích đi "phượt" sẽ mang theo bộ đồ nghề sửa xe hay khám phá rừng, còn một người làm việc văn phòng thì sẽ mang theo bút viết hoặc bộ dụng cụ văn phòng đa năng.




Những món đồ cơ bản trong một bộ EDC bao gồm:
1. Điện thoại: Món đồ cơ bản không thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày của chúng ta. Nó giúp con người liên lạc được với nhau, phục vụ cho công việc, học tập và nhu cầu giải trí mọi lúc mọi nơi.
2. Ví tiền: Đây cũng là một đồ vật cơ bản để chứa tài sản và giấy tờ tuỳ thân trong người. Một chiếc ví da mỏng và đơn giản sẽ là một món EDC tuyệt vời.
3. Móc khoá: Chắc chắn chúng ta sẽ không thể có duy nhất 1 chiếc chìa khoá được, như vậy móc khoá sẽ là nơi tập hợp của mọi loại khoá của chúng ta một cách gọn gàng ngay ngắn. Nên chọn loại móc khoá nhỏ gọn và chắc chắn để có thể treo lên lưng quần.

4. Dao đa năng: Có thể được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau: cắt dây, mở thùng giấy, cắt vải, cắt phong thư, v.v... thay vì dùng răng hoặc chìa khoá. Với những người hay đi phượt, đây còn là một món đồ cần thiết cho việc sinh tồn ngoài nơi hoang dã. Tuy nhiên ở Việt Nam, việc mang theo vũ khí thô sơ trên người bị cấm.
5. Đèn pin bỏ túi: Đây là một món đồ hữu ích cho những trường hợp như dẫn đường trong rạp phim, phát tín hiệu cứu hộ, sử dụng trong tình huống cúp điện, v.v... Nếu bạn sẵn sàng mang theo áo mưa khi thấy khả năng trời sẽ mưa là 50%, vậy tại sao không trang bị một chiếc đèn pin khi biết rằng 100% bóng tối sẽ tới mỗi đêm?




6. Bộ dụng cụ đa năng: Đây có thể được cho là trái tim của EDC - hầu như bộ EDC nào cũng có. Nó bao gồm nhiều dụng cụ khác nhau, ví dư như dao nhỏ, kìm, tua vít, kéo, USB, v.v... Một bộ dụng cụ đa năng có thể được trang bị từ 7 đến 50 chức năng khác nhau, chúng ta nên chọn mua những bộ dụng cụ đa năng hợp lý với nhu cầu và túi tiền nhất.
7. Đồng hồ: Chúng ta có thể xem giờ bằng điện thoại, tuy nhiên khi lái xe thì chiếc đồng hồ trên cổ tay sẽ hữu dụng hơn nhiều. Đồng thời đây còn là món đồ trang sức cơ bản.
Chúng ta không nhất thiết phải mang theo toàn bộ những thứ trên, hãy chọn cho mình những món đồ cần thiết và phù hợp với bản thân.
EDC là một thứ chơi khá phổ biến từ nhiều năm nay




Chính vì đặc điểm không cần nhiều tiền để có thể trang bị những món đồ EDC trên người, đây đã là một thứ chơi phổ biến từ rất lâu, và có rất nhiều cộng đồng EDC trên khắp thế giới "khoe" những món đồ của mình hàng ngày. Thậm chí ở những quốc gia có cho phép trang bị vũ khí, EDC có thể bao gồm cả... súng ngắn.
Những món đồ trên tuy có vẻ nhỏ nhưng chúng rất "có võ". Điển hình là những dụng cụ đa năng tất cả trong một của Thụy Sĩ tuy chỉ dài bằng ngón tay nhưng có chưa đủ các trang bị cần thiết như cao, kéo, tua vít, v.v... Vì thế, những món đồ này có thể khiến cuộc sống hằng ngày của chúng ta trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn. Ngoài ra, EDC cũng là một món đồ để thể hiện cá tính của bản thân. Những thứ mà một người mang theo hằng ngày sẽ phản ánh ít nhiều đến tính cách, lối sống hay sở thích của người đó.
Những chàng trai có trang bị món đồ EDC sẽ được ghi điểm cao trong mắt mọi người, vì nó thể hiện được bản thân là một người cầu toàn và chu đáo, luôn sẵn sàng cho những tình huống ngoài ý muốn xảy ra. Và quan trọng hơn, nó sẽ khiến bản thân và cuộc sống trở nên dễ dàng hơn nhiều.
 
Last edited:
Có hội đèn pin nào không nhỉ ? Cho tui hỏi có lại đèn pin nào có thể cắm sạc như điện thoại, độ sáng khá (khoảng 8/10). Giá đâu đó 1tr5 đổ lại không ? Có việc xài flash của điện thoại mới thấy nó quá cùi bắp, không thể thay thế đèn pin được
 
Có hội đèn pin nào không nhỉ ? Cho tui hỏi có lại đèn pin nào có thể cắm sạc như điện thoại, độ sáng khá (khoảng 8/10). Giá đâu đó 1tr5 đổ lại không ? Có việc xài flash của điện thoại mới thấy nó quá cùi bắp, không thể thay thế đèn pin được
Nhiều chứ bạn vào mấy trang kiểu chợ lính hay edczone hoặc bisu mà tham khảo.
 
Mở bát hehe
f19fff703066fc38a577.jpg


80f7eb6f2779eb27b268.jpg

15a6beff7ce9b0b7e9f8.jpg

62414acf22bdeee3b7ac.jpg
 
Mình có cái Micra đeo cùng chùm chìa khóa đã mấy năm rồi thỉnh thoảng mới dùng đến nhưng nói chung là tiện lợi.
 
EDC - Bỏ túi mỗi ngày là gì?

Trước tiên tôi muốn nói rằng, sau những chuyến đi của mình, rất nhiều bạn đã cho tôi cảm hứng và giờ đây tôi muốn chia sẻ nó với các bạn.

EDC – EveryDay Carry (vật dụng hàng ngày) là những vật dụng nhỏ gọn dễ mang theo bên mình với nhiều công dụng để xử lý và giải quyết những tình huống bất ngờ xảy ra trong cuộc sống. “Thú chơi” sưu tập những EDC này không phân biệt giới tính, tuổi tác đã thịnh hành từ lâu trong cộng đồng quốc tế bởi không chỉ vẻ đẹp “khó cưỡng’’ của nó mà còn bởi những công năng tuyệt vời mà nó mang lại. Không chỉ có khả năng trợ giúp cao trong những tình huống phát sinh còn nói lên cá tính của người sở hữu nó. Chính vì vậy, ngoài những hành trình dài trên những cung đường, khi quay trở lại cuộc sống thường nhật, họ vẫn luôn mang theo những vật dụng hữu ích này bên người. Ở Việt Nam sở thích sưu tập những EDC này mới manh nha phát triển ở một vài diễn đàn du lịch, bộ sưu tập của các bạn chủ yếu là bật lửa, ví, điện thoại, đồng hồ tuy nhiên 1 KIT EDC còn nhiều hơn thế - nó không chỉ là một “thú chơi” mà còn là sự cần thiết.

edc-everyday-carry-bo-tui-moi-ngay

Một KIT EDC cơ bản luôn có thể mang theo bên người bất kỳ lúc nào.

Khi lần đầu tiên nhìn thấy chúng trên Website tôi đã rất thích, gần như có một ma lực nào đó cứ kéo tôi phải hướng về nó : Ồ, hãy nhìn này, trông thật “xịn” và nhỏ gọn biết bao. Tôi bắt đầu tìm hiểu thêm nhiều về nó : À thì ra chiếc đồng hồ, chiếc nhẫn mà tôi đang đeo hàng ngày, những chiếc bật lửa, mắt kính, ví tiền...mà các bạn vẫn mang theo bên người chính là EDC. Tưởng chừng như xa lạ mà lại rất thân quen, mở rộng phạm vi tìm kiếm của mình, tôi càng ngạc nhiên hơn bởi cái độ “xịn” và “tiện dụng” của nó. Và tôi bắt đầu nhen nhóm một sở thích sưu tập chúng. Tôi vẫn nhớ cái cảm giác khi tôi cầm trực tiếp trên tay một con dao xếp của Victorinox - thương hiệu nổi tiếng của Thụy Sỹ: Tôi ngồi mân mê nó hàng tiếng đồng hồ chỉ để ngắm nó, và khi kéo nó ra không chỉ là lưỡi dao mà còn có rất nhiều thứ khác như nắp mở nút chai, tăm, tuốc nơ vít, nhíp, vòng đeo chìa khóa. Thật tiện dụng phải không?

edc-everyday-carry-bo-tui-moi-ngay-1


Đích ngắm tới của các nhà sản xuất các dòng của EDC không chỉ dành cho những người đi dã ngoại mà cả những người đang sống và làm việc trong cuộc sống hàng ngày. Đặc điểm chính của dòng công cụ này là tính ẩn giấu, dễ mang theo và đương nhiên phải mang tính sử dụng cao. Bạn không thể mang theo một con dao lớn bên người khi đang làm việc, bạn sợ cái nhìn sai về bạn của đồng nghiệp vì vậy, thay vào đó bạn hãy mang theo mình một con dao xếp nhỏ gọn với đầy đủ công năng, một chiếc ví nhỏ cất giữ thẻ thật thông minh. Một chiếc bút nhỏ gọn được kẹp cùng ví bạn có thể dùng bất cứ khi nào cần thiết.

Bắt nguồn từ các triết lý sống khác nhau, những kẻ ưa gom góp sưu tầm những món đồ tiện dụng này cũng chia ra năm, bảy trường phái.
Những gã mê sự mạnh mẽ sẽ cổ súy cho cách chọn đồ như một anh lính, đơn giản, bụi bặm.

edc-everyday-carry-bo-tui-moi-ngay-2
Một KIT EDC của những gã trai bụi phủi

Hay những gã trai hiền lành, dân công sở thì cũng sở hữu cho mình những bộ sưu tập không thể lẫn vào đâu và hình thành nên bộ phận “EDC thành phố”.

edc-everyday-carry-bo-tui-moi-ngay-3

Bộ sưu tập EDC cơ bản của những gã trai thành phố

Nếu bạn là một nhà báo hay một gã chuyên đi du lịch thì sao nhỉ? Tôi xin giới thiệu với các bạn một bộ sưu tập với những item cần thiết cho bạn.

edc-everyday-carry-bo-tui-moi-ngay-4


Đây là một bộ sưu tập EDC khá hoàn chỉnh, một bộ sưu tập mà có lẽ không chỉ riêng tôi mà rất nhiều người mơ ước. Một chiếc túi phong cách bụi chứa được tất cả các đồ cần thiết mang theo: đồng hồ, ipad, máy chụp,sách, vở ghi, bút ghi, điện thoại, dao…Những chiếc bút nhỏ gọn không chỉ có tính năng ghi chú mà còn rất nhiều công dụng tuyệt vời khác mà bạn sẽ ngạc nhiên, đây chính là một minh chứng theo đúng nghĩa đen của câu ngạn ngữ: “Cây bút còn mạnh hơn cả một thanh kiếm”.

Thật là không công bằng nếu chúng ta chỉ dành những thứ tuyệt vời trên cho các đấng mày râu, các cô gái trẻ hiện nay không chỉ bị gò bó bởi những quan điểm xưa, họ độc lập, tự tin thể hiện cá tính của mình, biết chịu trách nhiệm với những việc mình làm vì vậy các nhà sản xuất EDC với những biến tấu về màu sắc đem tới cho cho các cô gái đầy cá tính những vật phẩm tuyệt vời này . Tại sao bạn không cùng với chúng tôi thể hiện một phong cách riêng cùng với những item này nhỉ.
 
EDC - Bỏ túi mỗi ngày là gì?

Trước tiên tôi muốn nói rằng, sau những chuyến đi của mình, rất nhiều bạn đã cho tôi cảm hứng và giờ đây tôi muốn chia sẻ nó với các bạn.

EDC – EveryDay Carry (vật dụng hàng ngày) là những vật dụng nhỏ gọn dễ mang theo bên mình với nhiều công dụng để xử lý và giải quyết những tình huống bất ngờ xảy ra trong cuộc sống. “Thú chơi” sưu tập những EDC này không phân biệt giới tính, tuổi tác đã thịnh hành từ lâu trong cộng đồng quốc tế bởi không chỉ vẻ đẹp “khó cưỡng’’ của nó mà còn bởi những công năng tuyệt vời mà nó mang lại. Không chỉ có khả năng trợ giúp cao trong những tình huống phát sinh còn nói lên cá tính của người sở hữu nó. Chính vì vậy, ngoài những hành trình dài trên những cung đường, khi quay trở lại cuộc sống thường nhật, họ vẫn luôn mang theo những vật dụng hữu ích này bên người. Ở Việt Nam sở thích sưu tập những EDC này mới manh nha phát triển ở một vài diễn đàn du lịch, bộ sưu tập của các bạn chủ yếu là bật lửa, ví, điện thoại, đồng hồ tuy nhiên 1 KIT EDC còn nhiều hơn thế - nó không chỉ là một “thú chơi” mà còn là sự cần thiết.

edc-everyday-carry-bo-tui-moi-ngay

Một KIT EDC cơ bản luôn có thể mang theo bên người bất kỳ lúc nào.

Khi lần đầu tiên nhìn thấy chúng trên Website tôi đã rất thích, gần như có một ma lực nào đó cứ kéo tôi phải hướng về nó : Ồ, hãy nhìn này, trông thật “xịn” và nhỏ gọn biết bao. Tôi bắt đầu tìm hiểu thêm nhiều về nó : À thì ra chiếc đồng hồ, chiếc nhẫn mà tôi đang đeo hàng ngày, những chiếc bật lửa, mắt kính, ví tiền...mà các bạn vẫn mang theo bên người chính là EDC. Tưởng chừng như xa lạ mà lại rất thân quen, mở rộng phạm vi tìm kiếm của mình, tôi càng ngạc nhiên hơn bởi cái độ “xịn” và “tiện dụng” của nó. Và tôi bắt đầu nhen nhóm một sở thích sưu tập chúng. Tôi vẫn nhớ cái cảm giác khi tôi cầm trực tiếp trên tay một con dao xếp của Victorinox - thương hiệu nổi tiếng của Thụy Sỹ: Tôi ngồi mân mê nó hàng tiếng đồng hồ chỉ để ngắm nó, và khi kéo nó ra không chỉ là lưỡi dao mà còn có rất nhiều thứ khác như nắp mở nút chai, tăm, tuốc nơ vít, nhíp, vòng đeo chìa khóa. Thật tiện dụng phải không?

edc-everyday-carry-bo-tui-moi-ngay-1


Đích ngắm tới của các nhà sản xuất các dòng của EDC không chỉ dành cho những người đi dã ngoại mà cả những người đang sống và làm việc trong cuộc sống hàng ngày. Đặc điểm chính của dòng công cụ này là tính ẩn giấu, dễ mang theo và đương nhiên phải mang tính sử dụng cao. Bạn không thể mang theo một con dao lớn bên người khi đang làm việc, bạn sợ cái nhìn sai về bạn của đồng nghiệp vì vậy, thay vào đó bạn hãy mang theo mình một con dao xếp nhỏ gọn với đầy đủ công năng, một chiếc ví nhỏ cất giữ thẻ thật thông minh. Một chiếc bút nhỏ gọn được kẹp cùng ví bạn có thể dùng bất cứ khi nào cần thiết.

Bắt nguồn từ các triết lý sống khác nhau, những kẻ ưa gom góp sưu tầm những món đồ tiện dụng này cũng chia ra năm, bảy trường phái.
Những gã mê sự mạnh mẽ sẽ cổ súy cho cách chọn đồ như một anh lính, đơn giản, bụi bặm.

edc-everyday-carry-bo-tui-moi-ngay-2
Một KIT EDC của những gã trai bụi phủi

Hay những gã trai hiền lành, dân công sở thì cũng sở hữu cho mình những bộ sưu tập không thể lẫn vào đâu và hình thành nên bộ phận “EDC thành phố”.

edc-everyday-carry-bo-tui-moi-ngay-3

Bộ sưu tập EDC cơ bản của những gã trai thành phố

Nếu bạn là một nhà báo hay một gã chuyên đi du lịch thì sao nhỉ? Tôi xin giới thiệu với các bạn một bộ sưu tập với những item cần thiết cho bạn.

edc-everyday-carry-bo-tui-moi-ngay-4


Đây là một bộ sưu tập EDC khá hoàn chỉnh, một bộ sưu tập mà có lẽ không chỉ riêng tôi mà rất nhiều người mơ ước. Một chiếc túi phong cách bụi chứa được tất cả các đồ cần thiết mang theo: đồng hồ, ipad, máy chụp,sách, vở ghi, bút ghi, điện thoại, dao…Những chiếc bút nhỏ gọn không chỉ có tính năng ghi chú mà còn rất nhiều công dụng tuyệt vời khác mà bạn sẽ ngạc nhiên, đây chính là một minh chứng theo đúng nghĩa đen của câu ngạn ngữ: “Cây bút còn mạnh hơn cả một thanh kiếm”.

Thật là không công bằng nếu chúng ta chỉ dành những thứ tuyệt vời trên cho các đấng mày râu, các cô gái trẻ hiện nay không chỉ bị gò bó bởi những quan điểm xưa, họ độc lập, tự tin thể hiện cá tính của mình, biết chịu trách nhiệm với những việc mình làm vì vậy các nhà sản xuất EDC với những biến tấu về màu sắc đem tới cho cho các cô gái đầy cá tính những vật phẩm tuyệt vời này . Tại sao bạn không cùng với chúng tôi thể hiện một phong cách riêng cùng với những item này nhỉ.
Như vậy thì mọi người đều là người chơi EDC nhỉ vì có ai mà không mang theo những thứ như ví, chìa khóa, bật lửa....đâu.
 
Như vậy thì mọi người đều là người chơi EDC nhỉ vì có ai mà không mang theo những thứ như ví, chìa khóa, bật lửa....đâu.
Đúng nhưng chưa chính xác hoàn toàn, EDC mang nghĩa cá nhân hoá nhiều hơn, ngoài những thứ phải mang hằng ngày (ví, chìa khoá, điện thoại), còn những thứ cá nhân mang theo mỗi ngày để sử dụng nữa tuỳ theo nhu cầu, cái này thì tuỳ mỗi người (kềm đa năng, sạc dự phòng, zippo,...)

Khi nói đến EDC thì người ta sẽ show những thứ cá nhân mang hằng ngày.

Nói như bạn thì khi nói khoe PC thì ai chả có PC, khoe làm gì.
 
Đúng nhưng chưa chính xác hoàn toàn, EDC mang nghĩa cá nhân hoá nhiều hơn, ngoài những thứ phải mang hằng ngày (ví, chìa khoá, điện thoại), còn những thứ cá nhân mang theo mỗi ngày để sử dụng nữa tuỳ theo nhu cầu, cái này thì tuỳ mỗi người (kềm đa năng, sạc dự phòng, zippo,...)

Khi nói đến EDC thì người ta sẽ show những thứ cá nhân mang hằng ngày.

Nói như bạn thì khi nói khoe PC thì ai chả có PC, khoe làm gì.
Trước mình có bộ kềm đa năng bạn tặng hồi đi Viên. Giờ muốn mua lại thì shop nào có hàng ngon nhỉ.
 
Back
Top