thảo luận Em yêu khoa học về dầu động cơ xe phổ thông !

Công nhận thím nào ở trên nói đúng. Nhớt shell phải sau mấy trăm cây mới mướt. Mình đổ shell màu vàng 10w40 full tổng hợp chạy hơn 300km thì xe nhẹ như nhớt hãng. Vậy là tốt hay xấu.
Xe mình vario 150 24k km. Mình chạy 3.5km 1 lần ngày chạy 4 lần.
Edit 1010w30
Chạy như đi bộ kia thì múc w30 luôn chứ anh, w40 ko đủ nhớt khởi động nóng ng nữa..
 
Check có nước thì thay thôi a nhỉ
1703919718393.png


Nhiều khi thay cho cảm giác yên tâm là chính, chứ h em qua món này êm ru, đi 10 15k km thoải mái
 
em đi wave lỏ 2024 thì bú nhớt nào đc nhỉ các bác
xe em mới rodai xong chạy hơn 500km rùi
nhu cầu em chạy ship 1 ngày 150km tới 200km
em cảm ơn các bác nhiều
Ship nội thành đi vài trăm mét thì dừng đèn, vài km thì dừng chờ khách, max speed cũng chỉ 50kmh. W30 nào cũng đc. Nào có sở thích phơi nắng gắt fulltime thì cân nhắc các dòng đắt hơn
 
xin lỗi vì vậy ko hiểu vấn đề lắm, nhưng mình lấy ví dụ trên xe máy, có hộp số thể thay đổi truyền lực của xe, cùng vòng tua 5k nhưng nếu chạy số 6 có thể đặt khoảng 70km, còn số 1 thì chỉ 15km thôi. Việc xe dầu dùng hộp số càng nhiều cấp, hoặc đơn giản làm cái nhông to đĩa nhỏ là có thể đẩy tốc độ tối đa lên cao. Tại sao họ ko làm thế, cảm ơn bạn.
Dầu với xăng, cái tên là thứ quyết định chính
Rất nhiều tính chất ảnh hưởng giới hạn rpm. Dầu ko tiến vào trạng thái dễ cháy nhanh chóng như xăng (cũng là lợi thế để giúp tỷ lệ nén cao hơn mà ko tự kích nổ ở thì cháy sau, từ đó lực cao hơn máy xăng > tọt cao hơn), cháy cần nhiều oxy hơn > hoạt động bơm khí của piston nhiều hơn > piton phải to hơn > máy dầu phải nặng hơn bọn máy xăng để đạt hiệu quả&rpm gần bằng, thời gian đánh lửa khác biệt cũng ảnh hưởng 1 it1,...
Rpm từ ICE đã thấp hơn thì ko dại gì gắn thêm bộ truyền động tỷ số cao vào để đưa máy dầy cạnh tranh phương diện rpm máy xăng.
 
ae cho hỏi nhớt k rỉ mà dưới gầm xe nhìn có vẻ ẩm ẩm thì có sao k ae? Ốc nhớt đã thay long đền mới, nhìn vẫn khô.
IMG_3918.jpeg
 
mua maxima scooter full syn 10w40 ấy. Bữa mua 133k/chiết 800ml, 180k/1L nguyên seal. PAO+ester+phụ gia nhiều
mà thấy shop "Moto Ride Part's - K&N" mới tăng 10-20k cho sp này. Chắc do phí sàn tăng. Trên website thì vẫn giá cũ
Nãy e coi 150k ngang chai fuel save r thím=((
Có chai nào ngon rẻ hơn k thím
 
Nãy e coi 150k ngang chai fuel save r thím=((
Có chai nào ngon rẻ hơn k thím
còn shell ax7, sp green
ax7 tuy bán tổng hợp nhưng độ bền nhớt ko thua tổng hợp hãng khác, chỉ ko bằng fuelsave, ultra

1 số bác khác khen havoline bán tổng, mobil super moto synthetic nhãn xanh dương, petrol one mà chưa thử
maxima nó nằm mâm trên rồi, nên giá vậy là ổn
 
còn shell ax7, sp green
ax7 tuy bán tổng hợp nhưng độ bền nhớt ko thua tổng hợp hãng khác, chỉ ko bằng fuelsave, ultra

1 số bác khác khen havoline bán tổng, mobil super moto synthetic nhãn xanh dương, petrol one mà chưa thử
maxima nó nằm mâm trên rồi, nên giá vậy là ổn
chai sp green thím hay mua ở đâu, cho em link shopee với
 
Chào mọi người. Em có cái xe wave 2004 mà đang bị hao nhớt. Tầm hơn 1500km là còn hơn 600ml. Mọi người tư vấn em phương án hợp lý với, bây giờ là 1000 - 1200km thay hoặc là châm nhớt. Tiện thì mọi người thấy nên thay nhớt ngoài head 100k/lần hay mua nhớt ngoài ổn hơn ? thanks mn !
 
Chào mọi người. Em có cái xe wave 2004 mà đang bị hao nhớt. Tầm hơn 1500km là còn hơn 600ml. Mọi người tư vấn em phương án hợp lý với, bây giờ là 1000 - 1200km thay hoặc là châm nhớt. Tiện thì mọi người thấy nên thay nhớt ngoài head 100k/lần hay mua nhớt ngoài ổn hơn ? thanks mn !
Không muốn làm hơi lại thì cứ thăm nhớt mỗi 400-500 km, thấy hụt thì châm vào chơi tiếp thôi bác.
 
Back
Top