thảo luận Em yêu khoa học về dầu động cơ xe phổ thông !

Kixx TH 100% giá rẻ , đi vẫn tốt trong khoảng giá của nó
Chai spgreen của hãng apoil thì thôi, cạch tới già . Chai đầu đi đc đâu 500km là đá số ko lên, dồn số cứng ngắt, ráng bò tới 700km thay chai thứ 2 vẫn tình trạng như vậy. Đổ bỏ gấp .
Lúc đổ thử SPGreen là có thay luôn lọc nhớt để trải nghiệm 1 cách tốt nhất nhưng..... như hạch

View attachment 2418425
View attachment 2418426
jupiter fi xài dc 2 chai rồi anh, 2000km thì thay thấy vấn đề gì đâu, xe a honda thì nên kiếm nhớt 10w30 mà chạy
 
jupiter fi xài dc 2 chai rồi anh, 2000km thì thay thấy vấn đề gì đâu, xe a honda thì nên kiếm nhớt 10w30 mà chạy
Nhìn sao ra Honda hay vậy má,
Nỗi khiếp sợ của các dòng chó cỏ : Ết si tơ đó :D
Số tự động thì ko có xe để trải nghiệm
Trải nghiệm trên ex nhỏ và nvx thì như hạch

1712119148622.png
 
Nhìn sao ra Honda hay vậy má,
Nỗi khiếp sợ của các dòng chó cỏ : Ết si tơ đó :D
Số tự động thì ko có xe để trải nghiệm
Trải nghiệm trên ex nhỏ và nvx thì như hạch
Trước có ông astra đi winer cũng chửi đá số còn k dc , sang motul power gp thì lại bth
3 lốp maxima chắc là chai proplus hoặc extra, chứ chai fullsync có thêm mã giảm giá có 130k :)))) chắc bác trên nói cái chai proplus vs extra

Maxima 3 lốp ko có dành cho xe phổ thông ông evil nói r mà cố mua thì chịu, còn chai fullsyn mà kêu 3 lốp rồi đi lì chắc là xài nhớt qua youtube :)
 
Trước có ông astra đi winer cũng chửi đá số còn k dc , sang motul power gp thì lại bth
Ừa chịu, mình mỗi lần đổi loại nhớt khác là sẽ thay luôn lọc nhớt và qua chai thứ 2 thì mới đánh giá đc
Cơ mà chịu thua, đá số , dồn số cứng ngắt, xót cục máy mới mua vcl :D
 
Hehe, xe kỉ niệm ba má mua nên để lại đi đó.
Mới thay cục máy ở hãng vs dàn nhựa hết gần 14 củ
Bác thích đi êm hay bốc.
  • Êm thì Shell , AX7 đc rồi
  • Bốc thì Repsol , tiếng máy lực thôi rồi
  • Bốc vừa phải thì Kixx lỏ
  • Nước mát thì e thay tại hãng
Mình đang ddùng ax7 cho ex 150 đi đc 1500km rồi mà thấy vẫn còn ngon, chắc tầm gần 2000km thay là hợp lí ko bác ?
Sau đợt này e định chuyển qua teckbike cho rẻ hơn ax7 xíu
 
Mình đang ddùng ax7 cho ex 150 đi đc 1500km rồi mà thấy vẫn còn ngon, chắc tầm gần 2000km thay là hợp lí ko bác ?
Sau đợt này e định chuyển qua teckbike cho rẻ hơn ax7 xíu

Quá hợp lý mà . Mình hay để 2000 thay
Techbike mình chưa đi nên ko biết nó ntn :D
Bác chạy xe dịch vụ chạy nhiều thì thử xem sao, mình chạy quãng ngắn 10-20km đổ lui à
 
Quá hợp lý mà . Mình hay để 2000 thay
Techbike mình chưa đi nên ko biết nó ntn :D
Bác chạy xe dịch vụ chạy nhiều thì thử xem sao, mình chạy quãng ngắn 10-20km đổ lui à
Ex mình cũng chạy quãng như bác, chủ yếu đi phố, k có chạy dịch vụ nên cũng ko biết ntn á, thấy teckbike bảo tiết kiệm hơn
 
có bác nào như mình giờ cứ khoáng vs bán tổng là chân ái ko :)))) đi lâu thì xúc động cơ bằng shell fuel save hoặc shell ultra đổ vô đi 2k-3k xả ra thì bố của sạch động cơ luôn (shell tẩy rửa đỉnh vl)
 
có bác nào như mình giờ cứ khoáng vs bán tổng là chân ái ko :)))) đi lâu thì xúc động cơ bằng shell fuel save hoặc shell ultra đổ vô đi 2k-3k xả ra thì bố của sạch động cơ luôn (shell tẩy rửa đỉnh vl)
T cũng fan của khoáng đây, ko đi điều kiện khắc nghiệt thì đúng là chân ái mà
 
Thay dầu thay lọc luôn thì phiền quá. E để gấu chạy mấy hôm xem sao.
Vừa thay xong thì thấy êm, đề dễ hơn. Có thể do nhớt cũ đã hao và ko còn tốt như ban đầu.
E đổ MB luôn vì tìm cả cõi mạng ko thấy chỗ nào có lý do tại sao vespa lại đổ nhớt MA. Keke
Chịu, máy Vespa đổ nhớt gì chả đc bác :v

Vespa chiến mã xe nhà đổ vôn vơ ukraine mác Đức jaso MB special 10w30 đi phà phà, trước đấy chơi Castrol Power I scooter, vì ở tỉnh lẻ castrol thông dụng, nhà gần đại lý mini chính hãng nên tiện thì thay, chả sao hết. Sau này cạch vôn vơ rồi, nhà còn 1 chai honda spx1 thế là thay luôn. Nó cũng như xe bth thôi.

Cố gắng kiểm tra dầu,hụt nhớ châm thêm là ok, Vespa sửa khá tốn kém nên chú ý kiểm tra thg xuyên chạy vô tư, khổ nổi máy 150 mà ko có báo nhiệt vs két nước, nên phải thăm dò suốt, sợ có ngày nó nằm đường lại khổ.

via theNEXTvoz for iPhone
 
có bác nào như mình giờ cứ khoáng vs bán tổng là chân ái ko :)))) đi lâu thì xúc động cơ bằng shell fuel save hoặc shell ultra đổ vô đi 2k-3k xả ra thì bố của sạch động cơ luôn (shell tẩy rửa đỉnh vl)

Shell có công nghệ làm sạch mà.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Chịu, máy Vespa đổ nhớt gì chả đc bác :v

Vespa chiến mã xe nhà đổ vôn vơ ukraine mác Đức jaso MB special 10w30 đi phà phà, trước đấy chơi Castrol Power I scooter, vì ở tỉnh lẻ castrol thông dụng, nhà gần đại lý mini chính hãng nên tiện thì thay, chả sao hết. Sau này cạch vôn vơ rồi, nhà còn 1 chai honda spx1 thế là thay luôn. Nó cũng như xe bth thôi.

Cố gắng kiểm tra dầu,hụt nhớ châm thêm là ok, Vespa sửa khá tốn kém nên chú ý kiểm tra thg xuyên chạy vô tư, khổ nổi máy 150 mà ko có báo nhiệt vs két nước, nên phải thăm dò suốt, sợ có ngày nó nằm đường lại khổ.

via theNEXTvoz for iPhone

Dư xe tống pả đi năm ngoái
Cái gì cũng hơn hãng khác, láp 2 tuýp, nhớt 1.5 bình 0.8L, nặng hơn nhưng đc cái đằm đi sướng


1712129386943.png
 
Shell tech nó qc là tiết kiệm so với chai shell ax3 và ax5 màu đỏ và vàng.
Ý là tiết kiệm so với chang khoáng của shell, cái dòng này nó chú thích * ghi có tý xíu :)
 
Nặng trịch là cái xe ông đi cảm thấy nặng, còn tôi xài chả thấy nặng thấy còn đỡ hơn s ultra
Nhớt này tùy cảm nhận mỗi ng, nhưng với cái giá 3 lốp cho chai maxima ? thì tôi nghĩ ông đang bốc phét
Rồi lại còn castrol top 1 vn? Top 1 nhớt giả à =]]]
Screenshot_20240403-211922.jpg

Đang nói ô này nè, maxima pro plus , lượng ester đậm đặc quá kinh khủng, chắc nó còn nặnh hơn shell nhiều,, winner hơn lít thì hơn 3 lốp đấy, đúng ko biết chơi loại này ko chịu nổi
 
View attachment 2420553
Đang nói ô này nè, maxima pro plus , lượng ester đậm đặc quá kinh khủng, chắc nó còn nặnh hơn shell nhiều,, winner hơn lít thì hơn 3 lốp đấy, đúng ko biết chơi loại này ko chịu nổi

trước có ông nào trên này kêu chơi maxima fullsync đi, ester nhiều lắm, hơn thằng fuchs
cũng tính đổi từ fuchs qua, nhưng thấy cấn cấn nên chưa dùng, may quá thấy anh em feedback
 
Back
Top