1. yếu tố kinh dị là cái gì vậy? là sợ ý hả? thế thì chắc xem Midsommar xong cũng chê phim dở, phim kinh dị gì mà sáng choang chả có yếu tố kinh dị, xem Nope xong cũng bảo nope chả thấy kinh dị gì.
Đó là chưa kể đến những phim ít nổi hơn như Valerie and Her Week of Wonders, Possession, Carnival of Souls; chắc bạn cũng chưa xem đâu vì xem rồi cũng sẽ chửi là ko làm chỉn chu yếu tố kinh dị thôi. Taste của mỗi người khen chê thoải mái, chê thì cứ chê đi nhưng đừng thêm mấy câu kinh dị là phải thế này thế kia nghe nó uneducated vl
2. Mình thích thì mình lồng thôi, như kiểu: kinh dị và coming of age là 2 thể loại khác nhau, không hiểu lồng vào 1 phim làm gì (e hèm, Let The Right One In?); kinh dị và tình cảm là 2 thể loại khác nhau, không hiểu lồng vào 1 phim làm gì (e hèm, Thirst?). Mấy anh chị phàn nàn về nửa sau đậm chất cương thi của Exhuma là do đặt ra expectation sai trước khi ra rạp, kì vọng phim kinh dị tâm linh đáng sợ các kiểu mà ko được như ý nên khó chịu
còn nếu bảo là do nửa đầu đặt sai kì vọng cho người xem, thì chính việc subvert expectation ở nửa sau mới làm nên sự bất ngờ, ấn tượng cho người xem đấy, nhưng người xem mà chỉ thích phim đi theo lối mòn truyền thống thì chịu rồi.
3. Nói đến kì vọng, thì cái câu "phim kinh dị đúng ra..." thì là đúng ra trong suy nghĩ của bạn thôi, đâu ra mà phim kinh dị mà phải đúng ra như vậy
đã nói rồi, thế giới điện ảnh nó rộng lớn lắm, bao giờ gạt bỏ được những thiên kiến, rào cản trong suy nghĩ thì mới mở mang ra được với nghệ thuật chất lượng, còn không thì sẽ mãi mắc kẹt trong cái giếng của mình thôi