thắc mắc Gà mờ hỏi các pro về nat port cho con nAS fake ạ :stick:

Hi các bác,
Hiện tại em đang dùng con NAS fake trên cấu hình H110/Ram 8gb/ I5 7500T, bản 7.1 và x4 SSD sata 3. Về cơ bản hệ thống chạy ổn định trong mạng nội bộ. Do nhu cầu nên em muốn nat con NAS fake này ra để sử dụng từ bên ngoài, nên nhờ các bác giúp đỡ. Mô hình mạng nhà em như sau:
-Cáp quang FPT=> cục ONU (cục converter từ quang sang LAN) => Router Xiaomi 2350 và em đang quay PPPoE trên con router này. Con NAS em cắm trực tiếp và cổng LAN trên con router 2350 này.
  1. Em muốn hỏi là nếu IP public của em check trên whatismyip là 58.187.171.xyz thì em cần liên hệ với bên FPT để nhờ họ mở port nào để em có thể truy cập con NAS fake này từ bên ngoài để lấy dữ liệu ạ?
  2. Trên con router xiaomi của em có 2 mục là DMZ và Port Forwarding thì em nên dùng cái nào cho dễ nhỉ? Tiện thể nếu dùng Port Forwarding thì mục External ports và Internal port em phải để bao nhiêu để nat con NAS fake kia ra ạ
    😃
    ip nội bộ của con NAT là 192.168.31.15
Em cám ơn các bác!

View attachment 1745295
1. Check ip public trên router và whatismyip nếu giống nhau thì NAT ok, còn khác nhau thì liên hệ nhà mạng yêu cầu (bào cần xem cameara,...)
2. nếu cần nhiều dịch vụ, port thì chọn Port Forwarding. public port và private port có thể giống hoặc khác nhau: vd nas fake private port là http 5000, https 5001 thì có thể dùng nó cho public port luôn hoặc port xyz gì đó khác cũng dc (public port ko yêu cầu giống private, nhưng ko dc trùng các port đang dùng)
 
lưu ý rất quan trọng: mở port ra ngoài thì thường đi kèm với ddns, mà đã ddns thì bật cái FIREWALL lên, k là có ngày vỡ alo đấy
 
Back
Top