[Game Dev] Tán nhảm - Game của bạn có vấn đề gì? Hãy hỏi mình một câu hỏi

Không biết kinh phí làm những game AAA như kiểu The Witcher 3 chẳng hạn tầm bn nhỉ, và mất bao lâu từ lúc lên ý tưởng tới khi đến tay gamer ?
 
Không biết kinh phí làm những game AAA như kiểu The Witcher 3 chẳng hạn tầm bn nhỉ, và mất bao lâu từ lúc lên ý tưởng tới khi đến tay gamer ?

"Although the game was planned to begin production in 2008, CD Projekt Red's preoccupation with Rise of the White Wolf pushed it back to 2011.[38] The company developed The Witcher 3: Wild Hunt with a self-funded budget of US$81 million[c] over three-and-a-half years. The project began with 150 employees, eventually growing to over 250 in-house staff. 1,500 people were involved in the production globally. "

https://en.wikipedia.org/wiki/The_Witcher_3:_Wild_Hunt#Development

$81M, 3.5 năm với TW3. Nếu vào link nguồn thì sẽ có cả ước tính của các AAA games khác, VD như GTA5: ~$265 (chưa được xác nhận).
 
Không biết kinh phí làm những game AAA như kiểu The Witcher 3 chẳng hạn tầm bn nhỉ, và mất bao lâu từ lúc lên ý tưởng tới khi đến tay gamer ?
IMG_20200815_124036.jpg

4 năm đấy bác:go: con ghost of tsushima hình như còn mất 6 năm
 
chẳng tốn gì đâu bác, họ update để check xem có app đó thì k cho login thôi. m chả nghĩ ra đc tại sao lại phải tắt, có thể là bên hack đã pass đc qua bước check này (hoặc có chăng là do lúc cấp quyền check app khác vi phạm chính sách gì đó với google nhưng m k nghĩ là đúng)
trận chiến giữa hack và NPH là một cuộc đấu căng não lắm, ko NPH nào muốn người ta hack cả đâu


crit chance có 2 cách tính:
1. tính theo hàm tuyến tính: nghĩa là +10 crit thì tăng 0.1% crit chance. Món đồ ghi +0.3%crit chance thì khi đắp vào người sẽ cộng thêm 0.3% ko thay đổi. Cứ thêm 10 crit là thêm 0.1%.
2. phi tuyến tính - chỉ số crit càng cao thì tỉ lệ cộng chance càng giảm: nghĩa là +10 crit thêm vào nhân vật đang có 0 crit thì crit chance của nhân vật đó là 5%. +20 crit thêm vào nhân vật đang có 0 crit thì crit chance của nhân vật đó là 7%. Tính theo hàm này để hạn chế việc full build crit.

Theo e hiểu thì game bác chơi đang tính theo hàm phi tuyến tính nhưng lúc thể hiện lại show phần +% ra mà không phải con số nên sẽ dẫn đến sự khó hiểu này.
E đang chơi grimdawn, game pc, có hẳn chục loại damge và chục loại resitance nên cái vụ này trong game rối mù lên, thanks bác.
 
chưa làm game gì bao giờ, ngoại trừ game con rắn cmd. Phải có cái map 20x20 gì đó, cập nhật và scan nó. Game thường có làm vậy không, có cái map ngu si thế hay có gì thay thế?
 
Bác #1 có thể giải thích về việc tính điểm kinh nghiệm exp trong game tí ko, mình có mò file mod thì công thức tính điểm kinh nghiệm khá là dài luôn, ko nhớ nổi, tại sao phải như vậy nhỉ ?
 
Mình có điều thắc mắc bấy lâu nay là "Sao một tựa game indie chỉ cần 1 hay 2 programmer có thể làm được? Khối lượng công việc thế có quá nhiều ko? " Ví dụ như Hollow Knight chỉ có 1 Programmer thôi nhưng hệ thống game vậy cũng phức tạp đấy chứ.
OP giải đáp giúp mình về chuyện này với.

Khối lượng công việc thực ra không nhiều. Nhưng cái quan trọng là chiều sâu của game, và đương nhiên cả tinh chỉnh nữa.

Bạn chơi game thì thấy nó thế thôi chứ đằng sau là cả 1 bầu trời tính toán đấy. Nói ví dụ cái vụ di chuyển, nhảy nhót thì có thể copy được từ game khác, cơ chế vẫn vậy, nhưng thiết kế địa hình sao cho ghép cái nhảy nhót đấy vào phù hợp, những cái bẫy liên tiếp đủ làm khó nhiều người nhưng vẫn phải "khả thi để thực hiện" thì cần phải tính toán rất nhiều ấy.
 
Hồi trước có lên ý tưởng về 1 game online thẻ tướng chạy bằng unity. :LOL: sau 1 năm vọc Unity thì cảm thấy mệt quá nên định thuê hẳn 1 team outsource để làm game này. Cơ chế thì sẽ kiểu như chọn 4 tướng giữa rất nhiều tướng để đi ải, vào ải rồi thì đánh turn base. Game chủ yếu pve nhưng cũng có pvp realtime kiểu arena.

:LOL: #1 cho hỏi dự kiến tốn bao nhiêu tiền cho con này
 
Xin phép đc giấu tr*m ạ, k biết trong này có nhiều ae dev game k nhỉ :bad_smelly:
M sẽ giải đáp 1 câu hỏi về game các bạn (hoặc k) :beat_brick: hoặc tán nhảm xàm xí cuối tuần dzui dzẻ :byebye:
Chủ đề có thể gồm hoặc không gồm: concept, art, vận hành, cơ chế, balance... nếu m biết sẽ cố trả lời, k biết thì... nhờ ae trả lời còn m ké :byebye:
game này chơi chưa :doubt:
 
Bác #1 có thể giải thích về việc tính điểm kinh nghiệm exp trong game tí ko, mình có mò file mod thì công thức tính điểm kinh nghiệm khá là dài luôn, ko nhớ nổi, tại sao phải như vậy nhỉ ?
tùy game designer và thể loại game mà có cách tính exp khác nhau. mà thông thường thì NPH sẽ k show công thức ra đâu. file mod thì chắc họ thích vậy :D

Game có connection dạng peer to peer thì dev có thể đổi qua client server được ko
đc chứ, nhưng client dễ cheat lắm, bung hết lên server quản lý cho dễ + ổn định :D

Hồi trước có lên ý tưởng về 1 game online thẻ tướng chạy bằng unity. :LOL: sau 1 năm vọc Unity thì cảm thấy mệt quá nên định thuê hẳn 1 team outsource để làm game này. Cơ chế thì sẽ kiểu như chọn 4 tướng giữa rất nhiều tướng để đi ải, vào ải rồi thì đánh turn base. Game chủ yếu pve nhưng cũng có pvp realtime kiểu arena.

:LOL: #1 cho hỏi dự kiến tốn bao nhiêu tiền cho con này
bác tự tính đi, cần thuê ít nhất 1 game design, 1 Art, 1 Dev để chạy song hành. game bác tả nếu đơn giản thì chắc độ 1 năm là có thể xong đc r. giờ mỗi người bác thuê giả sử đều là người có kinh nghiệm (thuê mấy ô mới tập tễnh chỉ tốn tiền), thì mỗi tháng tầm 20+ củ. nhân ra 3 mạng là 60 * 12 = 720 củ.
bước hoàn thành chỉ là khởi đầu thôi, chi phí MKT cho là tìm CPI rẻ tầm 0.15 thì mỗi ngày hốt 1000 người chơi là hết 150$ r (thực ra 1000 người mỗi ngày nó ít lắm vì tỉ lệ ở lại game cứ xác định mất 70%, đừng nghĩ game mới ra mà treo lên ko MKT mà có người chơi :))).
Rồi còn sửa game chán chê trong quá trình vận hành - phần này cực kì thốn.
Chưa kể đến tỉ lệ game flop. Nói chung cứ xác định là mất hết cũng ok thì mới nghĩ tiếp nhé :D
 
Hồi trước có lên ý tưởng về 1 game online thẻ tướng chạy bằng unity. :LOL: sau 1 năm vọc Unity thì cảm thấy mệt quá nên định thuê hẳn 1 team outsource để làm game này. Cơ chế thì sẽ kiểu như chọn 4 tướng giữa rất nhiều tướng để đi ải, vào ải rồi thì đánh turn base. Game chủ yếu pve nhưng cũng có pvp realtime kiểu arena.

:LOL: #1 cho hỏi dự kiến tốn bao nhiêu tiền cho con này
500 củ đến 5 tỷ ;)
 
thím thớt cho em hỏi thuê outsource nguyên bộ art giống khu vườn trên mây hay nông trại vui vẻ thì chi phí khoảng bao nhiêu với :still_dreaming:
 
Ah có câu hỏi hơi ngu là hình như mấy game xài lua có cross check.
Vì mình sửa lua ở client (bypassed change detect) nhưng khi xài thì nó ko change, vd calculate something, return x, mình sửa x2 nhưng vào game vẫn return x.
Vậy sao nó ko put mẹ lên server mà cross check chi cho nặng nhỉ.
 
Back
Top