thảo luận GAME gì hay hay - Share vào đây!

English chữ dc chữ mất thì thôi nghỉ hả bác

Gửi từ Xiaomi MI 8 bằng vozFApp
Google dịch chắc cũng lết được mà bác, lo gì, đôi khi có vài chữ hay từ nói thật em cũng chả rõ, phải google các thứ mới hiểu mà :)
 
Bọn gunny bây giờ cũng thế thì phải spam sv vô tội vạ, mà lạ cái mấy thằng live toàn 7,8k người xem :ops:
Hồi xưa tôi từng đi bán view 1 thời mà, live 10k hay 100k mắt cũng chỉ cần có tiền. Mắt cao thì lên top trending, chỉ cần 5% trong số view đó là thật thì sẽ ăn đc khối tương tác.
Nói thật trên fb, tất cả các tương tác hầu hết đều có thể làm giả, thậm chí bọn Idol nó còn đầu tư vĩ mô hơn, từ thả quà, chỉnh sửa ảnh, live đọc cmt như đúng rồi có khi vẫn là thằng đực nào đấy recap / replay / reup lại toàn bộ thôi, xưa trò này làm nhiều bên xXx nhưng giờ live stream Tàu cũng thế nốt. Ví dụ thím show hàng 20cm độc quyền ở site A-B và C, nhưng thằng ở site D-E hay F gì đấy nó cap màn của chú và show trên nền tảng bên này, tất nhiên nó nhận sạch cả donate. Ko như các site to nó kiểm duyệt gắt gao chứ kiểu live app cỏ toàn fake.

Acc bà con, bạn bè, ng quen các thím trên các mxh cũng chưa chắc là thật, vì bot nuôi cơm chạy tool nó sẽ cào toàn bộ tin của 1 đối tượng rồi cap lại y chang, hình thì thường thêm hiệu ứng, lật ngang kiểu gương, text trên status thì thay bằng từ đồng nghĩa và nhét thêm vài emoji (lạm dụng emoji thường là bot).
Thêm nữa là bọn trẻ hay có cái trò block họ hàng trên mạng, xong bot tôi nuôi nó cap toàn bộ tin của bọn trẻ lại còn real hơn nữa là trong friend list có cả họ hàng nó thật luôn 😒 tương tác với ng thân nó nhiều hơn cả nó, lâu lâu lấy cookie lướt xem mà buồn cười phết.

1670491031700.png
 
Last edited:
Server trong nước, tracking đc IP thì bay 30tr là ít nhất nhé. Còn làm to các kiểu thì 50 -> 80tr.
Chưa kể thêm tính năng nạp thẻ, up vip các thứ thì liên đới thêm mớ tội.

Hồi xưa cũng 1 cụ bô bô mồm chạy 3 cái nagy đầy ra, ai mà quan tâm, làm gì có ai biết, cho đến khi đc uống trà với cán bộ thì nín thin thít, server thuê thì mất hợp đồng, đặt nhà thì bay màu, sau lọt vào tầm ngắm cán bộ để ý dài cả đời. Đấy là CCU chỉ chưa tới 1k con game Kiếm Thế đấy.
Thấy server nước ngoài, mà trong game ko nạp thẻ hay buôn bán bất cứ gì bằng vnđ, usd. Mấy version võ lâm voz trước còn đặt vps tại VN luôn, cũng free và ko cho giao dịch bằng vnđ.
Hình như được 8 hay 9 version rồi.
Còn đã làm game lậu thì là vi phạm bản quyền rồi. Game bảo hộ rất dài.
 
Thấy server nước ngoài, mà trong game ko nạp thẻ hay buôn bán bất cứ gì bằng vnđ, usd. Mấy version võ lâm voz trước còn đặt vps tại VN luôn, cũng free và ko cho giao dịch bằng vnđ.
Hình như được 8 hay 9 version rồi.
Còn đã làm game lậu thì là vi phạm bản quyền rồi. Game bảo hộ rất dài.
Tuỳ thôi bác, như Con Đường Tơ Lụa ở VN thì giờ làm gì còn chính chủ. Thằng Net2E hết bản quyền lâu rồi, hiện tại chính nó cũng đang là lậu đấy.
Rồi thằng Võ Lâm 1, Priston Tale, HKGH,... các kiểu cũng là lậu cả (lậu so với thằng nhà phát hành chính thức ở nc ngoài, chứ VN làm gì còn hợp đồng đâu mà tính là lậu)
Nên các cốp hốt cờ bạc onl hoặc kinh doanh ko có giấy phép thôi, chứ làm gì hốt lỗi phát hành lậu nữa :))
 
Không giống đi qua từng tháng đâu bác, là mỗi từng giây đó bác, cái từng tháng từng năm là biên niên sử xem trong mục Legends thôi. Từng giây trên thế giới của Dwarf Fortress là có 1 chuyện gì đó xảy ra, và có thể là ở đâu đó, chứ nó không xoay quanh người chơi đâu, nên game này xử lý CPU nặng lắm. Giống như cái game trên của bác đi, nó generate cái thị trấn đấy, thì nó vẫn sẽ nằm ở đấy hoài, ở lần chơi mới thì "có thể" nó cũng sẽ là ở đấy hoài, không thay đổi, vì nó script sẵn mặc định là "phải ở đấy", mặc định phải có 1 sự kiện, nơi chốn nào đó xảy ra trong cái game đấy của bác, nhưng trong Dwarf Fortress, có thể người ta sẽ di dời thị trấn đi một nơi khác nếu cảm thấy thiên tai bão lụt gì đấy, có thể nó "thật sự" bị phá hủy bởi một thế lực hoặc cá nhân kinh khủng nào đấy, và nó thật sự xảy ra như thế, nó sẽ để lại vết tích, để bác có thể hiểu được lý do tại sao mình tới đúng cái chỗ đấy rồi mà chả thấy cái thị trấn đấy đâu. Hoặc là người ta sẽ di dân đi nơi khác nếu cảm thấy điều kiện sinh sống ở đấy không phù hợp với cá nhân hoặc gia đình họ nữa, và nếu họ có vật nuôi, thú cưng, họ cũng sẽ mang nó đi cùng luôn (giống ngoài đời thôi), dạng vậy. Và mấy thứ này là "vô tình", ở playthrough sau, sẽ không bao giờ gặp lại nữa (cái này thì gần như là chắc chắn, vì mỗi world là đúng kiểu độc nhất vô nhị)

Tarn Adams ông ấy nói thẳng là không muốn làm game, mà là làm 1 cái Fantasy world simulator, nôm na là 1 thế giới giả tưởng tự sinh tự diệt có lore, các thứ như truyện fantasy chúng ta hay đọc và thưởng thức ấy, nhưng mà nó phải "immersive", không lặp đi lặp lại.

Nói nôm na nó quản lý log chi tiết tới mức nếu một thằng người lùn bị đấm mất 1 trong những cái răng hay mất một cái móng tay, móng chân thì nó cũng tính toán nốt, thường trung bình 1 thằng người lùn sẽ có 32 cái răng. Chia cho hàm trên với hàm dưới. Nói chung là nhiều game cố làm theo hướng Dwarf Fortress trong suốt 20 năm rồi, nhưng mà chưa game nào đạt tới được mức độ này hết :D.

Còn khá nhiều thứ chi tiết lắm, không nói hết được, có thể là hệ thống thời tiết, mùa màng, combat, tâm sinh lý, chất liệu đồ vật, v.v.v

Nhắc về vụ chi tiết làm mình nhớ vài năm trước mình có đọc 1 đoạn playthrough của khứa nào trên Reddit, cũng khùng lắm, cụ thể là thằng này xây 1 cái pháo đài, làm ngoại giao với 1 nền văn minh loài người, thế là gã khó hiểu là tại sao bên ngoại giao loài người lại là hình ảnh của 1 con "Quái vật chuột", bên cái loài người ấy xem nó như là Thần của chúng vậy. Thế là về sau gã xem lại Legends mới biết là cái con "Quái vật chuột" đấy thật ra là 1 con quỷ khởi nguyên, nó lang thang khắp nơi rồi tìm thấy 1 nền văn minh, thế là xâm nhập, trà trộn vào đấy rồi giết vua của đất nước ấy, xong giả mạo làm vua và rồi trở thành thượng thần (God-King) của cái nền văn minh ấy luôn. Bởi vậy nên cái đất nước ấy mới thờ con "Quái vật chuột", đúng kiểu mindblow từ 1 con NPC vô danh.
JGdqgzY.png
cái DF này có khó hơn Rimworld k nhỉ, hồi xưa mình chơi cờ nhách rimworld từ đợt beta mà thấy endgame chán quá nên bỏ (hồi đó chưa có cái research chế tàu để thoát khỏi hành tinh). DF nghe danh từ lâu mà do hồi xưa là ASCII nên k muốn thử. Nãy lên reddit thấy cũng có post trên SIB Dwarf Fortress thì có đứa vào bảo là learning curve thẳng đứng nên hơi khó nhằn, đặc biệt với những ai thấy rimworld khó rồi (mình thì thấy rimworld cũng bt)
hB8nmx5.png
 
Tuỳ thôi bác, như Con Đường Tơ Lụa ở VN thì giờ làm gì còn chính chủ. Thằng Net2E hết bản quyền lâu rồi, hiện tại chính nó cũng đang là lậu đấy.
Rồi thằng Võ Lâm 1, Priston Tale, HKGH,... các kiểu cũng là lậu cả (lậu so với thằng nhà phát hành chính thức ở nc ngoài, chứ VN làm gì còn hợp đồng đâu mà tính là lậu)
Nên các cốp hốt cờ bạc onl hoặc kinh doanh ko có giấy phép thôi, chứ làm gì hốt lỗi phát hành lậu nữa :))
có vẻ thím đúng. Vì t tính tết ngồi nghịch võ lâm nên kiếm sv, thấy chắc phải có cả nghìn cái. Nếu mà hốt đc chắc hốt hết.
 
JGdqgzY.png
cái DF này có khó hơn Rimworld k nhỉ, hồi xưa mình chơi cờ nhách rimworld từ đợt beta mà thấy endgame chán quá nên bỏ (hồi đó chưa có cái research chế tàu để thoát khỏi hành tinh). DF nghe danh từ lâu mà do hồi xưa là ASCII nên k muốn thử. Nãy lên reddit thấy cũng có post trên SIB Dwarf Fortress thì có đứa vào bảo là learning curve thẳng đứng nên hơi khó nhằn, đặc biệt với những ai thấy rimworld khó rồi (mình thì thấy rimworld cũng bt)
hB8nmx5.png
Cái này thì còn tùy về mặt bác nhìn nhận thế nào nhé bác. Cả hai cá nhân em đều thấy hay (nói thật lòng). Bác chơi RimWorld rồi thì em khuyên bác nên chơi thử DF, còn nếu ai mà chưa từng chơi RimWorld, em toàn hay khuyên họ nên chơi RimWorld trước thay vì DF. Cũng chả phải vì nghĩ RimWorld dễ hơn hay gì, cơ mà RimWorld thì nhìn đồ họa đẹp hơn (chắc chắn rồi), UI cũng dễ xài hơn, chưa nói về độ phức tạp, vì nếu ai chưa chơi 2 thằng này bao giờ thì có khác gì tờ giấy trắng đâu, lúc đấy hiển nhiên là cái giao diện nào dễ xài hơn đã là điểm cộng lớn hơn thằng còn lại rồi, em sẽ luôn suggest RimWorld. (Giờ DF mới ra thì chưa biết cảm nhận mọi người ra sao về độ friendly với người dùng, nhưng hồi xưa thì DF đúng kiểu là chơi game với cái UI đúng khổ răm :confused:)

Nếu thích dạng survival thì cá nhân em sẽ bảo bác chơi RimWorld nhiều hơn nữa, nhưng mà về mọi thứ khác thì chắc chắn luôn là DF nhỉnh hơn về độ phức tạp.

Trong RimWorld, nhiều khi bác quản lý tầm 20-30 dân (pawn ấy bác) là nhiều khi thấy đủ rồi, thậm chí thấy dư là đằng khác, vì game nó "thiết kế" để bác cảm thấy như vậy. Nếu em nhớ không nhầm, một khi đụng softcap (tầm 20 dân thì phải), thằng RimWorld nó sẽ chạy code ngầm để cho mình gặp thiên tai các thứ ngày càng nhiều hơn, mục đích là kiểu gây khó dễ, tạo cho mình khó khăn ấy, nhiều bác có thể sẽ chạm tới hoặc vượt qua được, nhưng mà nó sẽ tạo thành cảm giác "gượng ép" hơn, vì rõ là game nó "không muốn" mình lên được cái mức như thế :(.

Chả hạn cái event máy móc tự nhiên bị hư hay gì đấy, thật ra nếu bác mò kỹ trên mạng, nó không phải ngẫu nhiên mà bị đâu, một khi bác stockpile mấy cái component nhiều lên tới 2 con số thì event này sẽ chạy ngầm, có trick là khỏi stockpile mịa gì hết luôn cho khỏe. Cơ mà nó tạo sự khó chịu, bởi vậy hồi xưa chơi game là có hẳn luôn cái mod Fluffy Breakdowns (bác search Steam Workshop của RimWorld là thấy), mod rating hẳn 5 sao, đủ hiểu nhiều đứa ghét cái vụ máy móc tự nhiên bị hư bị hỏng tới mức nào :cautious:. Còn vài event như thế nữa, kiểu game bề mặt nhìn khá ngẫu nhiên, nhưng mà nó "lập trình sẵn" vài event để gây khó dễ hay gì đấy cho bác rồi, nó kiểu dạng punish người chơi ấy, lúc không biết thì không sao, chứ mà biết rồi thì không bao giờ không nghĩ tới nó được, khó chịu như vậy ấy :mad: . Với bác nào thích challenge, thì mấy cái này sẽ chỉ như thử thách, càng tạo cái khó hơn càng vui, nhưng với bác nào chơi casual sẽ thấy cái này "phiền phức", "khó" không đáng có hoặc thậm chí là "vô lý". Mấy event như thế này dễ bị phân hóa người chơi lắm.

Còn DF thì bác tự do hơn, với chả có setting "khó", "dễ" gì hết, bác đâm thẳng vào cái thế giới mà bác tạo ra, tự sinh tự diệt là do bác, không có giới hạn gì cả, bác muốn làm gì khùng điên cũng được, muốn pháo đài mình có bao nhiêu thằng dân cũng được, sẽ chả có hệ thống punish gì xảy ra với bác hết, trong DF hay có câu "mọi thứ sẽ ổn cho tới khi nó không ổn". Nói không phải xúi quẩy nhưng mà giống kiểu ngoài đời mình sinh hoạt bình thường như thường ngày, tự nhiên xui quẩy hôm nào chạy xe bị ai đó tông trúng, nó kiểu "tự nhiên đâu xảy ra" ấy chứ không như thằng RimWorld bên trên (cái vụ hơn 20 pawn hoặc event máy móc).

RimWorld thiên hướng game hơn DF, vì DF sẽ không quan tâm chuyện cân bằng v.v.v

Với lại DF thì có cái trục Z nữa, mặc dù game 2D, nên nó sẽ khùng hơn RimWorld một tí (cá nhân em thấy vậy), trục X Y Z trong không gian ấy :eek:

Is Rimworld the same as Dwarf Fortress?

Bác có thể search nhiều bài tương tự như thế này để xem rõ hơn, nói chung là 9 người 10 ý, game nào cũng có cái hay, nhiều khi bác thích RimWorld hơn thì mặc định trong đầu là RimWorld sẽ hay hơn, ai nói gì thì nói, bản thân sẽ luôn thấy RimWorld hay hơn, ai thích DF hơn thì DF hay hơn, ai nói gì mặc kệ, ai chơi cả 2 thì chơi cả 2, chơi rồi thích cái nào hơn thì là ý kiến của họ thôi :)
 
Last edited:
Cái này thì còn tùy về mặt bác nhìn nhận thế nào nhé bác. Cả hai cá nhân em đều thấy hay (nói thật lòng). Bác chơi RimWorld rồi thì em khuyên bác nên chơi thử DF, còn nếu ai mà chưa từng chơi RimWorld, em toàn hay khuyên họ nên chơi RimWorld trước thay vì DF. Cũng chả phải vì nghĩ RimWorld dễ hơn hay gì, cơ mà RimWorld thì nhìn đồ họa đẹp hơn (chắc chắn rồi), UI cũng dễ xài hơn, chưa nói về độ phức tạp, vì nếu ai chưa chơi 2 thằng này bao giờ thì có khác gì tờ giấy trắng đâu, lúc đấy hiển nhiên là cái giao diện nào dễ xài hơn đã là điểm cộng lớn hơn thằng còn lại rồi, em sẽ luôn suggest RimWorld. (Giờ DF mới ra thì chưa biết cảm nhận mọi người ra sao về độ friendly với người dùng, nhưng hồi xưa thì DF đúng kiểu là chơi game với cái UI đúng khổ răm :confused:)

Nếu thích dạng survival thì cá nhân em sẽ bảo bác chơi RimWorld nhiều hơn nữa, nhưng mà về mọi thứ khác thì chắc chắn luôn là DF nhỉnh hơn về độ phức tạp.

Trong RimWorld, nhiều khi bác quản lý tầm 20-30 dân (pawn ấy bác) là nhiều khi thấy đủ rồi, thậm chí thấy dư là đằng khác, vì game nó "thiết kế" để bác cảm thấy như vậy. Nếu em nhớ không nhầm, một khi đụng softcap (tầm 20 dân thì phải), thằng RimWorld nó sẽ chạy code ngầm để cho mình gặp thiên tai các thứ ngày càng nhiều hơn, mục đích là kiểu gây khó dễ, tạo cho mình khó khăn ấy, nhiều bác có thể sẽ chạm tới hoặc vượt qua được, nhưng mà nó sẽ tạo thành cảm giác "gượng ép" hơn, vì rõ là game nó "không muốn" mình lên được cái mức như thế :(.

Chả hạn cái event máy móc tự nhiên bị hư hay gì đấy, thật ra nếu bác mò kỹ trên mạng, nó không phải ngẫu nhiên mà bị đâu, một khi bác stockpile mấy cái component nhiều lên tới 2 con số thì event này sẽ chạy ngầm, có trick là khỏi stockpile mịa gì hết luôn cho khỏe. Cơ mà nó tạo sự khó chịu, bởi vậy hồi xưa chơi game là có hẳn luôn cái mod Fluffy Breakdowns (bác search Steam Workshop của RimWorld là thấy), mod rating hẳn 5 sao, đủ hiểu nhiều đứa ghét cái vụ máy móc tự nhiên bị hư bị hỏng tới mức nào :cautious:. Còn vài event như thế nữa, kiểu game bề mặt nhìn khá ngẫu nhiên, nhưng mà nó "lập trình sẵn" vài event để gây khó dễ hay gì đấy cho bác rồi, nó kiểu dạng punish người chơi ấy, lúc không biết thì không sao, chứ mà biết rồi thì không bao giờ không nghĩ tới nó được, khó chịu như vậy ấy :mad: . Với bác nào thích challenge, thì mấy cái này sẽ chỉ như thử thách, càng tạo cái khó hơn càng vui, nhưng với bác nào chơi casual sẽ thấy cái này "phiền phức", "khó" không đáng có hoặc thậm chí là "vô lý". Mấy event như thế này dễ bị phân hóa người chơi lắm.

Còn DF thì bác tự do hơn, với chả có setting "khó", "dễ" gì hết, bác đâm thẳng vào cái thế giới mà bác tạo ra, tự sinh tự diệt là do bác, không có giới hạn gì cả, bác muốn làm gì khùng điên cũng được, muốn pháo đài mình có bao nhiêu thằng dân cũng được, sẽ chả có hệ thống punish gì xảy ra với bác hết, trong DF hay có câu "mọi thứ sẽ ổn cho tới khi nó không ổn". Nói không phải xúi quẩy nhưng mà giống kiểu ngoài đời mình sinh hoạt bình thường như thường ngày, tự nhiên xui quẩy hôm nào chạy xe bị ai đó tông trúng, nó kiểu "tự nhiên đâu xảy ra" ấy chứ không như thằng RimWorld bên trên (cái vụ hơn 20 pawn hoặc event máy móc).

RimWorld thiên hướng game hơn DF, vì DF sẽ không quan tâm chuyện cân bằng v.v.v

Với lại DF thì có cái trục Z nữa, mặc dù game 2D, nên nó sẽ khùng hơn RimWorld một tí (cá nhân em thấy vậy), trục X Y Z trong không gian ấy :eek:

Is Rimworld the same as Dwarf Fortress?

Bác có thể search nhiều bài tương tự như thế này để xem rõ hơn, nói chung là 9 người 10 ý, game nào cũng có cái hay, nhiều khi bác thích RimWorld hơn thì mặc định trong đầu là RimWorld sẽ hay hơn, ai nói gì thì nói, bản thân sẽ luôn thấy RimWorld hay hơn, ai thích DF hơn thì DF hay hơn, ai nói gì mặc kệ, ai chơi cả 2 thì chơi cả 2, chơi rồi thích cái nào hơn thì là ý kiến của họ thôi :)
h1kRuMc.jpg
hỏi thế chứ tí mình vẫn mua thôi. Khá thích mấy dòng game kiểu này dù đợt trước rimworld vẫn chưa gãi đúng chỗ ngứa của mình
 
mới vô thử game tí, đang đào thử đào qua chỗ sông phát nước tràn vô ngập hết cái hang mới đào :sexy_girl::sexy_girl:. Giờ đặt lệnh đào cái hầm mới ko thằng nào nhận job luôn :angry:
 
Thấy server nước ngoài, mà trong game ko nạp thẻ hay buôn bán bất cứ gì bằng vnđ, usd. Mấy version võ lâm voz trước còn đặt vps tại VN luôn, cũng free và ko cho giao dịch bằng vnđ.
Hình như được 8 hay 9 version rồi.
Còn đã làm game lậu thì là vi phạm bản quyền rồi. Game bảo hộ rất dài.
Free thì chả lo gì, lúc đấy chỉ có NPH lên tiếng kiện cáo thì còn lo, chứ kiểu phân phối game k giấy phép giờ trăm kiểu lách, khó kiểm chứng, phạt kinh doanh cũng chả bõ dính răng, các ông chỉ cần đkkd vào mảng AB gì đấy gần gần tí, có bị bắt thì nói nhầm sẽ bị phạt "ngoài mục đăng ký kinh doanh" thì cũng nhẹ hơn là "ko có giấy phép kinh doanh". Giờ chỉ làm mạnh khi dính đến tiền và rất nhiều tiền lưu thông thôi.
Bọn phòng khám vẽ bệnh lên VTV rần rần bị tước giấy phép mà vẫn mở cửa ầm ầm, thậm chí chết người mà chúng nó vẫn còn nhan nhản thì con server ảo be bé giờ chả ai care.

Còn kiểu donate duy trì server thì ở VN chẳng ai kiểm tra gì cả, rửa tiền toèn toẹt luôn, gần đây (tầm tháng thì phải) có công văn mới là giao dịch trên 300tr thì sẽ phải trình bày rõ ràng, chắc là để quản các vụ rửa tiền là hết.

Mấy năm nay chúng nó lách qua coin, trả bằng coin in game và quy đổi ra crypto trên các sàn, do VN mình k công nhận Crypto nói chung hay BTC/ETH cũng như các đồng coin khác nói riêng là tải sản nên việc trao đổi coin có nền tảng blockchain trong game là méo vi phạm gì cả 😒 thành ra game NFT tràn lan đại hải luôn, ko hợp pháp nhưng cũng k vi phạm.
 
Last edited:
mới vô thử game tí, đang đào thử đào qua chỗ sông phát nước tràn vô ngập hết cái hang mới đào :sexy_girl::sexy_girl:. Giờ đặt lệnh đào cái hầm mới ko thằng nào nhận job luôn :angry:
Mấy thằng lùn là nó có suy nghĩ, hành động riêng đó bác, kiểu mình không thể ép nó làm việc nó không thích được, nhiều khi tình huống ngặt nghèo lắm họa may bọn nó mới bấm bụng làm, không như mấy game kia, kiểu mình hạ lệnh gì là tụi nó làm theo, ở đây kiểu mình chỉ suggest cho tụi nó thôi à, làm hay không là chuyện của bọn nó, nguy hiểm quá thì đúng kiểu "có điên bố mới làm", bọn nó phủi đi ngay :sexy_girl:
 
Vừa rồi có chơi Tale of wuxia cuối game cầm anh thái giám tả xung hữu đột lính triều đình phê vãi , tiếc là mình chơi trễ quá nên h không còn ai bàn luận nữa :shame:
 
Free thì chả lo gì, lúc đấy chỉ có NPH lên tiếng kiện cáo thì còn lo, chứ kiểu phân phối game k giấy phép giờ trăm kiểu lách, khó kiểm chứng, phạt kinh doanh cũng chả bõ dính răng, các ông chỉ cần đkkd vào mảng AB gì đấy gần gần tí, có bị bắt thì nói nhầm sẽ bị phạt "ngoài mục đăng ký kinh doanh" thì cũng nhẹ hơn là "ko có giấy phép kinh doanh". Giờ chỉ làm mạnh khi dính đến tiền và rất nhiều tiền lưu thông thôi.
Bọn phòng khám vẽ bệnh lên VTV rần rần bị tước giấy phép mà vẫn mở cửa ầm ầm, thậm chí chết người mà chúng nó vẫn còn nhan nhản thì con server ảo be bé giờ chả ai care.

Còn kiểu donate duy trì server thì ở VN chẳng ai kiểm tra gì cả, rửa tiền toèn toẹt luôn, gần đây (tầm tháng thì phải) có công văn mới là giao dịch trên 300tr thì sẽ phải trình bày rõ ràng, chắc là để quản các vụ rửa tiền là hết.

Mấy năm nay chúng nó lách qua coin, trả bằng coin in game và quy đổi ra crypto trên các sàn, do VN mình k công nhận Crypto nói chung hay BTC/ETH cũng như các đồng coin khác nói riêng là tải sản nên việc trao đổi coin có nền tảng blockchain trong game là méo vi phạm gì cả 😒 thành ra game NFT tràn lan đại hải luôn, ko hợp pháp nhưng cũng k vi phạm.
Thím am hiểu mảng này vậy? sv này chắc thuê vps mỗi tháng tầm 500k là hết cỡ. Coin ở mình ko đc coi là tài sản nhưng một khi đã muốn khép tội thì rất nhiều cách.
 
Back
Top