thảo luận GAME gì hay hay - Share vào đây!

1678158116221.png
 
Đợt kế sẽ làm con game giải đố nhưng funny hơn tí, ko hardcore như này nữa, cho anh em dễ chơi, dễ giải trí.
  • Bối cảnh Ai Cập cổ đại nói chung, phiêu lưu vào Kim Tự Tháp nói riêng. Nhiệm vụ đơn giản là đi từ tầng thấp nhất lên đỉnh là xong.
  • Mỗi tầng có câu đố đơn giản, ma cỏ đơn giản, chắc lần này thêm tí fps kiểu bullet hell (hoặc ko). Giải đố sẽ thành thứ yếu của phiêu lưu, khám phá và Run, Ruuun, RRRUUUNNN.
  • Vừa chạy vừa quan sát vừa giải đố, tất nhiên ko quá khó, nếu tìm manh mối thì ra luôn đáp án, nếu giỏi suy luận thì qua tầng luôn.
  • Nếu có súng ống thì sẽ có đèn pin, nến, đèn dầu, bẫy, rất nhiều bẫy, chữ tượng hình, jumpscare, xác ướp, bọ, chó-mèo ướp, các vị thần... Assets chắc lại đi mua phần lớn.
  • Đồ họa sẽ về phong cách lowpoly kiểu Stylized, không tả thực nhưng cũng đến mức như Minecraft, nó sẽ giống với Escape Simulator, Gunfire Reborn vậy.
  • Tháng 9 sẽ bắt đầu làm (hết xiền rồi, lại đang lâm nợ, hết vốn đầu tư), tháng 6 tự học 3D vs rèn code một thời gian nữa. Hẹn 2024 gặp lại nếu tôi chưa xanh cỏ.
  • Giá game sẽ dưới $5. Không có coop (ko biết làm, khó, ko máy test, ko phân thân tự test đc).
  • Thời lượng dưới 2h cho anh em refund. Xác định ko lãi tiếp nên dự trù lỗ ít hơn là được, trước mắt cúng anh Steam $100 mở Store rồi.
 
Đợt kế sẽ làm con game giải đố nhưng funny hơn tí, ko hardcore như này nữa, cho anh em dễ chơi, dễ giải trí.
  • Bối cảnh Ai Cập cổ đại nói chung, phiêu lưu vào Kim Tự Tháp nói riêng. Nhiệm vụ đơn giản là đi từ tầng thấp nhất lên đỉnh là xong.
  • Mỗi tầng có câu đố đơn giản, ma cỏ đơn giản, chắc lần này thêm tí fps kiểu bullet hell (hoặc ko). Giải đố sẽ thành thứ yếu của phiêu lưu, khám phá và Run, Ruuun, RRRUUUNNN.
  • Vừa chạy vừa quan sát vừa giải đố, tất nhiên ko quá khó, nếu tìm manh mối thì ra luôn đáp án, nếu giỏi suy luận thì qua tầng luôn.
  • Nếu có súng ống thì sẽ có đèn pin, nến, đèn dầu, bẫy, rất nhiều bẫy, chữ tượng hình, jumpscare, xác ướp, bọ, chó-mèo ướp, các vị thần... Assets chắc lại đi mua phần lớn.
  • Đồ họa sẽ về phong cách lowpoly kiểu Stylized, không tả thực nhưng cũng đến mức như Minecraft, nó sẽ giống với Escape Simulator, Gunfire Reborn vậy.
  • Tháng 9 sẽ bắt đầu làm (hết xiền rồi, lại đang lâm nợ, hết vốn đầu tư), tháng 6 tự học 3D vs rèn code một thời gian nữa. Hẹn 2024 gặp lại nếu tôi chưa xanh cỏ.
  • Giá game sẽ dưới $5. Không có coop (ko biết làm, khó, ko máy test, ko phân thân tự test đc).
  • Thời lượng dưới 2h cho anh em refund. Xác định ko lãi tiếp nên dự trù lỗ ít hơn là được, trước mắt cúng anh Steam $100 mở Store rồi.
nghiện làm game rồi hả bác :sexy_girl::sexy_girl:
 
Đợt kế sẽ làm con game giải đố nhưng funny hơn tí, ko hardcore như này nữa, cho anh em dễ chơi, dễ giải trí.
  • Bối cảnh Ai Cập cổ đại nói chung, phiêu lưu vào Kim Tự Tháp nói riêng. Nhiệm vụ đơn giản là đi từ tầng thấp nhất lên đỉnh là xong.
  • Mỗi tầng có câu đố đơn giản, ma cỏ đơn giản, chắc lần này thêm tí fps kiểu bullet hell (hoặc ko). Giải đố sẽ thành thứ yếu của phiêu lưu, khám phá và Run, Ruuun, RRRUUUNNN.
  • Vừa chạy vừa quan sát vừa giải đố, tất nhiên ko quá khó, nếu tìm manh mối thì ra luôn đáp án, nếu giỏi suy luận thì qua tầng luôn.
  • Nếu có súng ống thì sẽ có đèn pin, nến, đèn dầu, bẫy, rất nhiều bẫy, chữ tượng hình, jumpscare, xác ướp, bọ, chó-mèo ướp, các vị thần... Assets chắc lại đi mua phần lớn.
  • Đồ họa sẽ về phong cách lowpoly kiểu Stylized, không tả thực nhưng cũng đến mức như Minecraft, nó sẽ giống với Escape Simulator, Gunfire Reborn vậy.
  • Tháng 9 sẽ bắt đầu làm (hết xiền rồi, lại đang lâm nợ, hết vốn đầu tư), tháng 6 tự học 3D vs rèn code một thời gian nữa. Hẹn 2024 gặp lại nếu tôi chưa xanh cỏ.
  • Giá game sẽ dưới $5. Không có coop (ko biết làm, khó, ko máy test, ko phân thân tự test đc).
  • Thời lượng dưới 2h cho anh em refund. Xác định ko lãi tiếp nên dự trù lỗ ít hơn là được, trước mắt cúng anh Steam $100 mở Store rồi.
Sao thím ko làm giải đố 3rd POV nhìn từ trên xuống thím.
Con logic keypad góc nhìn thứ nhất + không có nhiều tiền để đầu tư thành ra đồ hoạ không đẹp, nhìn mệt mắt quá nên t mới ko thử.
 
Sao thím ko làm giải đố 3rd POV nhìn từ trên xuống thím.
Con logic keypad góc nhìn thứ nhất + không có nhiều tiền để đầu tư thành ra đồ hoạ không đẹp, nhìn mệt mắt quá nên t mới ko thử.
Hệ thống puzzle nó ko hợp, mấy câu trong game tôi hơn 50 loại toàn tự nghĩ ra và rất phức tạp, về mảng này đảm bảo không thua mấy game khác về mặt logic, Còn đồ hoạ như thím nói thì do tả thực quá nên nhiều người không thích, góc nhìn 1st là đại đa số các game giải đố như The Witness, Portal, Escape Together, Escape room... Còn 3rd là như game Shooter hoặc 2D nhìn ngang, như đấy chuyển sang thể loại Platform.
Với tiền đầu tư thì đào đâu ra giờ =(( làm có 1 mình bỏ 3 tháng lương là cả vấn đề lớn, đắn đo suy nghĩ dữ lắm trong khi đang ôm cục nơ to tướng nữa, dồn thêm nữa thì mấy studio nhỏ ở VN cũng chịu không nổi phải đi gia công là chính.

Còn đồ hoạ đẹp không khó, thực sự đẹp nó rất dễ, nhưng chạy được mới là vấn đề, chứ assets đó toàn gốc 4K phải cắt về 1k rồi tỉa đi 30% -> 50% đa giác xong tối ưu lại các va chạm để chạy đc trên 1060 chứ bản gốc nó rõ từng vết xước, tia nắng xen kẽ từng sợi tóc thì 6800XT ~ 3080 cũng ko bò nổi 30fps. Ban đầu tôi quất cấu hình đề nghị là 3060 lên Steam xong Steam cũng yêu cầu làm lại phải mò mẫm từng thứ 1 :oops: Thế nên nếu còn sống còn làm game nữa chắc tôi chuyển về dạng Lowpoly tuy không đẹp nhưng ở mức chấp nhận được và tối ưu ổn hơn.

Quá trình tối ưu này nghe thì dễ chứ studio toàn cầu khủng cỡ Sony mới làm được nhiều thứ mà ít ai làm được, gần đây có Atomic Heart là tối ưu cực kỳ ngon nghẻ thôi, chứ nhìn sang Wo Long mấy ai khen đồ hoạ nó đẹp đâu trong khi cấu hình thì... Nhiều lúc thực sự không biết team Dev có dành thời gian tối ưu không hay vứt đại lên hoặc bị dí ép deadline quá nên skip giai đoạn đấy.
 
Học kinh nghiệm thì bác chơi thử mấy con game của cyan world xem, như con Myst với Obduction, cá nhân em đánh giá game của nhà này top tier dòng giải đố :shame::shame:
Bọn này ArtStyle nó đỉnh lắm thím ạ, thế nên dự án sau đang tìm thời gian rỗi 3 tháng tự học 3D để tự kiểm soát mấy thứ này chuẩn chỉ hơn này. Làm đc như nó thì k chỉ game giải đố mà phiêu lưu, khám phá hay đơn giản như Walking Simulator cũng thành công luôn.
 
Đợt kế sẽ làm con game giải đố nhưng funny hơn tí, ko hardcore như này nữa, cho anh em dễ chơi, dễ giải trí.
  • Bối cảnh Ai Cập cổ đại nói chung, phiêu lưu vào Kim Tự Tháp nói riêng. Nhiệm vụ đơn giản là đi từ tầng thấp nhất lên đỉnh là xong.
  • Mỗi tầng có câu đố đơn giản, ma cỏ đơn giản, chắc lần này thêm tí fps kiểu bullet hell (hoặc ko). Giải đố sẽ thành thứ yếu của phiêu lưu, khám phá và Run, Ruuun, RRRUUUNNN.
  • Vừa chạy vừa quan sát vừa giải đố, tất nhiên ko quá khó, nếu tìm manh mối thì ra luôn đáp án, nếu giỏi suy luận thì qua tầng luôn.
  • Nếu có súng ống thì sẽ có đèn pin, nến, đèn dầu, bẫy, rất nhiều bẫy, chữ tượng hình, jumpscare, xác ướp, bọ, chó-mèo ướp, các vị thần... Assets chắc lại đi mua phần lớn.
  • Đồ họa sẽ về phong cách lowpoly kiểu Stylized, không tả thực nhưng cũng đến mức như Minecraft, nó sẽ giống với Escape Simulator, Gunfire Reborn vậy.
  • Tháng 9 sẽ bắt đầu làm (hết xiền rồi, lại đang lâm nợ, hết vốn đầu tư), tháng 6 tự học 3D vs rèn code một thời gian nữa. Hẹn 2024 gặp lại nếu tôi chưa xanh cỏ.
  • Giá game sẽ dưới $5. Không có coop (ko biết làm, khó, ko máy test, ko phân thân tự test đc).
  • Thời lượng dưới 2h cho anh em refund. Xác định ko lãi tiếp nên dự trù lỗ ít hơn là được, trước mắt cúng anh Steam $100 mở Store rồi.
:shame: bác có gốc giếc coder hay game designer gì k hay là tự học và làm vì đam mê thôi. Ngành của mình họ hàng xa với game nên cũng muốn rẽ ngang sang thử. Đang học mấy cái cơ bản của UE5 :shame:
 
Tàu khựa chửi nhiệt lắm với 80 % chửi vụ support chuột như đb rồi :burn_joss_stick: hài cái chửi thì chửi vẫn nghiện :canny:

Sent from Xiaomi Mi 9T Pro using vozFApp
ko tin nổi sao lại có thể để lọt cái thiết kế ngu ngốc đến như thế luôn á, vừa mở game cầm chuột là thấy lạ lạ rồi, quơ mấy cái biết ngay là dính cái deadzone của cần analog như kiểu support chuột thông qua simulator vậy.
tui toàn chơi bằng tay cầm nên đúng ra thì chả ảnh hưởng gì tui, game chạy cũng ổn chứ ko tệ như review trên steam, nhưng thấy bị đối xử bất công quá nên tui cho negative luôn, nào fix đi rồi tui sửa lại review.
 
ko tin nổi sao lại có thể để lọt cái thiết kế ngu ngốc đến như thế luôn á, vừa mở game cầm chuột là thấy lạ lạ rồi, quơ mấy cái biết ngay là dính cái deadzone của cần analog như kiểu support chuột thông qua simulator vậy.
tui toàn chơi bằng tay cầm nên đúng ra thì chả ảnh hưởng gì tui, game chạy cũng ổn chứ ko tệ như review trên steam, nhưng thấy bị đối xử bất công quá nên tui cho negative luôn, nào fix đi rồi tui sửa lại review.
Thằng KOEI này hồi port Tokiden là tôi thấy nó phân biệt PC rồi :burn_joss_stick: kiểu cố tình ấy .
 
:shame: bác có gốc giếc coder hay game designer gì k hay là tự học và làm vì đam mê thôi. Ngành của mình họ hàng xa với game nên cũng muốn rẽ ngang sang thử. Đang học mấy cái cơ bản của UE5 :shame:
Code biết PHP CSS ko dính gì tí Game
Cái biết thứ 2 là mở Photoshop bấm T là gõ chữ :censored:
Còn lại Word Excel sử dụng hằng ngày.
Cách đây nửa năm chả biết tí tẹo gì luôn, ngày đi làm rối về chơi game nên tranh thủ làm thử.
 
Back
Top