thảo luận GAME gì hay hay - Share vào đây!

Thanks thím để khi nào rảnh phải ngồi xem phát :p
Mấy hôm nay chơi Solasta xong ngồi nghiên cứu rule Dnd công nhận bánh cuốn thật
bảo sao bọn tây lông nó nghiện vậy
có con game nào lấy cảm hứng từ DnD không thím
RzwUMBl.png
 
mới coi gameplay xong thì thấy khá là đau đầu, có vẻ phức tạp hơn DOS2 (con game mà tui đã thấy nó phức cmn tạp rồi) :D
chắc góp tiền làm luôn con này cho năm nay nữa thôi, từ summer sale đến giờ ko còn biết mua gì nữa, mấy game mới ra giờ cứ xào lại mấy trò cũ nên ko có hứng thú :(
Fen xem cái phim Dungeons and Dragons chiếu ở rạp gần đây chưa nhỉ. Nôm na thì DOS cũng dựa vào cơ chế của DnD nhưng đơn giản hơn nhiều. Gần với DnD nhất + hoàn thiện nhất thì có Solasta nhưng story thì hơi phèn, kiểu dos thì cân bằng gameplay + story, con solasta max gameplay min story ý :shame:

Ngoài ra thì dos fen chơi thì sẽ thấy scale level rất ảo còn bg3 hay dnd thì sẽ scale thấp hơn nhiều, và đến end game dos là stat check chứ rất ít RNG. Combat thì bg3 có thêm yếu tố xúc xắc nữa. Ngoài ra thì còn nhiều chỉ số như Charisma các thứ. Spoil tí phim nếu fen chưa xem nhé. Nv của Chris Pine trong phim là Bard nên combat rất phèn ỉa, đôi khi là k combat đc luôn nhưng rất giỏi trong việc mồm mép vì chỉ số chính là Charisma. Bà Olga đi cùng thì là Fighter rất cục súc và ăn nói sẽ k duyên như ông kia, chỉ số chính là Strength. Bù lại trong DOS thì lại chia ra 2 mục stats, 1 cái là để combat chính và 1 cái là phụ cho việc nói chuyện, giải đố. Ngoài ra thì trong dnd hay bg3 thì nói chuyện hoặc làm task các kiểu cũng sẽ phải dùng xúc xắc và sẽ ảnh hưởng đến kết quả, k như divinity thì sau này stat check chỉ dừng ở 1 mức nhất định là qua.



via theNEXTvoz for iPhone
 
mới coi gameplay xong thì thấy khá là đau đầu, có vẻ phức tạp hơn DOS2 (con game mà tui đã thấy nó phức cmn tạp rồi) :D
chắc góp tiền làm luôn con này cho năm nay nữa thôi, từ summer sale đến giờ ko còn biết mua gì nữa, mấy game mới ra giờ cứ xào lại mấy trò cũ nên ko có hứng thú :(

Con BG3 này xài luật DnD 5e nên phải làm quen dần, đầu game miss liên tục là bt : ))
 
Đúng r các thím :D
Hồi trước xem lai chiêm mấy ông chơi BG cứ thấy cầm đuốc mình cũng éo hiểu lắm vì trong DOS làm gì phải cầm đuốc đâu
Hóa ra chơi solasta mới hiểu là do chúng ta đang ở trong dungeon nên phải cầm đuốc thì mới nhìn thấy quái và đánh trúng quái đc :LOL:
Cũng ăn may là party lần đầu chơi toàn con có darkvision nên đánh đỡ bị miss :D
 
có con game nào lấy cảm hứng từ DnD không thím
RzwUMBl.png
Solasta đó thím
ngoài main campain thì nó có custom map do cộng đồng làm nữa nhiều content chơi lắm
mỗi tội chơi ngốn nhiều time quá
Hoặc là chơi tabletop simulator nhưng phải có team với quản trò
 
Fen xem cái phim Dungeons and Dragons chiếu ở rạp gần đây chưa nhỉ. Nôm na thì DOS cũng dựa vào cơ chế của DnD nhưng đơn giản hơn nhiều. Gần với DnD nhất + hoàn thiện nhất thì có Solasta nhưng story thì hơi phèn, kiểu dos thì cân bằng gameplay + story, con solasta max gameplay min story ý :shame:

Ngoài ra thì dos fen chơi thì sẽ thấy scale level rất ảo còn bg3 hay dnd thì sẽ scale thấp hơn nhiều, và đến end game dos là stat check chứ rất ít RNG. Combat thì bg3 có thêm yếu tố xúc xắc nữa. Ngoài ra thì còn nhiều chỉ số như Charisma các thứ. Spoil tí phim nếu fen chưa xem nhé. Nv của Chris Pine trong phim là Bard nên combat rất phèn ỉa, đôi khi là k combat đc luôn nhưng rất giỏi trong việc mồm mép vì chỉ số chính là Charisma. Bà Olga đi cùng thì là Fighter rất cục súc và ăn nói sẽ k duyên như ông kia, chỉ số chính là Strength. Bù lại trong DOS thì lại chia ra 2 mục stats, 1 cái là để combat chính và 1 cái là phụ cho việc nói chuyện, giải đố. Ngoài ra thì trong dnd hay bg3 thì nói chuyện hoặc làm task các kiểu cũng sẽ phải dùng xúc xắc và sẽ ảnh hưởng đến kết quả, k như divinity thì sau này stat check chỉ dừng ở 1 mức nhất định là qua.



via theNEXTvoz for iPhone
Solasta đó thím
ngoài main campain thì nó có custom map do cộng đồng làm nữa nhiều content chơi lắm
mỗi tội chơi ngốn nhiều time quá
Hoặc là chơi tabletop simulator nhưng phải có team với quản trò
Hai ông chơi Pillar of eternity chưa? Trò này tui thấy chơi cũng khó (với tui) nhưng được cái dẫn truyện khá là duyên dáng, thế giới chi tiết. Chơi rất cảm giác old school nhưng vẫn thêm nhiều thứ mới nên không bị lỗi thời
 
Hai ông chơi Pillar of eternity chưa? Trò này tui thấy chơi cũng khó (với tui) nhưng được cái dẫn truyện khá là duyên dáng, thế giới chi tiết. Chơi rất cảm giác old school nhưng vẫn thêm nhiều thứ mới nên không bị lỗi thời
Từng chơi qua 1 tí hồi xưa thôi. Đợt đó chả nhớ bận gì ý nên đc có tí thì quên mất. Giờ nhiều game singleplayer quá chơi chưa hết nữa :too_sad:

via theNEXTvoz for iPhone
 
Đúng là nó khó và phức tạp hơn DOS thật mà :D Có vẻ nó dành cho những người thích try hard hoặc đã từng chơi game nào đó giống như vậy thôi
Thực sự là game đấy đỉnh nhưng khuyên thím nên làm quen với mấy game thể loại nào na ná vậy trước đi rồi hãy mua
try hard thì ko sợ, cái sợ là 1 đống skill, item, state, ... cần phải nghiên cứu và nãn nhất là khi bác mê 1 con game đồ sộ như vậy thì bác sẽ mất khả năng thưởng thức những con game khác :D
 
Fen xem cái phim Dungeons and Dragons chiếu ở rạp gần đây chưa nhỉ. Nôm na thì DOS cũng dựa vào cơ chế của DnD nhưng đơn giản hơn nhiều. Gần với DnD nhất + hoàn thiện nhất thì có Solasta nhưng story thì hơi phèn, kiểu dos thì cân bằng gameplay + story, con solasta max gameplay min story ý :shame:

Ngoài ra thì dos fen chơi thì sẽ thấy scale level rất ảo còn bg3 hay dnd thì sẽ scale thấp hơn nhiều, và đến end game dos là stat check chứ rất ít RNG. Combat thì bg3 có thêm yếu tố xúc xắc nữa. Ngoài ra thì còn nhiều chỉ số như Charisma các thứ. Spoil tí phim nếu fen chưa xem nhé. Nv của Chris Pine trong phim là Bard nên combat rất phèn ỉa, đôi khi là k combat đc luôn nhưng rất giỏi trong việc mồm mép vì chỉ số chính là Charisma. Bà Olga đi cùng thì là Fighter rất cục súc và ăn nói sẽ k duyên như ông kia, chỉ số chính là Strength. Bù lại trong DOS thì lại chia ra 2 mục stats, 1 cái là để combat chính và 1 cái là phụ cho việc nói chuyện, giải đố. Ngoài ra thì trong dnd hay bg3 thì nói chuyện hoặc làm task các kiểu cũng sẽ phải dùng xúc xắc và sẽ ảnh hưởng đến kết quả, k như divinity thì sau này stat check chỉ dừng ở 1 mức nhất định là qua.



via theNEXTvoz for iPhone
bữa bị con cọp nhà nó dụ coi lật mặt 6 nên tính để chủ nhật rồi coi mà giờ nó hết chiếu luôn :( chắc tải lậu về coi đỡ vậy :D
 
bữa bị con cọp nhà nó dụ coi lật mặt 6 nên tính để chủ nhật rồi coi mà giờ nó hết chiếu luôn :( chắc tải lậu về coi đỡ vậy :D
Nên xem thử nhé, phim này chỉ bị cái là hơi buff character lên quá + thiếu yếu tố xúc xắc nhiều thôi chứ nhân vật có backstory các thứ, hài cũng ổn k quá đà. Tối qua vừa xem lại với lũ bạn xong :byebye:

via theNEXTvoz for iPhone
 
Nay chơi thử Demo game VN của studio chuyên nghiệp xem sao... Cả ngày nóng chảy mỡ ngồi xem gái phơi nắng lội bộ 700km mà đổ mồ hôi giùm...

 
Hai ông chơi Pillar of eternity chưa? Trò này tui thấy chơi cũng khó (với tui) nhưng được cái dẫn truyện khá là duyên dáng, thế giới chi tiết. Chơi rất cảm giác old school nhưng vẫn thêm nhiều thứ mới nên không bị lỗi thời
Tôi có chơi phần 2 đc vài tiếng xong đợt đó cài lại win bị mất save nên nghỉ luôn
Mà trò đấy chơi cũng khó phết, đầu game đánh miss liên tục cay thật :D
Với lúc đó đang nghiện múa múa lửa băng các thứ của DOS nên sang đây bị sốc văn hóa
 
Nay chơi thử Demo game VN của studio chuyên nghiệp xem sao... Cả ngày nóng chảy mỡ ngồi xem gái phơi nắng lội bộ 700km mà đổ mồ hôi giùm...

God Of Weapons này ko cho xoay camera à thím, góc nhìn hơi bí
These Doomed Isles trông cuốn phết nhỉ
 
God Of Weapons này ko cho xoay camera à thím, góc nhìn hơi bí
These Doomed Isles trông cuốn phết nhỉ
GoWeapons thì 2023 vẫn build game kiểu bullet-hell khá là chán, dòng game này mà ko cải tiến đáng kể thì chìm ngỏm, nhớ lúc tôi làm game là 1 ngày có cả chục game thể loại thế ra đời, có điều marketing tốt thì vẫn có doanh thu chỉ là kiểu mì ăn liền, sống qua bữa chứ ko sáng tạo hay đủ no lâu dài.

Đồ họa build kiểu 12minutes stilldawn với môi trường tối tăm, góc camera 3D khóa chết đố thể nhìn và đoán được hit box quái lẫn ng chơi ra sao để né.

Các chỉ số chưa rõ ràng, như hút máu 4% là tính ra sao với weapon 20dmg, 10dmg hay stack với crit hoặc có dồn với hút máu riêng weapon đấy ko. Cả các chỉ số khác nữa.

Còn yếu tố cân bằng cũng lệch hẳn ngay từ đầu, ví dụ cùng là tầng 1 nhưng có khi quái đợt dễ đợt khó giúp player lên thẳng 2lv hoặc ko lên tí lv nào, điều này khiến ng chơi có thêm tận 4 ô và dư xiền gom mớ weapon để thăng tiến sức mạnh (snowball) từ sớm hoặc thọt luôn cả game. Brotato nó làm cực tốt ở điểm này qua 3->10 level đầu cho từng class luôn, bên đây thì class chỉ khác biệt chỉ số và tỉ lệ drop weapon phù hợp.

Còn Doomed Isles cũng vui mỗi tí lúc đầu, về sau rất chán, yếu tố RNG ko nhiều nhưng tập trung hết vào việc có mua đc card cần thiết ở cuối năm hay không và địch xuất hiện từ hướng nào.
Nhiều lúc cầm tiền, max tài nguyên mấy năm trời nhưng chọn card mỗi năm toàn rác thì lại vứt nguyên 1 năm 4 mùa kế tiếp trong vô vọng nữa... Để rồi năm sau ko có card hay công trình nào hợp thì lại chờ tiếp 1 năm ko có gì làm nữa ngoài việc spam thẻ tài nguyên.
 
Back
Top