thảo luận GAME gì hay hay - Share vào đây!

Tôi được test con For The King 2 rồi các thím ới, k biết có đc quay video ko, mà có quay cũng méo có ai xem nên ko quay cho đỡ rủi ro.
Mà hình như đợt này test rộng rãi hơn chứ k chỉ giới hạn ở vài tài khoản test, tôi đc cả 2 acc luôn.
https://store.steampowered.com/app/1676840/For_The_King_II/
1683650279753.png



Voidtrain đã lên Steam, vẫn là EA mà thôi, chắc do hết hạn độc quyền Epic.
Giá vẫn $30 nên khá là chát, dù sao cũng là 1 game tương đối hay, tôi chơi cũng lâu lắm rồi, giờ có khi hay hơn.
https://store.steampowered.com/app/1159690/
1683650264102.png
 
Last edited:
Mohism: Battle of Words | Mặc Gia: Trận chiến ngôn từ
Trinh thám - Đối thoại - Lựa chọn cốt truyện - Trung Quốc
https://store.steampowered.com/app/1463780/Mohism_Battle_of_Words/

Mohism dịch thô là Chủ nghĩa đạo đức, còn tra wiki của mấy anh China thì Mohism là một trường phái triết học Trung Quốc cổ đại do Mặc Tử sáng lập. Nhìn chung đây là tên game nó có ý nghĩa riêng nhưng tôi cũng không rành lắm mảng này.

Mohism: Battle of Words đưa là một game giải đố trinh thám của hàng xóm China với bối cảnh võ hiệp đầy tranh đấu.
Game không đưa người chơi vào những trận chiến hoành tráng hay những pha hành động máu lửa, khốc liệt mà tập trung vào những màn đối thoại, khám phá và giải quyết những vụ án đưa tên tuổi nhân vật chính trở thành một thám tử lừng danh ̶E̶̶g̶̶a̶̶d̶̶o̶̶w̶̶o̶ ̶N̶̶a̶̶n̶̶c̶̶o̶ Zhang Xiaochen.


Điểm mạnh nhất của game là hội tụ đầy đủ những yếu tố chất lượng tốt về mọi mặt như Đồ hoạ, âm thanh, cốt truyện.
  • Về phần Đồ hoạ thì không cần giới thiệu nhiều vì những nét vẽ rất ấn tượng và có nét riêng rõ ràng, vừa tạo điểm nhấn cho từng nhân vật lại vừa lột tả được cái thần của game trinh thám, không khác gì việc đọc 1 quyển sách luôn.
  • Âm thanh cũng khỏi phải bàn, điểm sáng tuyệt vời của game với những sound track tuy đơn giản mà rất hợp với nhiều trường đoạn, có cao trào, có chậm rãi, có sâu lắng. Kể cả phần lồng tiếng và âm thanh cũng được đầu tư, lồng tiếng tuy không nhiều, thi thoảng vẫn có những âm cảm thán thay cho lời nói, tuy nhiên các trường đoạn chính vẫn được tô điểm đầy đủ cho game. Giờ muốn tìm
  • Cốt truyện thì chỉ mới lướt sơ qua một phần, có thể là 1/4 nhưng vẫn truyền tải tốt những gì game mang lại, tôi không phải fan lịch sử và khá mù mờ về bối cảnh Trung Hoa nên còn sót nhiều tình tiết và không nắm rõ mọi thứ thành ra đánh giá cá nhân là hơi khó hiểu vài trường đoạn, nhất là các phe phái, lãnh địa, triều chính đấu đá nhau thì tôi chả hiểu giề cả :( còn lại đa số làm rất tốt, khá là cuốn. Gameplay cũng không quá đơn giản cũng không đến mức phức tạp, đủ để mọi người có thể chơi, cảm nhận và động não.
đợi có việt hóa là hốt liền :beauty:
 
Machinika Museum
Giải đố - Point&Click
https://store.steampowered.com/app/1507190/Machinika_Museum/

Viện bảo tàng kỳ lạ. Giải đố phong cách The Room
Ấn tượng ban đầu là phong cách giải đố của series huyền thoại là The Room.

Machinika Museum đưa người chơi vào vai 1 chuyên gia nghiên cứu ở bảo tàng máy móc, nơi nhận được rất nhiều vật phẩm kỳ lạ và tiên tiến mang đậm dấu ấn của người ngoài hành tinh.
Sử dụng yếu tố giải đố kiểu Point-Click game sẽ dần khám phá ra những cỗ máy cực kỳ hiện đại và công nghệ kỳ ảo.


Đồ hoạ game không thực sự quá ấn tượng và chi tiết, cảm giác hơi bị thô với độ phân giải thấp, bù lại các hiệu ứng chuyển động, viễn tưởng, công nghệ tương lai làm tương đối ổn, cho cảm giác trải nghiệm kỳ ảo.

Các câu đố cũng không quá khó, có thể nói là dễ đến vô cùng, gần như không cần động não quá nhiều vì manh mối lộ rõ trước mắt, cơ bản chỉ là click để tìm được câu đố và nhìn thấy manh mối hay không thôi chứ quá trình giải đố lại cực kỳ đơn giản.
 
bác chơi game nhiều cho e hỏi thăm tí @@ bác chơi game có hay bị buồn ói ko, e mới vọc tí elden ring ói lên ói xuống gục luôn ko biết có phải do e chơi trên con màn cong 34" ko @@
tui chơi game thì ko bị ói nhưng nhiều game tiết tấu nhanh thì mắt sẽ bị mờ kiểu loạn và chảy nước mắt (chắc do 1 phần làm dev nên nhìn code nhiều làm mắt yếu), phương án mà tui dùng để hạn chế là chơi bằng tay cầm (chơi chuột thì chỉnh tốc độ chuột chậm lại) và tắt mấy cái option như motion blur, camera shake (camera cinema), camera wobbly, ... mà bác chơi màn cong bao lâu rồi, lần đầu tui chơi màn cong cũng bị thế, chắc do lạ + tập trung cao độ
 
Công nhận cái motion blur khó chịu thật nhìn lóa hết cả mắt
mà dev nó toàn để auto bật cơ
chơi game nào cũng phải vào setting tắt đi
 
crysis tui ko thấy có hy vọng lắm vì hãng đó làm đồ họa thì ngon chứ gameplay chỉ ở tầm trung đến khá, hồi đó con crysis nổi đa phần vì đồ họa chứ cũng ko phải gameplay, sau đó thì hình như ko có con nào nổi bật nữa
tui thì còn đợi mỗi dragon dogma 2 mà chắc dài cỗ luôn quá :(
game giờ không được tỉ mỉ trau truốt như xưa nữa rồi, toàn đồ ăn liền, 1 món có đúng 1 công thức
anh A cho anh B sáng dánh anh C, lấy đồ trả cho anh A
 
Ông nào chơi game mà tiền đình thì thử các cách sau, tôi say xe miết mà chơi game lại bình thường.
  • Tắt Blur - Làm mờ khi tăng tốc, chỉ để khi chơi mấy game đua xe try hard, cần tập trung với cảm nhận speed.
  • Tắt DoF - Depth of Field, cái này tạo chiều sâu mà thường làm mờ hậu cảnh vô cớ.
  • Tăng FOV - View càng cao thì càng đỡ bị cảm giác xoay, màn càng to, res càng cao thì càng cần thiết. Vài game dev k chỉnh chu sẽ bị kéo giãn sai tỉ lệ thì nên tắt vì méo hình sẽ khiến mọi thứ tệ hơn.
  • Tắt hết hiệu ứng nhấp nháy, flash, rung lắc màn, screen effect, cuộn mượt smooth, chạy lắc lư... mấy cái này nhiều ng thần kinh ko vững là cực ám ảnh luôn. Thậm chí có thể gây bệnh.
  • Game nên có có cái tâm trên màn hình, gọi là crosshair ấy, k có thì rất dễ lạc mắt, dễ chóng mặt, mấy game mà crosshair nó thấp hơn điểm chính giữa hoặc lệch 1 bên là tôi cũng dễ bị choáng, ko có thì dùng giả lập.
  • Nếu 1st thì nên thấy tay nhân vật hoặc súzg, vũ khí, có HUB to bự như bảng quest, minimap, interact nhiều, chứ như mấy game mỗi cái view như thực tế thì cực dễ choáng. Logic Keypad là 1 ví dụ no-HUB.
  • Chơi từ mấy game 2D, 2.5D top down rồi dần sang góc nhìn thứ 3 (thấy lưng + nửa ng nhân vật), dần dần tới game bao quát toàn cảnh mà tiết tấu chậm như giải đố point&click 3D, game 18+, chiến thuật mà lâu lâu có chuyển cảnh nhập vai, lái xe ngắm cảnh... Rồi sang mấy game FPS dần dần lên tiết tấu nhanh.
 
Huhu rất thích art + gamplay của Sekiro mà ko có đủ kiên nhẫn để chơi vì quá khó
ZtvrKSB.png
Git gud thôi fen, tôi lúc đầu mới chơi Sekiro do lúc trước toàn chơi game stealth nên cứ hèn hèn, cúi người với vòng sau backstab chúng nó thì khó lên trình lắm. Từ sau lúc đánh thằng Seven Ashina Spears với đánh qua đc thằng Genichiro là thấy game khác ngay, lúc đấy giống như "click" 1 phát vì mình hiểu cách chơi game hơn, tự tin lao thẳng vào boss 1v1 thôi.
Hesitation is defeat :sure:
 
Git gud thôi fen, tôi lúc đầu mới chơi Sekiro do lúc trước toàn chơi game stealth nên cứ hèn hèn, cúi người với vòng sau backstab chúng nó thì khó lên trình lắm. Từ sau lúc đánh thằng Seven Ashina Spears với đánh qua đc thằng Genichiro là thấy game khác ngay, lúc đấy giống như "click" 1 phát vì mình hiểu cách chơi game hơn, tự tin lao thẳng vào boss 1v1 thôi.
Hesitation is defeat :sure:
chuẩn này, sau thằng Genichiro thấy đánh lên tay hẳn, cảm giác đánh mà mình hiểu được cơ chế game đỡ nản luôn, với lại con game đừng cố chém thêm 1,2 phát, cứ ăn chắc mặc bền thôi không mất công đánh lại boss :big_smile:
 
Back
Top