I'm a Winner
Junior Member
E đực rựa nên phương án cuối bỏ qua
- Twitch nếu biết tiếng Anh, nếu Việt thì lượng fanbase vừa đủ là có chỗ giữ chân. Xác định đánh thị trường quốc tế thì nên làm, ngoài ra cũng dễ apply với các NPH nếu phát triển đủ vững chắc lâu dài. CCU 50+ là tương đối ổn, thường mới bắt đầu là 0-20.
- Onlive của chính chủ VN nếu muốn đi tắt đón đầu, xưa cũng marketing rầm rộ lắm, lôi kéo được nhiều streamer nhưng giờ thấy chìm hẳn. Nhưng với tình hình "game lậu" như hiện nay thì sợ cái viễn cảnh chỉ được stream Audition, Võ Lâm, Web game nạp VIP...
- Youtube như một ông già cổ hũ nhưng vẫn uy tín và đủ xài, đi kiểu chậm, chắc bền, kiếm xiền qua membership, donate và ads là chính. CCU 100+ xem như ổn. Views trung bình tối thiểu 1k+, làm chơi như tôi views tb 2 số chỉ có vứt.
- Tíc tộc nếu theo xu hướng trẻ, kết hợp content ngắn nuôi kênh, tay mơ khó kiếm thu nhập trên này. Kênh cũng phải cạnh tranh nhiều, không đơn thuần chơi game mà còn phải tập tành marketing, edit video, dẻo miệng, tìm nhãn hàng tài trợ...
- Các nền tảng live khác như Nimo, Bigo... thì có fanbase đông đảo, giữ chân người xem tốt, khó kiếm người mới vì nền tảng bão hoà ít chiến dịch marketing để hút views, ăn được hợp đồng thì như công ăn lương nhưng hiện tại khó.
- Pỏn nền tảng ăn xiền nhất, đặc biệt phái nữ, cứ trần trụi + máy rung thì chơi game gì cũng có view và thu nhập vài nghìn đến chục nghìn mỗi tháng là thường, từng xem 1 em chơi LOL mà bị phát hiện nên 1 trận bị gank hơn 20 mạng, mỗi lần chết thì máy rung nó chạy tè tè 1 phút khiến cả game đấy em nó vừa ahegao vừa khóc vừa chơi.
![Frown :( :(](https://data.voz.vn/styles/next/xenforo/smilies/popo/frown.png?v=02)
![Big grin :D :D](https://data.voz.vn/styles/next/xenforo/smilies/popo/biggrin.png?v=01)