The Legend of Heroes: Kuro no Kiseki
Không hỗ trợ tiếng Anh nên đành chịu, thực ra là dogiá quá chát, cũng k phải fan nên skip.
Autonauts vs Piratebots
Nhìn chung thì game hay, đáng chơi, nhưng cá nhân không hợp nên đã refund. Ban ngày làm việc đã đau đầu óc nhức rồi, giờ chơi con game này *éo khác gì phải OT làm thêm giờ mà không những không đc lương mà phải tốn thêm tiền. Về cơ bản thì nó như dành cho dân lập trình, có độ khó nhất định, không biết về sau có hard hơn không...
Về gameplay thì người chơi sẽ phải dạy các con con Bot học tập, mô phỏng và làm theo người chơi như đi chặt cây lấy gỗ, đập đá, lấy nguyên liệu cho vào máy craft đồ. Giống hệt như việc viết code vậy, tạo 1 function cho từng hoàn cảnh rồi gọi ra trong nhiều trường hợp và các điều kiện cần thiết.
Sapiens
Đã drop, chơi lố 2h chưa refund đc, đành hy vọng tương lai game hoàn thiện hơn, game không tệ, nhưng tình tiết quá chập chạm, độ khó thì không quá khó nhưng nó cứ đù đù kiểu gì ấy, đặc biệt là bản này chả khác quái gì Demo hồi trước đc chơi thử, tính năng sơ sài, chưa hoàn thiện, kèm hàng đống bug to nhỏ khác nhau.
Thể loại xây dựng, mô phỏng, kèm tí sinh tồn. Từ những con dân hoang sơ toang toác thì bắt đầu hái gỗ, lượm đá, nhặt quả, nghiên cứu và phát triển dần dần... Cơ bản thì khá là thú vị và hấp dẫn nhưng nó quá chậm, hơn 4h vẫn khó mà hoàn thiện được cái chòi lá chứ đừng nói tới ngôi nhà.
Tài nguyên ít, thưa thớt ngay từ đầu, muốn phát triển thì về sau phải năng nhặt chặt bị tự lực cánh sinh nhưng cũng không hơn gì mấy, kiểu lấy nợ bù nợ thôi. Xây dựng đã khó lại còn bất hợp lý, nền cao tí hay thấp tí là khỏi xây, sau này hình như udpate nên xây đc công trình to mà nó lún cả vào đất, việc nghiên cứu 1 phát mất vài ngày trong game, các NPC thì y hệt nhau không có tí sức sống hay khác biệt, cũng k tương tác gì với nhau luôn, thi thoảng dở chứng đứng đơ hoặc ngồi im mấy ngày cứ tưởng tính năng hoá ra là bug do thiếu nhu cầu.
Necrosmith
Game tạm được, không như kỳ vọng cũng không hấp dẫn đến mức muốn chơi mà chỉ thuộc dạng chơi cho biết, tầm vài giờ là xong.
Yếu tố random khá là cao, quyết định gần hết con game hơn là tính toán hay quản lý.
Buộc phải ăn hành lúc đầu để có Gold nâng cấp và tiến triển chậm chạp sau từng lần chơi.
UX/UI khó nhìn, trùng lắp nhau và cũng chả có hướng dẫn khi bắt đầu, chắc cũng vì game đơn giản nên bỏ qua cho ng chơi tự mày mò, thành ra sẽ phạm vài sai lầm để thua thảm.
Gameplay cũng nhàn, lính lác hên hên nhặt đc đồ ngon thì craft ra mấy con khoẻ khoẻ def nhà là gần như xong nhiệm vụ, còn thả lính chạy lăng quăng thì xác định hên xui hơn nữa vì nhà có nát thì chúng nó cũng chả thèm về def.
Lấy hình Steam đỡ...