thảo luận GAME gì hay hay - Share vào đây!

- con wartales là trung cổ kèm phép thuật mà bác , trả lời 1 lúc nhiều cmt nên loạn rồi .

Em mê dòng trung cổ nên mấy game ra súng ống ngán lắm. :) mà con wartales thì nó có hơi hướm của rogulike. thua là chơi lại, hơi chua lè cho ông già 30 tuổi ...
Wartales thấy phục trang, bối cảnh cũng xịn xò mà về sau k lên súng cũng chán. Mà giá đó chắc để sau con Baldur Gate 3 quá 🤔

có game nào nhập vai pixel kiểu như Hero Siege không các bác ?
Thể loại này thím tìm channel DTN Gamer chuyên mấy game 2D pixel ấy.
 
The Planet Crafter
Xây dựng | Hơn 15h chơi

Phải nói từ đầu là game khá chánnnnnnnnnnnn!!! 😥 Cố lắm vẫn chưa phá đảo nhưng cũng xem như 95% rồi, còn mỗi cái kết unlock 2-3 thiết bị nữa là xong nhưng k đủ kiên nhẫn.

Bạn sẽ được gửi đến 1 hành tinh và bắt đầu hành trình xây dựng cơ sở phân tích, nghiên cứu và chế tạo để cải thiện hành tinh thành 1 nơi có sự sống, có oxi, có nền nhiệt ổn, có cây cỏ, có nước là xem như hoàn thành game.

Game đúng nghĩa khái niệm "đầu voi đuôi chuột". Chỉ gây tí hứng thú ở giai đoạn đầu game, khi bắt đầu khám phá, tìm tòi, nghiên cứu, càng về sau game càng mất dần sự thú vị vốn có, việc tẻ nhạt lặp đi lặp lại chậm rãi, không còn gì mới mẻ, sự thú vị bị thay thế bằng lối chơi nhàm chán, thậm chí phải afk 1 thời gian dài chỉ để chờ các chỉ số tăng đủ.

Planet_Crafter_2022-04-11_14-56-10.jpg


Hệ thống chỉ số của game cũng có yếu tố sáng tạo nhưng cũng là khuyết điểm lớn của game, game k có khái niệm cấp độ hay kinh nghiệm, việc mở khoá các công trình, thiết bị phụ thuộc hoàn toàn vào 3 chỉ số trong game là Oxy - Heat (Nhiệt) và Pressure (Sức ép), khi 1 chỉ số đạt đủ điều kiện thì mở khoá tương ứng, mỗi chỉ số lại có một thước đo như ppq -> ppt -> ppb -> ppm, hay nPa ->µPa -> mPa -> Pa, khiến nó trở nên rắc rối và phức tạp với các khái niệm đo lường không đáng có.

Chính việc tăng chỉ số này sẽ khiến bạn rơi vào hoàn cảnh phải spam các công trình liên tục để tăng tốc độ lên, mà mỗi lần công trình mới xuất hiện thì hiệu quả gấp vài đến vài chục lần cái cũ khiến những thứ trước đó trở thành vô dụng không cần thiết. Càng về cuối game càng phải spam vô tội vạ nếu không muốn chờ vài năm (thời gian thực) để hoàn thiện game, thậm chí nhiều công trình xây xong vứt mà chả cần phải có cửa ra vào luôn.
Ở giai đoạn cuối nó nhàm chán đến mức k còn gì để làm mà chỉ afk chờ chỉ số tăng từ từ cho đủ thì thôi, siêng thì mò quặng spam công trình mà tài nguyên thì giới hạn, respawn chậm cực kỳ, muốn nhanh thì phải có máy đào lv2 mà có đc máy đó thì xác định End Game rồi vì nó là thiết bị cuối cùng của chỉ số Pressure (Sức ép). Đã thế các công trình gần cuối gần như cạn ý tưởng, như nhà Bio2 chỉ để lấy rễ phôi cây mà cái đấy nó chỉ có đúng 2 tác vụ vớ vẩn, nhưng vẫn phải spam nhà đấy để lấy chỉ số Oxy.

Planet_Crafter_2022-04-11_14-54-32.jpg


Đồ hoạ thì chỉ ở mức tầm trung, có thể xem là xấu cũng được, âm thanh gần như chả có gì ngoài vài tệp audio đơn điệu, thậm chí UX UI cũng dạng cực phèn với yếu tố thẩm mỹ kém.
Bối cảnh gọi là hành tinh cho vui chứ so với tiểu hành tinh cũng chả bằng, bé hơn hạt đậu, có 5-6 công trình vùi lấp mà lượn tầm 3' hết, mục đích duy nhất là tìm cái hòm -> loot đồ -> và... ko còn gì nữa. Hệ thống hang động cũng nản k kém có 4-5 cái hang gì đấy, chứa 2-3 loại quặng, một vài hang bị chặn mà chỉ mở khi nền nhiệt Heat đủ cao khiến băng tan chảy mở đường mà lại mở vào cái vùng rỗng tuếch chả có gì khác cả, vào nhìn xong đi về, có hay không cũng chả khác.

Ưu:
  • Game mới ra mắt, vẫn đang phát triển, nhưng phải nói nếu có cũng cải tiến được gì nhiều, trừ phi như No Man Sky thôi, gần như không tưởng.
  • Lối chơi dễ nắm bắt, dễ làm quen, đơn giản và dễ dàng đến khó tưởng, bạn gần như bất tử vì không có mối nguy nào xung quanh, chỉ cần đem 6 cục quặng đủ xây 1 base là oxi vô hạn, vài bình nước và thức ăn là bất tử trong vài giờ.
  • Thú vị ở giai đoạn ban đầu, ngay khi bạn khám phá được nửa nội dung game là bắt đâu giảm dần sự thú vị, càng về cuối game thì càng nhàm chán khi ko còn động lực để chơi nữa. Trải nghiệm vừa đủ thì chia tay, đừng níu kéo chi tình vấn vương.
  • Gần đây không có game nào xây dựng pha tí sinh tồn nào ra mắt cả, nên có thể tạm thời giải khát bằng nước biển cũng được. Cuối game sẽ thấy môi trường sinh thái thay đổi rõ rệt từ muôn trùng sa mạc thành 1 rừng cây, bãi cỏ xanh tươi bạt ngàn mướt mắt.

Khuyết:
  • Như mớ văn tế dài sọc ở trên cho thấy game có khá nhiều khuyết điểm rồi nên cũng đỡ dài dòng lặp lại. Đã thế còn 1 trò khốn nạn là cái nơi đầu game bạn đáp xuống mà xây base ở đấy thì xác định là sẽ bị ngập ở nửa sau trò chơi và thành dã tràng xe cát, may mà ông mua con game này nhắn tôi trước chỗ ngập đấy chứ ko lại ức chế.
  • Game k có quái vật cũng k có hệ thống chiến đấu, đơn thuần và 1 màu là thu thập nguyên vật liệu và xây dựng, nếu bạn k hợp thể loại này, khuyến khích k nên chơi.
  • Bản đồ đơn điệu, lặp lại, các công trình kiến trúc không nhiều, số lượng khoáng sản tầm chục loại, về sau thêm đc vài cái nữa, lượng vật phẩm cũng ít k kém khi tính ứng dụng và kết hợp cũng k nhiều. Game vẫn k có khái niệm bản đồ, nửa sau mới lắp đc cái la bàn và toạ độ đại khái, đầu game xác định đi bậy là lạc luôn. Anh em để ý ở góc trái dưới ảnh có vị trí toạ độ gồm dãy số như 937:38:902:4:120 là thấy sự ảo diệu của nó là: toạ độ trục X/Y/Z/số-gì-đó-ko-tri-thức-nào-biết/ và FPS... 🤨 tìm đường bằng niềm ấy...
  • Do map bé tẹo nên chả có phương tiện di chuyển, bạn sẽ 2 bộ trợ lực là đi nhanh hơn xx% và bay xà xà cách mặt đất tầm 1-2m. Tôi cần xe moto, cần xe zip, cần xe lửa, bạt nhún, máy bay, cổng dịch chuyển các kiểu cơ.....
  • Giá cũng ko rẻ, gần 200k vnđ thì phải, giá Argen cũng gần 50k, tối ưu nhât là mua 1 ly trà sữa 25k và mua nửa đầu con game 25k 😒 là chuẩn chỉ nhất.
Planet_Crafter_2022-04-10_12-28-39.jpg


-> Có gì chơi Súp Nấu Ti Cá (Subnautica) có 2 phần game còn đỡ hơn con này.
 

Attachments

  • Planet_Crafter_2022-04-08_21-42-18.png
    Planet_Crafter_2022-04-08_21-42-18.png
    2.1 MB · Views: 112
  • Planet_Crafter_2022-04-08_21-56-35.jpg
    Planet_Crafter_2022-04-08_21-56-35.jpg
    292.4 KB · Views: 111
  • Planet_Crafter_2022-04-09_21-01-22.jpg
    Planet_Crafter_2022-04-09_21-01-22.jpg
    333.8 KB · Views: 110
  • Planet_Crafter_2022-04-11_14-54-41.jpg
    Planet_Crafter_2022-04-11_14-54-41.jpg
    275.3 KB · Views: 129
Last edited:
Đã chơi sekiro chưa thím
Mấy con AAA thì tất nhiên vẫn phải cố bám víu. Chơi trải nghiệm chứ k theo nổi, về sau xem Ongbal đánh xong mấy con boss mất luôn động lực chơi, thấy animation nó lả lướt với phiêu hơn Eldenring, chém hiệu ứng xoèn xoẹt các kiểu phê lòi... ER thì kiểu có lực hơn.

Nay xem lão Lirik chơi con quần vợt cũng khá fun
https://clips.twitch.tv/TenuousFaithfulRadicchioAMPTropPunch-T-F6Ppg2bVCRUb-S
 
ARK: Survival Evolved
Sinh tồn - Thé giới mở | Hơn 500h chơi

Game sinh tồn bối cảnh khủng long 🦖 Phải nói là 1 trong những game sinh tồn đáng chơi nhất và hợp với những người mới tìm hiểu thể loại này.

Chủ yếu 90% chơi PvE vì sự khắc nghiệt của PvP không phù hợp và cần cày cuốc online khá nhiều. Nhưng PvE là cũng quá đủ để bạn trải nghiệm game rồi, nhiều map để khám phá cùng hàng trăm loại khủng long với bản chất và đặc tính khác nhau, con đào đá, con tạo phân bón trồng cây, con lấy gỗ, con nhặt trứng, con đào quặng, con bay chở hàng, con bay xây cả nhà...
Cơ chế craft đồ và thuần hoá khủng long cũng rất tốt, xây nhà - trồng cây - câu cá cũng có nốt. Giờ có nhiều anh em vẫn ngày ngày vào game chăm cây, xây nhà, ấp trứng khủng long như 1 nông dân thực thụ với game nông trại vậy.

View attachment 1097548

Ưu:
  • Giá rẻ. Rất thường hay sale với giá -80% chỉ 80k, kèm vài DLC cũng k đến 200k.
  • Gameplay chất lượng. Khám phá, xây dựng, thuần hoá...
  • Đông người chơi. Thường xuyên lọt top 20 game có ng chơi cao nhất trên Steam.
  • Mod đa dạng và phong phú. Phải nói ARK nổi trội là nhờ Mod và rất nhiều Mod. Gần như tạo 1 gameplay mới, 1 map mới với cơ chế mới luôn.
  • Có bản Mobile bị rút gọn khá nhiều thứ nhưng vẫn tạm ổn.

Nhược:
  • Nhiều DLC kèm. Dù vậy các DLC gồm các Map khá chất lượng và giá chấp nhận được. Game cũng gồm nhiều DLC Free đủ bạn khám phá.
  • Tối ưu kém. Phải nói như hạch, game ra 2015 mà máy cấu hình ổn ở 2022 vẫn ngộp ngộp.
  • PvP khắc nghiệt với Newbie và phải có team mới trụ nổi.
  • Có bạn bè cùng chơi thì vui hơn, không khuyến khích solo game này vì nó khá buồn.
View attachment 1097547

Bonus: Nhiều bản Mod như Eternal, Primal khiến bọn Khổng Lung 🦖 như thành 1 sinh vật khác vậy, đổi gần như hoàn toàn gameplay luôn.
View attachment 1097922

ARK đang giảm giá rất ngon trên Steam. Một game đáng đồng tiền bát gạo hơn trăm giờ chơi.

ARK
Giảm giá chỉ còn 110ARS ~khoảng 25k vnđ.
Trọn bộ DLC gồm các map và cả Genesis 1+2 giá 410ARS cũng ko đến 100k.
Nhớ hồi xưa tôi chơi cũng hơn củ rưỡi cho mớ này lúc ra mắt 😑
View attachment 1107141
 
The Planet Crafter
Xây dựng | Hơn 15h chơi
Game này khác gì clone nửa vời của Subnautica đâu, subnau nó hơn rất nhiều ở chỗ là càng chơi xuống sâu thì càng hồi hộp, đang trong vùng nước đen ngòm mà nhìn thấy cái gì sáng sáng cái là rén, đ biết nó là cái gì, con gì cũng có thể cho mình đi đời, xong bơi qua mấy con sinh vật khổng lồ thì ôi thôi :too_sad::too_sad: nhất là với ông nào bị bệnh sợ đại dương như mình :too_sad::too_sad: đợt mới mua subnau về, chơi 1 tiếng cảm giác nó căng thẳng vcđ
con này mấy hôm thấy lão Dũng CT stream chẳng có méo gì hay
 
Last edited:
Game này khác gì clone nửa vời của Subnautica đâu, subnau nó hơn rất nhiều ở chỗ là càng chơi xuống sâu thì càng hồi hộp, đang trong vùng nước đen ngòm mà nhìn thấy cái gì sáng sáng cái là rén, đ biết nó là cái gì, con gì cũng có thể cho mình đi đời, xong bơi qua mấy con sinh vật khổng lồ thì ôi thôi :too_sad::too_sad: nhất là với ông nào bị bệnh sợ đại dương như mình :too_sad::too_sad: đợt mới mua subnau về, chơi 1 tiếng cảm giác nó căng thẳng vcđ
con này mấy hôm thấy lão Dũng CT stream chẳng có méo gì hay
Tôi đây. Từng drop Subnautica 1 thời vì toàn chơi đêm tâm lý yếu 😒 đã sợ mấy cái nước sâu thêm cái ám ảnh ko gian hẹp kiểu ngộp ngộp oxi nên đêm mà lặn xuống con Levithan lướt ngang cái là Alt+F4 luôn 🤚

Lão TTG chắc cú drop con Planet Craft chứ k chơi end nổi đâu, cao lắm 2-3 ca nữa xây đc tí cây cỏ là drop ngay chứ Stream con này tầm 1-2h sáng thiên hạ ngủ hết.
 
Wartales thấy phục trang, bối cảnh cũng xịn xò mà về sau k lên súng cũng chán. Mà giá đó chắc để sau con Baldur Gate 3 quá 🤔

ủa sau nó lên súng à bác o_O lạ vậy phục trang full trung cổ mà lên vũ khí súng dc thì bất ngờ ghê.
. youtube toàn bọn tây chơi nên ko xem nhiều. :( để tí lên xem mấy ổng chơi như nào,
 
ủa sau nó lên súng à bác o_O lạ vậy phục trang full trung cổ mà lên vũ khí súng dc thì bất ngờ ghê.
. youtube toàn bọn tây chơi nên ko xem nhiều. :( để tí lên xem mấy ổng chơi như nào,
Ko lên mà 😑 tháng 4 nửa sau nhiều game lắm, mấy con dài dài tạm gác ra sau đã...
 
Tổng hợp vài game Steam đáng chú ý nửa sau tháng 4 - Phần 1
---
Uragun - 12/4
Dạng game bắn quái vật góc nhìn trên xuống, phong cách na ná Rift Breaker nhưng đơn thuần hành động hơn, đồ hoạ cũng tương đối, gameplay thuần giải trí, giá tầm $8.
1649774642811.png


Lust Academy - Season 1 - 12/4
Game 18+ được khá nhiều anh em mong chờ, vẫn là phong cách đồ hoạ thường thấy, nhìn cũng k có gì nổi bật ngoài những lời hứa hẹn đầy ngọt ngào của team Dev.
1649774831287.png


Astral Ascent - 12/4
Phong cách truyền thống màn hình ngang, đồ hoạ trên Pixel tí, có hiệu ứng hoa hoè các kiểu.
1649774939774.png


Car Detailing Simulator - 13/4
Giả lập xưởng xe. Như bao con game giả lập khác, dành cho anh em mê xe ô tô.
1649775144583.png


Lumencraft - 13/4
Deep Rock Galactic phiên bản 2D, vừa did dào quặng vừa đánh quái, game trông có vẻ hấp dẫn, đáng trông đợi.
1649775124654.png


ABRISS - build to destroy - 14/4
Xây và Đập phá, thuần giải trí với hiệu ứng vật lý tung toé
1649775377223.png


College Kings 2 - Act I - 14/4
Tiếp nối thành công của phần 1 vào tầm này năm ngoái thì nay ra phần 2, theo thông thường thì Act 1 sẽ Free và NPH sẽ bán Act 2, 3 để tìm doanh thu.
1649775429471.png


Ghostlore - 14/4
Game Pixel 2D nhập vai càn lướt giữa bầy quái với bộ skill trông cũng hiệu ứng lập loè phết.
1649775616780.png


The Iron Oath - 19/4
Vẫn là 1 game nhập vai pixel nhưng phong cách chiến đấu theo lượt, được đầu tư khá chính chủ về mặt cốt truyện với hệ thống kỹ năng chi tiết, hiện có bản Demo để trải nghiệm.
1649775842858.png


Winter Ember - 20/4
Thím Vô Diện đi trả thù, phong cách Assasin phiên bản rút gọn đầy tối giản
1649775933399.png


Còn 2 em này nữa mà sót
Terraformers
Aircraft Carrier Survival
 
Last edited:
Tổng hợp vài game Steam đáng chú ý nửa sau tháng 4 - Phần 2
---

Turbo Overkill - 22/4
Tương tự The Doom phiên bản cổ. bắn, chạy và nhạc rần rần...
1649776267483.png


Peglin - 25/4
Phong cách PinBall mô phỏng thêm tí nhập vai các kiểu.
1649776336389.png


Dune: Spice Wars - 25/4
Xây dựng, quản lý, chiến tranh, đúng bối cảnh phim Dune luôn, game này đang được hóng khá nhiều.
1649776508746.png


Crossfire: Legion - 26/4
Quân đoàn Đột Kíck. Chiến thuật thời gian thực. Nhìn giống RA2 hay StarCraft huyền thoại ko?
1649776606026.png


The Serpent Rogue - 26/4
Hành động - Phiêu lưu bối cảnh trung cổ, có craft đồ, bắt thú, combat cũng khá phết. Hiện đang có bản Demo trải nghiệm thử.
1649776658427.png


The Stanley Parable: Ultra Deluxe - 27/4
Phiên bản cải tiến của con game huyền thoại hồi trước. Con này cốt truyện cực hack não với cả chục cái kết khác nhau.
1649776981716.png


Dinosaur Fossil Hunter - 28/4
Đạo mộ khổng lung... À chính xác là khảo cổ hoá thạch bọn thằn lằn cổ đại to xác. Pha chút thể loại giả lập
1649777113923.png


Trigon: Space Story - 28/4
Thuyền trưởng tàu không gian, xây và chiến với phong cách Roguelike, nghĩa là bán ẽ ăn hành rất rất nhiều để tìm hiểu game. Game ko có PvP nhé, hiện có sẵn Demo.
1649777243309.png


Sea of Craft - 29/4
Thể loại xây dựng nhưng có yếu tố cơ chế vật lý cao, chủ yếu build tàu rồi bem nhau, có PvP để hỗn chiến khá thú vị.
1649777394129.png


Ravenous Devils - 29/4
Quản lý nhà hàng bối cảnh kinh dị. Game với phong cách đồ hoạ khá cổ điển và xám xịt.
1649777603511.png
 
ông thớt giống tôi cách đây 4-5 năm nhỉ, chơi độc game âu, mexothooi chứ k thèm đụng JRPG
320PQq9.png
Tuy nhiên sau một thời gian dài bị hút máu + game âu cốt truyện nông toẹt thì tôi chính thức chuyển qua hệ JRPG 2D
xjIzSG9.png
Giờ quyết k đụng vào bất kì con game Âu nào, lên nghía rì viu mấy năm nay thì thấy đúng đắn vcl
u40wsAh.png
 
ông thớt giống tôi cách đây 4-5 năm nhỉ, chơi độc game âu, mexothooi chứ k thèm đụng JRPG
320PQq9.png
Tuy nhiên sau một thời gian dài bị hút máu + game âu cốt truyện nông toẹt thì tôi chính thức chuyển qua hệ JRPG 2D
xjIzSG9.png
Giờ quyết k đụng vào bất kì con game Âu nào, lên nghía rì viu mấy năm nay thì thấy đúng đắn vcl
u40wsAh.png
4-5 năm thì thị trường game nó thay đổi nhiều lắm rồi bác.

Với lại tôi chơi trong giờ làm là nhiều, nên ưu tiên thứ tự dưới, ko chơi mấy xcon game cần tập trung cao đc, mấy con đấy đêm rảnh thì chơi.
Gameplay > Đồ họa > Cốt truyện = Âm thanh.
Thế nên hay chơi bọn xây dựng vs sinh tồn nhiều, loại đấy chả cốt truyện gì mấy.

Sang JRPG thì chắc cũng trăm giờ chơi rồi nhớ từng tình tiết mới thú vị chứ tôi xây xong cái nhà rồi tí 5' sau lại xây trùng cái nhà y hệt còn ko nhớ nổi.
Game nhập vai phải nhập tâm nhân vật, nhập tâm bối cảnh, nhập tâm cốt truyện nó mới thấm, thế nên The Witcher 3 cũng loay hoay mấy nv lan man chứ chơi chưa vào đâu. Cả series FF cũng chơi đc mỗi phần 7 bản remake.

Với gu game mỗi ng mỗi khác, có ông trong nhóm chuyên MMO vs FPS, y như shroud vậy, tối ngày thích cày cuốc vs bắn giết 😒 nên gọi là sát thủ nhà nông.
Còn lão U45 thì cứ game gì cũng chơi, chỉ cần có Súng 🔫 hoặc Rồng 🐉 hoặc Khủng Long 🦖 là chơi, bất kể thể loại, gameplay hay cốt truyện. Như con Divinity Sin 2 có mỗi con rồng đầu game xuất hiện xong bị thịt trong vài phút mà lão vẫn chơi đủ.
 
4-5 năm thì thị trường game nó thay đổi nhiều lắm rồi bác.

Với lại tôi chơi trong giờ làm là nhiều, nên ưu tiên thứ tự dưới, ko chơi mấy xcon game cần tập trung cao đc, mấy con đấy đêm rảnh thì chơi.
Gameplay > Đồ họa > Cốt truyện = Âm thanh.
Thế nên hay chơi bọn xây dựng vs sinh tồn nhiều, loại đấy chả cốt truyện gì mấy.

Sang JRPG thì chắc cũng trăm giờ chơi rồi nhớ từng tình tiết mới thú vị chứ tôi xây xong cái nhà rồi tí 5' sau lại xây trùng cái nhà y hệt còn ko nhớ nổi.
Game nhập vai phải nhập tâm nhân vật, nhập tâm bối cảnh, nhập tâm cốt truyện nó mới thấm, thế nên The Witcher 3 cũng loay hoay mấy nv lan man chứ chơi chưa vào đâu. Cả series FF cũng chơi đc mỗi phần 7 bản remake.

Với gu game mỗi ng mỗi khác, có ông trong nhóm chuyên MMO vs FPS, y như shroud vậy, tối ngày thích cày cuốc vs bắn giết 😒 nên gọi là sát thủ nhà nông.
Còn lão U45 thì cứ game gì cũng chơi, chỉ cần có Súng 🔫 hoặc Rồng 🐉 hoặc Khủng Long 🦖 là chơi, bất kể thể loại, gameplay hay cốt truyện. Như con Divinity Sin 2 có mỗi con rồng đầu game xuất hiện xong bị thịt trong vài phút mà lão vẫn chơi đủ.
chơi lén trong giờ làm việc à
CvX3YuP.png
hồi trước cũng chơi mấy trò như fallout shelter, xây dựng tàu hỏa, thành phố trong giờ làm việc, chơi k được liền mạch thời gian thì đúng là nên chơi mấy trò k có cốt truyện
kQQmUDR.png
Mà về gameplay với cốt truyện,âm thanh thì JRPG ăn chặt rồi, gameplay âu mẽo một là rối rắm, lằng nhằng một mớ chi tiết thừa thãi, hai là đơn giản chả có cái khỉ gió gì, không bao giờ có kiểu cân bằng, vừa vặn
tpnosGV.png
 
ông thớt giống tôi cách đây 4-5 năm nhỉ, chơi độc game âu, mexothooi chứ k thèm đụng JRPG
320PQq9.png
Tuy nhiên sau một thời gian dài bị hút máu + game âu cốt truyện nông toẹt thì tôi chính thức chuyển qua hệ JRPG 2D
xjIzSG9.png
Giờ quyết k đụng vào bất kì con game Âu nào, lên nghía rì viu mấy năm nay thì thấy đúng đắn vcl
u40wsAh.png
Bạn thì ngược với tôi.
Tôi thì cách đây 4-5 năm cực thích JRPG, nhưng giờ lại thấy cốt truyện JRPG nông toẹt, teen dẫm. Cốt truyện các game RPG châu Âu như TW3, DOS 2...mới gọi là sâu sắc.
Chờ chơi lại mấy game FF, Tales, Persona...thấy ko hợp.
 
Bạn thì ngược với tôi.
Tôi thì cách đây 4-5 năm cực thích JRPG, nhưng giờ lại thấy cốt truyện JRPG nông toẹt, teen dẫm. Cốt truyện các game RPG châu Âu như TW3, DOS 2...mới gọi là sâu sắc.
Chờ chơi lại mấy game FF, Tales, Persona...thấy ko hợp.
TW3, DOS2 tôi chơi không được,thế giới mở nhiều quá nên cốt truyện lan man k tập trung, mà thế giới mở thì tôi thích con hàng MHW hơn. Bọn JRPG nay tôi thấy giống như W3 vậy, chơi game nhưng chỉ hóng cốt truyện fantasy của nó dù gameplay cũng hay, còn FF, Tales thì 10 năm nay game thị trường nên nông toẹt rồi, Persona thì phần 4,5 cốt truyện theo tôi đánh giá là hay, nhất là P5 thì hoàn hảo từ cốt truyện đến gameplay.
 
Back
Top