thảo luận GAME gì hay hay - Share vào đây!

Một con game khá là tế nhị không tiện nhắc đến, cực bẩn bựa và lố bịch trên steam... 🤔 Ko bàn về chính trị, game bựa bựa nên post lên xem sao...
Ẩn link 👋
 
Last edited:
Nhìn tên topic bạn ơi. Bạn thấy thích nhưng người khác thì ko. Tôn trọng lẫn nhau đi bạn.
Đúng game mất dạy và khốn nạn thật. Steam Gaben duyệt con này chả khác gì đấm mặt Put1n nói riêng hay chửi thẳng player Rus nói chung.
Mấy cha anti thì đc cơ hội hùa nhau xâu xé. Lý ra game là giải trí, hạn chế quan điểm chính trị, tư duy trung lập mà chơi.
Xưa có con game ám sát tổng thống (y hệt Trump) mà cũng ko làm lố như con game này, ít ra gameplay có đầu tư, ko đến mức bôi bác.
 
Remnant From the Ashes
Hành động - Nhập vai - FPS | Khoảng 25h chơi

Lúc đầu ko biết game gì, nhìn thằng đệ nó loay hoay đoạn giải đố đạp đạp vào mấy ô gần 30' nên ức chế nhảy vào giải giùm nó rồi chơi thử xong đâm ra nghiện.

Cốt truyện game cũng khá đơn giản, một thực thể từ chiều không gian khác xâm chiếm Trái đất và bạn phải đi tìm viên đá dịch chuyển World Stone để giải quyết vấn đề, các tình tiết sau đó sẽ dần hé lộ qua từng màn chơi...

View attachment 1099343

Vừa vào Menu đã ấn tượng ngay với khúc nhạc OST không lời của game rồi, nghe mãi k chán. Âm thanh xuất sắc nhưng lại rất ít.
Đồ hoạ cũng chất lượng không kém, thế giới ma mị đầy u ám mà không kém phần hoành tráng, mỗi khu vực được thiết kế rất riêng và chất lượng, sang vùng đất nào cũng đều toát lên cái thần thái hùng vĩ cả, từ hang động âm u, thành phố hoang tàn phế tích, khu đầm lầy dơ bẩn ướt át, cánh rừng sâu thẳm tăm tối, sa mạc hẻo lánh bất tật cho đến vùng đất băng giá lạnh lẽo khắc nghiệt...

Mỗi vùng đất lại có Boss và quái đặc trưng riêng, tạo hình chất lượng và độ khó thì cũng khá là chát đấy, nhất là ở giai đoạn ban đầu khi súng yếu, máu giấy, giáp mỏng thì 1 hit 1 kill là thường xuyên.
Gameplay cũng ở mức khá tốt dù hơi chậm, vừa hành động, vừa lén lút, vừa phải chính xác, lúc tiết tấu nhanh phải vừa né vừa bắn vừa hit-run (thực ra là hit-roll) giữ khoảng cách liên tục, đúng là trong tĩnh có động.

View attachment 1099348

Ông nào thích thể loại này có thể thử qua Hunt: Showdown cũng chất lượng không kém với thiên hướng PvP nhiều hơn.

Ưu:
  • Game hay, rất đáng chơi, từng được tặng trên Epic nên mới có cơ hội trải nghiệm game và quyết định đầu tư vào DLC luôn.
  • Đồ hoạ chất lượng, gameplay ổn, cốt truyện vừa đủ, độ khó cao mang tính thử thách dù tôi không mê dòng soul cho lắm nhưng game này rất đáng thử.
  • Chế độ coop ngon nghẻ, hình như tối đa 3 người, tất nhiên quái hay boss cũng trâu bò hơn 1 bậc nhưng chơi coop trải nghiệm cao hơn hẳn, có đồng đội là điều k thể thiếu của game này.
Khuyết:
  • Lúc xưa chơi xuất hiện khá nhiều bug không đáng có, ảnh hưởng khá nhiều khi block cửa, lăn vào lag, thi thoảng delay mà game lại khó lại không dừng được nên nhấp phát là tạch.
  • Độ khó cao, về sau nâng súng, giáp các kiểu vẫn cảm thấy ngộp thở, ngoài ra game cũng yêu cầu có kỹ năng FPS kha khá chứ rủ những người ko chuyên mảng này vào coop rất dễ bỏ cuộc.
  • Game giá tương đối cao khi đủ DLC (thường sale 60%) với thời lượng chơi trung bình tầm 20h chơi, giá trị chơi lại cũng ít trừ phi đam mê game.
Đang giảm 60% trên Steam đến hết ngày, bao gồm cả gói Full DLC.
Giá này cũng khá sâu và ngon cho con game đỉnh này rồi.
 
View attachment 1113939

Monster Hunter World đi các bác, nên có bản mở rộng Iceborne nhé mới trải nghiệm đủ
gameplay chủ yếu săn boss, combat rất phê :beauty:, multi còn rất đông, giá trị chơi lại rất cao nhé dù gặp con boss nhiều lần do có 14 món vũ khí, cả trăm moveset, địa hình phong phú, craft đồ ko hết
ai nói game này soul-like chứ về khoản combat tụi soul thua con MHW này nhá, tụi soul game chỉ hơn dc cái atmosphere rồi story các kiểu chứ combat simple chết mịa,
game này phải tính toán move set, element, weakness, enviroment, vũ khí đang cầm, chứ ko hề dựa vào stat như game soul, soul cày level cao gõ boss chứ mhw level cao chỉ cho thêm quái mới thôi
nhược điểm là grind đến chết cũng drop đồ ko như ý:rap:
e chơi đôi năm rồi bh vào vẫn khổ sở vs con Fatalis đây đánh mãi éo chết :(
 
Đang giảm 60% trên Steam đến hết ngày, bao gồm cả gói Full DLC.
Giá này cũng khá sâu và ngon cho con game đỉnh này rồi.
Con này grind world mất thời gian lắm, roll ra đc cái world mình cần cũng hộc máu mồm, có mấy cái world tỉ lệ ra thấp vl, xong đồ drop từ boss và world đó đem craft, ối món cần cùng 1 đồ, tha hồ mà grind. Rồi thì grind vũ khí từ cái world đó nữa. Nên ai cực rảnh thì mới nên chơi, chứ mỗi ngày vài h thì thôi.
 
Thấy TTG stream xon này nên mò chơi cuốn vl các thím ạ, loay hoay mua steam mãi k VH đc mới nhận ra chỉ support cr@ck nên chơi thuốc luôn.

Trùng sinh độ kiếp lần đầu thành Tiểu Ncn...

Áp lực ngay thuở sơ sinh
game_2022-04-22_15-32-35.png


Nhỏ học dốt, ko đạt, vào cấp 1 thì thành công hơn hẳn
game_2022-04-22_16-34-48.png


Lúc nhỏ có đứa bạn nghiện game, lớn lên thằng nghiện game cua, đc cái cũng có gái bám váy
game_2022-04-22_16-21-32.png


Dậy thì thành công 😳
game_2022-04-22_16-56-05.png


Thuốc 😒 mua thuốc trong thuốc
game_2022-04-22_16-37-45.png
 
Phê game mới review con game này. Nhìn thích thật
https://store.steampowered.com/app/553420/TUNIC/
Trên xbox gamepass đang có đấy ông. Đk lần đầu còn đc km $1/ tháng đầu.
Game cuốn thôi rồi, ngồi giải đố, thi thoảng có solo oánh boss kiểu soul. Hay nhất vẫn là cuốn sách hướng dẫn. Ngôn ngữ trong sách có nghĩa chứ éo phải bịa đâu. E lên mạng mò thấy có người dịch với hd dịch rồi. Game có nhiều ending nên khuyến khích ae tự mò, đừng lên mạng kiếm spoil mất hay
 
Chinese Parent - Tên Việt: Hành trình cuộc đời
Point & Click - Giả lập | Gần 40h chơi

Quãng thời gian lúc đi học là ký ức đẹp nhất đời người.
Xem stream thấy con game quá thú vị nên dành cả 2 ngày nghỉ cuối tuần để cày cuốc con game này, chơi trong lúc làm, chơi trong lúc ăn, cả lúc ngủ cũng chơi, do gameplay cơ chế cực đơn giản nên cứ dùng điện thoại, table để remote chơi thoải mái.

Áp lực từ thuở sơ sinh


Game có bối cảnh cực kỳ quen thuộc do phần lớn văn hoá VN ta và TQ khá giống nhau, nên các tình tiết xảy ra trong game gần như rất gần gũi với chúng ta, rất hoài niệm, rất cảm thông.
Game cho bạn bắt đầu từ thuở sơ sinh -> bập bẹ vào mẫu giáo -> vào tiểu học -> lên trung học, cấp 3 và ở giai đoạn đại học, ở mỗi giai đoạn đều cho bạn nhiều tình tiết về gia đình, bạn bè, người thân, áp lực học tập, phong cách giải trí, ôn luyện căng thẳng trước kỳ thi...

HanhTrinhCuocDoi (3).png


Cái hay nhất của game theo quan điểm cá nhân của tôi là: Bạn sẽ thấy chính mình trong game này rất rất nhiều lần, càng già chơi càng thấy thấm lòng với những hoài niệm xa xưa, tuổi trẻ trôi qua rất nhanh, tất cả chỉ còn là ký ức dần phai theo năm tháng.

HanhTrinhCuocDoi (4).png


Chốt lại là game rất đáng chơi, đáng trải nghiệm, vừa chơi vừa suy ngẫm về cuộc đời hơn là game.
Một con game để giải trí mà càng chơi càng thấy vui lại càng thấy buồn man mác, tôi đã cày hết 6 lần ở bản cr@ck và 2 lần bản Steam để cố gắng thử nhiều trải nghiệm mới với nhiều kết thúc khác nhau, còn nếu bạn chơi trải nghiệm thì chỉ nên 2-3 lần chơi lại là có thể xem như hoàn thành game.

HanhTrinhCuocDoi (5).png


Ưu:
  • Bối cảnh hoài niệm và đầy ký ức, vừa chơi vừa thấy chính bản thân mình trong game. Không chỉ giải trí về mặt tinh thần mà còn cả cảm xúc.
  • Đồ hoạ hoạt ảnh 2D đơn giản, bắt mắt, cảm giác thân quen, tuy không có quá nhiều ảnh nhưng hầu hết đều được đầu tư tốt và chất lượng.
  • Có Việt Hoá, phải nói là bản Việt Hoá rất ổn của Hội Game Á Châu, tất nhiên không phải hoàn hảo 100% nhưng cũng gần như rất đầy đủ và giàu cảm thán. Chỉ tiếc là bản VH chỉ hỗ trợ cr@ck, còn bản quyền thì buộc phải Eng hoặc Trung.
  • Giá trị chơi lại cao, lần đầu chơi mất khoảng 5h đọc đủ chơi kỹ, lần 2 ở thế hệ kế tiếp mất tầm 4h, các lần sau tầm 3h hoặc ít hơn, bạn chỉ cần chơi khoảng 3 lần chơi = 3 thế hệ là đủ.
game_2022-04-24_22-12-38.png


Khuyết:
  • Game khá ngắn, kết thúc ngay ở tình tiết cao trào nên khá hụt hẫng, tôi vẫn hy vọng game xây dựng dài hơn tí vì hướng phát triển vẫn rất rộng. Mỗi lần chơi lại cảm giác mới mẻ hơn tí và dần dần rơi vào trùng lặp nội dung nên dễ chán, nếu bạn không phát triển theo hướng mới, đời sau sẽ hao hao đời trước và gần như 95% bối cảnh diễn ra y hệt.
  • Game khá dễ, k có tính thử thách, như xem 1 bộ phim tương tác vậy, chỉ đơn thuần click click và lựa chọn, các mini game yêu cầu tính toán tí nhưng quen rồi thì giải quyết khá nhanh. Nhiều mini game nhỏ nữa tuy ít xuất hiện nhưng ko đủ hấp dẫn và đơn điệu.
  • Yếu tố may rủi quyết định khá nhiều trong game, từ mua vé số, lương làm thêm, tăng chỉ số thuộc tính, xin xỏ, cho đến việc mở Năng khiếu hay thậm chí là Hôn nhân... Tôi chơi 8 lần, 3 đực / 5 cái thì cả 3 lần đều k lấy đc vợ dù có lúc tỉ lệ tận 80%, và 5 lần còn lại thì chỉ 2 lần lấy đc chồng.
game_2022-04-24_22-18-58.png


Góc bên lề:
À! Game dự kiến phát hành bản Mobile, rất nhiều người trông ngóng, nhưng đến khi nào thì chưa rõ, phần do game mang thiên hướng bối cảnh chỉnh ở TQ là đại đa số - hiển nhiên đó cũng là thị trường có phân khúc cao nhất, mà ngành công nghiệp game ở TQ dạo gần đây ra sao thì anh em cũng rõ rồi đấy.
Những con game nhẹ nhàng và chất lượng như này mà treo vài năm trời không được cấp phép hay phê duyệt thì gần như khó cực khó, dù game đã từng ẵm kha khá giải thưởng quốc nội ấy thế mà vẫn có lúc game bị gỡ khỏi thị trường TQ 1 thời gian.
Tất nhiên cũng có 1 vài cách lách là tách game ra khỏi thị trường TQ hay tung bản chơi thử miễn phí (dạng Demo Early Access ấy) ra cho cộng đồng cũng đồng nghĩa mất kha khá doanh thu. Những tập đoàn lớn toàn cầu thì chiêu này ổn áp nhưng với những NPH game Indie nhỏ lẻ thì gần như không có khả năng.
 

Attachments

  • HanhTrinhCuocDoi (8).png
    HanhTrinhCuocDoi (8).png
    1.1 MB · Views: 87
  • HanhTrinhCuocDoi (7).png
    HanhTrinhCuocDoi (7).png
    1.2 MB · Views: 91
  • HanhTrinhCuocDoi (6).png
    HanhTrinhCuocDoi (6).png
    1.4 MB · Views: 92
  • HanhTrinhCuocDoi (2).png
    HanhTrinhCuocDoi (2).png
    1.4 MB · Views: 98
Last edited:
Trên xbox gamepass đang có đấy ông. Đk lần đầu còn đc km $1/ tháng đầu.
Game cuốn thôi rồi, ngồi giải đố, thi thoảng có solo oánh boss kiểu soul. Hay nhất vẫn là cuốn sách hướng dẫn. Ngôn ngữ trong sách có nghĩa chứ éo phải bịa đâu. E lên mạng mò thấy có người dịch với hd dịch rồi. Game có nhiều ending nên khuyến khích ae tự mò, đừng lên mạng kiếm spoil mất hay
Qua chơi đoạn quặng mỏ chết mấy lần phải vòng đi vòng lại mệt vl xong quay ra cái trụ save game bị dead để mò theo kích hoạt nó thấy có đường tắt về luôn cay vl :eek:
Mình còn chạy ra đấy ăn rương rồi mới cay :beated:
 
Divinity: Original Sin 2
Nhập vai - Chiến thuật theo lượt | Hơn 100h chơi (70% game)
Đây là con game đầu tiên tôi chơi thuộc thể loại Nhập vai và Chiến thuật theo lượt, có điều cũng nghiện luôn sau vài giờ chơi sau đó.

Đúng nghĩa 1 game nhập vai, cho bạn lựa chọn 1 nv chính và 3 người đồng hành cùng chinh chiến, mỗi nv đều có 1 đặc tính riêng (thể hiện qua hội thoại), tương tác ảnh hưởng riêng và 1 cốt truyện riêng để bạn khám phá và có khá nhiều nv trong game này nên để rõ 100% cốt truyện hẳn là phải chơi lại nhiều lần, dù vậy giá trị chơi là cực kỳ cao nên cũng ko có gì quá ngại.

Đầu tiên phải nói combat kiểu turn-hased của game thực sự rất chất lượng, kỹ năng tuy k nhiều nhưng cũng hơn trăm loại kết hợp với nhau nhiều cách các kiểu, hình âm thì chất lượng khỏi phải bàn, chất như nước cất.
Môi trường cảnh quan cũng đc thiết kế rất chi tiết, nhiều cũng đất rất đặc trưng, hệ thống hang động đầu tư và chăm chút rất có chiều sâu. Gameplay cũng cần rất nhiều chất xám để chơi, lơ mơ là bị bọn NPC lừa ngay.

View attachment 1097524

Game nhập vai nên cốt truyện là cốt lõi trong nội dung game, bạn sẽ phiêu lưu vào vùng đất ma thuật gặp gỡ hàng trăm nv chính phụ và câu chuyện của riêng họ, mỗi nhân vật hay nhiệm vụ đều cho bạn cảm giác mới mẻ, nhiều lựa chọn có kết thúc khác nhau và ảnh hưởng rất riêng.
  • Bạn cho chó ăn, tìm lại bạn cho chó... trước tiên phải học kỹ năng nói chuyện vs động vật.
  • Giết boss ngay đầu game, vẫn có thể.
  • Tìm thằng trộm cho ông chủ để chứng minh thanh niên tộc Elf trong sạch... hoặc bem cả ông chủ lẫn tộc Elf đấy luôn cũng xong nhiệm vụ.
  • Cứu con rồng và nó hứa hẹn giúp bạn sau đó hay thịt luôn để loot đồ vì sự lươn lẹo của nó là lựa chọn của bạn.
... Nói chung quest cực kỳ sinh động và nhiều cái kết giúp bạn chơi lại để khám phá thêm nhiều thứ mà vẫn giữ được sự mới mẻ của game.

View attachment 1097526

Ưu:
  • Đồ hoạ hình âm chất lượng. Cốt truyện còn chất lượng hơn. Hệ thống combat build nhân vật, kết hợp kỹ năng cũng rất tốt. Về mặt gameplay gần như là xuất sặc.
  • Giá cũng rất rẻ so với giá trị con game mà bạn bỏ ra hàng trăm giờ chơi vẫn k chán. 350k rất thường xuyên giảm 60% còn 140k, du học thì chỉ còn 40k.
  • Có Việt Hoá, phải nói k có Việt Hoá thì gần như tôi chả thể chơi được game do tiếng Anh nó rất lắt léo, rất nhiều và toàn từ khó, từ cổ. Bản Việt Hoá dịch rất tốt và tương đối đầy đủ, đảm bảo cho bạn trải nghiệm game trơn tru gần như hoàn chỉnh.
  • Giá trị chơi lại cực cao, khám phá nhiều thứ hơn, thay đổi lựa chọn kết cục khác hay build nhân vật phong cách mới...

Khuyết:
  • Game sẽ kén người chơi nếu họ k hợp thể loại này, nặng về cốt truyện và tính toán trong giao tranh nên nếu bạn tìm 1 game giải trí, hành động nhanh gọn kiểu chặt chém thì hoàn toàn k hợp.
  • Chế độ coop cũng nhiều bất cặp, tốt nhất chơi cùng bạn bè cùng khám phá thì vui chứ chỉ cần nhiều người chơi không đồng bộ với nhau thì game mất hay. Chơi solo vẫn tốt hơn.
  • Hết rồi. Game chất quá nên khuyến cũng ít.
Bonus: Game này bạn có thể thịt hầu hết NPC để lấy exp nhưng cái giá phải trả khá lớn, bị truy sát, mất quest, mất chuỗi nhiệm vụ / item. Đôi khi thì ngược lại.
View attachment 1097903

Có cái thành tích thịt con rồng đầu game mà chỉ có 7.1% game thủ lựa chọn lại drop đồ cực ngon.
View attachment 1097910
Bác nên bổ sung 2 khuyết điểm to đùng của game này:
1. Giáp ở game này là thanh máu thứ 2, physical hay magical armor đều như vậy, và phải phá sạch giáp mới xuất hiện hiệu ứng của skill nhu bleed hay burn, cái này bị chửi từ ngày đầu, có mod của cộng đồng sửa rồi nhưng vẫn là điểm trừ to đùng của game.
2. Chơi ở độ khó thấp thì lựa chọn quest sao cũng được nhưng chơi ở độ khó cao bắt buộc phải tìm hiểu chọn thế nào để được exp nhiều nhất, trước khi rời đảo phải làm hết quest phụ và giết hết npc có thể giết để lấy exp vì đi rồi là k quay lại được mà độ khó cao hụt level là k thể giết được boss. Muốn thử thách game với độ khó cao thì chỉ có thể chơi 1 cách gò bó, tuyến tính.
 
Bác nên bổ sung 2 khuyết điểm to đùng của game này:
1. Giáp ở game này là thanh máu thứ 2, physical hay magical armor đều như vậy, và phải phá sạch giáp mới xuất hiện hiệu ứng của skill nhu bleed hay burn, cái này bị chửi từ ngày đầu, có mod của cộng đồng sửa rồi nhưng vẫn là điểm trừ to đùng của game.
2. Chơi ở độ khó thấp thì lựa chọn quest sao cũng được nhưng chơi ở độ khó cao bắt buộc phải tìm hiểu chọn thế nào để được exp nhiều nhất, trước khi rời đảo phải làm hết quest phụ và giết hết npc có thể giết để lấy exp vì đi rồi là k quay lại được mà độ khó cao hụt level là k thể giết được boss. Muốn thử thách game với độ khó cao thì chỉ có thể chơi 1 cách gò bó, tuyến tính.
Cái 1 nghe bảo khác phần trước nên gây tranh cãi, nhưng tính ra nó hợp lý mà, mặc giáp đỡ chảy máu, giáp phép ko bị cháy. Đợt vote trên reddit thấy ủng hộ đa số, chắc phần lớn như tôi k chơi phần trước nên ổn là đc.

Cũng đa dạng lối build hơn gò bó 1 kiểu, đang 1 assassin, 1 pháp sư Hỏa Thổ semi tank, 1 em cave buff triệu hồi full tank, 1 cung thủ semi vật lý / phép tùy loại tên. Lần đầu chơi 2 phép 2 lý đều mà thọt 1 cái là ngộp thở đủ đường.

Cái 2 thì chế độ khó đó hướng đến sự hoàn mỹ thích try hard cực kỳ, dev cũng có lần nói y chang ông trong đợt live twitch là buộc phải theo tuyến tính đòi hỏi chính xác tất cả để tối ưu, gần như k thể tự khám phá hết vì nó chỉ có 1 save mà phải làm rập khuôn theo wiki, trừ phi chơi đi chơi lại nhiều lần chứ ko chả ai thử, chủ yếu làm content youtube. Vấn đề là ng chơi mata bao nhiêu để khám phá và chia sẻ hết, lúc tôi chơi thì trễ rồi nên chả biết đc bao lâu, chắc cũng bị soi từng sợi cỏ như EldenRing chỉ vài ngày.

Thành ra vấn đề này Dev mới chia thành 3 cấp độ, dễ - khó - thường, trong đó độ khó được xem là "bình thường" lại chia thêm 1 phần nữa có thể tùy ý tăng giảm đánh vào số đông người chơi, còn cái hard cực hard kia thì khác hoàn toàn.
 
MythForce
Rogue-lite - Coop | Mới hơn 5h chơi

Thấy con game khá rẻ bên Epic khu vực Tus nên múc thử thì khá là thất vọng, cũng may chưa rủ ai coop cùng chứ ko lại ăn chửi. Một con game phong cách Rogue-lite đi từng Dungeon và lựa chọn nâng cấp sau mỗi stage, nó giống như Gunfire Reborn vậy nên mới định đổi gió xem sao.

Game cho bạn lựa chọn 4 class nhân vật cơ bản với 4 vũ khí đặc trưng riêng là Cung / Kiếm / Chày+Khiên / Phép, mỗi nhân vật lại có 3 kỹ năng riêng, nhìn chung cơ bản khá là bình thường, mỗi nhân vật cũng có 4 slot vũ khí nên vào game có thể nhặt và đổi thoải mái, tuy nhiên qua mỗi stage / level up sẽ lựa chọn cộng vào các kỹ năng tương ứng nên nếu tăng nhiều cung mà chuyển sang kiếm thì quá thọt, mà đôi khi cung đi cả 7-8 ải vẫn đồ cùi mà kiếm, sách phép lại toàn xịn xò thì lại càng ức chế.

mythforce-x1day.jpg


Đặc trưng đầu tiên có vẻ là phong cách hình ảnh, như những phim hoạt hình thập niên trước vậy, vừa vào có 1 đoạn phim thể hiện rõ điều này, không chỉ da lông bên ngoài mà gameplay bên trong cũng thế, đây có thể là điểm mạnh với phương Tây nhưng quả thật cá nhân tôi nhìn ko quen và cũng chả có tí cảm tình nào.

Phần đồ hoạ nhìn tổng quan khá kém. Đã thế trong game Option cực kỳ hạn chế, ko có tuỳ chỉnh quái gì trong setting luôn, thành ra FPS trồi sụt liên tục cực ức chế, tối ưu rất là kém FPS chỉ dao động 90-120 rất khó chịu dù thử chạy trên 6600XT hay 6800XT thì FPS cũng k chênh quá 10 🤨 cảm giác chơi game FPS với ping 150+ vậy, thao tác delay tương đối cao ở mọi hành động khiến gameplay trở nên trì trệ rõ ràng, dễ nhận thấy nhất là ở class Cung.

Âm thanh cũng chả hơn gì mấy, phải nói là tệ cực tệ, một điều quan trọng của thể loại này là âm thanh xác định vị trí vì quái ra liên tục ở nhiều hướng nhưng game làm cảm giác tắt tiếng chơi cũng không khác gì, mù tịt phương hướng, cứ mỗi 3s phải xoay check xung quanh 1 lần, âm nhạc, hiệu ứng, lồng tiếng cũng tịt nốt, không có gì đáng chú ý.

MythForce_2022-04-25_21-44-13.jpg


Ưu:
  • Phong cách game không quá mới nhưng ổn, thể loại Rogue-like cho giá trị chơi lại cao và liên tục, tuy nhiên nếu game tệ thì cũng ai quan tâm.
  • Chơi coop khá ổn, còn solo thì cực hành, mà ai rủ đc người để chơi coop thì cũng khó.
  • Truyền thông k nhiều, lại nền tảng Epic nên game khá tịt nhưng Dev vẫn hứa hẹn cải thiện và nâng cấp rất nhiều, ko biết có suông kèo luôn ko mà Early Access thấy khá là toang rồi. Khá nhiều kênh review nhỏ lẻ đánh giá game hay và hứng gạch đá ko ít nên thấy hiu hiu.
Khuyết:
  • Như trên, quá nhiều khuyết điểm, từ gameplay, đồ hoạ, âm thanh các kiểu đều khá tệ.
  • Hệ thống skill tree cũng quá bình thường, tăng điểm vào chỉ đúng kiểu thêm tí damage, hồi nhanh hơn hoặc phạm vi rộng hơn là hết, cả lv nhân vật cũng thế, vài chỉ số cơ bản.
  • Tối ưu khá tệ, trải nghiệm không mượt mà, quái thiết kế cũng ít và đơn điệu, còn các map thì thôi rồi, phong cách 1 map nhiều cửa nhưng thua xa Gunfire Reborn, chọn 1 góc đẹp đứng thì quái như bình bông chờ ăn đạn chứ chả làm gì hơn.
  • Giá VNĐ của game ko rẻ, gần 300k cho con game này, anh em muốn trải nghiệm thì k cản, nhưng nên cân nhắc kỹ trước khi xuống tiền. Cá nhân tôi đánh giá con game dưới mức trung bình.
MythForce_2022-04-25_22-24-54.jpg
 
Back
Top