thảo luận GAME gì hay hay - Share vào đây!

Con hàng Sid 6 này tiếp cận cực kỳ khó luôn, mình không dùng Việt hoá, chủ yếu chơi với may, khoản 70h chơi mà hầu như chả biết gì nhiều về game cả, ngoài up lên bom hạt nhân và không kích vũ lực ra thì mình chả biết end game bằng khoa học, văn hoá hay tôn giao hoạt động thế nào.=((
Mỗi game đánh standard mode ngồi có khi 4 5 tiếng không hay, game nhìn chung khá cân bằng nhưng theo mình có vài quốc gia quá mạnh early game. AI máy thì cực kỳ khó nhằn từ mức Emperor trở đi.
PVP thì chưa thử.

Gửi từ HMD Global Nokia 7 Plus bằng vozFApp
Đánh máy dễ thì Quân Sự dễ đi nhất.
Còn máy khó hơn tí toàn tập trung Khoa Học dễ win hơn. Sơ sảy tí máy nó vả chạy ko kịp.

Còn Văn hóa, tôn giáo thì tôi chưa win bằng nó bao giờ, toàn xếp hạng chót hay lưng chừng phần này, triển khai mấy team truyền giáo sang các nước khác hay xúc tiến du lịch đủ tiêu chuẩn gì ấy, mấy cái này dân chuyên chơi nhiều chứ tôi cả trăm giờ vẫn chỉ da lông.

Với lại game ngốn time kinh dị, đánh kiểu kĩ kĩ tính toán cẩn thận xem cả đối thủ đánh để phân tích thì 1 game gần 20h. Tôi bệnh mất ngủ mà xem guide mấy tay to trên youtube / twitch đánh 1 nước phân tích 8 nước, xoay tình thế vèo vèo về cách chiến thắng, late game nghiệm còn kinh hơn, đánh ol bình thường còn đỡ, kiểu mấy ông lì lì đấm nhau thì ngày này sang tháng nọ luôn, bữa coi lão MoonMoon Twitch đánh vs mấy ông khác mà ăn uống ngủ nghỉ lăn lóc lê lết dậy thấy vẫn còn đấm nhau ở mid game.
 
Đang cày ladder Starcraft 2 :still_dreaming:
Screenshot2022-05-01 09_41_28.jpg


Rise of Tomb Raider, game này nổi tiếng rồi, chơi ngắm cảnh núi rừng, leo trèo, thỉnh thoảng phải suy nghĩ chút để giải đố mở đường.
tomb.jpg

tomb1.jpg


Spec Ops: The Line, game bắn nhau ở Dubai, mình thích mấy game kiểu tuyến tính, chỉ tiến lên và bắn, ít dùng não như này :LOL: chơi cho nhẹ đầu sau khi cày SC2
20220128230116_1.jpg
 
Cũng tùy game mà bác. Nhiều game thấy cũng hay. Như mình đang cày Hades thấy khá OK, ko bị nhàm
cái mình cần là co-op từ 3 người trở lên :shame: PoE thì khổ râm quá, Grimdawn, castle crasher, gauntlet, torchlight II, remnant from the ashes, etc cày nát rồi, Diablo II thì say đéo vì k thích cúng tiền cho bliz, Last Epoch lại vẫn đang early access trong khi 2 thằng bạn mình lại kì thị early access, các thể loại rogue-like, roguelite thì cũng bị bội thực rồi :shame: giờ kiếm con game nào tử tế kiểu diablo-like để coop khó vcl :doubt:
 
Last edited:
cái mình cần là co-op từ 3 người trở lên :shame: PoE thì khổ râm quá, Grimdawn, castle crasher, gauntlet, torchlight II, remnant from the ashes, etc cày nát rồi, Diablo II thì say đéo vì k thích cúng tiền cho bliz, Last Epoch lại vẫn đang early access trong khi 2 thằng bạn mình lại kì thị early access, các thể loại rogue-like, roguelite thì cũng bị bội thực rồi :shame: giờ kiếm con game nào tử tế kiểu diablo-like để coop khó vcl :doubt:

Sacred 2, Titan Quest đi fen :D
 
Surviving the Aftermath
Xây dựng - sinh tồn | Hơn 40h chơi

Điểm nhấn đầu tiên nó có nhiều nét giống với con game Frost Punk nói riêng cũng như đấy là đặc điểm của dòng game xây dựng sinh tồn hậu tận thế nói chung. Bạn sẽ đc cai quản 1 vùng đất là cố gắng giúp những người dân của mình có thể sống sót trước áp lực của môi trường, thiên nhiên cũng như con người bên ngoài.

Surviving the Aftermath bạn sẽ phải đối mặt với vấn đề ô nhiễm gây ra bệnh tật, những kẻ cướp ngoài vòng pháp luật và thi thoảng là những con quái vật biến dị, dù vậy những yếu tố này thực sự không quá quan trọng và có thể xem là khá đơn giản, bạn chỉ việc xây nhà xử lý sinh học là giải quyết đc ô nhiễm ở giai đoạn giữa game, nâng cấp tường rào là chống được bọn cướp, cũng như quái vật thì kéo vài người đi bắn nó là xong; nói chung phần này chỉ đưa vào cho có chứ không nổi bật gì cả.

Aftermath64_2022-04-05_13-57-40.jpg


Về gameplay thì nhìn chung cũng có nhiều nét khá tốt, bạn sẽ phải quản lý các tài nguyên cơ bản như Thực phẩm / Nước / Điện, cũng như các nguyên vật liệu thường thấy của dòng game sinh tồn xây dựng này là Gỗ / Nhựa / Kim Loại / Xi Măng. Những yếu tố này gần như cơ bản, ko có gì mới. Một điều khó nhằn là các tài nguyên này khá hữu hạn ở giai đoạn ban đầu, việc khai thác và xây dựng công trình vô tội vạ sẽ khiến bạn rất thiếu thốn vào giai đoạn giữa game.

Ngoài ra cũng có một số nguyên vật liệu khác như Vũ khí / Giải trí / Điểm nghiên cứu / Pin... Những thứ này ở giai đoạn ban đầu rất khó để tìm và thu thập, người chơi chỉ có thể kiếm được thông qua phương thức khám phá thế giới bên ngoài bằng cách cử những công dân ưu tú ra ngoài mạo hiểm.

Phần khám phá này thì game làm tốt hơn Frost Punk khá nhiều, người chơi không chỉ thu thập được nhiều nguyên vật liệu quý hiếm mà còn có thể chiến đấu dọn dẹp các đồn trú bọn cướp, xây dựng các trạm dừng chân để tuyển người, trạm nghiên cứu để tăng điểm khoa học cũng như trạm tiếp tế / vận chuyển để khai thác các tài nguyên, việc này ban đầu thì khá thú vị nhưng càng về sau số lượng càng nhiều, việc lặp đi lặp lại và phải điều khiển lên đến 10 người thì bắt đầu rối rắm, rất mất thời gian, chưa kể mỗi nhân vật lại có đặc tính riêng thiên về nghiên cứu / chiến đấu / khai thác nên càng khó quản lý hơn, thêm nữa các trạm lúc đấy cũng được xây dựng quá nhiều nên rất khó kiểm soát. Một vấn đề khác khiến việc này càng dễ nhàm chán hơn là tuyến nhiệm vụ chỉ có 2 loại là đi đến điểm A hên thì đúng, sai thì đi tiếp sang B-C-D các kiểu đến khi đúng hoặc đủ thì thôi, loại nhiệm vụ còn lại hạ gục các tiền đồn bọn cướp, nếu ko thích làm thì cũng có thể bỏ qua.

Aftermath64_2022-03-27_15-29-15.jpg


Có một vấn đề rất ức chế với game này là đó là chế độ hướng dẫn thì cơ bản, kiểu không nói cũng biết, còn vào gameplay nâng cao hơn thì chả đá động gì, đúng kiểu bẫy người chơi, bắt buộc phải phạm 1 sai lầm ở thời điểm nào đó và rút kinh nghiệm để chơi lại lần sau, chơi lại thì tương tự cũng sẽ mắc 1 sai lầm nữa và lại phải lặp lại lần nữa.

Ví dụ hàng tá điểm bất cập trong gameplay của game:
  • Bạn phải xây cổng thì mới khám phá được, sơ ý thiếu thốn tài nguyên thì thọt hẳn đoạn đầu.
  • Muốn xây các tiền trạm bên ngoài phải xây OutPost, nó nằm góc nhỏ nhánh phụ 2 trong bảng nghiên cứu và ai không tìm hiểu thì lỡ vài lượt là chả đủ điểm tài nguyên để nâng nữa.
  • Cây kỹ năng thì có lúc nâng xong lại yêu cầu phải nâng công trình khác trước mới dùng được, không biết thì nâng xong lại phải chờ cái khác nâng.
  • Một vài công trình dễ bị ô nhiễm, không dọn thường xuyên thì bệnh cả lũ, nhưng ai không biết mà xây thưa thưa thì dọn bao cực bao khổ.
  • Tài nguyên có giới hạn, muốn khai thác tài nguyên ngầm phải đủ điểm nghiên cứu và nguyên liệu, nâng sai 1 cái là xem như đơ luôn tại đó hoặc chờ khai thác chậm rì ở tận phương trời xa.
  • Nâng cấp cổng để phòng thủ không biết lúc nào cần thiết, vì nó cực tốn tài nguyên, có khi nâng xong chả tác dụng, có khi chưa nâng địch đã tràn tàn phá.
  • Lâu lâu có bà lão phù thuỷ lại trước cổng nói mấy câu vô nghĩa, chọn đúng thì có đồ, sai thì thôi, nhưng có tìm lời giải đỏ mắt cũng khó vì đại đa số toàn lảm nhảm mấy câu đố mà lời giải phi logic, bất quy tắc.
Aftermath64_2022-03-27_15-29-21.jpg


Ưu:
  • Game đáp ứng khá tốt nhu cầu giải trí cơ bản, đầy đủ các yếu tố thường thấy của con game sinh tồn xây dựng hậu tận thế, đánh giá tổng quan thì chơi quen rồi thấy cũng tạm ổn, không quá tệ, chỉ là phải nắm được cốt lõi của game để tránh sai sót.
  • Nhiều tính năng và yếu tố mới mẻ, tuy không quá hoàn thiện nhưng đủ dùng, đủ để cuốn hút người chơi và giữ chân họ 1 thời gian. Không chỉ khám phá xây dựng mà còn phải đối nội, giao thương ngoại giao, trị an...
  • Các cấp độ khó cũng làm tương đối tốt, không chỉ giới hạn tài nguyên nhiều hơn mà phải đối mặt với nhiều áp lực hơn, các lựa chọn cũng khó khăn hơn, thật sự là 1 thử thách khó, nhưng cũng chỉ ở giai đoạn ban đầu, qua đến giữa game ổn định gần như mọi chuyện trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.
Khuyết:
  • Điểm hạn chế thì có nhiều, đủ để đánh giá con game chỉ ở mức trung bình khá. Đầu tiên là giá game hơi hơi đắt so với nhiều game tương tự khác, DLC thậm chí nói là hút máu cũng k sai vì thêm tính năng thì ít nhưng vẽ vời thì nhiều.
  • Gameplay được xây dựng nhiều thứ nhưng đầy hỗn tạp với đầy những thiếu sót bất hợp lý, điều này cho thấy một tầm nhìn hạn chế và thiếu nhất quán cũng như sự non tay của team dev, một nồi lẩu thập cẩm nhưng phải ăn đúng thứ tự mới cảm thấy vị.
  • Hình ảnh và âm thanh cũng rất khó chịu, không tệ nhưng đầy lỗi, ví dụ đánh con quái hay ngụp lặn chui vào lỗ thì toàn đánh miss, phải có bản fix update, máy điện mà không đủ năng lượng sẽ rơi vào tình trạng chập chờn, khi đó âm thanh tắt mở lặp đi lặp lại liên tục 1s 1 lần nhưng tra tấn người chơi, nó giống như bạn đề pa xe gầm rú 1-2s xong tắt rồi lặp lại cả game.
  • Logic cũng có vấn đề là tài nguyên Pin để tạo điện quá hiếm chỉ có thể thu thập hên xui dựa vào bản đồ khởi tạo ban đầu của game, thiếu rồi xem như oạch, sau này NPH phải thêm nhà tạo Pin vào game, nhưng vấn đề nhà đấy vẫn cần Pin để tạo, nên 1 khi đã thiếu là phải tốn một quãng thời gian dài vô nghĩa.
-> Nếu bạn muốn khám phá 1 game xây dựng giải trí đơn thuần với những thứ truyền thống thì có thể thử qua với mức giá hơi cao. Game ko dễ chơi nếu không tìm hiểu kỹ, mà tìm hiểu xong lại thấy nó khá dễ nên nếu bạn thuộc loại cả thèm chóng chán thì khuyến khích ko nên.
 
Last edited:
Back
Top