thảo luận GAME gì hay hay - Share vào đây!

Risk of rain
V rising
Risk of Rain toi chơi cũng ko hợp , V raising có vẻ đc, xem sơ qua hình như game này có yếu tố survival giống Dont Starve hả bác, tôi không thích thể loại survival xây base lắm vì xây base khá tốn time collect resource với lại nếu chơi co-op cần bạn phối hợp phân chia cv nhiều, mà bạn tôi chơi khá là lười nên ko hợp nến game quá nặng yếu tố survival tôi vs đám bạn đã chơi dont starve nhưng tấu hài là chính survival đc tầm 90~120 days thì đi biển chết đuối hoặc bị boss tới đập nhà :v
 
Last edited:
Stronghold crusader đánh mới phê thím ơi :D, phê nhất là đặt bẫy dầu rồi cho đám cung lửa bắn xuống
do độ khó nó vừa phải , mỗi game nó ko quá dài quá ngắn . chơi lại nổi.
Nay mấy con khổ râm như Don't starve hay Darkest Dungeon mà xui chết chơi lại nó nãn kinh khủng.
Darkest dungeon ráng đu được 1 tuần chơi , còn Don't starve lòng vòng tầm hơn 50 days in game là chết vài lần bỏ game luôn :(
 
do độ khó nó vừa phải , mỗi game nó ko quá dài quá ngắn . chơi lại nổi.
Nay mấy con khổ râm như Don't starve hay Darkest Dungeon mà xui chết chơi lại nó nãn kinh khủng.
Darkest dungeon ráng đu được 1 tuần chơi , còn Don't starve lòng vòng tầm hơn 50 days in game là chết vài lần bỏ game luôn :(
có mod save đó, search gg là ra chứ chết chơi lại từ đầu nản vcl
 
có mod save đó, search gg là ra chứ chết chơi lại từ đầu nản vcl
lúc chơi có biết đâu. mà h cũng bận quá rồi .
lâu lâu ghé thớt này, Like bác chủ thớt lắm - chơi đủ thể loại nên cũng hi vọng hóng dc con game đúng gu mà nhét vào được cái lịch cuộc sống chật vật này .
Chứ chơi đã ko có time mà còn ngồi mò mẫm từng game 1 thì ối dồi ối.
 
lúc chơi có biết đâu. mà h cũng bận quá rồi .
lâu lâu ghé thớt này, Like bác chủ thớt lắm - chơi đủ thể loại nên cũng hi vọng hóng dc con game đúng gu mà nhét vào được cái lịch cuộc sống chật vật này .
Chứ chơi đã ko có time mà còn ngồi mò mẫm từng game 1 thì ối dồi ối.
mấy cái survival này do ít thời gian nên cứ down mod save đi bác, chứ chết chơi lại thì ối giồi ôi
 
Summer Game Fest. Có kha khá trailer game hay đc giới thiệu, vài con bom tấn cũng nhích nhích ra mắt vs cái giá khá chua chát...
1654797876653.png


Đừng quên nhận quà Epig
Screenshot_20220609-232551.png
 
Last edited:
Torchlight I + II
Con game tuổi thơ của tôi đây, giá giờ sale sập sàn vs bộ đôi game hơn chục năm tuổi.
Phong cách Diablo nổi đình nổi đám khi xưa, đồ hoạ màu mè lối chơi thú vị, hồi đó nghiện phết.
View attachment 1192806
Vẫn tiếc bản thứ 3 của con này. Chơi đoạn đầu xong phải refund. Không biết giờ đã khá hơn chưa.
Bản 1,2 chơi phá đảo mấy lần thuộc hết boss cũng chán. Nay bác nhắc chắc lại tải về chơi lại.
 
20 Minutes Till Dawn
Roguelike - 2D - FPS | Súzg 15cm trụ đc 20'

Game ổn nhé các thím.
Vẫn có yếu tố gây nghiện. Nhìn vào gameplay hẳn sẽ nghĩ ngay đến huyền thoại Vampire Survivors (VSs) nên sẽ so sánh trực quan cả 2 game với nhau, còn nói về mức độ hay dở thì tuỳ mỗi người, tôi thì ưu tiên VSs do game ra mắt trước, mở ra 1 thể loại gameplay mới như này là quá thành công.
Vì tránh topic dính từ nhạy cảm nên đọc hiểu từ súzg nghĩa là gì nhé.

Xét về yếu tố hành động thì hẳn 20 Minutes Till Dawn (20'TD) nhiều hơn Vampire Surivors (VSs) kha khá, rất mạnh về yếu tố FPS nên sẽ yêu cầu trình độ khá cao, đặc biệt chơi ở 144Fps và 60Fps nó khác biệt rất nhiều, thành ra game cấu hình cực nhẹ nhưng yêu cầu phần cứng ngoại vi phải ngon nghẻ để có thể trải nghiệm hoàn hảo con game này.

MinutesTillDawn_2022-06-11_01-53-49.png


Độ khó cao, rất cao, cắm rễ gần 3h nhưng vẫn chưa qua đc mốc đầu tiên dù đã upgrade rất nhiều thứ trong game, bạn có lượng máu thấp và đôi khi rất thấp, chỉ với 1 sai lầm là phải trả giá bằng 1 game, ngáp, hắt xì, muỗi cắn, sếp vào phòng phải bật qua Jav, có tin nhắn - cuộc gọi... Tay run mắt mờ 1 khoảnh khắc là dã tràng xe cát cả game ngay.

Trong game bạn sẽ có 2 mảng unlock là Nhân vật và Súzg, cùng 1 mảng để upgrade là Runes.
Sự phân hoá này sẽ cho bạn nhiều hướng build để kết hợp với nhau và thường sẽ xoay quanh 3 cách build chính là Triệu hồi - Nguyên tố và Sức mạnh súzg.
  • Triệu hồi: đây là thứ tôi ít chơi nhất ở giai đoạn giữa và cuối game nhưng nó sẽ rất mạnh và dễ chơi ở giai đoạn đầu, độ tăng tiến sức mạnh nó sẽ tăng dần theo thời gian và nhìn chung khá là ổn định vì ít hiệu ứng bất lợi ảnh hưởng đến nó.
  • Nguyên tố: một hướng build cần khá nhiều thứ kết hợp nhưng rất dễ lựa chọn, tất nhiên vẫn phụ thuộc vào bản chất của súzg khá nhiều, cách build này thích hợp với súzg liên thanh và tác động từng đòn đánh.
  • Sức mạnh súzg: đây là thứ tôi thích nhất của game vì bản chất FPS nổi cộm, tính toán từng đường đạn, vị trí bắn, góc bắn, hướng phản hồi, độ xuyên thấu, khoảng khắc reload đạn... Cũng là cách build mạnh nhất theo quan điểm cá nhân và khó build nhất vì rất dễ gặp hiệu ứng bất lợi, tỉ lệ ra thấp, cần kỹ năng kha khá để phát huy.
MinutesTillDawn_2022-06-11_01-04-30.png


Về mặt gameplay thì game vẫn mang thiên hướng random khá nhiều ở mỗi lần lựa chọn nâng cấp tuy nhiên nhiều lựa chọn hơn VSs cũng như không cần chọn quá rập khuôn (ở VSs bạn cần kết hợp 1 hiệu ứng chủ động và bị động tương ứng để đc mức nâng cấp cuối), ở 20'TD vẫn có nhưng tính mở nhiều hơn.

Game khiến bạn sẽ phải cày cuốc khá nhiều thứ để có thể unlock và upgrade được kha khá sức mạnh nhưng vẫn có chế độ Fast để cho bạn cày cuốc cũng như thử nghiệm nhanh chóng hơn, xét tổng thể thì k cần cày quá nhiều như VSs. Mỗi lần chơi tương đối thành công là có thể upgrade đc vài cấp độ đầu, về những mốc cuối thì cần phải vài game.

Yếu tố đồ hoạ thì 20'TD đẹp hơn VSs một phần nào đó, bù lại VSs hơn hẳn ở yếu tố gọi là hiệu ứng cũng như tính trực quan,ở VSs bạn dễ nhận ra đặc trưng môi trường, cách di chuyển rõ ràng, khả năng né quái, tránh skill cũng như hiệu ứng đòn đánh không ảnh hưởng quá nhiều đến góc nhìn người chơi. Đây là 1 điểm mà 20'TD khó làm đc do đường đạn khá chiếm không gian và độ tương phản cao, nhiều người sẽ k hợp với kiểu nền tối chớp sáng liên tục như này, thậm chí có thể ảnh hưởng sức khoẻ.

MinutesTillDawn_2022-06-11_02-43-36.png


Ưu:
  • Lối chơi đơn giản, dễ tiếp cận, giải trí rất tốt và không mất quá nhiều thời gian cho 1 ván game. Thậm chí việc cài game hay tải thuốc cũng nhanh ko kém, cấu hình cũng không đòi hỏi quá nặng, có thể chơi ở mức chấp nhận kể cả ở máy cỏ.
  • Giá thành rất rẻ, phải nói là ở mốc thấp nhất của Steam ngoài free, giá này cũng ngang VSs nên ai cũng có thể mua được và giải trí được dễ dàng.
  • Yếu tố hành động cao, chính xác với khái niệm dòng game Roguelike và vẫn phụ thuộc vào kỹ năng, cảm giác có súzg và sự control chính xác về nó vẫn là một điều không thể thiếu của tính hành động trong 1 game. Đồng nghĩa bạn k thể chơi bằng 1 tay như VSs cũng như phải thao tác chuột liên tục nên cũng sẽ mau mất sức hơn.
  • Hướng build đa dạng và phong phú, có điều khá ít phong cách hiệu quả, sau vài giờ chơi bạn cũng sẽ dễ dàng nhận ra những phương pháp phù hợp với bản thân và ảnh hưởng nhiều đến lối chơi về sau, tuy không rập khuôn nhưng sẽ tương đối lặp lại.
Khuyết:
  • Game khá cỏ nhưng chênh lệch khá nhiều ở 144/60fps như 1 game FPS luôn, cảm giác chơi 60fps ở văn phòng so với 144fps tại nhà quá khá biệt, chơi remote thì càng toang hơn nữa, so với VSs thì cấu hình nào cũng chiến được thì đây xem như cũng là khuyết điểm nhẹ.
  • Về độ phong phú của môi trường, hiệu ứng, thiết kế, độ phong phú của quái, boss, các kỹ năng... thì chỉ ở mức cho có, không có quá nhiều sự đa dạng và hầu hết đều đơn điệu và rất đơn giản. Do chưa vượt qua đc nhiều màn chơi nên cũng chưa thể đánh giá chính xác đc, nhưng giai đoạn ban đầu cả chục giờ chơi là thế. Khả năng cao game sẽ ko ém những thứ cơ bản qua 1 quãng thời gian dài như thế đc.
  • Hệ thống thành tựu (Achievements) của game phải nói là cực gắt, 3h chơi đầu chả thể đạt được cái nào, 10h chơi kế tiếp cũng chả đc nốt, đánh đố nhau cực kỳ vì độ khó khá là ảo.
  • Do mức độ giống VSs quá nhiều nên đây cũng là khuyết điểm luôn, ý tưởng tốt nhưng chưa có gì đặc trưng riêng hay nổi bật hoàn toàn chứ đừng đề cập đến "khác biệt". Dù vậy nhìn chung giải trí cũng tạm đc.
  • Dev chưa update gì nhiều, kể cả hot fix cũng khá ít, lâu lâu vẫn dính cái buff là mất hiệu ứng đạn trong vài khoảnh khắc cũng như đạn xuyên vật thể k gây sát thương hay tác động gì khác. Tính ra cũng bất công vì game chỉ mới ra mắt nên cũng không so với VSs làm gì nhưng nếu ko chạy về content thì cũng nên đảm bảo chất lượng nhất là giai đoạn sớm nở chóng tàn ở thời kỳ ban đầu khi game vừa ra mắt.
 
Last edited:
Nay có 2 con game khá ổn mà chưa có time test

Veiled Experts
Game FPS sắp ra mắt đang mở test, đăng ký là vài ngày có code test liền.

Screenshot_20220611-182726.png

Nevergrind Online

Game nhập vai phong cách khá dị 🤔 Thấy có ông Tây khen đáo để mà k hiểu gì
 
Nay có 2 con game khá ổn mà chưa có time test

Veiled Experts
Game FPS sắp ra mắt đang mở test, đăng ký là vài ngày có code test liền.

View attachment 1205753

Nevergrind Online

Game nhập vai phong cách khá dị 🤔 Thấy có ông Tây khen đáo để mà k hiểu gì
Đọc sơ thấy kiểu khen old school style rpg như everquest ... gom các tính năng classic hay của rpg và chơi online :). Thím nào fan rpg thư bom trước đi, mình fan rts với grand rts :).
 
Vừa hoàn thành con hàng Batman Arkham Knight
Công nhận combat phê lòi, độ khó cao so với 2 bản trước. Đồ họa cũng được cải thiện nhiều.
Game hay và rất đáng để trải nghiệm:)
bm.jpg
 
Back
Top