thảo luận GAME gì hay hay - Share vào đây!

Ko phải thím ạ. Game dạng sinh tồn. Lúc đầu ko có bất cứ quần áo gì, hở hang trần như nhộng luôn
via theNEXTvoz for iPhone
Nếu game sinh tồn mà nude lúc khởi đầu là thằng Conan Exiles đúng nghĩa sinh tồn ko 1 mảnh vải, còn ko phải thì là game ARK nhưng này là option chọn thêm và nó censored chứ ko thấy rõ như con game trên

Gửi từ Samsung SM-N960F bằng vozFApp
 
Hỏi nhờ các thím, mấy game Conan Exiles ARK có thể chơi miễn phí không ? Bác nào có bản miễn phí có thể cho em xin một bản không ? vì tập chơi game, và nói thật là trước giờ ko hứng thú mấy, vì em gà lắc 2060 kích thích nên thử một lần, nên chơi thử xem thế nào rồi tính mua game sau
 
:bad_smelly: giờ có game horror gì hay hay kiểu walking simulator kèm theo giải đố dạng escape room nhưng k có survival kiểu outlast không mấy fen? Giờ lại thích mấy game kinh dị kiểu đó nhưng lại lười trốn tìm sống sót quá. Lần trước chơi thử con Paper Doll 1-2 thấy cũng đc, hóng phần 3 mà chưa bản Eng/Viet nên đang cần tìm game khác để chơi.
 
:bad_smelly: giờ có game horror gì hay hay kiểu walking simulator kèm theo giải đố dạng escape room nhưng k có survival kiểu outlast không mấy fen? Giờ lại thích mấy game kinh dị kiểu đó nhưng lại lười trốn tìm sống sót quá. Lần trước chơi thử con Paper Doll 1-2 thấy cũng đc, hóng phần 3 mà chưa bản Eng/Viet nên đang cần tìm game khác để chơi.
Fatal Frame?
 
Hỏi nhờ các thím, mấy game Conan Exiles ARK có thể chơi miễn phí không ? Bác nào có bản miễn phí có thể cho em xin một bản không ? vì tập chơi game, và nói thật là trước giờ ko hứng thú mấy, vì em gà lắc 2060 kích thích nên thử một lần, nên chơi thử xem thế nào rồi tính mua game sau
Conan thì tốn phí, cơ chế build khá ngon nhưng gameplay mau chán, nó thuộc thể loại cốt truyện hơn openworld. Yếu tố Nô lệ trong game trông có vẻ hay nhưng rất vô hồn, kiểu human mà lại như tượng k sức sống các kiểu, chính cái trò nô lệ này mà bọn tư bản khá anti con game.
Có một số mod biến con game này thành RPG luôn, nhận quest đi làm rồi nâng trang bị các kiểu...

ARK thì tôi đánh giá cá nhân cao hơn hẳn, giá rẻ / rất rẻ, vài tuần trước còn đc cho free game trên Steam, trước đó là trên Epic. Và free thì nó cũng đủ trải nghiệm rất nhiều với các map làm rất tốt, thậm chí các map trả phí dưới dạng DLC còn ko tốt bằng các map free.
Game này tốt nhất chơi cùng bạn bè, chứ solo khá là mệt, đặc biệt mấy trò farm nguyên liệu, xây trap bắt thú, tame pet, trộm trứng, ấp trứng... các kiểu mà solo thì cũng cực lắm.
Mod thì nhiều cực nhiều vs hàng tá loại tha hồ mà chơi.
 
Darkest Dungeon
Turn-Based- Chiến thuật theo lượt | Hơn 80h chơi
Một game cực kỳ tươi sáng, gameplay nhẹ nhàng thích hợp cho việc giải trí tốt sau những giờ làm việc căng thẳng và đầy áp lực.

Có thể nói Darkest Dungeon là 1 tên tuổi có tiếng đã từ khá lâu rồi, hiển nhiên là game cũng đã có tuổi khi ra mắt hơn nửa thập niên trước, cũng vì thế nên game không yêu cầu quá nặng về mức cấu hình mà gần như mọi máy tính tầm thấp đến trung đều có thể trải nghiệm được.

Nói về gameplay trước tiên thì đây là điểm mạnh của game khi mang đến cho bạn lối chơi Turn Base nhưng cực kỳ cuốn hút, dễ làm quen, đơn giản. Người chơi dễ dàng nắm bắt được cốt lõi của trò chơi chỉ sau vài lần làm quen ban đầu nhưng cần sự phối hợp và tính toán chặt chẽ để phát huy được thế mạnh của đội hình và kỹ năng của từng nhân vật để có thể vượt qua hàng trăm hầm ngục khắc nghiệt đang chờ đón trước mắt.

Darkest_2022-05-11_19-44-16.png


Hệ thống sát thương khá đơn giản và ít sự kết hợp, đơn thuần 2 loại là đánh gần / xa, cũng như 2 yếu tố sát thương thời gian là chảy máu và độc, một vài yếu tố bất lợi khác mà nêu ra thì dài dòng như choáng / đánh dấu / đẩy-kéo / bệnh tật…. Tuy có khá nhiều nhưng tương đối đơn giản và tinh tế, dù vậy cũng chưa đủ gọi là phê, nếu bạn muốn 1 sự combo từ vài nguồn sát thương trở lên thì gần như rất ít, nhưng bù lại có hệ thống khắc chế khá hiệu quả cũng như tương tác theo các tình huống rất tốt, ví dụ item tăng thuộc tính khi tối là khá cao nhưng cũng là con dao 2 lưỡi khi tối dễ bị phục kích, giảm điểm tinh thần, dễ stress… Hay kháng đẩy kéo, buff/debuff, ẩn thân cũng cực kỳ hiệu quả trong nhiều tình huống.

Darkest_2022-04-16_02-15-31.jpg


Một yếu cố cốt lõi trong gameplay và nằm luôn trong tên game đấy chính là Dungeon (Dun), việc thiết kế Dun hầu hết là ngẫu nhiên xoay quanh một vài bối cảnh theo từng khu đặc trưng như đầm lầy, hang động, tàn tích… Mỗi khu vực lại tồn tại các loại quái vật tương ứng, sau vài lần chơi bạn sẽ nhận ra sự tương quan giữa môi trường và ảnh hưởng đến chiến thuật của người chơi. Spoil nhẹ là như khu đầm lầy với hệ sinh thái độc và bẩn thì chỉ số kháng độc của quái sẽ cao, hay tàn tích nơi những bộ xương già cỗi chập chạp thì sẽ không bị chảy máu… Tất nhiên game sẽ không nói thẳng cho ng chơi nhưng gián tiếp đưa chính trải nghiệm của người chơi làm là bài học đúc kết sau những thất bại. Và tất nhiên bài học đều có giá của nó là cái chết của nhân vật trong game chính là sự trừng phạt vĩnh viễn, đặc biệt khi bạn tốn hàng chục giờ chơi để nuôi 1 dàn nhân vật với chỉ số ngon nghẻ cùng level max thì tèo phát vài mống là xem như mất trắng.

Darkest_2022-05-06_12-15-04.png


Game cũng có các chỉ số phụ và chỉ số stress làm rất tốt nhưng sẽ không giới thiệu nhiều vì mất hay mà chỉ đề cập sơ để người chơi tự khám phá trọn vẹn trải nghiệm, đơn giản như từng nhân vật có chỉ số mạnh yếu hên xui như nóng nảy tăng dmg, giảm chính xác, nghiện rượu sẽ chỉ uống rượu, cuồng dâm thì buộc phải vào nhà thổ, khổ dâm sẽ chỉ xả stress đc bằng SM mà cái SM này lại nằm trong nhà thờ 🤔… Tương tự chỉ số stress cũng có nhiều loại mà người chơi nên tự khám phá.

Về hình âm thì ngắn gọn đơn giản là khá tốt, phong cách đồ hoạ đậm chất Dark cũng như đặc điểm nổi trội của Lovecraft, animation mượt mà, tuy đơn điệu và khá ít nhưng cảm giác rất lực và ấn tượng qua từng chiêu thức. Phần âm thì kém hơn tí khi khá ít nhạc phù hợp cho bối cảnh game, các âm môi trường, tương tác cũng vừa đủ dùng.

Darkest_2022-06-25_12-01-58.png


Ưu:

  • Hệ thống Việt hoá của game làm khá tốt, dịch được hầu hết game và dễ hiểu dù chưa thực sự mượt mà nhưng cũng rất chất lượng.
  • Game cấu hình nhẹ, gameplay chất lượng, dễ chơi dễ làm quen, giá lại cực rẻ do thường xuyên được khuyến mãi còn rẻ hơn cả tô phở.
  • Cốt truyện khá cuốn khi tìm hiểu, một game mô tả rất ấn tượng về phong cách lovecraft cũng như thuyết Khu rừng tối, ai tín đồ này sẽ thấy thích.
  • DLC chất lượng và cũng đáng đầu tư với 2 khu vực mới và một vài yếu tố mới cho game, thuần chiến đấu hay khám phá hệ thống dungeon cực kỳ to rộng.
  • Các Boss cũng được đầu tư tương đối về chất lượng cũng như số lượng, bạn sẽ phải cân nhắc đội hình, chiến thuật rõ ràng để có thể vượt qua.
  • Cộng đồng game rất đông đảo, rất nhiều mod chất lượng được tạo ra trên Workshop, thậm chí cả class nhân vật mới cùng bộ skill mới cũng có luôn.
  • Độ khó cao, tính thử thách cao, dễ gây nghiện. Tất nhiên là 1 game turn-base phụ thuộc việc tính toán và chiến lược nên không khó đến mức như các dòng Soul.

Khuyết:

  • Game tối ưu khá tệ khi được auto save liên tục vào RAM khiến chơi hay treo máy lâu dễ bị dump RAM, thậm chí tắt game vẫn không clear đc phần cache đấy.
  • Dính vài lỗi bug khá nặng, bug nhẹ vẫn có nhưng có thể tạm chấp nhận mà bỏ qua, nhưng nặng thì rất khó chịu, ví dụ mất hẳn lời mời của DLC Crimson court khiến ko thể chơi đc, lỗi hằn file save gần như mất trắng game…
  • Game khá dài, nặng yếu tố cày cuốc và lặp lại. Chơi nhanh thì tầm 40->60h chơi, chơi kỹ, lâu tí thì tầm 80h. Rất nhiều người chơi đã bỏ cuộc ở giai đoạn cuối game, theo thành tựu trên Steam chỉ có khoảng 5% ng chơi hạ được boss cuối mà đấy chỉ là mức dễ chứ không phải khó.
  • Game kén người chơi, thể loại turn-base đã kén, lối chơi khá gắt dù đơn giản nhưng cũng khó gây cảm tình ban đầu, bối cảnh lovecraft cũng có cộng đồng ghét thể loại này, nhưng khi đã nghiện thì khó bỏ cho đến khi ngập hành quá nhiều.
 

Attachments

  • 2022-04-16_00-04-25.jpg
    2022-04-16_00-04-25.jpg
    214.3 KB · Views: 71
  • 2022-04-16_19-20-31.png
    2022-04-16_19-20-31.png
    1.5 MB · Views: 67
  • Darkest_2022-04-15_13-28-19.png
    Darkest_2022-04-15_13-28-19.png
    565 KB · Views: 73
  • Darkest_2022-05-02_15-10-34.png
    Darkest_2022-05-02_15-10-34.png
    1.4 MB · Views: 74
  • Darkest_2022-06-25_11-46-27.png
    Darkest_2022-06-25_11-46-27.png
    1.3 MB · Views: 74
  • Darkest_2022-06-25_12-04-44.jpg
    Darkest_2022-06-25_12-04-44.jpg
    205.7 KB · Views: 75
Đang tạm thời drop ở Act 4, 2 tuần rồi chưa tiếp tục. Cá nhân đánh giá thì tản mạn lắm. Toàn nói chuyện, chả có đánh nhau gì mấy. :sad:
Act 4 hay mà, chuẩn bị giải quyết các nút thắt. Bác qua đoạn Loshe hát Sing For Me chưa?
 
Mới trải nghiệm 2h con Darkest Dungeon 2 mà thất vọng vl 😧 dừng ở bản 1 vẫn tốt hơn.

Darkest-Dungeon-II-HERO@2000x1270.jpg


Bản 2 đồ họa nâng lên hoạt ảnh 3D tưởng tốt nhưng nó làm mất cái chất đồ họa cũ, các hiệu ứng đòn đánh làm cũng mềm nhũn hơn chứ k thể gọi là có lực. Được cái tạo hình quái thì chất hơn, có thần hơn trước, bản 1 thì chỉ có boss mới thấy thần thái rõ, còn quái kiểu vẫn khá thô.

Gameplay thì phức tạp hóa thêm những thứ vốn đơn giản sẵn có, không quá tệ nhưng thay đổi bỏ ra ko đáng, chậm chạp hơn, khó nhìn hơn và khó hiểu hơn. Và mất luôn cái cốt lõi của game là Dungeon... mà thành Đường neon luôn, bạn sẽ phải đánh xe ngựa vs cái đèn trên nóc trên con đường đầy khúc cua và lập lòe ánh lửa 🔥 loe loét nhức mắt.

Nhiều lựa chọn chả hiểu mục đích gì khi tăng / giảm tương tác giữa các nhân vật nhưng ko rõ thi thay đội hình, đổi vị trí, khả năng hồi phục có khác biệt gì hơn ko.
Cả hệ số stress cũng bị thay đổi nhiều và lạc quẻ hơn kha khá, k mang lại tác dụng mấy, lợi bất cập hại lại nhiều.
Chuyển sang cảnh xe ngựa lại càng thảm họa hơn, sự đơn giản trở nên phức tạp đầy thừa thải khi phải đánh xe, chọn đường rẽ như roguelike, chọn trao đổi... Rất mất thời gian và bạn phải tập trung điều khiển hơn là suy nghĩ phương án chiến lược.

Với gần 100h chơi bản 1 mà sang bản 2 còn thấy nó quá phức tạp cũng như hướng dẫn quá khó hiểu thì đảm bảo ng chơi mới vào là ngơ ngác, ngỡ ngàng 1 cách phũ phàng vs game ngay.

Darkest Dungeon 2 sẽ chính thức ra mắt vào Quý 1 năm 2023 với bản 1.0 và sẽ cập bến Steam thay vì độc quyền Epic ở bản Early Access nhé. Dev bảo sẽ lăng nghe và cải thiện từ ý kiến ng chơi nhưng chắc nghe chửi nhiều nên cay cú thêm.
 
Mới trải nghiệm 2h con Darkest Dungeon 2 mà thất vọng vl 😧 dừng ở bản 1 vẫn tốt hơn.

View attachment 1237411

Bản 2 đồ họa nâng lên hoạt ảnh 3D tưởng tốt nhưng nó làm mất cái chất đồ họa cũ, các hiệu ứng đòn đánh làm cũng mềm nhũn hơn chứ k thể gọi là có lực. Được cái tạo hình quái thì chất hơn, có thần hơn trước, bản 1 thì chỉ có boss mới thấy thần thái rõ, còn quái kiểu vẫn khá thô.

Gameplay thì phức tạp hóa thêm những thứ vốn đơn giản sẵn có, không quá tệ nhưng thay đổi bỏ ra ko đáng, chậm chạp hơn, khó nhìn hơn và khó hiểu hơn. Và mất luôn cái cốt lõi của game là Dungeon... mà thành Đường neon luôn, bạn sẽ phải đánh xe ngựa vs cái đèn trên nóc trên con đường đầy khúc cua và lập lòe ánh lửa 🔥 loe loét nhức mắt.

Nhiều lựa chọn chả hiểu mục đích gì khi tăng / giảm tương tác giữa các nhân vật nhưng ko rõ thi thay đội hình, đổi vị trí, khả năng hồi phục có khác biệt gì hơn ko.
Cả hệ số stress cũng bị thay đổi nhiều và lạc quẻ hơn kha khá, k mang lại tác dụng mấy, lợi bất cập hại lại nhiều.
Chuyển sang cảnh xe ngựa lại càng thảm họa hơn, sự đơn giản trở nên phức tạp đầy thừa thải khi phải đánh xe, chọn đường rẽ như roguelike, chọn trao đổi... Rất mất thời gian và bạn phải tập trung điều khiển hơn là suy nghĩ phương án chiến lược.

Với gần 100h chơi bản 1 mà sang bản 2 còn thấy nó quá phức tạp cũng như hướng dẫn quá khó hiểu thì đảm bảo ng chơi mới vào là ngơ ngác, ngỡ ngàng 1 cách phũ phàng vs game ngay.

Darkest Dungeon 2 sẽ chính thức ra mắt vào Quý 1 năm 2023 với bản 1.0 và sẽ cập bến Steam thay vì độc quyền Epic ở bản Early Access nhé. Dev bảo sẽ lăng nghe và cải thiện từ ý kiến ng chơi nhưng chắc nghe chửi nhiều nên cay cú thêm.
Con này dễ bom xịt lắm trước có ông fan boy reddit góp ý cơ chế co-op mỗi người chơi 1 cửa đánh hết boss phụ kiếm khoá cùng mở đánh boss cuối, được swap team các kiểu khá hay, cơ chế ramdom tướng rồi linh hồn các kiểu mà có vẻ dev bỏ ngoài tai hết. Lên 3D vừa mất chất rùng rợn vốn có lại vừa khó mod nữa ăn chửi là đúng
ghXpJrI.gif
 
Con này dễ bom xịt lắm trước có ông fan boy reddit góp ý cơ chế co-op mỗi người chơi 1 cửa đánh hết boss phụ kiếm khoá cùng mở đánh boss cuối, được swap team các kiểu khá hay, cơ chế ramdom tướng rồi linh hồn các kiểu mà có vẻ dev bỏ ngoài tai hết. Lên 3D vừa mất chất rùng rợn vốn có lại vừa khó mod nữa ăn chửi là đúng
ghXpJrI.gif
Đưa Epic thì tạch chuyện mod rồi. Chắc sang năm launch lên steam bản 1.0 thì có cộng đồng góp workshop, chứ trước mắt là k muốn chơi nữa rồi.
May mà trên Epic nên xài thuốc trước chứ ko ở Steam là lại tốn tiền vô ích nữa.
 
Last edited:
Tôi mua nó từ 1 thương buôn hải tặc với 40% tài sản dành dụm.
Xây nhà riêng cho nó, có cả điều hòa, đèn đóm.
Ăn toàn đặc sản cao lương mĩ vị tha hồ thưởng thức.
Ngày làm 10h, chơi 2h, tự do 4h như bao dân bản xứ khác.
Cũng đang may cho vài bộ đồ tươm tất.
Thế mà lúc địch tràn vào thì nó lại đối xử vs tôi như này đây 😒 lén vào kho, trộm vũ khí, đâm sau lưng đồng đội...
IMG_20220630_154923.jpg
 
Tôi mua nó từ 1 thương buôn hải tặc với 40% tài sản dành dụm.
Xây nhà riêng cho nó, có cả điều hòa, đèn đóm.
Ăn toàn đặc sản cao lương mĩ vị tha hồ thưởng thức.
Ngày làm 10h, chơi 2h, tự do 4h như bao dân bản xứ khác.
Cũng đang may cho vài bộ đồ tươm tất.
Thế mà lúc địch tràn vào thì nó lại đối xử vs tôi như này đây 😒 lén vào kho, trộm vũ khí, đâm sau lưng đồng đội...
View attachment 1239276
Việt hóa ở đâu vậy bác ơi?
 
Back
Top