thảo luận GAME gì hay hay - Share vào đây!

https://store.steampowered.com/app/330020/Children_of_Morta/
Thím nào chơi Children of Morta chưa review cho em với
1658502411699.png
Hay
 
https://store.steampowered.com/app/1044720/Farthest_Frontier/
Thấy đang có đợt early access, không biết chủ thớt có chơi đc con này không, và nếu đc thì xin ít review trước khi em xuống tiền với :3 :3
Thank chủ thớt
Cái này của đội làm GD - Crate, bọn này ưu điểm là rất lắng nghe player và thay đổi game chiều theo ý, update ko nhanh nhưng đều đặn, big update 3 4 lần, con GD tính ra 10 năm rồi nó vẫn hỗ trợ ra patch, chưa rõ chất lượng ra sao nhưng bọn này khá tín, làm ăn trách nhiệm chứ ko đem con bỏ chợ.
 
Cái này của đội làm GD - Crate, bọn này ưu điểm là rất lắng nghe player và thay đổi game chiều theo ý, update ko nhanh nhưng đều đặn, big update 3 4 lần, con GD tính ra 10 năm rồi nó vẫn hỗ trợ ra patch, chưa rõ chất lượng ra sao nhưng bọn này khá tín, làm ăn trách nhiệm chứ ko đem con bỏ chợ.
Ồ con Farthest Frontier của thằng làm ra Grim Dawn luôn à. Vậy để ra thì mua ủng hộ mặc dù không thích thể loại này lắm
JGdqgzY.png
JGdqgzY.png
 
đã có bài review nào ở đây về con underrail chưa nhỉ, nếu chưa thì để mình làm thử vài dòng
https://store.steampowered.com/app/250520/UnderRail/
8bddd805-0e24-4c6f-be44-052d0320bdcf.jpeg


Thể loại : nhập vai theo lượt (1 người)
Giờ chơi : 50h cho game chính và 10-15h cho dlc expedition
Underrail là game có thiên hướng 90% về chiến đấu và dành cho những người thích xây dựng nhân vật của mình với đủ các phong cách khác nhau và bạn cần phải tìm hiểu kĩ 1 tí về hệ thống kĩ năng và cách chơi của game trước khi tạo nv đầu tiên nếu không muốn bị tắc ngay ở 4-5h tutorial đầu game.

Trước tiên về hệ thống chiến đấu của game : underrail đưa ra cho mọi người 1 lượng lớn lựa chọn giữa các loại vũ khí với ưu nhược riêng cho từng loại và vô vàn các item mod thêm vào mỗi vũ khí và các điểm kĩ năng/feat được cho mỗi khi lên 2 level (tương tự như bên dòng game fallout)
*đánh xa : súng lục, súng trường, súng bắn tỉa, súng tiểu liên, súng năng lượng, súng hóa chất, nỏ
(súng có các loại đạn khác nhau như đạn thường, đạn xuyên giáp, phát nổ, phát điện còn nỏ thì có tên tẩm độc, acid, điện giật hay tóe lửa)
*đánh gần : tay không/găng tay, dao, kiếm, búa tạ, thương
(đồ đánh gần có thể chế thêm mũi nhọn đánh cho đau hơn, lưỡi cưa nhỏ để cứa mất máu mỗi lượt hay gắn đồ phóng điện vào)
*siêu năng lực/psi : điều khiển trí não, lửa, điện, băng, thời gian
(bắn ra các năng lực như tay đấm năng lượng gây đơ, quả cầu lửa, bẫy điện, tạo ảo ảnh bất tử để tấn công, làm chậm đối thủ, tăng tốc độ cho bản thân)
*đồ phụ trợ : lưới da, bẫy gấu, mìn, phi tiêu, lựu đạn, kích điện, máy tạo vòng bảo vệ năng lượng
*các thể loại đồ buff và hồi máu như nhiều loại thức ăn, thuốc tăng lực, rượu
*3 loại giáp hạng nhẹ, trung bình và nặng với mỗi loại ảnh hưởng đến tốc độ di chuyển, ẩn nấp và né tránh

Mỗi loại vũ khí và giáp trong game nếu người chơi tăng kĩ năng về craft đồ thì có thể biến thể thành nhiều kiểu khác nhau như súng lục thì có 4 loại khung súng và 4 loại nòng khác nhau. Giáp trung bình có 5 loại khung giáp và các loại vải khâu vào như vải làm tăng tính năng lẩn trốn, tăng sức chịu đựng với chất nổ hay kháng hoàn toàn lửa đốt.
Riêng về khoản siêu năng lực thì người chơi phải lựa chọn ngay đầu game và chịu mất 30% giới hạn máu kèm thêm việc nếu dùng nhiều hơn 1 trong 4 dòng siêu năng lực thì phải mất thêm điểm siêu năng/psi khi sử dụng và số lượng tối đa siêu năng lực khi dùng phụ thuộc vào chỉ số Intelligence.

ezgif-2-90f3b06641.jpg


Khi vào trận chiến thì game sẽ kiểm tra điểm chủ động/initiative (+random số từ 1-15 thêm vào) xem ai đi trước hay sau và người chơi (cùng với các nv dạng người khác) có 1 lượng điểm hành động action point/AP cố định = 50 và 1 lượng điểm di chuyển movement point/MP tùy theo giáp đang mặc và chỉ số Agility. Mỗi loại vũ khí có điểm AP khác nhau để sử dụng (1 số vũ khí hạng nhẹ như súng lục hay đồ đánh gần như dao có điểm AP giảm đi theo chỉ số Dexterity). Người chơi có thể trữ lại 10 AP trong mỗi lượt để có thể tấn công nhiều lần hơn cho lượt sau.
99% các trận chiến thì người chơi đều phải đụng độ với 1 lượng lớn các kẻ thù (4, 5, 6 có khi cả chục) với kĩ năng xêm xêm như người chơi và đây là lý do vì sao mà trước khi chơi chúng ta cần phải tìm hiểu kĩ mọi thứ nếu ko muốn bị hấp diêm toàn tập.

1 số ví dụ về các loại kẻ thù trong game : các nhóm cướp/raider sử dụng vũ khí đánh xa lẫn gần có thể bao gồm cả siêu năng lực. Các con bọ/burrower có khả năng bắn độc và liên tục đẻ ra các con bọ con. Bọ/stalker có khả năng lẩn trốn/stealth cao, khi mò đến gần người chơi sẽ chích độc gây đơ/stun sau 2 lượt và lẩn đi để đúng 2 lượt sau đó thì mò lại gần để cắn(cá biệt có loại chích siêu độc, nếu mình dùng đồ hồi máu hay chữa độc thì còn mất máu thêm). Chó và người đột biến/mutant gào thét làm giảm chỉ số, phun ra acid và khi bị giết cũng rải acid ra xung quanh.

ss_9254d02d1daaa4c2fee6ab3e86c4c7a5fa4ea2b5.1920x1080.jpg


Về hệ thống nhiệm vụ thì nói chung mình thấy underrail có các nhiệm vụ khá là phổ thông cho 1 game rpg : từ đi đến chỗ này kiếm đồ rồi quay lại hay tiêu diệt 1 đám lâu la với con boss, lựa chọn và tham gia 1 trong các phe phái lớn và làm nhiệm vụ riêng cho phe đó hay đơn thuần là tham gia tranh tài trong khu vực đấu trường/arena ở thành phố. Có 1 số nhiệm vụ nhỏ và khu vực trong game xuất hiện random trong mỗi lần chơi mới là 1 cái mà mình ít thấy ở các game rpg khác. Nhiều khu vực trong game cũng đảm bảo cho nhiều phong cách chơi có thể vượt qua được, từ lẩn trốn ăn trộm xung quanh hay cứ thế mà tấn công trực diện.

1 cái khác nhất mà mình chưa thấy game rpg nào có đó là hệ thống điểm kinh nghiệm của game. Underrail có 2 hệ thống kinh nghiệm là classic và oddity. Với classic thì mọi hành động đơn giản như mở khóa, hack máy tính hay bắn giết đều cho người chơi 1 lượng điểm kinh nghiệm. Nhưng với oddity thì để có kinh nghiệm thì người chơi phải tìm các item ẩn khắp nơi trong game, điều này cũng làm cho người chơi muốn đi khắp nơi để khám phá thế giới game thay vì cứ tà tà đi quanh mấy khu vực chính hay lẩn trốn khỏi mấy khu vực có nhiều kẻ thù mà ko phải lo mình bị hụt nhiều kinh nghiệm(như ở ảnh dưới thì có thừa lượng oddity để đạt max level) và chế độ oddity cũng là chế độ mà nhà làm game muốn mọi người chơi để thực sự trải nghiệm underrail .

VedDgjo.png
 
Last edited:
ARK: Survival Evolved
Sinh tồn - Thé giới mở | Hơn 500h chơi

Game sinh tồn bối cảnh khủng long 🦖 Phải nói là 1 trong những game sinh tồn đáng chơi nhất và hợp với những người mới tìm hiểu thể loại này.

Chủ yếu 90% chơi PvE vì sự khắc nghiệt của PvP không phù hợp và cần cày cuốc online khá nhiều. Nhưng PvE là cũng quá đủ để bạn trải nghiệm game rồi, nhiều map để khám phá cùng hàng trăm loại khủng long với bản chất và đặc tính khác nhau, con đào đá, con tạo phân bón trồng cây, con lấy gỗ, con nhặt trứng, con đào quặng, con bay chở hàng, con bay xây cả nhà...
Cơ chế craft đồ và thuần hoá khủng long cũng rất tốt, xây nhà - trồng cây - câu cá cũng có nốt. Giờ có nhiều anh em vẫn ngày ngày vào game chăm cây, xây nhà, ấp trứng khủng long như 1 nông dân thực thụ với game nông trại vậy.

View attachment 1097548

Ưu:
  • Giá rẻ. Rất thường hay sale với giá -80% chỉ 80k, kèm vài DLC cũng k đến 200k.
  • Gameplay chất lượng. Khám phá, xây dựng, thuần hoá...
  • Đông người chơi. Thường xuyên lọt top 20 game có ng chơi cao nhất trên Steam.
  • Mod đa dạng và phong phú. Phải nói ARK nổi trội là nhờ Mod và rất nhiều Mod. Gần như tạo 1 gameplay mới, 1 map mới với cơ chế mới luôn.
  • Có bản Mobile bị rút gọn khá nhiều thứ nhưng vẫn tạm ổn.

Nhược:
  • Nhiều DLC kèm. Dù vậy các DLC gồm các Map khá chất lượng và giá chấp nhận được. Game cũng gồm nhiều DLC Free đủ bạn khám phá.
  • Tối ưu kém. Phải nói như hạch, game ra 2015 mà máy cấu hình ổn ở 2022 vẫn ngộp ngộp.
  • PvP khắc nghiệt với Newbie và phải có team mới trụ nổi.
  • Có bạn bè cùng chơi thì vui hơn, không khuyến khích solo game này vì nó khá buồn.
View attachment 1097547

Bonus: Nhiều bản Mod như Eternal, Primal khiến bọn Khổng Lung 🦖 như thành 1 sinh vật khác vậy, đổi gần như hoàn toàn gameplay luôn.
View attachment 1097922
Chơi con game này mới có gần 8 năm thôi , k hay k gây nghiện đâu :beat_brick:
 
Sand of Salzaar - Đại Mạc Đao Phong
Nhập vai - 2D - Xây dựng quân đội | Hơn 80h chơi

Giới thiệu về Sand of Salzaar



Sand-of-Salzaar-nguyez-huong-dan-toan-tap-ve-game.jpg


Gameplay đơn giản, dễ nghiện nhưng trùng lặp nhiều

Sand of Salzaar sẽ đưa người chơi bước chân vào một nơi đầy nắng, gió và cát mênh mông mà gần như không có hướng dẫn cụ thể gì cả. Như thể loại nhập vai thường thấy, người chơi phải tự tìm tòi và học hỏi từ mọi người xung quanh, trò chuyện với các NPC để tìm kiếm thông tin, đến các thành trấn để thu thập tin tức, nhận nhiệm vụ, tuyển mộ thành viên đồng hành hay đơn giản là thành lập 1 nhóm quân nhỏ để bắt đầu cuộc hành trình.

Dù vậy phần lớn thời gian ban đầu người chơi chỉ lăng xăng chạy khắp nơi, vừa để khám phá map, vừa để làm quest, và tất nhiên sự thú vị không kéo dài bao lâu sau khi đảo hết 1 vòng thì sẽ bắt đầu thấy nhàm chán vì bản đồ khá là nhỏ, việc di chuyển cũng rất tốn thời gian, ngoài sự khác biệt tương đối ở các vùng riêng biệt được phân cách bởi vài cổng dịch chuyển (portal) thì gần như giống hệt nhau ở mọi thứ, khác mỗi cái nền đất và vài kiến trúc.

View attachment 1277992

Bạn có thể làm nhiều thứ nhưng cũng phải làm nhiều lần

Với sự đơn giản và dễ tiếp cận với hầu hết mọi người thì Sand of Salzaar cũng có không ít những điều cần khám phá, người chơi có thể rong đuổi khắp nơi và làm đủ mọi chuyện theo ý thích, từ diệt trừ những toán cướp lang thang, tấn công trại cướp quy mô lớn, làm nhiệm vụ chạy vặt kiếm tiền, farm đồ – tìm lính tại các dungeon hay trở thành thương gia mua bán hàng hoá giữa các vùng lãnh thổ…

Tổng thể thì game không cho bạn quá nhiều thứ để làm, những thứ liệt kê bên trên đã chiếm gần hết các việc có thể làm trong game rồi, nhưng dù sao bạn vẫn có thể trải nghiệm nó theo nhiều cách khác nhau, gần như là 1 thể giới mở thực sự. Đơn giản chỉ là đắm chìm vào 1 điều gì đó, như xây dựng binh chủng cực khủng cực ngầu, tuyển dàn harem cho riêng mình, tán tỉnh các hầu gái ở quán rượu…

View attachment 1272426

Hình âm chỉ dừng ở mức tương đối

Dù là game 2D nhưng phong cách đồ hoạ rất được trau chuốt, dù trong game nhìn vẫn còn khá thô, tạo hình quái vật, lính lác có vẻ ngầu và bề thế nhưng cũng không phải quá mức chi tiết mà vẫn rất cục mịch với từng khối cấu trúc. Dù vậy vào trong combat thì nhìn ổn hơn tí.
Các hiệu ứng chiêu thức cũng như animation vẫn chưa quá mượt mà nhưng vẫn đủ hào nhoáng, phần do quái quá đông và các chiêu thức chồng tầng lớp lên nhau nên nhìn cũng rất có khí chất chiến tranh, các hiệu ứng buff, debufff, cháy nổ, chớp giật các kiểu toán loạn trông cũng khá là ấn tượng nhưng nhiều lúc cũng sẽ khiến bạn không biết mình là ai, đang ở đâu, đang làm gì…

Âm thanh thì không có quá nhiều âm nhạc trong game, không lồng tiếng nhiều, cũng chả có cắt cảnh gì mấy nên mọi thứ chung quy chỉ là ở mức đủ xài, không đến mức quá tệ nhưng cũng chả có thêm gì khác để khen chê.

View attachment 1272429

Cốt truyện chính không quá nổi bật nhưng phụ thì phong phú hơn

Dưới một tiêu chuẩn của game nhập vai RPG thì cốt truyện và các nhiệm vụ luôn là một điều quan trọng, Sand of Salzaar tất nhiên vẫn có một cốt truyện riêng cho mình.

Tuy không muốn spoil nhiều nhưng bản chất cốt truyện của game giống như cách kể 1 câu chuyện đơn giản, một chiều mà thi thoảng người chơi được tham gia vào vài cảnh trong đấy mà thôi. Không có nhiều lựa chọn thay thế, cũng không quá phức tạp, bí ẩn hay âm mưu sâu xa gì phía sau…

Bù lại các nhiệm vụ phụ về các lớp nhân vật thì tương đối nhiều, mỗi nhân vật gần như có 1 câu chuyện phụ riêng, tuy không liền mạch và liên quan nhiều đến cốt truyện chính nhưng nhìn chung cũng là cách để khắc hoạ từng nhân vật, vừa là điểm mạnh cũng là điểu yếu, vì để trải nghiệm hết toàn bộ thì bạn phải chơi đi chơi lại nhiều lần với từng lớp nhân vật khác nhau.

View attachment 1272433

Ưu:

  • Đánh giá cá nhân thì game hay, rất đáng chơi, giá cũng không qua cao khi sale, xứng đáng bỏ tiền đầu tư cho 1 sản phẩm chất lượng để giải trí.
  • Lối chơi đơn giản nhưng dễ nghiện, nhiều lúc bạn sẽ đắm chìm vào thế giới đầy gió và cát vài giờ liền tù tì mà không dứt.
  • Cảm giác dẫn dắt dàn zai/gái cùng chiến đấu hay đoàn quân hàng trăm quân có rồng, có demon các thứ vào bem nhau rất hoành tráng.
  • Cộng đồng đông đảo, dù phần lớn là ở China nhưng quốc tế cũng không ít, có rất nhiều mod được xây dựng và phát triển thường xuyên, cả dev cũng có nhiều đợt update chất lượng cho game.
  • Giá trị chơi lại cao, mỗi nhân vật có cốt truyện phụ riêng, thậm chí thay đổi hoàn toàn gameplay mà bạn từng chơi, như 1 thử thách khác cho bạn áp dụng những kiến thức để thử thách lại 1 lần nữa.

Khuyết:

  • Game còn xuất hiện khá nhiều bug mà đôi lúc ảnh hưởng khá lớn đến người chơi, nhẹ thì chấp nhận được, nặng thì tạch cả đợt chơi đấy, cả việc tối ưu game cũng từng khiến bao người chơi phải chật vật.
  • Các bản mod chất lượng thì moder phải chạy theo game, đôi khi bản mod không hoạt động được trên version mới khiến game thủ nhiều khi phải vật lộn ở từng phiên bản.
  • Phụ thuộc khá nhiều vào nhân phẩm như gacha vậy, ví dụ 1 dungeon sẽ cho bạn một vài trang bị ngẫu nhiên với chất lượng cực hên xui, đôi lúc phải save/load vài chục lần để được như ý là bình thường.
  • Lỗi dịch thuật rất chán nản, đôi lúc đọc mà không hiểu gì, đôi lúc còn sai nghĩa hoàn toàn và khác hẳn ngữ cảnh cũng như thái độ. Như “Cút khỏi đây và đừng quay trở lại” lại có nghĩa là bạn cử 1 tướng đi thủ thành…
  • UX/UI khá tệ, sau vài lần update nâng cấp giao diện thì vẫn còn nhiều thứ rất khó chịu, như cơ chế xây dựng, lựa chọn mà kiểu select list – chọn trong 1 danh sách dài, hay đi vào portal để dịch chuyển thì nó đưa bạn 1 cái list mấy chục tên thành trấn để chọn mà bạn phải nhớ cái chỗ đò ở đâu, gần khu nào… chứ không phải đưa cái map để select cho dễ.
Có anh em nào đang chơi trò này ko? Hôm nọ xem Dũng CT chơi xong cũng tải về thử luôn. Game khá cuốn và hợp gu.
Nhưng anh em cho hỏi sao tôi bị giới hạn ở LV20 mà xem ổng chơi thì vượt được nhỉ :byebye:
Có cách nào mở khóa LV thêm ko? Giới hạn ở LV20 tù túng quá :beated:
 
Back
Top