thảo luận GAME gì hay hay - Share vào đây!

Nào cũng có ưu nhược.

Devo thì dmg theo thời gian nên phụ thuộc vào 2 yếu tố là số lượng quái dính đạn và lộ trình của map, sang map cuối là quái nó đi tụt ngủn nên đốt đúng kiểu thịt nướng chưa kịp chín.
Devo còn 2 khuyết điểm nữa là nếu quái 1 con thì lượng dmg nó đốt không ngon tí nào, lúc vào game mà wave nào tầm 5 boss thì Devo khá là chua. Cái nữa là giá rất chát, đây là class đắt tiền nhất game, hiển nhiên là mạnh phải có giá của nó.
Thêm cái em QuỳnhLong 🐉 dmg rất ảo ma, cái skill Long Hống của nó mà target lệch lạc tí thì mất cả tá dmg, đc cái speed cao nên target mục tiêu như High nó đổi hướng rất nhanh nên đánh dàn đều khá ổn.


Dev hộc máu mồm với hơn 200 Hero với các chỉ số, bộ skill, animation... Thêm dàn quái của 6 map cũng gần trăm con, giờ thêm item nữa thì mất cân bằng hẳn, ngọc nó cũng gần như item rồi. Tính ra 1 con game indie mà đầu tư như này cũng ghê phết, k hiểu sao game chìm hẳn, lác đác vài ông chơi,game đấy ngoài cái forrum vùng "thấp" này thì chả thấy đâu nữa cả 😒

Nhớ hồi xưa có cái game kiểu cũng xây def tower defender nhưng cạnh tranh cao, PvP với nhau, đấu 4v4, ngoài tiền xây nhà thì cũng có thể dùng tiền mua quái thả vào nhà địch cho nó def, nó mà def qua thì đúng nghĩa tiền mất tật mang, thả gà mất năm thóc. Nó chỉ là 1 chế độ chơi be bé trong cái game ol gọi là Phong Viêm hay gì đó thì phải nên search mãi chả ra, sau thấy cơ chế hay quá nên phát triển hẳn thành core game luôn, game đấy china chơi với nhau là chính, có cả giải đấu.
nghe giống kiểu legion TD nhỉ : D . Trước cái map này chơi ở war 3 mãi trên gayrena. Nghiện vd :))
 
nghe giống kiểu legion TD nhỉ : D . Trước cái map này chơi ở war 3 mãi trên gayrena. Nghiện vd :))
Cái này game của Tàu, thời đó game cỏ kiểu đua top nạp hút máu tràn lan, game này cũng k ngoại lệ nên vô danh tiểu tốt, đc cái phần chơi đấy hay quá nên ng ta toàn chơi cái đấy chứ game gốc bỏ xó, giống cái thời đỉnh cao Dota Autochess còn đông hơn player dota ấy.

GreenTD nói riêng vs các mod W3 Custom nói chung cũng ròng rã thời 2010 nát bét cả, từ đấm nhau cho tới rpg, pokemon, defender... Sau cái thời nó bỏ cổng Garena thì sang mod Dota nhất là DotaAutoChess, sau đó là AutoChess của VinaGâu, cũng đc rank Queen top 500 toàn thế giới.

Giờ già cả nên rất lười, mở Steam nhấn cái Install, chờ tí nhấn Play, còn chơi chả phải chờ ai, kiếm room, tải map các kiểu gì cả.
 
Trên steam có legion TD 2 standalone, hội ấy chơi cũng kha khá đó thím, toàn EU với TQ. Mình có tuổi rồi ko ham onl nữa, chỉ rủ mấy đứa bạn chơi youtd war3, cũng khá bánh cuốn, chơi lâu rồi vẫn ko chán.
Con game này thì đánh ol là chính, solo player dạng campaign gần như bỏ xó, dev toàn hứa mõm sẽ cải thiện mà mấy năm rồi chỉ tập trung mảng online, rồi vặn vẹo ko đủ nhân lực các thứ.
Mà pvp thì áp lực với chơi liên tục rồi chạy theo meta, đọc từng patch note, sửa từng đội hình mệt mỏi lắm.
Kiểu đú đởn trào lưu thì thà chọn số đông còn hơn, chơi TeamFight của LOL luôn cho rồi.

Game ol tôi chơi mỗi Ap3x mà còn thấy khổ 😒 sau 1 ngày làm việc vất vả tối về bị sấp trẻ chúng nó nhét hành vào mồm, nhún nhảy trên xác chết của mình 🤔
 
Mà pvp thì áp lực với chơi liên tục rồi chạy theo meta, đọc từng patch note, sửa từng đội hình mệt mỏi lắm.
Con soulstone đang bị player chửi nát mặt, thêm tính năng mới thì ko thêm, làm chưa ra sao đã hì hục ngồi cân bằng game, toàn balance patch, cái cân bằng game là khó nhất, có mà ngồi hàng năm trời cũng ko làm xong.
 
Across the Obelisk
https://store.steampowered.com/app/1385380/Across_the_Obelisk/
Vừa được giới thiệu con game này nên cũng tranh thủ test thử luôn. Vừa ra mắt bản Full Release vài ngày trước nên cũng đc gift 1 key.
Một game thẻ bài có thể xem là khá ổn.
View attachment 1330750
Across the Obelisk
Game nhìn chung khá ổn, mới chơi đc tí nên chưa nắm bắt đc gì nhiều, nên nhìn sơ chứ chuyên sâu gameplay, về cân bằng hay độ khó gì đó thì chịu.

AcrossTheObelisk_2022-08-19_21-00-31.png

  • Đồ hoạ nhìn chung khá ngon nghẻ, tạo hình cũng tmaj ổn, animation tương đối mượt mà, effect thì hơi phèn tí, chắc do bài lv thấp nên k thể hiện đc nhiều.
  • Âm thanh thì vào combat nghe lặp lại khá nhiều, cứ mỗi turn là nghe creep nó kêu cũng đau đầu.
  • Gameplay thì phức tạp, mới vô đc cho 4 hero gồm 4 class chuyên biệt và cơ bản như đấu sĩ thú cận chiến, thợ săn kiêm tầm xa, nữ pháp sư, mục sư... Có dmg pháp, tầm xa, cận chiến, mỗi thứ lại có đặc điểm riêng như skill thuỷ gọi mưa tăng dmg sét cũng tăng hồi máu, dmg lửa vào cây thì mạnh hơn... Cơ bản là phải tốn khá nhiều thời gian để mày mò đc bộ desk chuẩn với hàng tá kiến thức ngập tràn.
  • RogueLike nên phải chơi đi chơi lại nhiều, chết là mất kha khá. Vẫn unlock đc desk, có tiền và đá để nâng desk lần sau. Các hero cũng có level để nâng.
  • Có 1 khu làng khởi điểm trước khi run giống cái thành bên Darkest Dungeon vậy, chưa unlock với có tài nguyên để sử dụng nhiều nên chưa rõ. Yếu tố may rủi cũng chiếm 1 phần quan trọng, điển hình của thể loại roguelike rồi, ông nào vận đen như tôi chơi mấy cái game 95% hụt 3 phát liền thì nên cân nhắc.
  • Game muốn trở nên pro hay khám phá nhiều thêm thì phải dành ra kha khá thời gian và lặp lại khá nhiều để mạnh dần lên từng chút một, cũng như cần khá nhiều kiến thức để kết hợp đc bộ desk chuẩn.
 
fen cho mình hỏi chút 3 hệ này như nào thế, lên maps cuối cần hiểu game hơn chút
4gmOAMB.png

View attachment 1334526
Sniper bắn càng xa dmg càng to.
Ví dụ 6 hunter bắn mục tiêu cách 6 ô thì 0.6*6 đc 4.6 lần dmg, tương tự 2 hunter cách 2 ô thì 0.2 * 2 thì 140% dmg. Thế nên lần trước khuyên Sniper nên ưu tiên set Last.

Mage thì + thêm st phép vào đòn đánh.
Như 3 Mage thì dmg tay 100 sẽ thành 232.

Immortals. Đơn giản là đòn đánh gây dmg theo % máu hiện tại mục tiêu, đánh mấy con trâu bò thì lãi, còn kiểu creep lượng bù chất thì lỗ. Tương tự Slayers nên đặt ở tuyến đầu, ví dụ quái 10kHP thì đủ 4 Imm sẽ gây thêm 250dmg, nhưng khi quái đi về cuối lộ trình chỉ còn 1kHP thì chỉ còn 25dmg.
 
Last edited:
Sniper bắn càng xa dmg càng to.
Ví dụ 6 hunter bắn mục tiêu cách 6 ô thì 0.6*6 đc 4.6 lần dmg, tương tự 2 hunter cách 2 ô thì 0.2 * 2 thì 140% dmg.

Mage thì + thêm st phép vào đòn đánh.
Như 3 Mage thì dmg tay 100 sẽ thành 232.

Immortals. Đơn giản là đòn đánh gây dmg theo % máu mục tiêu, đánh mấy con trâu bò thì lãi, còn kiểu creep lượng bù chất thì lỗ.
Mình chơi unholy nên maps cuối khó nhai quá, chuyển qua dam vật lí .ass, bes, champ mới ăn đc.
 
Sniper bắn càng xa dmg càng to.
Ví dụ 6 hunter bắn mục tiêu cách 6 ô thì 0.6*6 đc 4.6 lần dmg, tương tự 2 hunter cách 2 ô thì 0.2 * 2 thì 140% dmg. Thế nên lần trước khuyên Sniper nên ưu tiên set Last.

Mage
thì + thêm st phép vào đòn đánh.
Như 3 Mage thì dmg tay 100 sẽ thành 232.

Immortals. Đơn giản là đòn đánh gây dmg theo % máu hiện tại mục tiêu, đánh mấy con trâu bò thì lãi, còn kiểu creep lượng bù chất thì lỗ. Tương tự Slayers nên đặt ở tuyến đầu, ví dụ quái 10kHP thì đủ 4 Imm sẽ gây thêm 250dmg, nhưng khi quái đi về cuối lộ trình chỉ còn 1kHP thì chỉ còn 25dmg.
last,fist,low,hight chỉnh như nào hợp lí fen mình sắp phá đảo rồi:sweet_kiss:
 
Last edited:
Mình xin một số game có Tiếng Việt, Việt Hoá. Một số game Steam hay ghê nhưng lại ko có Việt Hoá. Ví dụ như Đại Mạc Đao Phong hôm trước bác ncn1992vn có post. :(
 
Summoners Fate hay ông
Cũng DeskBuild nhưng có yếu tố hành động với turnbase rõ ràng hơn, như hero có thể move và attack dựa trên điểm hành động giống Divinity OSin ấy.
Map thì nắm thế chủ động dễ hơn nhiều, ví dụ vào room Boss có thể chạy và đi farm card tiếp.
Cũng như có thể về camp (dùng 1 lần) bằng cách tele cực gọn để hồi máu khi sắp chết hoặc quay lại room cũ nhặt item hồi máu các kiểu.
Yếu tố random cũng khá nhiều, có thể trộm của thằng bán bằng random xí ngầu, cũng như cứu thú/hero bị nhốt sẽ cho vào team, hoặc bị đánh ngược, hoặc nó bỏ đi... cũng đều phụ thuộc độ may mắn.
Mới chơi bản Demo sơ chứ k nhận xét gì nhiều.

Summoners_Fate_Demo_2022-08-20_13-38-29.png
 
Last edited:
Cuối tuần giả bệnh lừa sếp, thứ 2 trốn làm nên nhong nhong chơi về cũng test đc kha khá con game gần đây...

Karagon
Bản demo đang free trên Steam nên chơi thử, so với lần trước thì game cải thiện hơn rất nhiều, đặc biệt về UX/UI cũng như độ giật lag, tuy nhiên lỗi và gameplay chưa hoàn thiện cũng còn cực nhiều...
Gameplay giống với ARK phiên bản robo, cơ chế building và farm tài nguyên cũng khá đơn giản.
Cấu hình máy yếu là tập xác định luôn, game nhìn chung cũng chưa đâu vào đâu cả nên tạm xem là khá chán.
NewKaragon_2022-08-21_13-41-22.png



OUTRIDERS
Sau 2h trải nghiệm (bản thuốc) thì thấy game khá là ổn, hay hơn mong đợi so với rating tương đối thấp trên Steam.
Gameplay thể loại FPS nhưng thiên hướng dòng Gear hơn các FPS truyền thống, cá nhân tôi thích FPS thể loại viễn tưởng hơn là cổ điển như các dòng COD hay BF cũ nên thấy hợp game.
Cốt truyện được chăm chút kỹ lưỡng (mới chơi tí) nên chơi chưa đc nhiêu mà xem cut scenes với thoại hơi bị nhiều. Đồ hoạ cũng xem như đẹp và được cái tối ưu khá tốt cho máy cấu hình tầm trung. Dù là FPS nhưng game k cần fps quá cao vì thể loại nấp bắn, nhảy né đạn nên 90/120/144fps đều không quá khác biệt so với mấy con nặng tính cạnh tranh như BattleRoyale.
Dev cũng confirm là player có thể solo đc hoàn thiện game nhưng sẽ khó hơn tí.
Chơi thử thêm tí nữa mà vẫn ngon lành thì sẽ mua game là chắc chắn, cuối tháng khan tiền, tạch VGA nên thuốc thử và thấy ổn áp, chắc chế độ online hay gì đó nên rating mới lè tè.
Update: À! Do cái DLC mới ra làm dân tình kỳ vọng cực cao thì nó hét giá €40 là hơn 1 củ nhưng vỏn vẹn 2h chơi và méo có thêm side quest hay cái gì khác cả... Thậm chí k xứng giá $5 hay được gọi là DLC luôn chứ đừng nói giá trên trời thế... Best hút máu có khác.
OUTRIDERS-Win64-Shipping_2022-08-21_22-26-49.png



FreshWomen - Season 1
Game đã lâu nhưng mới ra chính thức trên Steam với các episode gần như đầy đủ và đang được đón nhận khá là nồng nhiệt, đây cũng là con game mà đánh dấu bước đột phá của hãng Oppai-Man so với mấy con game 18+ trước đó của họ.
Gameplay dạng lựa chọn chủ yếu ảnh tĩnh như đọc sách tranh vậy. Đồ hoạ thì ổn áp hơn, animation lúc cần sẽ mượt, lúc được sẽ cần, voice nghe vừa Á vừa Âu nên cũng lạ lạ, chắc do già cả mà máu dồn xuống dưới nhiều nên giác quan khác nó yếu đi.
Game giá khá mềm và cũng khá hại thận nên cân nhắc trước khi chơi quá độ.
chrome_2022-08-21_23-44-47.png



Entropy : Zero 2
Một game Free đang hot trên Steam, vừa ra mắt hôm nay nhưng đã khá đông player trải nghiệm và đánh giá cực kỳ cao.
Là một bản Mod của HaflLife nên vừa nhìn giao diện đồ hoạ là đã nhận ra sự quen thuộc thường thấy của dòng game tuổi thơ.
Thím nào hoài cổ và từng yêu thích HL thì k nên bỏ qua vì dù là Mod nhưng bản thân game cũng có thể xem là riêng lẻ và chất lượng rất tốt.
1661100751487.png



Thymesia
Game này thì đã đề cập qua trong bài Tổng hợp vài game Steam đáng chú ý tháng 8 rồi nên sẽ không giới thiệu nhiều nữa, với lại do nó khó và dark dark nên cũng chưa chơi mà chỉ xem stream là chính thôi nên nhận xét sẽ phiến diện hơn nhiều.
Nhìn chung thì game cũng làm rất khá so với một studio vừa dấn thân vào thể loại này, vẫn có độ khó nhất định đúng chất dòng Soul, tuy nhiên thế giới và bối cảnh khá hẹp chứ không được vĩ mô như Elden Ring, mà kể ra so với ER thì đúng là quá tay, nếu khách quan thì cũng gần bằng Mortal Shell thôi.
1661100970024.png



TowerMancer
Con này mới chơi hơn tiếng, click chuột kéo thả liên tục mỏi tay quá nên dẹp và refund luôn.
Game trông có vẻ hay ho nhưng chơi thì chả thấy cuốn hút hay đặc biệt gì ở những giai đoạn đầu, chỉ việc xây dựng bằng cách craft 2/3 loại tài nguyên bằng cách kéo thả lũ pet đi-về rồi xem bị phá chỗ nào lại xây và lặp lại liên tục và rồi lại lặp lại như thế... k đủ kiên nhẫn để thử thêm.
Đánh giá cá nhân sau hơn 1h chơi là dưới trung bình.
1661101622549.png
 
Last edited:
Tiny Tactics
Sau khi phá đảo game thì quay lại các Ải đã qua lần đầu sẽ có thêm 2 Mode là Hard và Nightmare.
Từ giờ game mới bắt đầu thú vị chứ k đơn giản kiểu nằm click bừa cũng qua, phải tính từng round 1, xem từng loại wave ra quái, giữ từng đồng xu...

Tính ra thì mốc Hard cũng k quá khó, còn Nightmare thì mới đúng là game, vừa thử 1 ván ở map cuối thì khá là chua, thử gần chục lần mới qua được theo đúng yêu cầu Bonus, rất nhiều wave quái đi cách trụ đúng 1->2 block, nên roll mà đen tí là tạch ngay.

View attachment 1328906

Một trong những Map khá là khó, ở mức Hard thì cũng đơn giản, thử 1 lần qua luôn, nó yêu cầu 6 Hunter hay 6 Sniper gì ấy.
View attachment 1328904

Còn chế độ NM thì đúng nghĩa ác mộng, phải lên sớm 2/4 Bounty từ các wave đầu để kiếm tiền, đen khúc này là tập xác định k thể nào qua đc.
Build đội hình như trên thì về late cũng k chịu nổi, phải mix sang 2/4 Charge | 4 Devo | 666 Hunter/Assassin/Sniper.
Và tất nhiên bắt buộc phải có con 2 hero lỗi là Subjugator ($2 Scount) và đừng nâng max.
Ngọc cũng phải cắn từ Wave 12 chứ thường thường toàn mấy Wave cuối 18->20 mới cắn, k cắn sớm cho tụi Core là toang.

View attachment 1328903
con Huxian 3 sao cũng khủng nè bro, đi cùng slow thôi,nightmare có trận mình đc 100k dame mà k lưu. k thì 2 sao cũng đc. vì quái chết nhanh quá k kịp die dam:adore:
 
con Huxian 3 sao cũng khủng nè bro, đi cùng slow thôi,nightmare có trận mình đc 100k dame mà k lưu. k thì 2 sao cũng đc. vì quái chết nhanh quá k kịp die dam:adore:
K có con Sub 2* để Slow cho nó thì ưu tiên con Cáo 3 đuôi vì khá dễ chọn góc đẹp cho nó, dễ kích buff 4 tượng với dmg cơ bản tạm ổn, nhưng xem ải Swamp nhiều thì ưu tiên chứ Boss nhiều sẽ lỗ. Nhớ đặt chiều xoay nó ở hướng ngược đường bọn quái đi, kiểu 2 vòng tròn ngược chiều.
Khuyết điểm là giá đắt nhưng ko bị tốn slot hàng chờ vì dễ vứt ra ngoài, và k có nhiều buff do bản chất class là Tượng + Nấp, mà Scout lại k stack đc vs nó nữa.
Mà con này lâu lâu bị lỗi dmg khá nặng mà k biết fix chưa, các dev cũng đang phân vân là k rõ nó đang quá yếu hay đang quá mạnh.

Screenshot_20220822-104629.png
 

Attachments

  • Screenshot_20220822-104519.png
    Screenshot_20220822-104519.png
    482.1 KB · Views: 52
Last edited:
Có ai đã thử chơi mấy game kiểu đối kháng như seri về dragon ball, rồi naruto, demon slayer, các thứ chưa? Lâu lắm rồi ko chơi mấy tựa game tay cầm. đang muốn tìm 1 loại game tương tự để chơi lại mà chưa biết chơi game nào hay :D
 
Back
Top