thảo luận GAME gì hay hay - Share vào đây!

Last Epoch bữa giới thiệu xong cũng moi ra chơi lại, game tàm tạm chứ chưa thấy gì quá nổi bật. Sơ sơ thì ở mức khá, có điều dev ngủ gục khá lâu rồi ko thấy update gì nữa.

Tầm 3h chơi ban đầu thì thấy thế giới rất tẻ nhạt và vô hồn, cảm giác các NPC tồn tại rất máy móc thiếu sức sống. Quest cũng thế, một chiều và nhàm.

Bối cảnh hạn hẹp nhưng màu tươi, chi tiết, đồ họa đẹp nhưng rất đơn điệu, mở map tele vài chỗ cũng thấy na ná nhau, hy vọng sau này qua nhiều vùng mới thì ngon nghẻ hơn.
Âm thanh lại là thứ yếu, rất ít và nhạt nhẽo, đã thiếu sức sống nay càng khiến game mờ nhạt hơn.

Game k có hướng dẫn gì cả, mới vào cứ băng băng đi bem quái, sau vô đc khu cao tầng thì lại làm cu li tiếp. Skill bọng khá là ngon, mỗi skill lại nâng đc nhiều hiệu ứng phụ, tuy nhiên việc chỉ có 4 slot skill chính và trái-phải chuột thì khá là phí. Cũng có vài class để chọn mà chưa chơi nhiều để biết hết.
Con này dev vẫn khá active đấy chứ, roadmap với cả update đều mấy năm nay rồi. Có mua từ lâu thì thấy nó thay đổi nhiều phết, nâng cấp model lỗi thời với cả đồ họa, effect các thứ khá nhiều. Nhưng dính cái góc nhìn hơi tù và world chưa thú vị cho lắm. Build và loot có vẻ nhiều nên được đánh giá khá.
 
Đang chơi game này trên Steam Deck, lâu rồi mới có cảm giác chơi hoài ko chán - Cult of the Lamb. Game này cũng có Việt Hoá lun.

ss_f4ca3fd0416c3f41c57bc3809bb45f8f20e684ec.1920x1080.jpg
 
1663589930624.png

Có con game survivor sắp ra, đã fen nào thử chưa? :big_smile:
Game có sẵn demo rồi nhưng mà 2 tiếng nữa sẽ mở cho mua hẳn game luôn. Tuy nhiên thì vẫn đang early access nên sẽ có nhiều thay đổi và content chắc chưa nhiều :big_smile:
 
T bị bội thực game dạo gần đây, đâm ra chán game. Chơi game này tự nhiên có cảm giác cày bựa lại. Chắc tại nó dễ :))
Game này hướng mở rộng phát triển quá ngon, nhưng tiếc là game hơi ngắn với không khai thác được việc cày cuốc. End game giờ cài mod linh tinh vào chạy loanh quanh rồi thoát chứ cũng không biết làm gì :(
 
Railbound
Chán đánh đấm thì nhảy qua chơi giải đố nhẹ nhàng chill chill, mấy màn đầu dễ, về sau nhiều màn cũng khoai phết, chơi khá là bánh cuốn :D
 
Bác nào lập team con game này ko? Chơi hay đốt lưới nhà cười vãi
https://store.steampowered.com/app/1869590/Omega_Strikers/
Mấy nay đá với các cụ U40, còn nát hơn cả thực chiến ngoài sân.
Moé hiểu sao game này còn phản lưới nhà đc 😒

Vừa mò đc con game này, dạng thủ thành thì phải, thấy cũng nhiều đánh giá tích cực phết :smile:
https://store.steampowered.com/app/1105670/The_Last_Spell/?l=vietnamese
qAtGrXB.jpg
PJkIL5j.jpg


Gửi bằng vozFApp
Đã đánh dấu, chờ sale. Giờ list nhiều quá rồi.

Railbound
Chán đánh đấm thì nhảy qua chơi giải đố nhẹ nhàng chill chill, mấy màn đầu dễ, về sau nhiều màn cũng khoai phết, chơi khá là bánh cuốn :D

Chơi thử game này đi a, cũng là loại giải trí và tính toán :byebye:

Mà 2 con game này không phải giải trí thư giãn mà toàn cân não. Ông nào đau đầu chơi thì bao hợp, tầm chục map là bất tỉnh, mất ý thức luôn.

Con Rail đấy bữa thấy có cụ trên Twitch giải thích thuật toán để làm con bot giải màn chơi nữa cơ, lão vừa giải thích vừa code 1 lèo tầm 6 tiếng mà chả ai xem cả, giờ mất tích đâu rồi.
Hôm kia thấy lão Cohh chơi, hơn tiếng vẫn còn ở Act 1.
Tầm sau Act3/4 là thấy nó rắc rối lòi mắt rồi, nào thanh chắn, đường hầm, bẫy nút, bẫy chuyển...
Bữa mua ngày đầu game ra mắt cày phát tới Act 4 hơn 2h xong đi ngủ toàn thấy xe với đường ray, sáng đi làm tính bật cả thanh chắn để chuyển đường nữa cơ, may chưa ra đường ray nằm để reset life game. Giờ thàng tay mà rê vào icon game này là thằng não chửi vỡ đầu ngay.
1663674674279.png


Mấy game kiểu build thì Bridge Constructor, Poly Bridge 1-2 có mấy lão tay to trùm game này, toàn top 1 ranking thay đổi mỗi ngày, có khi 1-2 năm lại có highlight phá top.
Mà tư duy méo phải người thường, toàn kỳ nhân dị sĩ đi công trình cả.
Cái đoạn 7'27s như dưới comment lão kia thì đúng kiểu out trình gần $3k so với mấy ông rank #2 trở đi...
 
Return to Monkey Island
https://store.steampowered.com/app/2060130/

Đang có trend Hot con game này, tuy nhiên nếu chưa biết đến game thì có lẽ bạn k hợp với nó đâu, vì đây là 1 kiểu tuổi thơ của không ít gamer phương Tây nhưng vùng Á Đông chúng ta thì gần như không có.
1663675793725.png


Return to Monkey Island có thể xem là phần thứ 6 trong chuỗi game Monkey Island nhưng lại là phần đánh dấu sự trở lại của Gilbert khi mà ông đã nhượng quyền con game này hơn 3 thập niên trước, phần lớn là các anh em U30 sẽ không biết, thậm chí U40 cũng thế vì dòng game này cổ lắm rồi, thể loại cũng chỉ đơn thuần là 2D Point-Click thôi.

Game ra thông báo vào cá tháng và lúc đấy méo ai tin cả, cứ tưởng là trò đùa, thậm chí đến lúc ra trailer còn bị bảo đùa nhây đùa dai nữa, vì ông dev con game này hơn 2 năm mà ém nhẹm toàn bộ tin tức, cho đến khi lão phải confirm trên kênh Youtube thì mới được công đồng đông đảo chờ đón. Vậy nên game vừa ra mắt hôm qua thì đã bán ngay được 1 lèo mấy chục nghìn bản dù cái giá có thể nói là không rẻ.
 
Fallout New Vegas
1663738452071.png


Ra mắt đã gần 12 năm trước nhưng đây vẫn là con game RPG ưa thích đến tận bây giờ. Một phần là vì máy cùi, nhiều phần là vì đây là con game single player độc nhất đến giờ tôi từng chơi.
Warning: Bài siêu dài
Điều làm dòng game Fallout khác với những game thế giới mở hậu tận thế khác là nó là game về hậu-hậu tận thế, tức là con người ta đã xây dựng lại từ vài cú nuke của mấy cường quốc rồi. Đặc biệt hơn là Fallout là game siêu open world, có nghĩa là bạn thích làm gì trong game cũng được. Giúp NCR lập lại chính quyền hay theo Legion đạp đổ trật tự, hoặc là theo 13 phe khác, hoặc là kệ xác tất cả để cầm súng lên và quẩy cũng ok. Cái hay ở chỗ là mọi hành vi ấy cũng sẽ ảnh hưởng đến môi trường xung quanh, NPC và mạch truyện của game, giống như ngoài đời thực ấy. Hệ thống vũ khí từ súng đạn đến dao búa xẻng gậy đa dạng và cơ chết V.A.T.S đặc trưng của Fallout sẽ giúp cả người chơi gà game FPS đến best syka blyat thoải mái với hành động của game. Tất nhiên, không có phe nào là Chính nghĩa hay Xấu xa ở đây cả, mọi thứ đều là một mặt xám bao trùm đến cuối game. Tóm lại, cốt truyện + gameplay hay vl. Đồ họa thì không thể đòi hỏi hơn với một game 12 năm về trước, nhiều người sẽ bảo xấu nhưng mà mình thì thấy đây là đã làm quá tốt với một game từ 2010 rồi.
Điểm trừ? Game bị thúc làm quá nhanh thành ra quá nhiều lỗi. QUÁ NHIỀU LỖI. Dù đã qua nhiều lần chỉnh sửa nhưng cuỗi cùng vẫn phải nhờ những bản mod vá của modder cùng dev của game làm để chỉnh sửa lại hệ thống game. Tất nhiên là không tệ bằng hậu bản thảm họa Fallout 4 và Fallout 76 nhưng vẫn làm khó người mới chưa, nếu họ chưa tìm hiểu kĩ game. Tôi dám cả 99% Fallout NV sẽ là best game 2010 nếu game không bị rush quá đà.
Bỏ qua lùm xùm bên Bethesda và Obsidian, mọi người vẫn có thể tận hưởng New Vegas một cách hoàn chỉnh bằng cách cài mod, và tận hưởng thêm nhiều content hơn nữa nhờ hàng ngàn mod khác. Và kể cả khi không cài mod thêm, game vẫn có giá trị replay cực cao nhờ các DLC và lối chơi tự do như đã nói ở trên.
Tóm tắt lại, Fallout New Vegas vẫn là một tựa game tuyệt vời, với cộng đồng Couriers vẫn rất sôi nổi đến tận bây giờ, và rất nhiều meme bắt nguồn từ New Vegas và cộng đồng của game. New Vegas là một dấu mốc đặc biệt cho các game post-apocalypse nói chung và dòng game Fallout nói riêng. Ta chỉ có thể hi vọng một ngày nào đó Bethesda và Obsidian lại cùng bắt tay tạo nên một Fallout New Vegas mới để vực dậy dòng game Fallout một lần nữa.
 
Asterigos: Curse of the Stars
https://store.steampowered.com/app/1731070/Asterigos_Curse_of_the_Stars/

Một game chặt chém có thể xem là có tí Soul, tuy nhiên đồ hoạ thì phong cách giống Kena hơn với tạo hình có nét tròn và trẻ trung.

Genesis-Win64-Shipping_2022-09-22_19-33-33.png


Gameplay thì có thể xem là làm rất tốt với 6 bộ vũ khí cơ bản như Kiếm - Búa - Thương thậm chí cả Gậy phép, người chơi có thể trang bị cùng lúc 2 loại vũ khí ở tương ứng với chuột trái - phải và 2 kỹ năng QE tương ứng nên sẽ mang lại những sự kết hợp theo rất nhiều cách phụ thuộc vào lối chơi. Nhìn chung phong cách này không mới nhưng sẽ mang lại những màn combo khá mãn nhãn.

Genesis-Win64-Shipping_2022-09-22_19-25-42.png


Cầm Song Đao thì chém nhanh, combo nhiều đòn nhưng sát thương thấp, kỹ năng Q (tay trái) là vòng sau lưng nên khá hợp những pha xả chiêu và móc sau lưng.
Tương tự Kiếm thì cân bằng và ổn định lại kèm bonus chiếc khiên để Block đòn bằng E (tay phải) khi cần thiết.

Genesis-Win64-Shipping_2022-09-22_19-25-21.png


Một điểm nhấn cuối trong gameplay chính là bộ kỹ năng khá mạnh mẽ và tương đối chất lượng, đã có kỹ năng thì hẳn là có Mana đi kèm và thuộc tính các thứ, những phần này sẽ phụ thuộc vào bộ trang bị Talent và các slot Trang sức của người chơi.

Các skill chủ động này chia theo từng loại vũ khí, hiện tại có 4 skill dùng cho tất cả và 5 skill mỗi loại tương ứng cho 6 vũ khí nhưng bản Demo hiển nhiên sẽ không unlock được, ngoài ra người chơi cũng có thể sử dụng kỹ năng đấy mà không phải cầm vũ khí tương ứng khiến lối chơi mở rộng hơn mà không quá ràng buộc.

Genesis-Win64-Shipping_2022-09-22_19-24-54.png


Có ưu thì phải có khuyết, tuy là bản Demo và khá ngắn nhưng game cũng đã lộ không ít khuyết điểm không đáng có, nhất là ngày ra mắt game cũng cận kề rồi nên khả năng cao sẽ phải chấp nhận sống chung với lũ thêm thời gian nữa.
  • Đồ hoạ khá tốt tuy nhiên không thể xem là đẹp được, thêm phong cách hơi hướm Disney nữa chứ không phải tả thực, chân thật nên khả năng kén đối tượng người chơi.
  • Thiết kế map thì ban đầu chỉ loanh quang ở rừng, hang các kiểu nên chưa trải nghiệm được nhiều, tuy nhiên cảm giác rất bó hẹp và ngột ngạt chứ không rộng mở như game Kena. Các lối đi hầu hết chỉ ngã 3 hoặc ngã rẽ là cùng.
  • Cấu hình để mượt mà thì phải máy tầm trung trở lên, dù vậy có luôn công nghệ FSR nên trải nghiệm cũng xem như ở mức tạm ổn, tôi chạy thử 6600XT thì bật FSR-Balance với mức High là vừa, 6800XT thì Ultra vẫn thấy đuối ở nhiều đoạn khi lock 90fps.
  • Camera cực kỳ tệ, quái dính vào người, xoay mặt vào tường, nhìn vào đá, zoom cận cảnh... rất thường xuyên, khiến trải nghiệm game cực kỳ ức chế, nhất là khi lock target thì mọi chuyện càng tệ hại hơn nữa.
  • Các phím trên PC đúng kiểu Dev không biết dùng bàn phím, đoạn đầu cũng bảo game tương thích tốt trên Console nhưng không nghĩ nó có thể tệ đến mức như này. Bộ 4 kỹ năng thường dùng thì đẩy xuống ZXCV, còn 3 thứ thi thoảng dùng là 3 slot item tiêu hao lại đặt ở phím 123. Nút Space là nhảy, thi thoảng lại là lăn, lúc cần né chiêu thì nó lại nhảy tại chỗ, không hiểu sao lăn né lúc được lúc không khiến việc đờ mặt ăn trọn combo của boss dù nó chậm cực kỳ.
  • Âm thanh để mức thấp nhất (0.1) thì mọi thứ đều nhỏ trừ mấy cảnh có thoại và thi thoảng effect thì rất to. Sen chuột thì mặc định 2k màn FHD phải để mức thấp nhất trong game mới vừa. Trong quá trình chơi hay bị mất Active màn hình khi để ở Borderless và dùng nhiều màn hình, để full screen hay 1 màn thì không sao.

Genesis-Win64-Shipping_2022-09-22_19-31-43.png
 
Asterigos: Curse of the Stars
https://store.steampowered.com/app/1731070/Asterigos_Curse_of_the_Stars/

Một game chặt chém có thể xem là có tí Soul, tuy nhiên đồ hoạ thì phong cách giống Kena hơn với tạo hình có nét tròn và trẻ trung.

View attachment 1396747

Gameplay thì có thể xem là làm rất tốt với 6 bộ vũ khí cơ bản như Kiếm - Búa - Thương thậm chí cả Gậy phép, người chơi có thể trang bị cùng lúc 2 loại vũ khí ở tương ứng với chuột trái - phải và 2 kỹ năng QE tương ứng nên sẽ mang lại những sự kết hợp theo rất nhiều cách phụ thuộc vào lối chơi. Nhìn chung phong cách này không mới nhưng sẽ mang lại những màn combo khá mãn nhãn.

View attachment 1396749

Cầm Song Đao thì chém nhanh, combo nhiều đòn nhưng sát thương thấp, kỹ năng Q (tay trái) là vòng sau lưng nên khá hợp những pha xả chiêu và móc sau lưng.
Tương tự Kiếm thì cân bằng và ổn định lại kèm bonus chiếc khiên để Block đòn bằng E (tay phải) khi cần thiết.

View attachment 1396750

Một điểm nhấn cuối trong gameplay chính là bộ kỹ năng khá mạnh mẽ và tương đối chất lượng, đã có kỹ năng thì hẳn là có Mana đi kèm và thuộc tính các thứ, những phần này sẽ phụ thuộc vào bộ trang bị Talent và các slot Trang sức của người chơi.

Các skill chủ động này chia theo từng loại vũ khí, hiện tại có 4 skill dùng cho tất cả và 5 skill mỗi loại tương ứng cho 6 vũ khí nhưng bản Demo hiển nhiên sẽ không unlock được, ngoài ra người chơi cũng có thể sử dụng kỹ năng đấy mà không phải cầm vũ khí tương ứng khiến lối chơi mở rộng hơn mà không quá ràng buộc.

View attachment 1396751

Có ưu thì phải có khuyết, tuy là bản Demo và khá ngắn nhưng game cũng đã lộ không ít khuyết điểm không đáng có, nhất là ngày ra mắt game cũng cận kề rồi nên khả năng cao sẽ phải chấp nhận sống chung với lũ thêm thời gian nữa.
  • Đồ hoạ khá tốt tuy nhiên không thể xem là đẹp được, thêm phong cách hơi hướm Disney nữa chứ không phải tả thực, chân thật nên khả năng kén đối tượng người chơi.
  • Thiết kế map thì ban đầu chỉ loanh quang ở rừng, hang các kiểu nên chưa trải nghiệm được nhiều, tuy nhiên cảm giác rất bó hẹp và ngột ngạt chứ không rộng mở như game Kena. Các lối đi hầu hết chỉ ngã 3 hoặc ngã rẽ là cùng.
  • Cấu hình để mượt mà thì phải máy tầm trung trở lên, dù vậy có luôn công nghệ FSR nên trải nghiệm cũng xem như ở mức tạm ổn, tôi chạy thử 6600XT thì bật FSR-Balance với mức High là vừa, 6800XT thì Ultra vẫn thấy đuối ở nhiều đoạn khi lock 90fps.
  • Camera cực kỳ tệ, quái dính vào người, xoay mặt vào tường, nhìn vào đá, zoom cận cảnh... rất thường xuyên, khiến trải nghiệm game cực kỳ ức chế, nhất là khi lock target thì mọi chuyện càng tệ hại hơn nữa.
  • Các phím trên PC đúng kiểu Dev không biết dùng bàn phím, đoạn đầu cũng bảo game tương thích tốt trên Console nhưng không nghĩ nó có thể tệ đến mức như này. Bộ 4 kỹ năng thường dùng thì đẩy xuống ZXCV, còn 3 thứ thi thoảng dùng là 3 slot item tiêu hao lại đặt ở phím 123. Nút Space là nhảy, thi thoảng lại là lăn, lúc cần né chiêu thì nó lại nhảy tại chỗ, không hiểu sao lăn né lúc được lúc không khiến việc đờ mặt ăn trọn combo của boss dù nó chậm cực kỳ.
  • Âm thanh để mức thấp nhất (0.1) thì mọi thứ đều nhỏ trừ mấy cảnh có thoại và thi thoảng effect thì rất to. Sen chuột thì mặc định 2k màn FHD phải để mức thấp nhất trong game mới vừa. Trong quá trình chơi hay bị mất Active màn hình khi để ở Borderless và dùng nhiều màn hình, để full screen hay 1 màn thì không sao.

View attachment 1396748
đã test demo game boss cuối máu trâu điểm sáng 3 phây, thế giới vô vị. game dễ
198pi0X.png
 
12 Minutes
https://store.steampowered.com/app/1097200/twelve_minutes/
Game vòng lặp thời gian
Main chứng kiến cảnh vợ bị thằng lạ mặt xông vào nhà giết và lặp đi lặp lại trong 12 phút đó
Ưu:
+Cốt truyện hay, sáng tạo, hack não
+Tương tác tốt
+Nhiều ending
+Plot twist dảk
+Có Williem Dafoe lồng tiếng
Khuyết:
+Ít lựa chọn
+Map nhỏ, bị giới hạn trong 1 căn hộ
+Giá trị chơi lại tương đối thấp (sau khi khám phá ra đc bí mật thì éo còn gì để khám phá nữa)

-1629284309772.jpg
 
12 Minutes
https://store.steampowered.com/app/1097200/twelve_minutes/
Game vòng lặp thời gian
Main chứng kiến cảnh vợ bị thằng lạ mặt xông vào nhà giết và lặp đi lặp lại trong 12 phút đó
Ưu:
+Cốt truyện hay, sáng tạo, hack não
+Tương tác tốt
+Nhiều ending
+Plot twist dảk
+Có Williem Dafoe lồng tiếng
Khuyết:
+Ít lựa chọn
+Map nhỏ, bị giới hạn trong 1 căn hộ
+Giá trị chơi lại tương đối thấp (sau khi khám phá ra đc bí mật thì éo còn gì để khám phá nữa)

View attachment 1397172
game hay, có nhiều diễn viên nổi tiếng lồng tiếng, chơi k hại não lắm vì ít plot twist, chơi giải trí sau khi cho con ngủ ổn.
 
Back
Top