thảo luận GAME gì hay hay - Share vào đây!

Loa loa loa còn 1 tuần hơn nữa thôi là siêu phẩm ra mắt anh em ạ, anh em đã sẵn sàng chưa.
đã pre order
y53QdGZ.png
 
cũng tương tự nhau thôi bác, đều dựa trên tesseract để extract text và google api để dịch cả. Cái Capture2Text mình còn thấy tiện hơn vì chỉ cần 1 phím tắt để chọn region và dịch ra luôn :D
cái kia bác chỉ cần chọn vùng, nó dịch liên tục luôn cho bác, cơ mà em cài mãi mà vẫn cứ lỗi
 
Tale of Wuxia nhé! Hay game tàu nhưng hay vãi cứt, dàn Harem tuyệt vời, thêm cả quả milf bằng tuổi mẹ thằng main luôn :chaymau:
 
Thử tải con Disco Elysium về chơi, để window mode kết hợp với Capture2Text để dịch những từ mình ko biết, hy vọng end được con game wall of text này :D

View attachment 1462976
Trò này công nhận writing đỉnh, nhưng nhiều chữ khủng khiếp luôn :LOL:. Khéo hơn cả mấy con adventure tui từng chơi, lại còn toàn từ lạ.
 
Thử tải con Disco Elysium về chơi, để window mode kết hợp với Capture2Text để dịch những từ mình ko biết, hy vọng end được con game wall of text này :D

View attachment 1462976
Moá chơi con này cuốn nhưng nhức đầu vãi, nó dùng toàn từ ngữ triết học, tư tưởng chính trị các thứ, hôm nào rảnh rỗi đầu óc thông thoáng mới dám mở lên chơi
uxby0Nl.gif
Chứ không chơi để thư giãn được
 
Cái trang này là sao vậy bác, chỉ cần down về là chơi đc luôn k cần mua game à
Giải thích dễ hiểu:

GOG là trang này:
https://www.gog.com/
Nó là cửa hàng bán game dạng non-DRM, dev chấp nhận đưa game lên đây thì sẽ không có chèn mấy cái quản lý bản quyền như Denuvo vào.
Thế là sẽ có người bỏ tiền ra mua 1 bản game từ GOG, chép cái thư mục file cài game ra share public, và chúng ta có một bản game sạch, chơi không cần bản quyền xuất hiện trên gog-games.com; giảm bớt nỗi lo thuốc thang dính mã độc, virus này nọ :shame:
Nhưng chỉ game nào bán trên GOG dạng non-DRM mới có thôi nhé chứ không phải tất cả mọi game.
 
Travellers Rest bác nhé ( game dạng quản lý quán rượu thời trung cổ, sáng farm gỗ, quặng, trồng cây lấy nguyên liệu chế đồ + nhận XP unlock công thức mới, trưa mở bán, tối trang trí sửa sang lại quán, xay bột, nấu ăn, ủ rượu để mai tiếp tục lên menu mới phục vụ khách, khi đạt độ nổi tiếng nhất định thì unlock hợp đồng nấu ăn lấy point unlock skill ( lau bàn nhanh, chạy nhanh ít hao thể lực, quét bãi nôn, thức ăn vụn nhanh hơn ), sau này có tiền thì thuê người làm chỉ việc ngồi coi quán hoạt động rất vui )
Game mới Early Access thôi nên quanh quẩn chỉ mới có khu vườn quanh nhà và quán ăn nhỏ, game được đánh giá Very Positive trên Steam
View attachment 1234876
View attachment 1234877
View attachment 1234878
View attachment 1234880
https://store.steampowered.com/app/1139980/Travellers_Rest
vc nhái Stardew valley hả bro ))
 
Review : Kena: Bridge of Spirits (đã kết thúc, chưa chơi Ng+)
https://store.steampowered.com/app/1954200/Kena_Bridge_of_Spirits/
Có file việt hóa trên mạng
Đánh giá : thể loại 3D đi theo đường đã có sẵn (lùng vào ngõ ngách để nhặt vật phẩm ) 8/10
Âm nhạc cái hay nhất của game : 9.5/10
Game theo mình đánh giá là khá dễ phù hợp để thư giãn chứ k phải try hard (nhiều cảnh đẹp)
1666867972741.png

Chiêu thức thì có 4 - 5 loại chiêu k nhiều lắm, 1 số đoạn thì phải dùng não để di chuyển sao cho hợp lý
Vũ khí có 3 loại chính - Dùng gây - dùng cung - sau có có 1 loại boom
Mấy con trùm thì nói chung là khá dễ dàng, map không rộng lắm nhưng cốt truyện trải nghiệm khá hay - Nếu chơi mất tầm 1-2 ngày. ~ 15h chơi là trải nghiệm xong game
Tổng quan đây là 1 game đáng chơi, giúp đổi gió cho các bạn khi không phải cày cuốc lv hay có những câu hỏi quá khó, 1 sự quá hợp lý cho 1 ngày cuối tuần thư giãn sau 1 tuần làm việc mệt mỏi
Chốt - Game này trải nghiệm xong có lẽ Ng+ sẽ ít người chơi khi chỉ tăng sức mạnh mấy con boss
1666868420970.png
 
Con Vampire Survivors cuốn quá các bác ạ! Gameplay quá hay! Hôm nay được nghỉ em chơi liền tù tì cả ngày, chơi nhiều không nghỉ mỏi nhừ cả người mà ko dứt ra được, con này đồ hoạ xấu tởm đầu tên thấy nhiều người chơi nên cài về máy nhưng bỏ ko chơi, may mà chưa xoá, vào chơi được mấy ván thì mê luôn. Hay tuyệt, lâu lắm mới chơi 1 game hay như thế này, bác nào chưa thử thì thử xem nhé!

https://store.steampowered.com/app/1794680/Vampire_Survivors/
 
Con Vampire Survivors cuốn quá các bác ạ! Gameplay quá hay! Hôm nay được nghỉ em chơi liền tù tì cả ngày, chơi nhiều không nghỉ mỏi nhừ cả người mà ko dứt ra được, con này đồ hoạ xấu tởm đầu tên thấy nhiều người chơi nên cài về máy nhưng bỏ ko chơi, may mà chưa xoá, vào chơi được mấy ván thì mê luôn. Hay tuyệt, lâu lắm mới chơi 1 game hay như thế này, bác nào chưa thử thì thử xem nhé!

https://store.steampowered.com/app/1794680/Vampire_Survivors/
Trên này anh em bàn nát r thím. Có thêm con Soulstone Survivors với Brotato đang triển vọng nhất.
 
Gamepass giờ tôi chơi còn nhiều hơn Steam, reg mấy acc cho các bô lão 3 tháng free mới đc vài tháng đã hơn 100h chơi các kiểu, còn vài key chờ ngày 15 claim lại 3 tháng nữa thì chơi qua tết, xong lại tiếp 60k/tháng quá thơm luôn ấy chứ, bom tấn, siêu phẩm lên nườm nượp chỉ tội k có thời gian chơi thôi, chứ ổ 2Tb chỉ dành riêng cho GamePass mà giờ sắp full với hơn 80 games.

Còn 1 khi tâm lý k có gì chơi, k biết chơi gì thì Steam free 100% toàn bộ cũng sẽ bảo k có game chơi, tương tự Netflix mở lên và cũng k có gì xem. Tủ lạnh mở ra nhìn nhìn tí đóng lại, xong rảo vài vòng lại lặp lại hành động trên trong vô thức má chả biết muốn gì.

Outriders vài chục giờ chơi, giờ vẫn vào kéo mấy lão.
Valheim ông cụ ở Úc xây cả lâu đài trong đấy.
Mấy dòng FarCry mất chất nhưng vẫn chiến tạm đc.
Chơi A Way Out mà như phân thân chi thuật gánh team, giải đố cả đôi.
Thêm con Tu tiên của Tàu lên tháng trước muốn tẩu ma nhập hỏa vs nó vẫn k đột phá nổi.
Dòng Yakuza thì chắc chả cần kể thêm.
Tháng này lại toàn siêu phẩm mà lại 3 con Day 1 nữa chứ, Scorn, Per 5, Plague Tale 2.
Kể cái list game siêu phẩm của GamePass chắc cả ngày, còn những game hay chơi đc chắc tính theo năm vẫn chưa hết.
Mấy cái key 3 tháng lấy đâu vậy bạn? Mua đâu đc nhỉ

Trc tôi nhập cái key 3 tháng game pass của bọn Grab tặng thì báo lỗi. Hỏi bọn gamepass thì toàn máy trả lời, bực cả mình
 
The Last Spell
Thủ thành - 2D - Indie - TurnBased
https://store.steampowered.com/app/1105670/The_Last_Spell/

Bữa ông nào trên Voz dụ con game này nên cũng mua thử (search keyword thì tìm k thấy) nhưng nay thấy update nên mới cài và chơi lần đầu.
Sau vài giờ trải nghiệm trước mắt thì thấy game khá hay, nếu ai đã từng chơi qua Darkest Dungeon thì sẽ thấy có những cơ chế tương đồng trong gameplay mà khi dần khám phá người chơi sẽ dần nhận ra là tuy khác về hình thức nhưng bản chất tương tự.

The_Last_Spell_2022-10-27_21-23-05.png


Lối chơi của The Last Spell tập trung vào 2 mảng chính là quản lý và thủ thành theo phong cách turn-based, về điểm này thì trên Store Steam thì game đã mô tả rất chi tiết và đầy đủ rồi, thậm chí ngoài 3 video quảng cáo game họ còn làm cả video hơn 8' trình bày gameplay luôn.

Ngoài ra hệ thống gameplay làm quen thì rất đơn giản nhưng chuyên sâu thì có rất nhiều tính toán cần thiết, cái hay của game thể loại này là hướng dẫn rất đơn giản, tầm 1 game là nắm trọn kiến thức, nhưng càng chơi càng thấy độ phức tạp và yêu cầu phải tính toán cẩn trọng trong từng cách lựa chọn hơn, điểm này rất giống với Darkest Dungeon.

The_Last_Spell_2022-10-27_21-21-12.png


Xét theo quan điểm cá nhân và hơn trăm giờ chơi Darkest Dungeon 1 lẫn 2 thì những cơ chế đấy thì The Last Spell làm tốt hơn và trực quan hơn, tính tuỳ biến và độ phức tạp cũng cao hơn, tuy nhiên xét về độ lựa chọn tối ưu thì game chưa cân bằng hẳn và các lựa chọn tuy đa dạng nhưng tính thực tiễn ko bằng.

Ví dụ: DD cho 3 item để lựa chọn thì ng chơi đôi khi phải cân nhắc khá nhiều, phụ thuộc các class, có ưu có khuyết, hợp được hero nào... ngược lại TLS thì cho 3->5 đi nữa thì cũng rất dễ tìm thấy món phù hợp, đôi khi chẳng cần cân nhắc lựa chọn luôn, cả việc mua trong shop cũng thế.

The_Last_Spell_2022-10-27_21-23-31.png


Ưu:
  • Gameplay trực quan, đơn giản, dễ làm quen nhưng khó giỏi, tuy còn khá mất cân bằng nhưng cũng không quan trọng, tương lai Dev còn làm việc dài.
  • Tuy Early Access nhưng game gần như đã tương đối hoàn chỉnh, ver lúc gõ bài này là 0.99 rồi nên dự kiến sẽ ra mắt bản hoàn chỉnh ko lâu.
  • Giá game tương đối rẻ, nhất là vụ Steam fix giá gần đây nhưng game vẫn theo mốc giá cũ, không rõ release bản chính thì có thay đổi không nhưng trước mắt thì giá game khá tốt.
  • Gameplay có chiều sâu, nhiều thứ phải tính toán và đầu tư thời gian, muốn phá đảo phải tìm hiểu không ít thứ và thử nghiệm nhiều phương pháp để tối ưu quy trình, ví dụ như nên xây công trình sớm hay đầu tư phòng thủ, chọn hướng build cho hero qua các loại vũ khí, nâng cấp trang bị hay đầu tư cơ sở hạ tầng...

Khuyết:
  • Dự kiến là kén người chơi thể loại này, tuy nói đơn giản nhưng nếu nói phức tạp cũng ko sai, nên việc người chơi thường bỏ cuộc sau khi tìm hiểu nhiều mà không muốn tốn quá nhiều thời gian nữa thì dễ rời cuộc chơi lắm, như Darkest Dungeon cũng cày cuốc và 90% đều bỏ game trước khi phá đảo. Với TLS sau vài giờ chơi thì thấy đã cố gắng tránh tình trạng này qua nhiều thứ cải thiện hơn nhưng bản chất gameplay cũng thế. Nói đơn giản là những ai không thích hay không muốn tryhard thì sẽ dễ quit game giữa chừng.
  • Thi thoảng vài bug nhẹ như mất click lựa chọn phải nhấn lại hay mô tả upgrade/info còn lỗi hiển thị code.
  • Chuẩn bị mỗi turn phải làm khá nhiều thứ, mất thời gian ở những giai đoạn đầu làm giảm nhịp độ game kha khá, khi vào combat thì lại khá mất thời gian và dồn dập liên tục khiến cảm giác ngược lại hẳn, giống như chờ game lâu mà vào game phải tập trung không sơ sảy tạo trạng thái đối lập khi chơi.
 
Mấy cái key 3 tháng lấy đâu vậy bạn? Mua đâu đc nhỉ

Trc tôi nhập cái key 3 tháng game pass của bọn Grab tặng thì báo lỗi. Hỏi bọn gamepass thì toàn máy trả lời, bực cả mình
Này hết cũng vài tuần rồi, phát đến 31/10, thời gian thì còn nhưng số lượng thì đã cạn, có thẻ Visa thì mỗi thẻ 1 code, có code rồi để dành Claim sau.
Code của thím mà chạy đc thì 1 là do tài khoản hoặc thanh toán thôi, chứ có code là sẽ dùng được trước 15/11.
Tôi nhận cho mấy lão kia chia anh em Discord mỗi mạng 2 key, xài 1 key vài tháng đến 15/11 thì add key nữa vào acc khác để tiếp 3 tháng nữa, tính ra 4-5 tháng.
 
Này hết cũng vài tuần rồi, phát đến 31/10, thời gian thì còn nhưng số lượng thì đã cạn, có thẻ Visa thì mỗi thẻ 1 code, có code rồi để dành Claim sau.
Code của thím mà chạy đc thì 1 là do tài khoản hoặc thanh toán thôi, chứ có code là sẽ dùng được trước 15/11.
Tôi nhận cho mấy lão kia chia anh em Discord mỗi mạng 2 key, xài 1 key vài tháng đến 15/11 thì add key nữa vào acc khác để tiếp 3 tháng nữa, tính ra 4-5 tháng.
Mình add thẻ Visa vs Master vào nó báo lỗi bác ạ nên không Redeem code vào đc bác ạ
 
Back
Top