thảo luận GAME gì hay hay - Share vào đây!

mấy thím giới thiệu dùm mình mấy game indie metroidvania hay giống blasphemous,the last faith được không nhỉ,đã chơi qua hollow knight,ender lie
The Messenger
Rusty Moss
Haiku, the Robot
Touhou Luna Nights
Axiom Verge

Mấy con fen kể trên là mấy con game đầu bảng của dòng Metroidvania trên steam rồi.
Còn mấy con này là dạng khá của dòng metroidvania thôi, nên cứ chơi thử thuốc rồi thích thì múc trên Steam.
viYfUx5.png
 
mấy thím giới thiệu dùm mình mấy game indie metroidvania hay giống blasphemous,the last faith được không nhỉ,đã chơi qua hollow knight,ender lie
ngoài ra còn có 2 bản bloodstained curse of the moon mà game kiểu 8bit, vs thêm cái này nữa Record of Lodoss War-Deedlit in Wonder Labyrinth-
 
Đêm lướt Reddit thấy bài này về game cũng hay nên share anh em đọc.

Chi phí làm game ngốn $200k nhưng doanh thu là $10k

1703701161354.png

  • Chiến dịch Marketing cho game, sự hỗ trợ của NPH và hiệu quả.
  • Tham gia các event trên Steam nhưng gần như không tiến triển.
  • Kết nối báo chí, truyền thông cũng không có kết quả khả quan.
  • Dev cũng đầu tư và tham gia những chiến dịch quảng bá.
  • Được mời đến Nhà Hồng 2 lần (Pink House của Argen tựa như Nhà Trắng của Mẽo), lên radio 30 lần, trực tiếp cùng bộ nội vụ nhiều lần...
  • Tham gia các giải và nhận thưởng, tổ chức sự kiện cũng như kết nối các bên...
  • Youtuber 1M Sub thì cover game chi phí $10k - $30k. Game release đã 1 tuần thì Youtuber không thèm chơi dù nâng thêm budget đi nữa.
  • Dính lỗi Bug random của Unity nên ngậm bồ hòn, dính đánh giá tiêu cực những ngày đầu release.
  • Một số game thể loại tương tự trong cùng khoảng thời gian đấy cũng hay (tôi chơi 2 con nhắc đến trong bài viết rồi) nhưng cũng khá lẹt đẹt nốt.
  • Khá may là chưa giải thể vì vẫn còn nhận được trợ cấp chính phủ với vài hợp đồng, còn ở VN thì tập xác định coi game như liều thuốc độc rồi.
  • Game thực sự hay NHƯNG...
 
đợt sale này còn 125k từ hồi bị chuyển vùng từ Argen về mà chả biết mua gì (tiền treo máy bán trading card).
Game mua mấy đợt sale trước còn chả đụng.
Có game nào chiến thuật turn base hay ho tầm giá trên ko các bác? :D
 
Đêm lướt Reddit thấy bài này về game cũng hay nên share anh em đọc.

Chi phí làm game ngốn $200k nhưng doanh thu là $10k

View attachment 2258135

  • Chiến dịch Marketing cho game, sự hỗ trợ của NPH và hiệu quả.
  • Tham gia các event trên Steam nhưng gần như không tiến triển.
  • Kết nối báo chí, truyền thông cũng không có kết quả khả quan.
  • Dev cũng đầu tư và tham gia những chiến dịch quảng bá.
  • Được mời đến Nhà Hồng 2 lần (Pink House của Argen tựa như Nhà Trắng của Mẽo), lên radio 30 lần, trực tiếp cùng bộ nội vụ nhiều lần...
  • Tham gia các giải và nhận thưởng, tổ chức sự kiện cũng như kết nối các bên...
  • Youtuber 1M Sub thì cover game chi phí $10k - $30k. Game release đã 1 tuần thì Youtuber không thèm chơi dù nâng thêm budget đi nữa.
  • Dính lỗi Bug random của Unity nên ngậm bồ hòn, dính đánh giá tiêu cực những ngày đầu release.
  • Một số game thể loại tương tự trong cùng khoảng thời gian đấy cũng hay (tôi chơi 2 con nhắc đến trong bài viết rồi) nhưng cũng khá lẹt đẹt nốt.
  • Khá may là chưa giải thể vì vẫn còn nhận được trợ cấp chính phủ với vài hợp đồng, còn ở VN thì tập xác định coi game như liều thuốc độc rồi.
  • Game thực sự hay NHƯNG...
tôi đọc sơ chứ ko có thời gian xem kỹ nội dung, nhưng nếu đúng là nói về con I See Red thì tôi có 1 vài ý kiến về lý do nó thất bại, vì con này cũng nằm trong wishlist tôi từ trước khi release khá là lâu nhưng cuối cùng thì tôi skip và quên nó luôn.
Đầu tiền, còn này nằm trong nhóm những con indie úp giá ngay sau khi steam cập nhật giá vùng mới vào tháng 10 năm ngoái, trong khi thời điểm này có rất nhiều con game AA/AAA vẫn xài giá cũ do sợ cấm sale nếu úp giá => skip
Thứ 2, nếu nói về mảng thiết khí hình ảnh/mỹ thuật thì riêng tôi sẽ trừ con game này luôn 5đ, nó chỉ có 3 màu và cả 3 đều lấy tông rất cao, chơi lâu mắt rất mệt thậm chí còn có hiện tượng mù màu sau khi chơi các màn có màu đỏ quá nhiều > skip
Thứ 3, gameplay con này làm combat tốt (tôi chơi game chủ yếu vì combat), nhưng vấn đề là thứ để combat khá là tệ, bọn cầm súng thì ngu (chạy quay vòng là bọn nó khỏi bắn) còn bọn cận chiến thì chỉ biết lao vào ăn đạn, chơi được 1h thì chỉ mới có 4-5 loại kẻ địch mà cũng na ná nhau, thiết kế màn chơi cũng ko có đa dạng => skip
Thứ 4, thời điểm con này ra mắt là lúc đang mạnh trào lưu roguelite bullet-hell, dạng combat kiểu này thì nhiều con Metroidvania hoặc Action-RPG làm khá tốt chưa kể là có giá rẻ hơn, bị cạnh tranh trong cả 2 thể loại => skip
Thứ 5, lần đầu thấy con này tôi nhớ ngay đến con RUINER, và đó là lý do tôi cho nó vào wishlist, nhưng các bác cứ chơi thử đi sẽ thấy sự khác biệt đẳng cấp là thế nào, từ mỹ thuật đến gameplay đến cốt truyện và giá còn rẻ hơn rất nhiều => skip
Thứ 6, tôi thấy con này lỗ nặng là do bị dư tiền nên chơi ngu, đem cúng cho anh gg/fb chạy quảng cáo vô tội vạ, tôi đã wishlist nó rồi mà đến khi ra mắt tận 2 tháng vẫn có quảng cáo dí theo tôi, đọc bài viết còn thấy họ quăng tiền vào nhiều chỗ khác nữa, cứ như thể họ cố chối bỏ sự thật là game của họ ko đạt thị hiếu người dùng vậy - các startup thường bị điều này, sản phẩm họ tốt, đúng, nhưng đó đéo phải thứ khách hàng cần, thế là họ chối bỏ và trách khách hàng đéo hiểu giá trị của sản phẩm :unsure:
 
đợt sale này còn 125k từ hồi bị chuyển vùng từ Argen về mà chả biết mua gì (tiền treo máy bán trading card).
Game mua mấy đợt sale trước còn chả đụng.
Có game nào chiến thuật turn base hay ho tầm giá trên ko các bác? :D
Chơi TD đi, làm con Defense grid 2 hay Rogue tower, Spirits of the Hellements
 
tôi đọc sơ chứ ko có thời gian xem kỹ nội dung, nhưng nếu đúng là nói về con I See Red thì tôi có 1 vài ý kiến về lý do nó thất bại, vì con này cũng nằm trong wishlist tôi từ trước khi release khá là lâu nhưng cuối cùng thì tôi skip và quên nó luôn.
Đầu tiền, còn này nằm trong nhóm những con indie úp giá ngay sau khi steam cập nhật giá vùng mới vào tháng 10 năm ngoái, trong khi thời điểm này có rất nhiều con game AA/AAA vẫn xài giá cũ do sợ cấm sale nếu úp giá => skip
Thứ 2, nếu nói về mảng thiết khí hình ảnh/mỹ thuật thì riêng tôi sẽ trừ con game này luôn 5đ, nó chỉ có 3 màu và cả 3 đều lấy tông rất cao, chơi lâu mắt rất mệt thậm chí còn có hiện tượng mù màu sau khi chơi các màn có màu đỏ quá nhiều > skip
Thứ 3, gameplay con này làm combat tốt (tôi chơi game chủ yếu vì combat), nhưng vấn đề là thứ để combat khá là tệ, bọn cầm súng thì ngu (chạy quay vòng là bọn nó khỏi bắn) còn bọn cận chiến thì chỉ biết lao vào ăn đạn, chơi được 1h thì chỉ mới có 4-5 loại kẻ địch mà cũng na ná nhau, thiết kế màn chơi cũng ko có đa dạng => skip
Thứ 4, thời điểm con này ra mắt là lúc đang mạnh trào lưu roguelite bullet-hell, dạng combat kiểu này thì nhiều con Metroidvania hoặc Action-RPG làm khá tốt chưa kể là có giá rẻ hơn, bị cạnh tranh trong cả 2 thể loại => skip
Thứ 5, lần đầu thấy con này tôi nhớ ngay đến con RUINER, và đó là lý do tôi cho nó vào wishlist, nhưng các bác cứ chơi thử đi sẽ thấy sự khác biệt đẳng cấp là thế nào, từ mỹ thuật đến gameplay đến cốt truyện và giá còn rẻ hơn rất nhiều => skip
Thứ 6, tôi thấy con này lỗ nặng là do bị dư tiền nên chơi ngu, đem cúng cho anh gg/fb chạy quảng cáo vô tội vạ, tôi đã wishlist nó rồi mà đến khi ra mắt tận 2 tháng vẫn có quảng cáo dí theo tôi, đọc bài viết còn thấy họ quăng tiền vào nhiều chỗ khác nữa, cứ như thể họ cố chối bỏ sự thật là game của họ ko đạt thị hiếu người dùng vậy - các startup thường bị điều này, sản phẩm họ tốt, đúng, nhưng đó đéo phải thứ khách hàng cần, thế là họ chối bỏ và trách khách hàng đéo hiểu giá trị của sản phẩm :unsure:
Chi tiết quá fen 😂
 
mới xúc con này vì thấy anh em khen nhiều và đang giảm giá sâu, thấy mấy DLC của nó cũng đang giảm giá, anh em cho hỏi là ko biết là có cần phải mua DLC nào để trải nghiệm dòng này ko vì cũng lần đầu chơi dòng này
1703756719343.png
 
Back
Top