thảo luận GAME gì hay hay - Share vào đây!

Mấy con này art xấu quá, trư chê
Vẫn trung thành với mấy con VN của Nhật Bổn
này tôi hỏi thật chứ ko có ý gì nha.
mấy bác chơi VN để làm gì thế? kiểu chỉ click và click thôi chứ có gì để chơi đâu? vậy thì coi hoạt hình hoặc đọc truyện cũng được rồi :oops:

từ hồi tôi biết tới steam thì tôi có 2 thắc mắc lớn về những gì được bán trên steam:
1. tại sao có quá nhiều game furry trên steam ???
2. tại sao game VN luôn có rating cao so với mặt bằng chung ???
 
này tôi hỏi thật chứ ko có ý gì nha.
mấy bác chơi VN để làm gì thế? kiểu chỉ click và click thôi chứ có gì để chơi đâu? vậy thì coi hoạt hình hoặc đọc truyện cũng được rồi :oops:
Nó có thêm vài yếu tố :
  • Route : Truyện chữ hay manga thường chỉ có một route duy nhất thôi, còn VN có nhiều đoạn hội thoại đưa đẩy đến các route khác nhau.
  • CG/Route như một phần thưởng : Cảm giác tryhard để mở ra được mấy cái CG sẹc xi cũng khá là kích thích. Đỉnh cao hơn thì như mấy con Persona 3 4 5 mở được Confidant Link nó lại chả ăn đứt truyện chữ/ tranh à :beauty:


1. tại sao có quá nhiều game furry trên steam ???
Cái này thì chắc là vì cộng đồng furry nó lớn hoặc nhiều thằng dev game là furry, hoặc cả hai. Tôi kì thị furry vl, mặc dù mình có chút wibu mê gái 2D cũng không khá hơn là bao :burn_joss_stick:

2. tại sao game VN luôn có rating cao so với mặt bằng chung ???
Niche genre đánh đúng vào đối tượng (trong trường hợp này là wibu yêu màu tím, thích màu hồng, sống nội tâm, hay khóc thầm,ghét sự giả dối. )
 
này tôi hỏi thật chứ ko có ý gì nha.
mấy bác chơi VN để làm gì thế? kiểu chỉ click và click thôi chứ có gì để chơi đâu? vậy thì coi hoạt hình hoặc đọc truyện cũng được rồi :oops:
Nó giống với việc xem game và chơi phim vậy. VN đôi khi nó ko tuyến tính mà phụ thuộc vào chọn lựa của player mang tính chủ động hơn tí so với thuần xem bị động, chưa kể nó có hoạt ảnh ấy ấy khá nhiều và VN rất dễ làm, đa phần các Artist có sẵn 1 lượng fan base thì chuyển qua game là dễ thành công, thậm chí có luôn một thị trương phái sinh chuyên convert art tĩnh sang động để làm game, chỉ cần 1 nghệ sĩ thiết kế, 1 lập trình viên và 1 nhà văn là đủ combo thần thánh, nhiều ông nghệ sĩ đa tài thì ôm luôn 3 mảng này cũng được.

Lướt mấy threads / channel / stream tụi Jap/Kor mới thấy cộng đồng khiếp lắm, bé bé tí lên X cũng vài trăm nghìn follow, fan hoặc nội địa thôi cũng đủ mập mình rồi, thậm chí chả cần release Steam mà đẩy source lên nhận donate cũng dư dả. Đến mức mà viết truyện chữ phong cách Cô Giáo Thảo vài thập niên trước vẫn đủ để sống chứ chả cần đến game hay hoạt ảnh có thể tương tác.

Bên China gần đây cũng lấn sang lĩnh vực này khá nhiều nhưng vẫn tôm tép với mấy anh tay to truyền thống nên dần hướng sang mảng FMV do được tài trợ, quảng bá tên tuổi cá nhân, hoạt động như KOL, thị trường kinh phí điện ảnh thấp. Có ông bạn bên Tàu chuyên spam game rác giờ đang chuyển hướng sang mảng đấy. Tất nhiên chênh lệch giữa lượng và chất nó cực nhiều, như truyện Tàu nó cũng vậy, nghìn bộ được lác đác vài tác phẩm đọc được nhưng rác phẩm vẫn ngập ngụa khắp nơi và vẫn kiếm xiền khoẻ.
 
Last edited:
Nó có thêm vài yếu tố :
  • Route : Truyện chữ hay manga thường chỉ có một route duy nhất thôi, còn VN có nhiều đoạn hội thoại đưa đẩy đến các route khác nhau.
  • CG/Route như một phần thưởng : Cảm giác tryhard để mở ra được mấy cái CG sẹc xi cũng khá là kích thích. Đỉnh cao hơn thì như mấy con Persona 3 4 5 mở được Confidant Link nó lại chả ăn đứt truyện chữ/ tranh à :beauty:
VN tôi nhắc tới là dạng thuần VN luôn, như Persona thì bác vẫn có cái gameplay để chơi mà, như tôi hay chơi mấy con của Neptunia vậy.
VN thuần thì cao lắm là có route thêm chút puzzle cho vui thôi chứ thật ra nhiều con gần như chỉ click tới, thường mấy game này tôi toàn lên xem youtube thôi, nếu artstyle thích quá thì mua trưng chứ tôi cũng lười chơi lắm :)
Tôi kì thị furry vl, mặc dù mình có chút wibu mê gái 2D cũng không khá hơn là bao :burn_joss_stick:
tôi chỉ tải và chơi 1 con game furry đúng 1 lần trong đời luôn, mặc dù tôi cũng ăn mặn nhưng có lẽ loại muối này ăn ko hợp khẩu vị rồi :confused:
 
này tôi hỏi thật chứ ko có ý gì nha.
mấy bác chơi VN để làm gì thế? kiểu chỉ click và click thôi chứ có gì để chơi đâu? vậy thì coi hoạt hình hoặc đọc truyện cũng được rồi :oops:

từ hồi tôi biết tới steam thì tôi có 2 thắc mắc lớn về những gì được bán trên steam:
1. tại sao có quá nhiều game furry trên steam ???
2. tại sao game VN luôn có rating cao so với mặt bằng chung ???
thấy có comment ở trên đề cập đến rồi nên tui chỉ tóm tắt lại mấy ý chính: VN so với sách thì có Voice, Routes, 1 số thì có thêm tương tác như minigame, puzzle, OST, Artworks (đặc biệt mấy con H games). Nhiêu đó là đủ để có 1 thị trường riêng rồi. Mà dạo gần đây gamers lười đọc quá nên VN đang dần thoái trào chứ ko còn đc như xưa rồi
 
T cũng có 1 đợt thử đổi gió mà thấy toàn visual novel click muốn rụng chuột, RPG bọn Nhật toàn nội địa, nhưng cũng có 1 ít con ổn ổn trên steam
Các Game mới ra. Art cũng được. Con Dusk Pub nội dung hơi chán.
Tôi ko thích các thể loại Tentacle, Dungeon, Furry, Loli, Huge Boobs, nhân vật chính là nữ. Trong game có nhiều mini games thì tốt.
 
này tôi hỏi thật chứ ko có ý gì nha.
mấy bác chơi VN để làm gì thế? kiểu chỉ click và click thôi chứ có gì để chơi đâu? vậy thì coi hoạt hình hoặc đọc truyện cũng được rồi :oops:

từ hồi tôi biết tới steam thì tôi có 2 thắc mắc lớn về những gì được bán trên steam:
1. tại sao có quá nhiều game furry trên steam ???
2. tại sao game VN luôn có rating cao so với mặt bằng chung ???
Nó có cả ưu điểm của việc xem hoạt hình và đọc truyện. Bác sẽ có nhân vật, soundtrack, voice, biểu cảm nhân vật cũng như 1 số animation đơn giản trong cùng 1 đoạn thoại. Cái này ăn đứt truyện chữ chỉ có mỗi chữ. Độ chi tiết của cốt truyện thì sẽ ngang ngửa truyện chữ, ăn đứt coi anime. Ngoài ra thì việc có những lựa chọn, minigame giúp tăng việc tương tác với cốt truyện, nhân vật cũng là điểm cộng
 
NẾU


THÌ

Mất chính sách trợ giá, quy ngang giá USD *26 ra giá vnđ (sắp *30).

Giá cũng sẽ +30% vào theo chính sách thuế. 30% này Dev sẽ được tầm 7-21% nên các Studio sẽ có lợi khiến nền game nc nhà phát triển thay vì phải đặt trụ sở bên Sing, Indo, Thái... (các khu này thuế < 10%, VN ko có chính sách thuế nên bị 30%). Bán game 10 đồng sẽ về ví được 6đ thay vì 4đ như hiện tại.

Giao dịch có khi cũng sẽ dính thêm mớ thuế, tầm 10%, nhiều quốc gia khi Steam mò vào hợp thức hóa đều có vụ này.

Các game 18+ hiển nhiên sẽ bay màu khỏi khu vực, gắt hơn thì gần như bay sạch hết luôn, nếu cấm quá nhiều đến mức đấy thì sẽ có 1 version Steam riêng cho VN, thường là bản Steam China tút lại tí thôi, kho 100k game trên báo chắc còn đc 50%. Lúc tôi đưa game lên thì Steam có hỏi là ở các quốc gia / khu vực / vùng lãnh thổ này thì game bạn có được ratting chưa, nếu chưa thì ko đc phát hành ở khu đó.

BỞI

Vẫn là các bên dịch vụ như VinaGấu muốn cắn miếng bánh vì nhập game Tàu 3 xu giờ ít ai nạp VIP nên muốn kéo game thủ khỏi Steam. VôTổChức muốn húp trọn cổng nạp Steam bằng cách yêu cầu chặn cổng thanh toán trái phép...
 
Mất chính sách trợ giá, quy ngang giá USD *26 ra giá vnđ (sắp *30).

Giá cũng sẽ +30% vào theo chính sách thuế. 30% này Dev sẽ được tầm 7-21% nên các Studio sẽ có lợi khiến nền game nc nhà phát triển thay vì phải đặt trụ sở bên Sing, Indo, Thái... (các khu này thuế < 10%, VN ko có chính sách thuế nên bị 30%). Bán game 10 đồng sẽ về ví được 6đ thay vì 4đ như hiện tại.
giá vùng thì vẫn thế thôi chứ đâu có gì khác đâu bác, mấy nước khác nó bắt đăng ký đóng thuế như Indo vừa rồi thì giá vẫn theo bảng giá vùng như cũ thôi.
Giao dịch có khi cũng sẽ dính thêm mớ thuế, tầm 10%, nhiều quốc gia khi Steam mò vào hợp thức hóa đều có vụ này.
10% này hình như trừ bên dev chứ ko phải trừ bên user, hồi ở thổ hay có dòng tax trong email thông báo mua game như vậy.
Các game 18+ hiển nhiên sẽ bay màu khỏi khu vực, gắt hơn thì gần như bay sạch hết luôn, nếu cấm quá nhiều đến mức đấy thì sẽ có 1 version Steam riêng cho VN, thường là bản Steam China tút lại tí thôi, kho 100k game trên báo chắc còn đc 50%. Lúc tôi đưa game lên thì Steam có hỏi là ở các quốc gia / khu vực / vùng lãnh thổ này thì game bạn có được ratting chưa, nếu chưa thì ko đc phát hành ở khu đó.
lock region thôi chứ chả có vấn đề gì lớn, thiệt cho mấy ông sống ngay thẳng chứ dạng lươn lẹo thì chắc chả sao đâu
mà khả năng là ko có bản Steam VN đâu, thị trường có lớn đâu mà đòi như TQ, với lại bên TQ là vì mọi game đều phải được duyệt mới lên store - mà thường là bị ngâm lâu lắm mới được duyệt (hoặc ko) nên steam nó tách riêng ra luôn cho dễ quản lý (hoặc để đéo phải quản lý chi cho mệt)
 
thấy có comment ở trên đề cập đến rồi nên tui chỉ tóm tắt lại mấy ý chính: VN so với sách thì có Voice, Routes, 1 số thì có thêm tương tác như minigame, puzzle, OST, Artworks (đặc biệt mấy con H games). Nhiêu đó là đủ để có 1 thị trường riêng rồi. Mà dạo gần đây gamers lười đọc quá nên VN đang dần thoái trào chứ ko còn đc như xưa rồi
Nó có cả ưu điểm của việc xem hoạt hình và đọc truyện. Bác sẽ có nhân vật, soundtrack, voice, biểu cảm nhân vật cũng như 1 số animation đơn giản trong cùng 1 đoạn thoại. Cái này ăn đứt truyện chữ chỉ có mỗi chữ. Độ chi tiết của cốt truyện thì sẽ ngang ngửa truyện chữ, ăn đứt coi anime. Ngoài ra thì việc có những lựa chọn, minigame giúp tăng việc tương tác với cốt truyện, nhân vật cũng là điểm cộng
mấy bác kiểu uống trà sữa thích có nhiều topping, ăn bánh xèo phải có rau sống cuốn mới ngon nhỉ :D còn tôi ăn bánh xèo chỉ ăn mỗi bánh ko ăn rau
tôi thì chỉ chăm chăm cốt lõi nên chắc vì vậy ko thích VN, kiểu đằng nào cũng là đọc truyện nên cầm sách/điện thoại lên giường đọc cho sướng (dễ ngủ luôn) :sleep:
 
Vẫn là các bên dịch vụ như VinaGấu muốn cắn miếng bánh vì nhập game Tàu 3 xu giờ ít ai nạp VIP nên muốn kéo game thủ khỏi Steam. VôTổChức muốn húp trọn cổng nạp Steam bằng cách yêu cầu chặn cổng thanh toán trái phép...
cái bọn này giờ vẫn còn làm game à? tưởng chết lâu rồi chứ :cautious:
 
tiện nhắc đến VN, bác nào có con VN nào thuần giải trí đọc loanh quanh 15h đổ lại ko. Đang chơi con House in Fata Morgana mà dài quá cứ chơi nửa chừng lại nhảy sang trò khác :beat_brick:
 
Người đang mệt ngồi máy chơi game nặng nên bị rối loạn tiền đình đó. Có thể do thím hay thức khuya nữa nên cơ thể càng mất cân bằng giấc ngủ. Ngủ lại đúng giờ là dần hết.
Ngủ sớm hơn 1h nhưng kết quả trễ hơn 30'. Thường tầm 2h30 là não 🧠 nó lượn trước rồi, sáng đi huyện nên 7h có mặt cho xe lùa đi mà đầu vẫn đau ong ong, chắc sắp hết thọ nguyên, chuẩn bị xuyên không rồi... 😇
Screenshot_2024-04-23-17-12-49-759_com.reddit.frontpage~2.jpg
 
Thx b bảo sao trước kéo gần 10mb h còn có 3 4. Nhà mạng chơi điếm thúi thật.

Người đang mệt ngồi máy chơi game nặng nên bị rối loạn tiền đình đó. Có thể do thím hay thức khuya nữa nên cơ thể càng mất cân bằng giấc ngủ. Ngủ lại đúng giờ là dần hết.
dodi thì tôi vẫn vào bình thường, fitgirl thì bị chặn từ tháng 11 năm ngoái, mấy trang tor thì hên xui tùy nhà mạng
Bây giờ các bác muốn biết nhà mạng block tầm bao nhiêu host rất đơn giản chỉ cần tìm 1 cái tor mới nhiều người kéo nhất rồi dùng ip vn kéo tor đó để ý phần seeds nó nhận bao nhiêu nguồn vào là biết ngay ví dụ tor đấy có tổng cộng 45 seeders nhưng các bác chỉ bắt được tầm 4 seeders nó sẽ hiện là 4/45 lúc này sẽ lòi ra bao nhiều nguồn bị chặn ngay khi check ở phần trackers, có thể adds tay full tracker list torrent vào để check là kỹ nhất hoặc mở port ra (không khuyến khích mở port với ip thật). :shame:
 
Last edited:

ArcRunner​

Action, Third Person, Shooter, Sci-fi, Cyberpunk, Roguelite, Co-op
https://store.steampowered.com/app/1575830/ArcRunner/

ArcRunner là một trò chơi hành động, bắn súng tốc độ cao với yếu tố chính là roguelite trong một bối cảnh thế giới cyberpunk tương lai – nơi một trí tuệ nhân tạo đã thống trị và đầy rẫy cỗ máy được trang bị vũ khí tối tân ở khắp mọi nơi.


ArcRunner mở đầu với một câu chuyện khá đơn giản, gần như chỉ lời chào mở màn để giới thiệu một điều cơ bản về thế giới trong trò chơi là chính, không quá đào sâu vào những yếu tố bên lề hay những màn dẫn dắt tạo tình huống mà tập trung ngay vào cốt lõi của trò chơi là yếu tố hành động bắn súng kết hợp roguelite.

Người chơi tỉnh dậy trong một cỗ máy và đang mơ hồ về những chuyện xảy ra, sau một vài lời giải thích của một cỗ máy kỳ lạ bên cạnh về một thế giới đang bị AI nhiễm virus chiếm lĩnh và cần người dẹp loạn nó.
Tất nhiên bạn là người được chọn để làm việc này, thậm chí đơn giản đến mức cả nhân vật trong trò chơi cũng dễ dàng nhận ra được sau vài câu nói và đáp trả rõ ràng là “Để tôi đoán nhé… Bạn muốn tôi phải dọn dẹp đống hỗn loạn này?”… Thế là trò chơi bắt đầu một cách nhanh chóng ngay sau đấy, nhưng cũng yên tâm 1 phần là khi bạn hẹo thì ký ức của bạn cũng được upload lại về một cơ thể mới nên cứ thử đi thử lại đến khi nào xong thì thôi.



Lối chơi bắn súng tốc độ cao là chủ đạo nên nền tảng đồ hoạ sẽ là một trong những yếu tố ảnh hưởng đầu tiên với cách chơi này. Dễ dàng nhận ra một thế giới đậm chất Cyberpunk ngay từ những hình ảnh, video ban đầu, nơi mà tràn ngập ánh đèn neon với những công trình kiến trúc đậm chất khoa học viễn tưởng. Nếu bạn tinh ý sẽ dễ dàng nhận ra các gói đồ hoạ là một trong những assets rất phổ biến nên nếu đã từng chơi khá nhiều game với phong cách đồ hoạ tương tự đôi khi bạn sẽ thấy nó trông quen quen, cả trong trò chơi Logic Escape của tôi cũng có nhiều mảnh tài nguyên tương tự thế này.

Một khi đã nhắc đến Cyberpunk thì là một game thủ sẽ ngay lập tức nghĩ đến con số 2077 tiếp theo, ở Cyberpunk 2077 sẽ là một thành phố tăm tối đầy bạo lực, một xã hội mà con người phụ thuộc vào máy móc với phong cách tả thực thì ArcRunner sẽ mang lại một cảm giác tương đối khác biệt và trái ngược khi vẫn là nơi ngập tràn ánh đèn Led nhưng không có bóng hình nhân loại hay các sinh vật sống nào, và phong cách chính là stylized (cách điệu) khiến bối cảnh trở nên u ám, tĩnh mịch như một thành phố không có sự sống, những thứ xuất hiện chỉ là những cỗ máy vô tri vô giác cực kỳ thiện chiến mà thôi, thậm chí cả nhân vật người chơi điều khiển cũng chỉ là mảnh ký ức được ghép vào một bộ giáp chiến đấu chứ không thực sự là một sinh vật sống.

Ánh sáng trong trò chơi làm khá tốt khi đủ tối để tạo sự âm u tĩnh mịch của thành phố nhưng vẫn đủ để thể hiện phong cách ngập tràn đèn led, biển hiệu, ánh neon ở khắp mọi nơi, ngoài ra phần phản chiếu ánh sáng và hình ảnh trên các bề mặt cũng được làm rất chi tiết và nổi bật, bạn sẽ cảm giác được như Ray Tracing đang được bật vậy, điều này cho một trải nghiệm thị giác khá là tốt nhưng đôi khi sẽ khiến việc nhìn của bạn bị bao phủ bởi quá nhiều thông tin của một trò chơi bắn súng nhịp độ cao ở góc nhìn thứ ba, bạn sẽ mất một ít thời gian để có thể làm quen với điều này nhưng những gì nó mang lại rất xứng đáng.

Các hiệu ứng và chuyển động cũng ở mức đủ ổn để bạn nhận thấy mục tiêu trong tầm ngắm và bắt kịp những pha hành động tốc độ nhanh, các đường đạn rõ ràng cùng cảm giác súng với hiệu ứng âm thanh mang đến một trải nghiệm bắn súng khá tốt, dễ làm quen, bắn đã tay, va chạm cháy nổ dính sát thương đều được hoàn thiện tốt. Nếu bạn đã thử qua các trò chơi như Risk of Rain hay Gunfire Reborn thì ArcRunner cũng sẽ mang đến cho bạn một cảm giác bắn súng đã tay như vậy.



Gameplay của trò chơi hướng đến yếu tố Roguelike là chủ đạo nên ở mội lần chạy bạn sẽ bắt đầu lại từ màn chơi đầu tiên nhưng sẽ mạnh dần lên bằng cách mở khoá thêm nhiều thứ mới mẻ sau mỗi cuộc hành trình. Tất nhiên trong một trò chơi về chủ đề bắn súng thì mở khoá vũ khỉ mới luôn là điều đáng quan tâm nhất. Bắt đầu với một khẩu súng cơ bản bạn hầu hết sẽ bị ăn hành ngay từ màn chơi đầu tiên nhưng không lâu sau đó khi trải qua mỗi lần thử thách dù thành công hay thất bại bạn sẽ được tìm được tài nguyên tăng chỉ số cũng như thêm các vũ khí mới ngay khi bắt đầu, điều này cũng đánh dấu một sự thăng tiến sức mạnh đáng kể sau mỗi đợt chạy dù thành công hay thất bại. Các lựa chọn nâng cấp trong quá trình chạy cũng là điều quen thuộc ở các dòng game roguelite mang đến sự biến hoá ít trùng lặp sau mỗi lần chơi, một hướng build phù hợp sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến chặng đường phía sau.

Hệ thống vũ khí trong trò chơi tuy không quá nhiều nhưng cũng đủ để bạn có những cuộc phiêu lưu đa dạng với nhiều sự lựa chọn, không có những khẩu súng quá mức bá đạo để bạn phụ thuộc vào nó bất kể mọi thứ nên việc thử những điều mới mẻ liên tục trong trò chơi cũng là một điểm rất đáng để trải nghiệm. Mỗi vũ khí sẽ cho bạn một cảm giác bắn khác nhau và ưu nhược điểm cũng tương đối rõ ràng nên không quá khó để người chơi làm quen cũng như làm chủ được ngay sau đó.

Các lớp nhân vật cũng tương đối ít khi hiện tại chỉ có 3 lớp mà bạn có thể chọn 2 ngay từ đầu là Soldier / Ninja và lớp Hacker sẽ được mở khoá sau khi bạn đến màn 3. Mỗi lớp nhân vật sẽ có một đặc tính khác nhau và các kỹ năng đặc trưng riêng như Soldier thiên về hướng phòng thủ vững chắc với mục tiêu sống sót là trên hết, Ninja lại thiên về khả năng di chuyển tốc độ cao kết hợp với một vũ khí cận chiến cũng nhanh và độc đáo không kém, trong khi Hacker thiên hướng chiến thuật hơn khi có thể tận dụng quân địch bằng kỹ năng hack thần thánh của mình. Trông mọi thứ có vẻ thú vị nhưng cũng không đến mức quá phụ thuộc vào nó trong chế độ coop khi các kỹ năng gần như không tương tác mấy đến đồng đội mà chỉ quan trọng nhất ở phần chơi đơn khi chỉ bản thân người chơi đối mặt với thử thách.



ArcRunner về cơ bản là một trò chơi Indie làm tốt những gì trong phạm vi của mình về bắn súng kết hơp roguelite, cho bạn những trải nghiệm thử thách về những pha hành động súng ống rất tốt trên một nền tảng đồ hoạ bóng bẩy và bắt mắt của thế giới cyberpunk ngập tràn máy móc.
 
Back
Top