buonnguqua10
Senior Member
Mỗi nền tảng là 1 package kháce thắc mắc ví dụ game đa nền tảng như vừa pc vừa android, thì chỉ lúc package chọn plaform là pc hay android là ổn hả bác?
Build lại hết
Mỗi nền tảng là 1 package kháce thắc mắc ví dụ game đa nền tảng như vừa pc vừa android, thì chỉ lúc package chọn plaform là pc hay android là ổn hả bác?
Newbie thì Blueprint sẽ dễ học hơn. Sau này hiểu system, gameplay framework của Unreal rồi thì có thể chuyển sang học Unreal C++ sau cũng được.tks ạ, ý e là down mấy khóa udemy bằng torrent về học thử á bác. e có thắc mắc là khi nào nên BP, khi nào C++ bác nhỉ?
Không ai chạy vòng for 1000 lần trong khi game đang chạy cảBlueprint performance tương đối chậm nên không hợp làm các features mà ưu tiên perfomance.
Đây chỉ là một dạng performance test thôi. Cho thấy performance của Blueprint tương đối tệ khi phải iterate quá nhiều cùng 1 lúc. Cho nên Blueprint không phù hợp với complex logic mà yêu cầu phải xử lý số lượng lớn data.Không ai chạy vòng for 1000 lần trong khi game đang chạy cả
e thắc mắc ví dụ game đa nền tảng như vừa pc vừa android, thì chỉ lúc package chọn plaform là pc hay android là ổn hả bác?
e cảm ơn bác chia sẽ. nảy e hỏi ngu rồiThường thì mọi chuyện không đơn giản chỉ là chọn platform và bấm build/package là xong, vì các nền tảng khác nhau có các ràng buộc khác nhau. Ràng buộc mềm thì có input (màn cảm ứng, phím + chuột, tay cầm, VR headset...), UI, accessibility... Những cái này bắt buộc phải tự làm chứ không có cái nút thần kỳ nào có thể tự động xử lý những thứ này được. Các ràng buộc cứng như cấu hình (kích thước bộ nhớ, tốc độ CPU, khả năng của GPU,...) hay các tiêu chí compliance của càng nền tảng hay các store cũng là những thứ cần quan tâm.
Ví dụ: Rust PC sang Rust Console có ràng buộc lớn nhất là bộ nhớ từ 10GB minimum trên PC xuống còn 4.5GB cố định trên PS4, hay input và UI phải làm lại từ đầu để hỗ trợ gamepad,...
![]()
Rust: Console Edition Interview - What Did It Take To Get Rust Running On PS4? - PlayStation Universe
Want to know how Rust: Console Edition even exists on PlayStation 4? It wasn't easy, and we spoke to lead programmer Matt Phillips at Double Eleven to see just what the studio needed to do in order to make this miracle come to pass.www.psu.com
Ví dụ: Rust PC sang Rust Console có ràng buộc lớn nhất là bộ nhớ từ 10GB minimum trên PC xuống còn 4.5GB cố định trên PS4, hay input và UI phải làm lại từ đầu để hỗ trợ gamepad,...
![]()
Rust: Console Edition Interview - What Did It Take To Get Rust Running On PS4? - PlayStation Universe
Want to know how Rust: Console Edition even exists on PlayStation 4? It wasn't easy, and we spoke to lead programmer Matt Phillips at Double Eleven to see just what the studio needed to do in order to make this miracle come to pass.www.psu.com
e k rõ lắm nhưng e thấy TA bên cty e thì có vẻ họ k chuyên,k biết rõ về Shader lắm, chủ yếu khi bắt đầu dự án thì họ đọc Doc của Client r phổ biến cho team về Software cần dùng , cách settings trong Engine, settings P4 , UGS .....Fen vẫn nên học shader để nâng cao trình độ, kiểu gì sau fen cũng phải động vào thôi. Cái khó khăn của shader là nó thuộc mảng dev, rất nhiều tính toán, logic, gpu optimization etc.. Nhưng game artist lại phải đụng vào rất nhiều, nhiều hơn bọn dev. Cho nên artist nào mà giỏi về shader thì mới lên level Technical Artist được, còn không sẽ vẫn chỉ là thợ vẽ thôi.
Chuyên outsourcing thì chắc được cty gán cho cái mác TA để đi communicate với client thôi, chứ chưa chắc đã đạt đến trình độ đấy. Title trong mấy cty outsourcing ảo lắm, không tin được.e k rõ lắm nhưng e thấy TA bên cty e thì có vẻ họ k chuyên,k biết rõ về Shader lắm, chủ yếu khi bắt đầu dự án thì họ đọc Doc của Client r phổ biến cho team về Software cần dùng , cách settings trong Engine, settings P4 , UGS .....
chắc do đặc thù cty e chuyên outsourcing cho mấy cty lớn game AAA nên họ k cho đụng sâu vô mấy cái shader, level v.v. của họ cần gì thì cứ nhờ TA report/request cho Client thôi nên cảm giác e đúng kiểu là thợ vẽ luôn vì Client nó settings với build cho hết r![]()
ngon cơm vậy bác.Awesome Unreal. List of open source libs, tools, assets cho Unreal Engine
GitHub - insthync/awesome-unreal: A categorized collection of awesome opensource Unreal Engine 4 and 5 repos (https://github.com/insthync/awesome-unreal)
được hết bác. chỉnh setting xuống chút thôi. chủ yếu ngốn storge nhiều.dev cái này cần máy mạnh không, em có con laptop gaming cùi dev được không các bác
máy em còn 40gb free, cần khoảng bnhieu bác nhỉ, em search gg thấy bảo 115gb thì em chịu :vđược hết bác. chỉnh setting xuống chút thôi. chủ yếu ngốn storge nhiều.
40 GB chắc còn không đủ cài cái Editor. Unreal Engine ngốn tài nguyên lắm. Empty project của nó đã khoảng 200MB rồi. Đầu tư mua cái ổ SSD 1TB mà học Unrealmáy em còn 40gb free, cần khoảng bnhieu bác nhỉ, em search gg thấy bảo 115gb thì em chịu :v
Đượcdev cái này cần máy mạnh không, em có con laptop gaming cùi dev được không các bác