Bọn animator nghiệp dư làm còn mượt hơn mấy thằng anime nhật, DM coi Demon Slayer thấy tung hô kỹ xảo lắm mà coi như kít
2024 ai lại đi chơi game Blizzard trừ Blizz nô
@DiamondKnight_92
So thế sao được
Cái video này nhìn thì có vẻ FPS cao thôi, chứ đặc sệt mấy điểm yếu của ngành công nghiệp animation của tàu hiện nay: quá phụ thuộc vào cgi và model 3d. Bọn tàu có mấy cái phần mềm cứ quăng model 3D vào chỉnh một tí là ra video rồi, nhưng sẽ không có mấy yếu tố điện ảnh, nghệ thuật trong đấy. Để ý kĩ sẽ thấy mặc dù video rất mượt, frame rate cao nhưng bị một số vấn đề như góc quay kém, mặt đơ, nhân vật thiếu cái hồn,... Điểm mạnh của nó là không phải vẽ tay, phần mềm làm hết nên mấy cảnh hành động sẽ rất mượt, muốn bao nhiêu frame cũng có.
Ngành công nghiệp animation của tàu hiện giờ như kiểu con rơi giữa Nhật và phương Tây: hoạt hình phương Tây trước giờ vẫn thiên về hành động, độ mượt, kĩ xảo 3d,... còn Nhật làm tốt hơn về mặt life sim, điểm mạnh ở mấy bộ tả chậm về đời sống như của Ghibli, Kyoani,... Tàu lấy model người thật của anime nhưng lại muốn làm theo hướng cartoon nhưng kinh nghiệm cũng chưa chín, thành ra trông cứ bị mì ăn liền
Chứ nó mà làm tốt thật thì giờ đã có một chân vào thị trường phim ảnh toàn cầu rồi, Mihoyo cũng thuê studio nội địa làm phim đi chứ thuê ufotable làm gì.
Nhưng mà cũng có thể do cảm nhận cá nhân của tôi nữa, xem mấy bộ animation của trung quốc không xem nổi. Được cái nó phát triển cũng nhanh, có thể vài năm nữa lại khác không biết chừng
Lần đầu biết đến hoạt hình TQ qua thớt này:
thảo luận - Mình đã sai khi khinh thường hoạt Hình Trung Quốc (https://voz.vn/t/minh-da-sai-khi-khinh-thuong-hoat-hinh-trung-quoc.479680/)