thảo luận Giá nóc, baga nóc, cốp nóc

whocast

Member
Mình đang tìm hiểu gắn giá nóc, xe 7 chỗ đi full người thì k đủ chổ để hành lý. Về luật thì mập mờ k quy định cụ thể nhưng dạo này đi đường thấy nhiều xe đã gắn đi lại thoải mái. Cóp 1 đoạn lụm ở fb:
Thưa rằng ma hay hù anh em lỗi thay đổi kết cấu với mức phạt từ 7tr cho cá nhân và 14tr cho doanh nghiệp. Nhưng không phải như vậy. Đó là lỗi ma giáo để moi khoản chia đôi. Nếu thực sự coa lỗi trong trường hợp này thì đó là lỗi chở hàng cồng kềnh. Mức phạt cao nhất 800.000, nhưng lỗi này quy định rõ ràng và những thiết bị nhắc trên không vượt quá phạm vi cho phép của luật định. Em xin dẫn luật tóm tắt.
1. Quy định về kết cấu
“Theo quy định của thông tư 85/2014/TT-BGTVT hành vi lắp thêm cản trước sau, giá nóc vào xe Con không phải hành vi cải tạo xe Không làm thay đổi kết cấu xe, hình dáng, bố trí, nguyên lý làm việc, thông số, đặc tính kỹ thuật của 1 trong 7 hệ thống hay 1 trong 4 tổng thành của Xe con.
  • 7 hệ thống là: hệ thống truyền lực, hệ thống chuyển động, hệ thống treo, hệ thống phanh, hệ thống lái, hệ thống nhiên liệu, hệ thống điện, đèn chiếu sáng và nhiên liệu
  • 4 tổng thành là: khung, buồng lái thân xe hoặc thùng xe, khoang chở khách, thiết bị chuyên dùng lắp trên xe. “
2. Quy định chở hàng hoá trên xe
THÔNG TƯ 07/2010/TT-BGTVT ngày 11 tháng 02 năm 2010
Quy định về tải trọng, khổ giới hạn của đường bộ; lưu hành xe quá tải trọng, xe quá khổ giới hạn, xe bánh xích trên đường bộ; vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng; giới hạn xếp hàng hoá trên phương tiện giao thông đường bộ khi tham gia giao thông trên đường bộ
THÔNG TƯ 03/2011/TT-BGTVT ngày 22 tháng 02 năm 2011
Sửa đổi, bổ sung Thông tư số 07/2010/TT-BGTVT

Điều 17. Chiều cao xếp hàng hóa trên phương tiện giao thông đường bộ
1. Đối với xe tải thùng kín (có mui), chiều cao xếp hàng hoá cho phép là chiều cao giới hạn trong phạm vi thùng xe theo thiết kế của nhà sản xuất hoặc theo thiết kế cải tạo đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.
2. Đối với xe tải thùng hở (không mui), hàng hoá xếp trên xe vượt quá chiều cao của thùng xe (theo thiết kế của nhà sản xuất hoặc theo thiết kế cải tạo đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt) phải được chằng buộc, kê, chèn chắc chắn đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông trên đường bộ. Chiều cao xếp hàng hoá cho phép không vượt quá chiều cao quy định dưới đây, tính từ điểm cao nhất của mặt đường xe chạy trở lên:
a) Xe có tải trọng thiết kế chở hàng từ 5 tấn trở lên (ghi trong giấy đăng ký xe): Chiều cao xếp hàng hóa không quá 4,2 mét;
b) Xe có tải trọng thiết kế chở hàng từ 2,5 tấn đến dưới 5 tấn (ghi trong giấy đăng ký xe): Chiều cao xếp hàng hóa không quá 3,5 mét;
c) Xe có tải trọng thiết kế chở hàng dưới 2,5 tấn (ghi trong giấy đăng ký xe): Chiều cao xếp hàng hóa không quá 2,8 mét.
3. Xe chuyên dùng và xe chở container: Chiều cao xếp hàng hoá tính từ điểm cao nhất của mặt đường xe chạy trở lên không quá 4,35 mét
4. Trường hợp xe chở hàng rời, vật liệu xây dựng như đất, đá, cát, sỏi, than, quặng hoặc các hàng có tính chất tương tự: Chiều cao xếp hàng hóa không vượt quá chiều cao của thùng xe theo thiết kế của nhà sản xuất hoặc theo thiết kế cải tạo đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.
Điều 18. Chiều rộng và chiều dài xếp hàng hóa trên phương tiện giao thông đường bộ
1. Chiều rộng xếp hàng hóa cho phép trên phương tiện giao thông cơ giới đường bộ là chiều rộng của thùng xe theo thiết kế của nhà sản xuất hoặc theo thiết kế cải tạo đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.
2. Chiều dài xếp hàng hóa cho phép trên phương tiện giao thông cơ giới đường bộ không được lớn hơn 1,1 lần chiều dài toàn bộ của xe theo thiết kế của nhà sản xuất hoặc theo thiết kế cải tạo đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt và không lớn hơn 20,0 mét. Khi chở hàng hoá có chiều dài lớn hơn chiều dài của thùng xe phải có báo hiệu theo quy định và phải được chằng buộc chắc chắn, đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông trên đường bộ.
##Như vậy nếu theo Thông tư 07 và 03 thì không có quy định về chiều cao chở hàng hóa đối với xe con, chỉ có quy định về chiều dài và chiều rộng. Tuy nhiên tại Nghị định 71 lại xử phạt chỏa hàng hóa quá kích thước bao ngoài.
Nói thêm trước đây ND46 quy định xe từ 1.5kg thì được hiểu là xe con. Tuy nhiên NĐ thay thế quy định xe dưới 900kg được hiểu là xe con. Nghĩa là theo biển báo và các luật dành cho xe con...
Anh chị em nào vướng vào trường hợp này xin cứ xin biên bản. Trường hợp khác mạnh dạn giải bày tuỳ theo mức độ xe của mình nhưng tuyệt đối khồn chấp nhận lỗi “ THAY ĐỔI KẾT CẤU”
Chủng loại thì thượng vàng hạ cám đủ giá từ 3tr hàng xưởng VN tự chế tới 4 ~ 7tr hàngTQ hoặc 15 ~ 30tr hàng xịn chính hãng. Ở VN thấy có Thule với ARB phân phối chính hãng, còn vài loại như Yakima Carryboy Rhino thì nhập ngoài.
Ae ai chơi món này rồi cho xin tí kinh nghiệm, có nên cắt máu vài chục chai chơi hàng xịn k hay vài triệu là đủ xài rồi?
 

Attachments

  • 314099229_3284319148451537_719092532307956861_n.jpg
    314099229_3284319148451537_719092532307956861_n.jpg
    369.8 KB · Views: 28
  • 144409746_2850998408476293_2624462472206224341_n.jpg
    144409746_2850998408476293_2624462472206224341_n.jpg
    381.5 KB · Views: 26
  • 145147779_2850998248476309_6268471476895783249_n.jpg
    145147779_2850998248476309_6268471476895783249_n.jpg
    296.6 KB · Views: 22
  • 162716626_10217507215223738_2310227715120651554_n.jpg
    162716626_10217507215223738_2310227715120651554_n.jpg
    77 KB · Views: 25
  • 161218713_10215158804158574_668922110040470302_n.jpg
    161218713_10215158804158574_668922110040470302_n.jpg
    72.2 KB · Views: 27
  • 290193584_5172589769483521_4937791449367214074_n.jpg
    290193584_5172589769483521_4937791449367214074_n.jpg
    194.8 KB · Views: 28
Luật thì đúng rồi đó. Còn lại ra đường tuỳ độ đẹp chai, ví dày hay mỏng, anh CSGT hôm đó có khó ở hay không.

Nhiều anh độ lốp, độ đèn, độ giá nóc là chấp nhận thua thì chung rồi.
Quan trọng là bước đăng kiểm thôi. Có hình đăng kiểm, hoá đơn mua hàng lắp trong hãng có cớt vàng dám xuất hoá đơn. :shame:
 
Chơi cốp nóc đi cao tốc hơi bị rít gió nhé, ae chơi nên cân nhắc.
Lấy tiền chơi cốp nóc để dùng dịch vụ vận chuyển hành ly thì hay hơn. Vd nhà mình đi SG-VT hay SG-DL thì sẽ gửi Futa, Thành Bưởi trước các hành lý nặng, quần áo. Nếu ksan gần bến xe thì. Gửi bến, nếu ko chuyển hẳn về tận ksan cho tiện.
Đoàn 7 người, gửi 3-4 kiện quần áo tầm 40-50kg, tốn khoảng 500k cho 2 chiều. Bù lại nhẹ đầu chuyện chằng buộc hành lý và đi xe nhé
 
Mua xe bản base nên ko có thanh giá nóc. Giờ lắp giá nóc chả lẽ khoan nóc mui xe à các bẹn ? :burn_joss_stick:

Tôi thì thấy mua hàng tàu hợp lý hơn, đừng tham rẻ mà mua bộ èo uột là được. Xài công nhận là nhanh tróc sơn nhưng sau đó nếu rảnh thì đánh bay lớp sơn cũ rồi gửi mấy xưởng sơn tĩnh điện họ sơn lại là đẹp. Hôm bữa tôi hỏi bộ của Hammer nó báo 25 củ. Vãi cứt :oh:
 
Chơi cốp nóc đi cao tốc hơi bị rít gió nhé, ae chơi nên cân nhắc.
Lấy tiền chơi cốp nóc để dùng dịch vụ vận chuyển hành ly thì hay hơn. Vd nhà mình đi SG-VT hay SG-DL thì sẽ gửi Futa, Thành Bưởi trước các hành lý nặng, quần áo. Nếu ksan gần bến xe thì. Gửi bến, nếu ko chuyển hẳn về tận ksan cho tiện.
Đoàn 7 người, gửi 3-4 kiện quần áo tầm 40-50kg, tốn khoảng 500k cho 2 chiều. Bù lại nhẹ đầu chuyện chằng buộc hành lý và đi xe nhé
Đi camp vô rừng vô rẫu thì gửi kiểu gì phen
 
Tôi thì nghe truyền miệng là nếu hãng có gắn sẵn giá nóc (hình đăng kiểm) thì mình lắp thêm đc, còn ko thì vi phạm, ko rõ như vậy có đúng ko:sweat:

via theNEXTvoz for iPhone
Giá nóc trên hình đăng kiểm này là 2 thanh dọc pk? nếu là nó thì giờ nhiều xe SUV CUV có sẵn rồi.
 
Mua xe bản base nên ko có thanh giá nóc. Giờ lắp giá nóc chả lẽ khoan nóc mui xe à các bẹn ? :burn_joss_stick:

Tôi thì thấy mua hàng tàu hợp lý hơn, đừng tham rẻ mà mua bộ èo uột là được. Xài công nhận là nhanh tróc sơn nhưng sau đó nếu rảnh thì đánh bay lớp sơn cũ rồi gửi mấy xưởng sơn tĩnh điện họ sơn lại là đẹp. Hôm bữa tôi hỏi bộ của Hammer nó báo 25 củ. Vãi cứt :oh:
Nếu xe có nẹp 2 bên che rãnh nước thì có thể thay thanh dọc zin của xe vào.
 
Back
Top