Giá xăng dầu hôm nay 2.11.2022: Chiết khấu xăng trong nước lên 150 đồng- 300 đồng/lít

Status
Not open for further replies.
có thằng nào làm buôn bán hay đại lý ko? về cơ bản luôn ko có chiết khấu mà bắt bán giá cố định thì có cl ấy mà kiếm ra ng bán
Tôi cũng bán từ Tết tới h nè anh. Chiết khấu 0đ lại phải trả 100d/lít tiền vận chuyển, cộng với tiền vận hành cây xăng mỗi ngày nữa thì mỗi lít bán ra, tôi lỗ ít nhất 500đ. Toàn lấy tiền vốn nhà bù vô. Giờ chịu hết nổi rồi. Quá mệt mỏi :go:

via theNEXTvoz for iPhone
 
Tóm lại là tăng chiết khấu cho cây xăng, để cây xăng bán. Và tiền chiết khấu đó cũng chính là tiền của dân thôi! Mấy cây xăng ngày trước ăn ngoài, ăn lung tung dc, giờ ko còn gì ăn. Nên chiết khấu thấp cái là kêu ngay!

Bình thường nó vẫn thấp chỉ là cố nhẫn nhịn chờ lúc có lãi bù lại thôi. Năm nay ck thấp mà còn k có đủ hàng để chịu lỗ luôn.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Sao dốt thế nhỉ
81Sccak.gif
Ý fen kia là, có quan tâm thì cũng làm gì được đâu, giá xăng nó ảnh hưởng đến giá các chi phí khác nhưng đó là việc ngoài tầm kiểm soát của cá nhân đó.
 
Tính ra lương trung bình 10 triệu tháng khá cao . mà office nhiều vậy. Chi phí của fen hơi cao thì phải. Với tình hình giá TG cao thì chiết khấu max là 500 thôi. Ko còn 1k như hồi xưa đâu

Trung bình thế thôi chứ có tháng hơn tháng kém mà. Nhân viên bơm xăng lương k dưới 10 đâu fen ơi. Office thì gặp người làm tốt lương gấp 2 công nhân là bình thường mà.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Tôi cũng bán từ Tết tới h nè anh. Chiết khấu 0đ lại phải trả 100d/lít tiền vận chuyển, cộng với tiền vận hành cây xăng mỗi ngày nữa thì mỗi lít bán ra, tôi lỗ ít nhất 500đ. Toàn lấy tiền vốn nhà bù vô. Giờ chịu hết nổi rồi. Quá mệt mỏi :go:

via theNEXTvoz for iPhone
ngày trước mức chiết khấu có thấp như bây giờ ko fen? Đợt trước bạn nó rủ chung vốn mua cây xăng. Mà thấy cây xăng đó ở chỗ hơi hẻo lánh nên thôi ko ôm. Chứ mà ôm giờ chắc đang ngồi trên đống lửa?
 
ngày trước mức chiết khấu có thấp như bây giờ ko fen? Đợt trước bạn nó rủ chung vốn mua cây xăng. Mà thấy cây xăng đó ở chỗ hơi hẻo lánh nên thôi ko ôm. Chứ mà ôm giờ chắc đang ngồi trên đống lửa?
Theo báo thì lúc trước chiết khấu tầm 900-1k. Như anh kia thì nếu chiết khấu như xưa tháng lời tầm 300 củ. Giờ giá TG ko ổn định nên đầu mối nhập ko đúng lúc sẽ bị lỗ dẫn đến chiết khấu thấp. Anh nào có tiền thì nhảy vào kd xăng dầu trong lúc này chắc dễ hơn bình thường. 1 năm sao TG ổn định sẽ có mức chiết khấu như xưa thôi
 
Theo báo thì lúc trước chiết khấu tầm 900-1k. Như anh kia thì nếu chiết khấu như xưa tháng lời tầm 300 củ. Giờ giá TG ko ổn định nên đầu mối nhập ko đúng lúc sẽ bị lỗ dẫn đến chiết khấu thấp. Anh nào có tiền thì nhảy vào kd xăng dầu trong lúc này chắc dễ hơn bình thường. 1 năm sao TG ổn định sẽ có mức chiết khấu như xưa thôi
với lại giờ nhà nước điều chỉnh giá gần nhau quá. Ôm nhiều mà nhỡ giá nó xuống cái là bốc cám! Kinh doanh xăng dầu giờ có vẻ ko dành cho các tay non về tài chính nữa rồi.
 
  • 1 chiếc xe bồn chứa khoảng 30.000 lít xăng.
  • tiền chiết khấu/1 chiếc xe bồn khoảng : 30.000 x 150đ = 4.500.000 đồng.
  • Giả sử chỉ toàn đổ cho xe hơi, thể tích xăng trung bình là 60 lít. thì 1 xe bồn sẽ đổ được cho : 30.000/60 = 500 chiếc xe.
  • đổ xăng 1 chiếc xe hơi mất khoảng 5 phút, vậy cần : 500 x 5 / 60 = 42 giờ ( 1.5 ngày).
  • 1 nhân viên làm việc 8 giờ (chưa tính tăng ca, tăng đơn giá làm việc), thì cần : 42/8 = 5 nhân viên.
  • Lương 1 ngày của nhân viên đổ xăng khoảng : 7.500.000đ/tháng / 26 ngày công = ~ 290.000đ
  • Lương của 5 nhân viên làm việc trong 1.5 ngày : 5 x 290.000 x 1.5 =~ 2.200.000đ
  • Chưa tính chi phí quản lý(điện, nước,....), các nhân viên backoffice thì mỗi lần nhập 1 xe bồn về, chủ doanh nghiệp sẽ lãi được : 4.500.000đ - 2.200.000đ = 2.300.000đ/xe bồn
  • Một tháng doanh nghiệp sẽ nhập khoảng 20 xe bồn, tiền lãi là : 2.300.000 x 20 = 46.000.000đ

Tui đang tính điều kiện lý tưởng là như vậy, đọc báo thì thấy cây xăng quy mô nhỏ vẫn báo lỗ 200-300 triệu/ tháng. không biết có tính sai chỗ nào không nhỉ :sneaky: nhờ các cao nhân hướng dẫn tiếp.

update : Cho tui cập nhật thêm thông tin để mấy fence khỏi thắc mắc nha. Tui đang tính ở điều kiện lý tưởng. chỉ tính trên mức tiền được chiết khấu, và chỉ tính chi phí nhân công thôi. mà mức LNG còn thấp như vậy. nếu tính hết chi phí thì chắc phải lổ thôi.
Chưa tính chi phí phát sinh khác, anh cho tôi hỏi nhiêu đó đủ trả tiền thuê mặt bằng chưa?
 
NN chịu thua đám gian thương này à :oops:

Sent from Samsung SM-F936B using vozFApp
Thanh lọc đấy, bọn nào đóng cửa treo biển hết xăng chuẩn bị tước giấy phép
chiết khấu 0% thì đòi hỏi cc
Ngay sau khi điều chỉnh giá xăng dầu trong nước, các công ty đầu mối và thương nhân phân phối rục rịch thông báo mức chiết khấu đến các đại lý, xăng từ 0 đồng lần lượt nhích lên 100 - 200 đồng/lít.
 
Nó là con dao 2 lưỡi thôi. Nếu giá tăng thì lời to thôi.
nhưng với cách điều hành giá như hiện nay. Mình thấy giá xăng giảm nó dễ hơn tăng. Vì xăng tăng là mọi thứ nó tăng theo. Nên nhà nước có vẻ đang cố gắng để tránh việc giá xăng tăng.
 
nhưng với cách điều hành giá như hiện nay. Mình thấy giá xăng giảm nó dễ hơn tăng. Vì xăng tăng là mọi thứ nó tăng theo. Nên nhà nước có vẻ đang cố gắng để tránh việc giá xăng tăng.
giảm thuế là được mà fen, nhưng giảm thì cảng ăn bằng gì, 40% tiền mua xăng của fen là tiền thuế đấy
 
giảm thuế là được mà fen, nhưng giảm thì cảng ăn bằng gì, 40% tiền mua xăng của fen là tiền thuế đấy
NN chả dại gì giảm thuế đâu. Nhất là giai đoạn này. Giá xăng dầu thế giới nhấp nhổm liên tục. Ngân sách thu bị hạn chế. Gian thương thì xăng tăng thì cái khỉ gì cũng tăng, mà xăng giảm thì chả thấy giảm. Nên dại gì mà giảm thuế. Tự nhiên mất bao nhiêu tiền.
NN giờ đang đẩy phần thiệt cho các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu.
 
ngày trước mức chiết khấu có thấp như bây giờ ko fen? Đợt trước bạn nó rủ chung vốn mua cây xăng. Mà thấy cây xăng đó ở chỗ hơi hẻo lánh nên thôi ko ôm. Chứ mà ôm giờ chắc đang ngồi trên đống lửa?
Trước đây sẽ TB tầm 1000d-1500d/lít fen. Thấp điểm thì cũng 700-800 chứ k phải như giờ :too_sad:

via theNEXTvoz for iPhone
 
NN chả dại gì giảm thuế đâu. Nhất là giai đoạn này. Giá xăng dầu thế giới nhấp nhổm liên tục. Ngân sách thu bị hạn chế. Gian thương thì xăng tăng thì cái khỉ gì cũng tăng, mà xăng giảm thì chả thấy giảm. Nên dại gì mà giảm thuế. Tự nhiên mất bao nhiêu tiền.
NN giờ đang đẩy phần thiệt cho các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu.
doanh nghiệp tư nhân cũng biết thế nên mới chống đối bằng cách éo hợp tác nữa, lâu dài thì chết dân thôi
 
Status
Not open for further replies.
Back
Top