thắc mắc Giúp xe Dream của mình đèn pha bị lên ga cao thì sáng không thì tắt

NongDan4.0

Senior Member
Mình chào mọi người

Mình có chiếc xe Dream đời 2001, lắp ráp tại Việt Nam.

Xe của mình vừa mới thay bình mới, test còi thì OK.

Sau khi thay bình ắc quy mới, Xe của mình bị tình trạng là, khi ấn nút đề, thì xe khởi động, nhưng phải vặn ga lên, thì đèn pha trước mới sáng, còn đóng ga thì đèn pha trước không sáng.

trước khi thay bình mới xe mình cũng bị tình trạng này rồi, không phải thay bình mới bị

Nhưng khi ấn nút đề lên, thì không cần vặn ga, thì đèn định vị trái phải trước xe đã sáng và sáng tốt. Còn đèn mặt đồng hồ, và đèn màu xanh dương báo đèn pha hoạt động trên mặt đồng hồ cũng sáng nhưng sáng yếu, chập chờn, cả 2 đèn này khi vặn ga lên thì sáng mạnh lên, hạ ga xuống thì sáng yếu, nhưng đóng ga thì nó vẫn sáng yếu chứ không tắt như đèn pha.

đèn báo số Mo màu xanh lá và đèn báo TOp Gear màu cam trên mặt đồng hồ vẫn sáng mạnh bình thường.

còn nút đề, thì khi ấn đề xe vẫn nổ máy, nhưng để một chút xíu là tự động tắt máy.

nhờ mọi người giải thích giúp, mình cảm ơn.

còi, đèn xi nhanh, đèn phanh sau của xe vẫn hoạt động bình thường.
 
Thay cái bóng đèn đi bác, hoặc gỡ ra thấy dàn dây điện nát quá thì thay luôn cả sợi, tiện tay bung ra vệ sinh sạch sẽ bên trong 1 lượt luôn đi bác, mấy con dream này thợ vườn hay cậy cắt dây câu kéo nát hoặc chuột cắn cọ quệt làm dây dứt hoặc tiếp xúc kém, thay cho chắc
zzKlOpL.gif
 
Thay cái bóng đèn đi bác, hoặc gỡ ra thấy dàn dây điện nát quá thì thay luôn cả sợi, tiện tay bung ra vệ sinh sạch sẽ bên trong 1 lượt luôn đi bác, mấy con dream này thợ vườn hay cậy cắt dây câu kéo nát hoặc chuột cắn cọ quệt làm dây dứt hoặc tiếp xúc kém, thay cho chắc
zzKlOpL.gif
dạ, chắc không phải đâu ạ.

giờ nếu rút giắc cắm cục sạc ra, rồi đề nổ không vặn ga, mà đèn pha sáng, chứng tỏ là bị cục sạc đúng không ạ.

có lẽ là bị cục sạc ạ. vì cả đèn đồng hồ, và đèn báo pha cũng có sáng yếu tương tự chứ không riêng mỗi đèn pha

bóng đèn pha có lẽ vẫn bình thường

vì bóng đèn pha chỉ có 2 tình trạng còn sống và đứt hỏng, còn đằng này là lên ga bóng vẫn sáng, chứng tỏ bóng không bị gì.

hệ thống dây điện có lẽ vẫn bình thường.
 
Xe dream thì bóng pha cos dùng điện xoay chiều lấy trự tiếp từ cuộn điện.
1 dây là mát- khung xe. Dây còn lại là dây màu vàng, dây vàng sẽ lên bóng đèn và 1 nhánh vào cuộn điện để ổn áp ko để cháy bóng đèn.
Xe thớt rút sạc ra sáng bình thường thì nó lỗi phần ổn áp này rồi, thay cục khác thôi
 
Xe dream thì bóng pha cos dùng điện xoay chiều lấy trự tiếp từ cuộn điện.
1 dây là mát- khung xe. Dây còn lại là dây màu vàng, dây vàng sẽ lên bóng đèn và 1 nhánh vào cuộn điện để ổn áp ko để cháy bóng đèn.
Xe thớt rút sạc ra sáng bình thường thì nó lỗi phần ổn áp này rồi, thay cục khác thôi
dạ không ạ.

em đã rút cục sạc ra, thì khi ấn nút đề, thì tình trạng vẫn như khi chưa rút cục sạc

tức là khi ấn nút đề, thì 2 đèn định vị phía trước vẫn bật sáng bình thường, còn đèn pha thì không sáng, phải vặn ga mới sáng

còn đèn mặt đồng hồ và đèn báo pha đang hoạt động trên mặt đồng hồ cũng sáng yếu chập chờ, khi vặn ga mới sáng mạnh, còn đóng ga thì nó vẫn sáng mờ mờ theo nhịp máy nổ

20240413_120652.jpg
20240413_120701.jpg
 
dạ không ạ.

em đã rút cục sạc ra, thì khi ấn nút đề, thì tình trạng vẫn như khi chưa rút cục sạc

tức là khi ấn nút đề, thì 2 đèn định vị phía trước vẫn bật sáng bình thường, còn đèn pha thì không sáng, phải vặn ga mới sáng

còn đèn mặt đồng hồ và đèn báo pha đang hoạt động trên mặt đồng hồ cũng sáng yếu chập chờ, khi vặn ga mới sáng mạnh, còn đóng ga thì nó vẫn sáng mờ mờ theo nhịp máy nổ

View attachment 2439039View attachment 2439041
1. Tiếp xúc kém, dây bị mo ve.
2. Chết cuộn điện
 
dạ, chắc không phải đâu ạ.

giờ nếu rút giắc cắm cục sạc ra, rồi đề nổ không vặn ga, mà đèn pha sáng, chứng tỏ là bị cục sạc đúng không ạ.

có lẽ là bị cục sạc ạ. vì cả đèn đồng hồ, và đèn báo pha cũng có sáng yếu tương tự chứ không riêng mỗi đèn pha

bóng đèn pha có lẽ vẫn bình thường

vì bóng đèn pha chỉ có 2 tình trạng còn sống và đứt hỏng, còn đằng này là lên ga bóng vẫn sáng, chứng tỏ bóng không bị gì.

hệ thống dây điện có lẽ vẫn bình thường.
vậy bác nhờ thợ test bộ dây mới vào xem, cho chạy lên mỗi dàn đầu thôi coi chạy ngon không, rồi tách dần ra loại trừ, bác tả vậy ae phán cũng khó chuẩn
 
vậy bác nhờ thợ test bộ dây mới vào xem, cho chạy lên mỗi dàn đầu thôi coi chạy ngon không, rồi tách dần ra loại trừ, bác tả vậy ae phán cũng khó chuẩn
dạ, bác ơi, sẵn tiện bác chỉ hộ em cách rút cái đui đèn phanh sau xe dream ở giữa ra khỏi chóa đèn với ạ, em không biết cách lấy nó ra ạ.

20240413_135138.jpg
20240413_135148.jpg
 
Mình chào mọi người

Mình có chiếc xe Dream đời 2001, lắp ráp tại Việt Nam.

Xe của mình vừa mới thay bình mới, test còi thì OK.

Sau khi thay bình ắc quy mới, Xe của mình bị tình trạng là, khi ấn nút đề, thì xe khởi động, nhưng phải vặn ga lên, thì đèn pha trước mới sáng, còn đóng ga thì đèn pha trước không sáng.

trước khi thay bình mới xe mình cũng bị tình trạng này rồi, không phải thay bình mới bị

Nhưng khi ấn nút đề lên, thì không cần vặn ga, thì đèn định vị trái phải trước xe đã sáng và sáng tốt. Còn đèn mặt đồng hồ, và đèn màu xanh dương báo đèn pha hoạt động trên mặt đồng hồ cũng sáng nhưng sáng yếu, chập chờn, cả 2 đèn này khi vặn ga lên thì sáng mạnh lên, hạ ga xuống thì sáng yếu, nhưng đóng ga thì nó vẫn sáng yếu chứ không tắt như đèn pha.

đèn báo số Mo màu xanh lá và đèn báo TOp Gear màu cam trên mặt đồng hồ vẫn sáng mạnh bình thường.

còn nút đề, thì khi ấn đề xe vẫn nổ máy, nhưng để một chút xíu là tự động tắt máy.

nhờ mọi người giải thích giúp, mình cảm ơn.

còi, đèn xi nhanh, đèn phanh sau của xe vẫn hoạt động bình thường.
Dream đèn pha với báo số có mấy cái nó dùng điện máy thì khi nào ga nó mới sáng
còn muốn nó sáng liên tục thì đổi sang điện bình. dây điện bình thì lấy thì dây đen sau ổ khóa
 
Đui sau đóng chết vào chóa thì phải bác ạ
dạ, bác ơi sẵn cho em hỏi, vì cái đui đèn xi nhan sau xe dream của em nó bị mục nát vỡ hết ra

giờ em tính mua cái đui mới có dây để gắn vào jack cắm, bác cho em hỏi là dùng dụng cụ gì để lấy dây cũ ra khỏi jack cắm ạ

bác cho em hỏi thêm là khi rút jack cắm ra, mà jack cắm bị cứng, thì thợ có dùng cảo, hay cách nào rút và cắm jack cho nhanh an toàn khỏe và tiện không ạ, em sợ rút mạnh đứt dây, mà rút ra đúng cứng luôn ạ

20240413_161814.jpg
20240413_161834.jpg

20240413_161939.jpg
20240413_161924.jpg
20240413_161902.jpg
 
Dream đèn pha với báo số có mấy cái nó dùng điện máy thì khi nào ga nó mới sáng
còn muốn nó sáng liên tục thì đổi sang điện bình. dây điện bình thì lấy thì dây đen sau ổ khóa
dạ, vậy tình trạng này là bình thường đúng không bác?

tại em cứ sợ là nó liên quan gì đó tới cục sạc, vì nghe nói cục sạc có vấn đề là bình mới thay sẽ mau hỏng và tụt bình ạ.

bác có cách nào chỉ giúp em cách test cục sạc còn ngon không ạ? vì em có cái đồng hồ victo vc 890 c+ ạ
 
dạ, vậy tình trạng này là bình thường đúng không bác?

tại em cứ sợ là nó liên quan gì đó tới cục sạc, vì nghe nói cục sạc có vấn đề là bình mới thay sẽ mau hỏng và tụt bình ạ.

bác có cách nào chỉ giúp em cách test cục sạc còn ngon không ạ? vì em có cái đồng hồ victo vc 890 c+ ạ
bác đo volt ở 2 đầu của bình lúc vặn ga thì volt nó dao động >13 là được
tắt máy đi thì điện bình nó ổn định ở 12.4
 
dạ, bác ơi sẵn cho em hỏi, vì cái đui đèn xi nhan sau xe dream của em nó bị mục nát vỡ hết ra

giờ em tính mua cái đui mới có dây để gắn vào jack cắm, bác cho em hỏi là dùng dụng cụ gì để lấy dây cũ ra khỏi jack cắm ạ

bác cho em hỏi thêm là khi rút jack cắm ra, mà jack cắm bị cứng, thì thợ có dùng cảo, hay cách nào rút và cắm jack cho nhanh an toàn khỏe và tiện không ạ, em sợ rút mạnh đứt dây, mà rút ra đúng cứng luôn ạ
bác mua đui thì có khúc dây, không muốn cắt nối thì kiếm cái que sắt nhỏ (mình có tool tháo jack điện, trước thì hay mài cái nan hoa (căm) xe đạp rồi dùng) nhìn bên trong jack hoặc dui ở mỗi cái đầu pin đồng có 1 cái gờ nhỏ, gẩy nó cụp vào là rút ra được, jack nhựa cắm vào nhau mà chặt quá thì gõ cho vài cái hoặc lay mạnh là nó bung ra thôi bác, có gì đâu
 
Back
Top