khoe [góc ảnh] các dòng Compact của các hãng...

vậy lx100ii, bác lên group đăng bài đi
tụi nó pm nhìu lắm
group nào ấy bác cho mình xin thông tin với :D à mà griiix thì bác thấy độ bền sao? Vẫn hơi lăn tăn với griiix, mình bị lười đổi máy ấy nên thôi thà ráng chốt 1 cú chót rồi dừng hẳn còn hơn cứ lăn tăn haha
15tr mà fuji nhỏ gọn thì chắc X70 thôi bác, cơ mà giờ khó kiếm lắm

via theNEXTvoz for iPhone
hồi trước mình có cầm thử xf10 của thằng bạn được 20p thì thấy hơi tệ, nó kiểu cái gì cũng chậm ấy và form cũng ko nhỏ lắm, thấy xf10 với x70 khá tương đồng nên mình cũng ko ham lắm :D nó còn tệ hơn Nikon coolpix A hồi xưa lắc lư mình cầm của thằng bạn, cũng 20p :LOL: tính ra size coolpix A mình rất thích luôn ấy mà đời cũ quá rồi với cũng khó kiếm nên thôi :D
 
group nào ấy bác cho mình xin thông tin với :D à mà griiix thì bác thấy độ bền sao? Vẫn hơi lăn tăn với griiix, mình bị lười đổi máy ấy nên thôi thà ráng chốt 1 cú chót rồi dừng hẳn còn hơn cứ lăn tăn haha

hồi trước mình có cầm thử xf10 của thằng bạn được 20p thì thấy hơi tệ, nó kiểu cái gì cũng chậm ấy và form cũng ko nhỏ lắm, thấy xf10 với x70 khá tương đồng nên mình cũng ko ham lắm :D nó còn tệ hơn Nikon coolpix A hồi xưa lắc lư mình cầm của thằng bạn, cũng 20p :LOL: tính ra size coolpix A mình rất thích luôn ấy mà đời cũ quá rồi với cũng khó kiếm nên thôi :D
mấy đời cũ thì cũng khá chậm ấy bác, mình cũng mới mua lại x100t, nó cũng chậm mà thích nhỏ gọn với lại cái màu ăn liền nên mua luôn,
 
group nào ấy bác cho mình xin thông tin với :D à mà griiix thì bác thấy độ bền sao? Vẫn hơi lăn tăn với griiix, mình bị lười đổi máy ấy nên thôi thà ráng chốt 1 cú chót rồi dừng hẳn còn hơn cứ lăn tăn haha

hồi trước mình có cầm thử xf10 của thằng bạn được 20p thì thấy hơi tệ, nó kiểu cái gì cũng chậm ấy và form cũng ko nhỏ lắm, thấy xf10 với x70 khá tương đồng nên mình cũng ko ham lắm :D nó còn tệ hơn Nikon coolpix A hồi xưa lắc lư mình cầm của thằng bạn, cũng 20p :LOL: tính ra size coolpix A mình rất thích luôn ấy mà đời cũ quá rồi với cũng khó kiếm nên thôi :D
GR3x tiêu cự tương đương 40mm trên FF thiên về chụp đặc tả. Đám GR hay bất cứ compact nào dùng retractable lens thì ko nên đút vào túi có bụi hay xơ vải, nhất là túi quần, vì khi đi bộ, cái máy nó xục xịch trong túi làm bụi dễ chui vào khe ống kính.( GR chuyên bị nhét túi quần), để hạn chế thì mua túi nhỏ giắt thắt lưng, lôi ra chụp cũng dễ hơn.
GR1,2 dễ đứt cáp, nhưng giờ sửa nhanh và dễ nhất là ở HN và HCM. Giải pháp là hạn chế bật tắt máy nhiều lần, vì cáp mỏng mà cụm lens bự, lôi ra lôi vào nhiều thì dễ đứt thoy (mình từng bị cái này với con Canon S2is nữa cơ).
 
Đ
GR3x tiêu cự tương đương 40mm trên FF thiên về chụp đặc tả. Đám GR hay bất cứ compact nào dùng retractable lens thì ko nên đút vào túi có bụi hay xơ vải, nhất là túi quần, vì khi đi bộ, cái máy nó xục xịch trong túi làm bụi dễ chui vào khe ống kính.( GR chuyên bị nhét túi quần), để hạn chế thì mua túi nhỏ giắt thắt lưng, lôi ra chụp cũng dễ hơn.
GR1,2 dễ đứt cáp, nhưng giờ sửa nhanh và dễ nhất là ở HN và HCM. Giải pháp là hạn chế bật tắt máy nhiều lần, vì cáp mỏng mà cụm lens bự, lôi ra lôi vào nhiều thì dễ đứt thoy (mình từng bị cái này với con Canon S2is nữa cơ)
Đặc tả gì t.cự 40, chẳng qua 28 hoặc 40 thì lens toàn dạng pancake, chất lượng ổn.
40 nằm giữa 50 và 35 thì nó đa dụng để dùng hơn
 
Đặc tả gì t.cự 40, chẳng qua 28 hoặc 40 thì lens toàn dạng pancake, chất lượng ổn.
40 nằm giữa 50 và 35 thì nó đa dụng để dùng hơn
Nói 40mm là tiêu cự đặc tả vì cái horizontal angle view của nó gần với 45° - là góc nhìn 1 mắt rộng nhất để nhận diện biểu tượng và màu sắc 1 cách dễ chịu (tính từ điểm vàng mắt bên kia + 30° view mắt bên này - hình 1,2). Và góc này tương đương tiêu cự 43mm. Tại sao nói là đặc tả vì người ta thường ngắm viewfinder bằng 1 mắt và nếu độ phóng đại là 1x thì kích cỡ vật thể trong view sẽ tương đương như mắt nhìn bình thường).
Nếu GR làm lens tiêu cự 35 hoặc 50 pancake cũng ko khó vì khẩu độ nó là 2.8 (tương đương f4 trên FF). Vd: 35mm pancake có Voigtlander 35mm 2.5, 7 nghệ sĩ 35mm 5.6; tiêu cự 50mm thì có Takumar 50mm 3.5, Nikon 50mm pancake, Industar 50mm 3.5...
 

Attachments

  • Screenshot_2023-04-21-22-57-41-654-edit_com.google.android.googlequicksearchbox.jpg
    Screenshot_2023-04-21-22-57-41-654-edit_com.google.android.googlequicksearchbox.jpg
    278.1 KB · Views: 71
  • IMG_20201008_031143.jpg
    IMG_20201008_031143.jpg
    153.9 KB · Views: 76
Nói 40mm là tiêu cự đặc tả vì cái horizontal angle view của nó gần với 45° - là góc nhìn 1 mắt rộng nhất để nhận diện biểu tượng và màu sắc 1 cách dễ chịu (tính từ điểm vàng mắt bên kia + 30° view mắt bên này - hình 1,2). Và góc này tương đương tiêu cự 43mm. Tại sao nói là đặc tả vì người ta thường ngắm viewfinder bằng 1 mắt và nếu độ phóng đại là 1x thì kích cỡ vật thể trong view sẽ tương đương như mắt nhìn bình thường).
Nếu GR làm lens tiêu cự 35 hoặc 50 pancake cũng ko khó vì khẩu độ nó là 2.8 (tương đương f4 trên FF). Vd: 35mm pancake có Voigtlander 35mm 2.5, 7 nghệ sĩ 35mm 5.6; tiêu cự 50mm thì có Takumar 50mm 3.5, Nikon 50mm pancake, Industar 50mm 3.5...
Đặc tả thường ngta nhắc đến những tiêu cự tele trên FF từ 85-135-200mm. Nó đưa đến hiệu ứng xoá phông, tách biệt chủ thể.
Còn 40mm chỉ có thể giải thích là nó ở khoảng nhìn rõ của 1 mắt (giống như Pentax có 43) vậy.
Làm pancake không khó nhưng ngon thì dễ làm nhất là 28 và 40.
Nếu để có 35 trên crop thì cần lens 24, rất ít lens có khẩu lớn ở tiêu cự này, kích thước cũng chả nhỏ dù là crop.
 
Đặc tả thường ngta nhắc đến những tiêu cự tele trên FF từ 85-135-200mm. Nó đưa đến hiệu ứng xoá phông, tách biệt chủ thể.
Còn 40mm chỉ có thể giải thích là nó ở khoảng nhìn rõ của 1 mắt (giống như Pentax có 43) vậy.
Làm pancake không khó nhưng ngon thì dễ làm nhất là 28 và 40.
Nếu để có 35 trên crop thì cần lens 24, rất ít lens có khẩu lớn ở tiêu cự này, kích thước cũng chả nhỏ dù là crop.
Có con Canon 24mm 2.8 stm mỏng lét mà mike pence.
Đám 75mm-200mm nó là tiêu cự chân dung thuần. Tiêu cự 40mm vì tính chất như vậy nên làm tương quan khoảng cách với đối tượng trong ảnh gần như ngoài đời thực -> miêu tả theo mắt nhìn chú ý của người chụp. Tức là ta chú ý đối tượng, khắc họa hình ảnh đó trong tâm trí và dùng lens tiêu cự ~43mm để chụp lại. Còn với những lens tiêu cự dài, tương quan giữa mắt thường nhìn thấy đc và hình ảnh chụp ra quá khác biệt nên việc miêu tả đối tượng ko còn tương đồng, dẫn đến thiếu liên kết giữa đối tượng và môi trường xung quanh trong bức ảnh. (Đặc tả còn phải thể hiện không gian quanh đối tượng chứ ko đc xóa phông mù mịt nha).
 
Có con Canon 24mm 2.8 stm mỏng lét mà mike pence.
Đám 75mm-200mm nó là tiêu cự chân dung thuần. Tiêu cự 40mm vì tính chất như vậy nên làm tương quan khoảng cách với đối tượng trong ảnh gần như ngoài đời thực -> miêu tả theo mắt nhìn chú ý của người chụp. Tức là ta chú ý đối tượng, khắc họa hình ảnh đó trong tâm trí và dùng lens tiêu cự ~43mm để chụp lại. Còn với những lens tiêu cự dài, tương quan giữa mắt thường nhìn thấy đc và hình ảnh chụp ra quá khác biệt nên việc miêu tả đối tượng ko còn tương đồng, dẫn đến thiếu liên kết giữa đối tượng và môi trường xung quanh trong bức ảnh. (Đặc tả còn phải thể hiện không gian quanh đối tượng chứ ko đc xóa phông mù mịt nha).
Làm khẩu lớn nó khó.
Còn đặc tả là mô tả rõ ràng khuôn mặt người đc chụp, chứ chụp để rõ cảnh vật xung quanh là thể loại khác.
GR lấy tiêu cự 40 là cảm hứng từ con Rollei35
 
Làm khẩu lớn nó khó.
Còn đặc tả là mô tả rõ ràng khuôn mặt người đc chụp, chứ chụp để rõ cảnh vật xung quanh là thể loại khác.
GR lấy tiêu cự 40 là cảm hứng từ con Rollei35
Đặc tả là mô tả đặc điểm, trong nhiếp ảnh đường phố, tư liệu thì không gian hẹp xung quanh cũng nói lên tính chất, đặc điểm hoàn cảnh của đối tượng. Thế nên ko cần khẩu lớn để xóa phông mù mịt làm gì cả.
Trước con Rollei35 thì cũng có lens tiêu cự 40mm (Voigtlander Skopagon 40mm f2). Trước nữa thì có 1 đống lens ngàm C 11.5mm-13mm gắn mấy cái máy quay film 16mm cho ra tiêu cự tương đương 40mm-45mm trên FF chuyên dùng quay tư liệu.
 
Back
Top