thảo luận Góc tư vấn mua Honda City

Vừa alo hỏi Honda Hà Nội, RS 2023 655 củ, G 2023 590 củ. Nhìn giá anh em mua được đợt tháng 2 thành ra không muốn mua Honda nữa.
 
Bản 2023 mà cao quá bác nhỉ, lăn bánh HN hả bác
VIN2023 đó, Giá lăn bánh HN giờ tăng như giá vàng. Mua thiệt quá mà lúc bán thì đấu sao lại các bác mua được giá rẻ bán phá giá.
Giá lái đang buôn xe 2021 là 455, vậy tính ra mua xe này ngoài nuôi xe thì mỗi năm mất hơn 15% giá trị xe.
Mình cũng thích lắm, nhưng tăng giá thì thôi nghỉ.
 
Vừa alo hỏi Honda Hà Nội, RS 2023 655 củ, G 2023 590 củ. Nhìn giá anh em mua được đợt tháng 2 thành ra không muốn mua Honda nữa.
Kể ra tôi mua T12/2023 RS đỏ lăn bánh tỉnh 619tr (khuyến mãi dán cách nhiệt + BH thân vỏ). Giờ đi nửa năm bán lại có khi chẳng mất đồng nào, cầm tiền đi mua xe khác được ấy chứ :)).
 
Last edited:
Kể ra tôi mua T12/2023 RS đỏ lăn bánh tỉnh 619tr (khuyến mãi dán cách nhiệt + BH thân vỏ). Giờ đi nửa năm bán lại có khi chẳng mất đồng nào, cầm tiền đi mua xe khác được ấy chứ :)).
Mua được giá tốt thật, phải ưu đãi kép ý nhỉ, vừa giảm từ hãng, vừa được giảm trước bạ. Sensing có đáng tiền không bạn. Tôi nghe anh em khuyên thì bảo ADAS dùng mỗi ACC thôi, mấy cái khác tắt hết.
 
Mua được giá tốt thật, phải ưu đãi kép ý nhỉ, vừa giảm từ hãng, vừa được giảm trước bạ. Sensing có đáng tiền không bạn. Tôi nghe anh em khuyên thì bảo ADAS dùng mỗi ACC thôi, mấy cái khác tắt hết.
Em thấy nó đáng tiền.
 
Mua được giá tốt thật, phải ưu đãi kép ý nhỉ, vừa giảm từ hãng, vừa được giảm trước bạ. Sensing có đáng tiền không bạn. Tôi nghe anh em khuyên thì bảo ADAS dùng mỗi ACC thôi, mấy cái khác tắt hết.
Nếu bạn hay đi phố là chính thì cũng chẳng cần quan tâm lắm. Đi phố tôi hay đi chậm, thường rà phanh ngay khi có vấn đề. Nếu rà phanh thì tính năng phanh tự động không bật, nên không bị giật mình.
Nếu đi cao tốc thì đúng là đáng tiền. Tôi đã đi mấy vòng cao tốc HN - NA thì thấy nó hoạt động rất ổn. Bạn thường xuyên đi cao tốc thì nên mua:
  • Trời mưa to vẫn hoạt động tốt. Anh em cứ sợ camera sẽ kém khi mưa to. Nhưng không phải, nó vẫn giữ làn và giữ khoảng cách ổn khi mưa to.
  • ACC giúp yên tâm hơn CC nhiều. Thật sự nếu chỉ có CC, xe phía trước giảm từ 100km/h xuống 80km/h bạn không biết được đâu, đến khi gần húc đít nó mới biết. Dùng ACC thấy đồng hồ tốc độ giảm là biết xe phía trước đang chậm dần.
  • Lái mới (mà kể cả lái dưới chục năm, lái yếu tâm lý) rất dễ giật mình khi vượt xe tải dài, xe Containe. Tôi đã 1 lần vượt 1 con xe dài mà bị nó bẻ sang hơi lấn làn. Theo phản xạ tôi cũng bẻ vô lăng. Nhưng hệ thống SS giúp tôi không bị bay ra khỏi làn. Tôi nghĩ nếu lái mới đi xe không có SS tình huống kiểu đó, dạt vào con lươn phân cách là dễ xảy ra.
 
Mua được giá tốt thật, phải ưu đãi kép ý nhỉ, vừa giảm từ hãng, vừa được giảm trước bạ. Sensing có đáng tiền không bạn. Tôi nghe anh em khuyên thì bảo ADAS dùng mỗi ACC thôi, mấy cái khác tắt hết.
Giữ làn nữa thím ạ. 2 cái đó bá đạo lắm.
 
Mua được giá tốt thật, phải ưu đãi kép ý nhỉ, vừa giảm từ hãng, vừa được giảm trước bạ. Sensing có đáng tiền không bạn. Tôi nghe anh em khuyên thì bảo ADAS dùng mỗi ACC thôi, mấy cái khác tắt hết.
Tắt làm gì, sensing honda thuộc dạng mượt trong đám xe cỏ rồi.
 
Nếu bạn hay đi phố là chính thì cũng chẳng cần quan tâm lắm. Đi phố tôi hay đi chậm, thường rà phanh ngay khi có vấn đề. Nếu rà phanh thì tính năng phanh tự động không bật, nên không bị giật mình.
Nếu đi cao tốc thì đúng là đáng tiền. Tôi đã đi mấy vòng cao tốc HN - NA thì thấy nó hoạt động rất ổn. Bạn thường xuyên đi cao tốc thì nên mua:
  • Trời mưa to vẫn hoạt động tốt. Anh em cứ sợ camera sẽ kém khi mưa to. Nhưng không phải, nó vẫn giữ làn và giữ khoảng cách ổn khi mưa to.
  • ACC giúp yên tâm hơn CC nhiều. Thật sự nếu chỉ có CC, xe phía trước giảm từ 100km/h xuống 80km/h bạn không biết được đâu, đến khi gần húc đít nó mới biết. Dùng ACC thấy đồng hồ tốc độ giảm là biết xe phía trước đang chậm dần.
  • Lái mới (mà kể cả lái dưới chục năm, lái yếu tâm lý) rất dễ giật mình khi vượt xe tải dài, xe Containe. Tôi đã 1 lần vượt 1 con xe dài mà bị nó bẻ sang hơi lấn làn. Theo phản xạ tôi cũng bẻ vô lăng. Nhưng hệ thống SS giúp tôi không bị bay ra khỏi làn. Tôi nghĩ nếu lái mới đi xe không có SS tình huống kiểu đó, dạt vào con lươn phân cách là dễ xảy ra.
Lâu nay thì toàn đi xa mới vác xe cóc ra chạy, thành ra đọc tính năng bị mê cái Sensing. Nhưng hỏi bạn bè thì không thấy ai bật lên dùng, có ông bạn còn bảo Mec nó bật mặc định toàn phải tắt hết đi để lái.
Chưa có thì ham chứ cố lấy cái xe gần 700 mà chẳng mấy khi bật thì cũng suy nghĩ.
Giữ làn nữa thím ạ. 2 cái đó bá đạo lắm.
Uhm, ADAS lvl2 đúng là hay nhất cái giữ làn, lái xe vợ con đỡ bị say xe hơn thì phải.
Cảm ơn anh em nhé, để nghĩ thêm vì cũng muốn đầu tư vừa vừa còn theo trào lưu xe điện lúc nó chín.
 
Lâu nay thì toàn đi xa mới vác xe cóc ra chạy, thành ra đọc tính năng bị mê cái Sensing. Nhưng hỏi bạn bè thì không thấy ai bật lên dùng, có ông bạn còn bảo Mec nó bật mặc định toàn phải tắt hết đi để lái.
Chưa có thì ham chứ cố lấy cái xe gần 700 mà chẳng mấy khi bật thì cũng suy nghĩ.

Uhm, ADAS lvl2 đúng là hay nhất cái giữ làn, lái xe vợ con đỡ bị say xe hơn thì phải.
Cảm ơn anh em nhé, để nghĩ thêm vì cũng muốn đầu tư vừa vừa còn theo trào lưu xe điện lúc nó chín.
Tôi lên cao tốc auto bật giữ làn, ACC, pha tự động (nếu đi đêm) cho nhàn cái thân. Nhược điểm là nhiều khi khá buồn ngủ vì ko có gì làm.
 
Lâu nay thì toàn đi xa mới vác xe cóc ra chạy, thành ra đọc tính năng bị mê cái Sensing. Nhưng hỏi bạn bè thì không thấy ai bật lên dùng, có ông bạn còn bảo Mec nó bật mặc định toàn phải tắt hết đi để lái.
Chưa có thì ham chứ cố lấy cái xe gần 700 mà chẳng mấy khi bật thì cũng suy nghĩ.

Uhm, ADAS lvl2 đúng là hay nhất cái giữ làn, lái xe vợ con đỡ bị say xe hơn thì phải.
Cảm ơn anh em nhé, để nghĩ thêm vì cũng muốn đầu tư vừa vừa còn theo trào lưu xe điện lúc nó chín.
Mình chạy không tắt gì cả, mấy tháng trời chắc cái phanh khẩn cấp kích hoạt được gần chục lần. Lần nào cũng là có ông xe máy vờn trước mặt hoặc cắt ngang :censored:
 
Back
Top