tin tức H6 'ế ẩm', Haval rục rịch đưa xe mới về Việt Nam cứu vãn tình thế?

Dr Strange 24

Senior Member

Sự góp mặt của Haval Jolion ở phân khúc SUV đô thị được kỳ vọng sẽ giúp hãng xe Trung Quốc níu giữ hi vọng tìm chỗ đứng tại thị trường ô tô Việt Nam.​



Trong bối cảnh mẫu xe "đàn anh" Haval H6 đang gặp khó trong việc cạnh tranh với các đối thủ ô tô Nhật Bản, Hàn Quốc ở phân khúc crossover cỡ trung; hãng xe Trung Quốc đang có kế hoạch tìm kiếm hướng đi khác bằng việc đưa về Việt Nam thêm mẫu xe mới.
Cụ thể, theo thông tin rò rỉ từ phía các địa lý Haval, trong thời gian tới, thương hiệu ô tô Trung Quốc dự kiến sẽ bổ sung mẫu Haval Jolion vào danh mục sản phẩm tại Việt Nam. Mẫu xe này được định vị ở phân khúc SUV đô thị (B-SUV) và hiện đang được phân phối tại nhiều thị trường khác trên thế giới.


Haval Jolion có kích thước tổng thể dài, rộng, cao tương ứng 4.472 x 1.841 x 1.574 mm; cùng chiều dài cơ sở ở mức 2.700mm. Số đo này có phần nhỉnh hơn so với các đối thủ cùng phân khúc đang bán tại Việt Nam như Kia Sonet, Hyundai Creta… và ngang ngửa mẫu Toyota Corolla Cross (B+).

H6 'ế ẩm', Haval rục rịch đưa xe mới về Việt Nam cứu vãn tình thế?- Ảnh 1.
Hãng xe Trung Quốc nhiều khả năng sẽ đưa về Việt Nam mẫu xe mới Haval Jolion
Paultan
Về kiểu dáng, Haval Jolion 2023 sở hữu diện mạo thể thao, hiện đại và khá tương đồng với "đàn anh" Haval H6. Phần đầu xe nổi bật với cụm lưới tản nhiệt cỡ lớn dạng "sao rơi", cụm đèn thiết kế kiểu số 7 lạ mắt với dải LED chiếu sáng ban ngày khá giống biểu tượng "búa Thor" của thương hiệu Volvo. Tại thị trường Thái Lan, mẫu xe này trang bị đèn chiếu sáng LED đa thấu kính, mâm xe hợp kim kích thước 18 inch.
Bên trong cabin, cách thiết kế và bố trí trên Jolion cũng tương đồng với H6. Điểm dễ nhận thấy là sự tinh giản và hạn chế tối đa các nút bấm vật lý. Hãng xe Trung Quốc trang bị tổng cộng 2 màn hình, bao gồm một màn hình điện tử kích thước 7 inch đặt phía sau vô lăng, hiển thị các thông tin về xe, thông số vận hành,… và một màn hình giải trí trung tâm dạng cảm ứng, kích thước 12,3 inch, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto.

Bên cạnh đó, Haval Jolion cũng nổi bật với một số trang bị hiện đại như cần số dạng núm xoay, hệ thống phanh đỗ điện tử, tích hợp tính năng tự động giữ. Điều hòa 2 vùng độc lập có cửa gió cho hàng ghế sau, hệ thống âm thanh 6 loa và cửa sổ trời toàn cảnh.

H6 'ế ẩm', Haval rục rịch đưa xe mới về Việt Nam cứu vãn tình thế?- Ảnh 2.
Haval Jolion trang bị nhiều tính năng, tiện ích cùng cách thiết kế tinh giản, hiện đại

Paultan
Về khả năng vận hành, mẫu SUV đô thị này sử dụng động cơ xăng dung tích 1.5 lít tăng áp, sản sinh công suất 147 mã lực, mô-men xoắn cực đại 220 Nm. Động cơ này đi cùng hộp số ly hợp kép 7 cấp và dẫn động cầu trước. Riêng phiên bản hybrid sử dụng kết hợp động cơ xăng 1.5 lít tăng áp và mô-tơ điện cho công suất 190 mã lực, mô-men xoắn cực đại ở mức 375 Nm.

Tại thị trường Thái Lan, Haval Jolion khá nổi bật về an toàn khi trang bị gói an toàn cao cấp ADAS tiên tiến với hàng loạt tính năng hiện đại như hỗ trợ giữ làn đường, phanh tự động khẩn cấp, cảnh báo điểm mù... Ngoài ra, xe cũng có camera 360 độ, cảm biến áp suất lốp, cảm biến va chạm trước sau và 6 túi khí.

Hiện tại, các đại lý Haval vẫn chưa nhận đặt cọc cho mẫu Jolion. Tuy nhiên, theo thông tin rò rỉ, mẫu SUV cỡ B này dự kiến sẽ trình làng chính thức tại Việt Nam vào khoảng tháng 4.2024 (sau Tết Nguyên Đán) với đầy đủ 2 phiên bản xăng và hybrid. Mức giá bán dự kiến sẽ rơi vào khoảng trên dưới 700 triệu đồng.


H6 'ế ẩm', Haval rục rịch đưa xe mới về Việt Nam cứu vãn tình thế?- Ảnh 3.
Nếu về Việt Nam, Haval Jolion sẽ là niềm hy vọng mới của hãng xe Trung Quốc, khi "đàn anh" Haval H6 đang ngày càng tỏ ra yếu thế

Paultan
Nếu thông tin về sự xuất hiện của Haval Jolion thành sự thực, đây có thể xem là "niềm hy vọng" mới của hãng xe Trung Quốc. Bởi lẽ, "đàn anh" Haval H6 - mẫu xe đầu tiên của hãng được chọn bán tại Việt Nam tính đến thời điểm này vẫn chưa thể chinh phục được khách hàng. Nhiều thời điểm, dù các đại lý áp dụng chương trình giảm giá lên đến gần 300 triệu đồng, Haval H6 vẫn không thể cạnh tranh.
 
Này thì hãng xe bán chạy nhất TQ :LOL: trước chưa vào VN thì cũng nhiều người nhắc tên lắm. Giờ vào rồi thì không còn nghe ai gọi tên nữa. L&C vẫn bán giá đó thì chắc cũng thế thôi. Có điều L&C làm việc có vẻ cũng đàng hoàng hơn.
 
Xe tàu thì làm gì sống dc ở vn nếu giá k rẻ hẳn
Mấy con gắn mác maserati hồi xưa giờ k biết phiêu bạt nơi nào chả còn thấy đâu
 
MG5 299 triệu đang sốt toàn quốc kìa mấy má
MG ZS 500 triệu thì lại cháy hàng
XE Tàu chỉ cần hạ giá thôi thì câu chuyện sẽ khác bọt ngay
 
Hạ giá người ta mới mua, thấy ngon thì nó sẽ từ từ người ta đánh giá. Đùng cái bán cao bố ông nào dám mua.
 
mấy con này phải coi giá bên Thái rồi mới quy wa giá VN có mắc hay ko dc. Chứ so giá bên TQ thì lại khác biệt hoàn toàn. Chiếc H6 bản PHEV bên Thái bán ra cũng 850 củ nên về đây thì ko thể rẻ. Nói chung đây là chiến lược giá chung cho ĐNA rồi, nên cứ chờ thêm xem sao, nhưng với số tiền này kêu dân mình mua 1 chiếc xe Trung thì đúng là tăng độ khó cho game.
 
MG5 299 triệu đang sốt toàn quốc kìa mấy má
MG ZS 500 triệu thì lại cháy hàng
XE Tàu chỉ cần hạ giá thôi thì câu chuyện sẽ khác bọt ngay

Con này mà giá cỡ 650tr thì tôi bán con xe tôi đang chạy đi xúc ngay..

Gửi từ Samsung SM-S911B bằng vozFApp
 
Back
Top