Quantum
Senior Member
Thông tin về kết quả kinh doanh hai 'ông lớn' trong lĩnh vực cung cấp nhiên liệu hàng không như Skypec hay Petrolimex Aviation trong suốt nhiều năm cho thấy, tỉ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu ở mức cao.
Một máy bay Airbus A321 (loại máy bay các hãng thường sử dụng) chặng TP.HCM - Hà Nội có chi phí nhiên liệu là 142 triệu đồng/chặng - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Theo tìm hiểu của Tuổi Trẻ Online, Skypec cùng Petrolimex Aviation hiện là hai nhà cung cấp nhiên liệu hàng không chính trên thị trường.
Trong đó, Skypec là Công ty TNHH một thành viên do Vietnam Airlines sở hữu 100% vốn điều lệ. Theo báo cáo thường niên năm 2023, Skypec được giới thiệu đang hoạt động tại 18 cảng hàng không trên cả nước và 4 sân bay quốc tế lớn của Hàn Quốc.
![tuoitre.vn](/proxy.php?image=https%3A%2F%2Fcdn1.tuoitre.vn%2Fzoom%2F600_315%2F471584752817336320%2F2024%2F5%2F26%2Fqdmaybaysanbaytansonnhat5-17147809938881273057187-305-0-1352-2000-crop-17167161211801013203110.jpg&hash=2fc377c5a2dac521ed25b9d0b45deed9&return_error=1)
Hai 'ông lớn' bán nhiên liệu bay cho các hãng hàng không có siêu lợi nhuận?
Thông tin về kết quả kinh doanh hai 'ông lớn' trong lĩnh vực cung cấp nhiên liệu hàng không như Skypec hay Petrolimex Aviation trong suốt nhiều năm cho thấy, tỉ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu ở mức cao.