Hàng không Việt Nam phải xoay xở trong khủng hoảng

Riêng mình trong đời chưa đi 🚅🚆🚄 tàu điện 🚊🚋🚎,xe lửa or tàu điện ngầm lần nào!
Chứ airplane thì mình bay 4,5 lần rồi!
Giờ có dịp sẽ đi xe lửa 🚆🚄🚅 (đi đoạn ngắn) cho biết!
tôi đang thiếu món tàu hỏa xìch xịch với tàu thủy to (cruiser) chứ tàu điện ngầm, tàu cao tốc, tàu điện leo núi, máy bay đi cả rồi
 
Đậu móa tụi nó làm giả linh kiện máy bay luôn?
Vậy mà vẫn nghiệm thu rồi cho bay như đúng rồi.
Tụi sản xuất máy bay độc quyền quá lâu rồi corrupt cả lũ.
Đậu xanh :surrender:
Cũng không hẳn là làm giả.
Giả ở đây là giả giấy tờ.
Ví dụ như các máy bay hết hạn, có thể được gỡ phụ tùng đem bán. Nhưng muốn lắp lên máy bay thì các phụ tùng đó phải được kiểm tra và cấp chứng chỉ khả phi theo tiêu chuẩn phù hợp (thường là theo tiêu chuẩn của FAA hoặc EASA). Cái bọn nó làm giả là cái hồ sơ/chứng chỉ này, chứ không phải nó chể tạo 1 cái phụ tùng giả :)
 
;)) nằm đất chả liên quan. Vì tôi bay đợt này 3-4 chuyến toàn giờ đẹp vắng như chó vậy. :big_smile: VNA nhé.
Chỉ có lý do duy nhất là vé đắt quá khách bay nc ngoài, ở nhà hết rồi.
 
;)) nằm đất chả liên quan. Vì tôi bay đợt này 3-4 chuyến toàn giờ đẹp vắng như chó vậy. :big_smile: VNA nhé.
Chỉ có lý do duy nhất là vé đắt quá khách bay nc ngoài, ở nhà hết rồi.

Tuyến nào vậy anh? Vắng người mà nó vẫn để giá vé trên trời thì cố tình làm giá.
 
Đậu móa tụi nó làm giả linh kiện máy bay luôn?
Vậy mà vẫn nghiệm thu rồi cho bay như đúng rồi.
Tụi sản xuất máy bay độc quyền quá lâu rồi corrupt cả lũ.
Đậu xanh :surrender:
ko bạn, linh kiện giả lắp lên nó hư cmn nó linh kiện thật luôn, máy bay từ hư nhẹ thành hư nặng, nằm đất luôn ko bay được.
Tôi đi mua hàng bị quài, linh kiện khan hiếm quá, ở đâu có hàng thì nhảy vào hỏi mua, mướn, đặc biệt là các sếp rất khoái kiểu trao đổi, mình đưa hàng hư cho họ sửa, họ đưa hàng mới cho mình xài, tính phí sửa + phí đổi.
 
Giá vé đắt lòi, kiểu độc quyền nhà nước bảo kê cmnr.
Một sân một mình thì giá nó vẽ thế nào cắn răng đi thế ấy thôi.
Như thằng bamboo ngon ghẻ từ service đến tiếp viên còn bị bóp cho chết.
 
Giá vé đắt lòi, kiểu độc quyền nhà nước bảo kê cmnr.
Một sân một mình thì giá nó vẽ thế nào cắn răng đi thế ấy thôi.
Như thằng bamboo ngon ghẻ từ service đến tiếp viên còn bị bóp cho chết.
Cũng thấy bamboo ngon hơn hẳn. Tiếp viên xinh. Máy bay mới. Dịch vụ ngon hơn hẳn.
 
Ép chết bamboo, đặt mức giá sàn cho vé mb, cạnh tranh không lành mạnh tgif kêu ca cái gì
Anh nói sai bản chất Bamboo, Bamboo nó lỗ do kinh doanh của nó. Trong 2 thằng tư nhân, tại sao Vietjet nó vẫn tồn tại được, Nhà Nước có trợ giá Vietjet đâu? Giờ thằng nào lỗ cũng được trợ giá thì lấy thuế ra à. VN airline trước dịch ngoài thuế còn nộp ngân sách Nhà Nước thì giờ nó được cứu cũng bình thường.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Anh nói sai bản chất Bamboo, Bamboo nó lỗ do kinh doanh của nó. Trong 2 thằng tư nhân, tại sao Vietjet nó vẫn tồn tại được, Nhà Nước có trợ giá Vietjet đâu? Giờ thằng nào lỗ cũng được trợ giá thì lấy thuế ra à. VN airline trước dịch ngoài thuế còn nộp ngân sách Nhà Nước thì giờ nó được cứu cũng bình thường.

via theNEXTvoz for iPhone
Chuẩn.
Bamboo nó bơm thổi vì mục đích khác, lỗ sml vẫn bơm.
Nhưng đang bơm thì ngắt điện nên xìu thôi 😅
 
không có hạn chế đâu bạn, lên mà book thử xem, cũng gần full cả đấy.

Ai có nhu cầu thì vẫn đi máy bay thôi. Như mình hôm trước đi Côn Đảo giá gần 7tr cũng cắn răng mà đi thôi bạn, chứ giờ mà đi xe khách xuống cảng tàu cao tốc, rồi đi tàu cao tốc qua Côn Đảo, thêm combo chiều về nữa, nghĩ đến mà nhợn.

Mới book vé Phú Quốc đi chơi cũng 4 củ/vé.

Tháng sau về quê vợ ở ngoài Bắc cũng phải đi máy bay, chứ đi tàu oẳng luôn.
Thiệt , toàn than mắc, chứ nhu cầu nó nhiều quá, mình ko đi thì người khác đi, nên năm nào giá cũng cao mà vẫn full slot, vì cơ bản ko còn lựa chọn nào tốt hơn.

VD, nếu có nhiều hãng thì còn lựa chọn đc, chứ toàn "độc quyền" thì phải đi thôi !
 
Mỗi lần sang Mẽo hay bọn Mẽo sang tôi toàn nghe bọn VitJet kí cả trăm cái mà giờ vẫn thiếu. Thế là toàn mõm à.
Có kí , nhưng mà là MoU, :D .
Kể cả kí hợp đồng mua bán, thì chắc điều kiện kèm theo chắc phải cả mấy chục trang.
Mua máy bay chứ phải mua honda đâu.
 
không có hạn chế đâu bạn, lên mà book thử xem, cũng gần full cả đấy.

Ai có nhu cầu thì vẫn đi máy bay thôi. Như mình hôm trước đi Côn Đảo giá gần 7tr cũng cắn răng mà đi thôi bạn, chứ giờ mà đi xe khách xuống cảng tàu cao tốc, rồi đi tàu cao tốc qua Côn Đảo, thêm combo chiều về nữa, nghĩ đến mà nhợn.

Mới book vé Phú Quốc đi chơi cũng 4 củ/vé.

Tháng sau về quê vợ ở ngoài Bắc cũng phải đi máy bay, chứ đi tàu oẳng luôn.
đang tính chạy xuống cần thơ rồi book tàu cao tốc loại mới thấy quảng cáo đi có 3 tiếng nè
 
Thiệt , toàn than mắc, chứ nhu cầu nó nhiều quá, mình ko đi thì người khác đi, nên năm nào giá cũng cao mà vẫn full slot, vì cơ bản ko còn lựa chọn nào tốt hơn.

VD, nếu có nhiều hãng thì còn lựa chọn đc, chứ toàn "độc quyền" thì phải đi thôi !
Có Vietravel Airlines nhưng gặp nhiều bất cập quá
  • Hãng có quá ít máy bay (hình như 2 - 3 chiếc), bay liên tục không có thời gian bảo dưỡng mấy cái linh tinh như ghế ngồi,...
  • Vì là tư nhân nên bị truyền thông đấm liên tục, có 1 giai đoạn ngày nào cũng thấy báo đăng Vietravel Airlines ghế rách các kiểu. Hãng có thuê KOL quảng cáo nhưng không ăn thua.
  • Bị các "ông lớn" hàng không dìm, tranh slot bay đẹp. Làm gì có chuyện 1 ngày có 1 chuyến, mà đang 8h00 sáng dời xuống 15 16h00 chiều, sau đó thấy VNA VJ mở slot bay giờ đó. Như VJ có 1 sáng 1 chiều thì còn gọi là gom khách.
 
Giá vé đắt lòi, kiểu độc quyền nhà nước bảo kê cmnr.
Một sân một mình thì giá nó vẽ thế nào cắn răng đi thế ấy thôi.
Như thằng bamboo ngon ghẻ từ service đến tiếp viên còn bị bóp cho chết.
Bamboo ngon mà giá rẻ nên mới chết đó fen
Chiêu bơm thổi của Quyết còi chứ ai mà bóp
Lương cao đãi ngộ tốt để hốt nhân viên hãng khác xong giờ éo có tiền trả, nợ bảo hiểm... Giờ đuổi nhân viên cũ gần hết :LOL:
Mấy đứa từ VNA qua giờ muốn về lại cũng khó
 
Có Vietravel Airlines nhưng gặp nhiều bất cập quá
  • Hãng có quá ít máy bay (hình như 2 - 3 chiếc), bay liên tục không có thời gian bảo dưỡng mấy cái linh tinh như ghế ngồi,...
  • Vì là tư nhân nên bị truyền thông đấm liên tục, có 1 giai đoạn ngày nào cũng thấy báo đăng Vietravel Airlines ghế rách các kiểu. Hãng có thuê KOL quảng cáo nhưng không ăn thua.
  • Bị các "ông lớn" hàng không dìm, tranh slot bay đẹp. Làm gì có chuyện 1 ngày có 1 chuyến, mà đang 8h00 sáng dời xuống 15 16h00 chiều, sau đó thấy VNA VJ mở slot bay giờ đó. Như VJ có 1 sáng 1 chiều thì còn gọi là gom khách.
Bây giờ chỉ là Phú Quốc thôi, vé máy bay mà cứ kiểu này, sau này mấy ngày lễ, bọn trẻ sau này nó lớn lên, có khi đi Thái hết hoặc mấy nước xung quanh, lúc đó nó chọn Air Asia, Thái Airways,....
 
Bamboo ngon mà giá rẻ nên mới chết đó fen
Chiêu bơm thổi của Quyết còi chứ ai mà bóp
Lương cao đãi ngộ tốt để hốt nhân viên hãng khác xong giờ éo có tiền trả, nợ bảo hiểm... Giờ đuổi nhân viên cũ gần hết :LOL:
Mấy đứa từ VNA qua giờ muốn về lại cũng khó
Cty ta bị Băm bổ hốt 1 lần 2 kíp nhân viên hành khách đó, làm đc mấy tháng trúng dịch, 2 năm trúng anh còi xộ khám, giờ cả ngày có 2 chuyến bay, nhìn bọn nó cũng tội mà ko dám tới cười.
 
Đậu móa tụi nó làm giả linh kiện máy bay luôn?
Vậy mà vẫn nghiệm thu rồi cho bay như đúng rồi.
Tụi sản xuất máy bay độc quyền quá lâu rồi corrupt cả lũ.
Đậu xanh :surrender:
Linh kiện mình nghĩ khó giả lắm, trước mình mua toàn mua theo CMM từ OEM hoặc distributors, ca nào khó thì mua qua chung gian từ mấy sàn cũng nổi tiếng (ship từ mấy thằng to như Satair,Honeywell,...). Có cái hóa chất phụ trợ thì đúng là thượng vàng hạ cám :shame: :shame:
 
Có Vietravel Airlines nhưng gặp nhiều bất cập quá
  • Hãng có quá ít máy bay (hình như 2 - 3 chiếc), bay liên tục không có thời gian bảo dưỡng mấy cái linh tinh như ghế ngồi,...
  • Vì là tư nhân nên bị truyền thông đấm liên tục, có 1 giai đoạn ngày nào cũng thấy báo đăng Vietravel Airlines ghế rách các kiểu. Hãng có thuê KOL quảng cáo nhưng không ăn thua.
  • Bị các "ông lớn" hàng không dìm, tranh slot bay đẹp. Làm gì có chuyện 1 ngày có 1 chuyến, mà đang 8h00 sáng dời xuống 15 16h00 chiều, sau đó thấy VNA VJ mở slot bay giờ đó. Như VJ có 1 sáng 1 chiều thì còn gọi là gom khách.
hãng này mục đích lập ra chỉ để ôm luôn phần vận chuyển cho khách tour nhưng quá fail
trước giờ trên thế giới chỉ có vài cty du lịch dám lập hãng bay để ăn trọn gói nhưng đều phá sản
khách tour ko thể nào lấp đầy máy bay đc, bán vé ngoài thì ko thể nào qua đc mấy đứa chuyên phục vụ bay
 
Back
Top