tin tức HLV Vũ Tiến Thành: 'Các đội phía Nam thiệt thòi khi chưa có VAR'

Cryolite.1឴

Senior Member

Phát biểu sau trận mở màn V-League 2023-2024 thắng Khánh Hòa 2-0, HLV Vũ Tiến Thành (CLB TP.HCM) cho rằng các đội phía Nam bị thiệt thòi khi chưa có VAR giám sát trận đấu.

HLV Vũ Tiến Thành chỉ đạo ở trận TP.HCM gặp Khánh Hòa - Ảnh: N.K
HLV Vũ Tiến Thành chỉ đạo ở trận TP.HCM gặp Khánh Hòa - Ảnh: N.K

Sau thời gian thử nghiệm, công nghệ video hỗ trợ trọng tài (VAR) đã được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đưa vào áp dụng ngay từ đầu V-League 2023 - 2024.

Tuy nhiên, do chỉ mới có hai xe VAR nên VPF ưu tiên áp dụng VAR ở các trận đấu từ Hà Tĩnh trở ra khu vực phía Bắc.

Và điều này được HLV Vũ Tiến Thành cho rằng các đội bóng ở phía Nam bị thiệt thòi. Trước mắt là với CLB TP.HCM trong hai tình huống xảy ra ở trận mở màn V-League 2023 - 2024 với CLB Khánh Hòa trên sân Thống Nhất.

Tình huống đầu tiên diễn ra ở phút 17, tiền vệ Bùi Ngọc Long đi bóng qua một hậu vệ Khánh Hòa trước khi bị ngã trong vòng cấm. Ông Thành cho rằng CLB TP.HCM xứng đáng được hưởng phạt đền, nhưng trọng tài FIFA Lê Vũ Linh thì không.

Trọng tài FIFA Lê Vũ Linh ở trận TP.HCM - Khánh Hòa - Ảnh: N.K
Trọng tài FIFA Lê Vũ Linh ở trận TP.HCM - Khánh Hòa - Ảnh: N.K

Tình huống thứ 2 xảy ra ở phút 48, chân sút Ntep Georges đưa bóng vào lưới CLB Khánh Hòa. Tuy nhiên trọng tài FIFA Lê Vũ Linh khước từ bàn thắng này khi cho rằng ngoại binh của CLB TP.HCM đã phạm lỗi trước khi ghi bàn.

Các cầu thủ và ban huấn luyện CLB TP.HCM đã phản ứng mạnh sau tình huống này nhưng không thể thay đổi quyết định của trọng tài.

Khi được hỏi về hai tình huống phản ứng kể trên trong buổi họp báo sau trận, HLV Vũ Tiến Thành cho rằng nếu có VAR sẽ giúp trọng tài nhiều và mang lại sự công bằng.

"Hai tình huống đó thực sự nhạy cảm. Tôi nghĩ trong những tình huống nhạy cảm khiến hai đội nóng đầu lên, trọng tài sẽ bị ảnh hưởng, dẫn đến đưa ra quyết định không chính xác. Do đó, VAR sẽ giúp trận đấu trở nên minh bạch hơn, giúp trọng tài cầm cân nảy mực tốt hơn", ông Thành nói.

HLV Vũ Tiến Thành cho rằng trong khi chờ FIFA hỗ trợ thêm hai xe VAR nữa để hướng tới việc áp dụng VAR ở tất cả các trận đấu tại V-League 2023 - 2024, VPF nên cân đối để đưa một xe VAR vào phía Nam áp dụng khi có trận đấu thay vì dồn hết ở ngoài khu vực phía Bắc.
 
Từ từ sẽ có, thử nghiệm thì 2 đội cho phía Bắc là đúng rồi, 2/3 đội ở ngoài đó mà. Chắc hết mùa này thì 100% là có VAR thôi.
 
Back
Top