kiến thức Học code tool liệu có khó?

haisehoang

Senior Member
Chào các thím. Chắc các thím trong làng mmo cũng chẳng lạ gì với mấy cái tool rồi đúng không :byebye: Nhưng các bác có bao giờ nghĩ rằng việc code ra một cái tool thì làm như thế nào? Có khó và tốn nhiều thời gian hay không? Nay em sẽ nói qua về cái quá trình từ một thằng không biết gì về code như em đến khi có thể code được một số tool để phục vụ cho công việc. Và tất nhiên là không hề pro!

Đầu tiên thì học code có khó không? Ùi đờ mờ khó vãi l. Từ đầu em lên youtube học python từ mấy anh Ấn đựu nhưng chẳng hiểu cái mẹ gì. Muốn đi từ gốc lên nhưng không học trường lớp nó sẽ khá là mất thời gian.

Vậy là em bắt đầu quá trình "học vẹt", kiểu như cứ làm rồi cái gì không biết, không hiểu là lại google, tài liệu code thì đầy nhan nhản ở trên mạng. Nhưng có vẻ em khá hợp với việc học vẹt, trong quá trình làm thì em cũng dần dần hiểu những thứ cơ bản, và hiểu được đoạn code đó hoạt động như thế nào.

Tool đầu tiên em làm chỉ là đăng ký tài khoản reddit, và chỉ là đăng ký thôi chứ không verify mail hay gì cả. Sau đó em mới lần mò được cách verify mail bằng imap, pop3 gì đó.

Sau đó thì em nhắm đến việc làm tool cho giả lập. Mới đầu sử dụng adb em còn éo biết cài vào path hệ thống như thế nào :beat_brick: và sau 7749 ngày khổ tu thì em cũng làm được một cái auto thao tác đơn giản.

Rồi một hôm em nhận ra rằng nếu chỉ cho các thao tác đó thao tác trên toạ độ điểm x,y thì sẽ rất hạn chế. Thế là em lại lần mò tìm cách để các thao tác dựa theo phần tử.

Sau tổng thời gian hơn 1 tháng tìm tòi thì đến bây giờ em có thể vô tư làm ra một vài cái tool đơn giản như reg gmail, discord,.. kết hợp với api của các bên dịch vụ khác. Tất nhiên là cái tool sẽ chẳng có UX UI gì cả.

Lan man vl, nói chung là học code tool khá khó. Nhưng nếu các thím chăm chỉ google, và có một cái não nảy số nhanh thì không gì là không thể :beauty:

Em hành văn như hành kinh mong các thím thông cảm.
 
Last edited:
u40wsAh.png
show lên ngó cái nào
 
Các bác cho em hỏi MMO giờ có ổn để nhảy vào không ạ? em IT muốn tìm hiểu ngành này xem sao ạ
trp5lFu.png
 
Back
Top