Học lái xe có bằng ko dám chạy ra đường

Khuyên các bạn trẻ tay lái yếu, mới có bằng thì chịu khó bỏ ít tiền thuê thầy bổ túc tay lái. Không thì kiếm khu nào không có người nhờ ai lái cứng dợt cho quen xe, quen cảm giác lái. Nhiều em mới có bằng thi 100đ, tự tin lắm nhưng học thi là 1 chuyện, chạy trên đường nó là chuyện khác. Đi ra đường nó có nhiều tình huống rất khó đỡ, sai 1 li là đi mạng sống của người khác, của mình. Cầm lái chiếc xe cả tấn chứ không phải chiếc xe máy trăm kg nó đụng người ta rồi mắc công, đụng xe hư có thể sửa có thể đền, đụng người thì rắc rối đủ chuyện hậu quả ntn thì các bạn cũng biết rồi đó.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Đi xe máy mà có ý thức thì chuyển qua xe hơi đi cũng dễ dàng hơn nhiều. Ko hiểu sao trong SG đi đường cứ auto gặp mấy thể loại thế này, quẹo phải thì mặc định là chỉ nhìn bên phải, phía sau có xe hay ko cũng đéo thèm quan tâm :LOL:
1.jpg
 
Đi xe máy mà có ý thức thì chuyển qua xe hơi đi cũng dễ dàng hơn nhiều. Ko hiểu sao trong SG đi đường cứ auto gặp mấy thể loại thế này, quẹo phải thì mặc định là chỉ nhìn bên phải, phía sau có xe hay ko cũng đéo thèm quan tâm :LOL:
View attachment 83026
đúng đấy. nhiều thằng đi ô tô mà ý thức lái như xe máy ấy. lại còn thích lách nữa
 
Xe tập lái có phanh ở ghế phụ rồi. Có gì là thầy phanh xe có đi dc đâu mà sợ. Cứ kiểu sợ sệt vậy thì bao giờ mới lái xe ra ngoài đường được
 
nhớ hồi trước học lái xe ở trường đh cảnh sát thủ đức mấy ông thầy dạy chất lượng vkl, cho tiền còn ko lấy.
 
Đm có nhiều thằng thầy dạy lái mà mới buổi đầu dạy đã cho học viên cầm lái ra phố kia kìa, nó cuống lên đâm chết người thì ăn cho hết.

bác nghĩ người ta ngồi bên cạnh bấm điện thoại hay sao mà đâm:p
 
Nếu có bằng rồi mà muốn chạy ngoài đường thì nên mất thêm chút phí để bổ túc. Nên bổ túc cả buổi tối nữa vì lái xe ban ngày với tối khác nhau, tối khó quan sát hơn. Trước mình tập tối, ông thầy cứ cho vào mấy chỗ phố cổ, đi tuy rén nhưng sau cứng lên hẳn. :D
Bên cạnh đó thì có thể nhờ thầy ngồi bên cạnh đi xe của mình để cảm giác yên tâm. Mới lái căn ke chưa chuẩn thì cứ từ từ, đúng làn mà đi, tạo khoảng cách xa với xe trước. Quan trọng nhất là xử lý từ từ, đừng vội, mình từ tốn xử lý thì người khác cũng thấy thông cảm. chứ luống cuống thể hiện mà va phải đâu thì người ta chửi cho ngu người đó. :)
Rảnh thì ra chỗ vắng, theo 1 cái xe máy nữa. xong sau đó đặt xe máy ở trước, sau, các góc của xe để biết rằng nếu mình nhìn thấy phần này của xe thì có nghĩa vẫn có thể sát được, còn nếu phần này thì quá sát rồi phải phanh ngay.
Nói chung càng đi nhiều sẽ càng quen thôi.
Mình hôm nọ đi ăn, chỗ đó nó k có nơi để xe, nó kêu rẽ vào 1 cái ngõ sau phải lùi. đã căn ke được 1 bên rồi thì lại không để ý bên còn lại. đi qua xe máy cứ tưởng ngon rồi, ai dè cái bô xe nó quét 1 đường ngay gần đèn :(( sót ruột kinh khủng vì xe mới lấy 1 tháng. lỗi cũng nhỏ nên thôi chả muốn đi bảo hiểm cho mất thời gian, đợi thêm vài phát nữa rồi làm 1 thể. =((
 
Em có thằng bạn học bằng b2 xong có bằng ko dám chạy, thiết nghĩ việc dạy lái xe bây giờ chủ yếu là tiền chứ chất lượng không có

Giáo viên ở tỉnh ko bằng cấp chứng chỉ gì cũng lên làm thầy dạy lx được, dạy ko bao nhiêu thầy đòi đi massge, chịch gái nhậu nhẹt các kiểu, có khi đang dạy nửa buổi mấy thằng hv có tiền rủ đi nhậu xong ko dạy được gì, nói chung là tìm mọi cách để vòi tiền học viên nhiều nhất có thể.

Nghe đâu dạy chừng 6 tháng, dạy chừng 5~6 buổi gì đó rồi cho thi sát hạch, có những học viên chạy yếu tiền thuê sân chip bằng tiền hoặc hơn cái tiền đóng học phí mà thi ko đậu.

Lời khuyên chân thành của mình là nếu bác nào học có bằng rồi cảm giác chạy yếu ko tự tin vào khả năng thì nên bổ túc thêm, nên hạn chế tình trạng thuê xe ra đường chạy ra đường là cực kì nguy hiểm, chiếc xe sẽ trở thành 1 vũ khí giết người đúng nghĩa, khi nào cảm thấy chạy tốt phản xạ ok thì vivu

Sở dĩ hôm nay mình viết bài này là gần nhà có 1 thằng mới có bằng mua oto chạy tông 2 chết 2 người đi bộ trong lề.
Tôi khuyên chân thành ae mới có bằng cứ thuê xe + trợ lái bổ túc tay lái, cách nhìn bảng, cách vào bùng binh, đánh lái các kiểu cho quen trước đã. Sau 5.000km rồi thì hãy tự lái là chắc cú nhất.
Hoặc bạn bỏ tiền thuê xe, thuê thầy... hoặc mạo hiểm rủi ro..đó là lựa chọn của bạn.
 
Học sa hình là để luyện côn ga, cảm giác xe này nọ. Nếu đã chạy sa hình ngon r thì sợ gì ra đường. Mà lái xe cũng có năng khiếu, tư duy phán đoán nữa. Cần cù bù thông minh, cứ chạy nhiều thì thể nào cũng lên trình thôi :sogood:
 
Trước học ở vn xong rồi đi nước ngoài, mấy năm sau về lái oto vẫn bình thường, tại mấy thím nhát tay
 
Học sa hình là để luyện côn ga, cảm giác xe này nọ. Nếu đã chạy sa hình ngon r thì sợ gì ra đường. Mà lái xe cũng có năng khiếu, tư duy phán đoán nữa. Cần cù bù thông minh, cứ chạy nhiều thì thể nào cũng lên trình thôi :sogood:

Ra ngoài đường nhiều tình huống nguy hiểm khác, chứ chạy mà như trong xa hình thì nói làm gì
 
Lái xe chủ yếu do tâm lý, lúc đầu mình cũng sợ, nhưng nhờ thầy bổ túc vài lần thì tự tin hơn liền.
Giờ trong TP mình ko ngại, vài bữa nhờ thấy bổ túc đi cao tốc đi tỉnh cho quen dần.
Quan trong là chạy nhiều cho quen nhé các phen
 
Tại bạn ông nhát lìn.

Tôi học lấy bằng tổng giờ học chưa quá 18 tiếng. Lúc học chỉ lóc cóc chạy quanh quanh khu Bình An quận 2 với khu PMH quận 7. Lấy bằng xong cũng chưa hề thuê thầy dạy chạy đường trường bao giờ. Thế mà sau 1 tháng tự thuê con Rush chạy về quê hơn 500km, sau chuyến đó là trình nó lên hẳn luôn, từ lúc lấy bằng đến giờ đã thuê xe 4 lần, chạy về quê và vào lại SG tổng hành trình hơn 5000km, chưa bị conan vịn 1 lần nào ở quốc lộ hết. (có 1 lần bị vịn ở chỗ CMT8 quẹo trái qua ĐBP vì cấm quẹo theo giờ, lúc đó nghe nhạc phê quá không nhìn biển :'(, bay mẹ nó 500k :'( ).

Mà chắc cũng tùy người. Hôm đi thi, lúc thi đường trường có ông chú thi chung, chạy đường trường bị giám thị chửi quá trời, từ trong lề đánh xe ra mà ko xinhan, ko nhìn gương, xém chút bị quánh rớt luôn. Hỏi ra thì ổng học với thuê thêm thầy dạy cũng hơn 30 tiếng mà nhìn ổng lái non dễ sợ. Còn thằng bạn mình ở Nha Trang nó cũng có bằng lâu rồi, mà nó nói lái xe đường phố nó không dám, vì cảm giác xe không tốt, cứ sợ đụng xe máy -_-.

Nói chung thái độ khi lái xe máy cũng ảnh hưởng nhiều lắm, đặc biệt là thói quen nhìn gương khi sang đường, sang làn lane, xinhan ...
 
k có gì tốt hơn việc lái xe thực tế cả, các ông cứ đi loanh quanh trong sân thì run là đúng rồi, như tôi đợt đi học, thầy đến đón tại nhà, còn đi từ nhà đến trường lái toàn tôi lái, thầy ngồi 1 bên hướng dẫn, thế mới cứng được, chứ đi đường trường 1 2 buổi cũng k ăn thua đâu
 
Trăm hay không bằng tay quen mà mai fen. Lúc học thì quen được cái mẹ gì đâu. Hồi trước có lần được đi ra ngã tư giờ cao điểm đông vê lù, ông thầy cứ thét đánh lái né bọn xe máy ra mà mình đ biết phải né như nào, sợ đụng vào chúng nó :sweat:
 
đi ra đường nhiều lên thì mới căn xe được, phải biết cái xe bên hông, trước mặt, sau lưng nó muốn gì để xử lý, cái này chỉ có bằng kinh nghiệm thôi.
mấy thím lái mới ra đi đường đô thị 1 làn xe thì cứ đi sát vạch kẻ đường giữa, đường vắng thì ủn 1/3 thân xe qua đường bên kia luôn đi, chả sao đâu, có xe đối diện thì kéo lại qua làn mình, còn nhường bên trong cho xe máy nó đi, lái mới thì hay có phong cách đi ô tô như xe máy, cứ chen vô chỗ đi chung với xe máy thì lại hoảng, rất dễ va chạm.
 
Hai vợ chồng tôi học nghiêm túc lấy bằng 1 lượt lúc mua xe tôi bầu rồi sinh bé sau nên k chạy khoảng 3 năm trời.

Đợt vừa rồi ra cái nghị định 100 chồng nhậu k dám chạy nên phải dợt cho vợ chạy, có lúc thằng em trai nó dợt, chạy xe chồng ngồi bên càm ràm mãi, có lúc nó chửi cho như con cũng phải nhịn mà không dám cãi lại câu nào, vì biết đó chính là kinh nghiệm.

Dợt khoảng 3 lần thì ngồi bên thấy ngồi bấm điện thoại chứ k càm ràm j nữa thì chắc là ngon rồi. Chạy quốc lộ ban đêm chắc cũng 3 lần rồi.

Cái này phải cẩn thận hết sức chứ liên quan đến tính mạng gia đình ngồi trên xe với người lưu thông ngoài đường không đùa được đâu. Phải vững mới chạy ra đường nhé các bác.
 
Back
Top