thảo luận Hội anh em đi air blade

Heo trước 1 pis có nhược điểm và cũng có ưu điểm mà bạn. Đó là rủi do bị bó cứng phanh khi thắng gấp thấp hơn kha khá so với 2pis đấy, do mẫu 125 ko có abs.
m đi ab150 thì có abs,mà lực phanh thấy nhẹ quá,quãng đường phanh dài quá,ko như ý
 
AB150 cách thắng ABS đúng cách là sao anh em.
Khi thắng gấp nên bóp cả 2 phanh trươc sau . Hay là chỉ bóp mỗi phanh trước ABS ạ.
Em nghe nói bóp cả 2 phanh thì có nguy cơ xòe vì phanh sau không có ABS
 
AB150 cách thắng ABS đúng cách là sao anh em.
Khi thắng gấp nên bóp cả 2 phanh trươc sau . Hay là chỉ bóp mỗi phanh trước ABS ạ.
Em nghe nói bóp cả 2 phanh thì có nguy cơ xòe vì phanh sau không có ABS
mình đi NVX cũng ABS bánh trước. cách bóp thì cứ bóp chặt 2 phanh như thường thôi nhưng khác biệt ở chỗ bánh trước không bị trượt, rê bánh hay khiến mình mất điều khiển . đó là ở NVX và nó cứu ví tiền tôi mấy phát rồi
 
AB150 cách thắng ABS đúng cách là sao anh em.
Khi thắng gấp nên bóp cả 2 phanh trươc sau . Hay là chỉ bóp mỗi phanh trước ABS ạ.
Em nghe nói bóp cả 2 phanh thì có nguy cơ xòe vì phanh sau không có ABS
Thắng đúng cách là b bóp đều cả 2 pahnh nhé
ABS ở phanh trước chỉ có tác dụng trong các trg hợp bất ngờ, vì theo phản xạ mình sẽ bóp 100% lực , abs nó sẽ nhấp nhả để mình k bị xòe đó :D
CÒn bánh sau bó cứng thì chỉ bị rê rê đi thôi, nên có hay k cũng chẳng cần thiết lắm :D (trừ khi b là racing boi)
 
mình đi NVX cũng ABS bánh trước. cách bóp thì cứ bóp chặt 2 phanh như thường thôi nhưng khác biệt ở chỗ bánh trước không bị trượt, rê bánh hay khiến mình mất điều khiển . đó là ở NVX và nó cứu ví tiền tôi mấy phát rồi
Hôm qua mình chạy AB150, cũng gặp tình huống thắng gấp, xe chạy thẳng, ko cua không rẽ, nhưng khi bóp cả 2 thì có tình trạng đảo đảo phía sau
 
Có anh em nào có hướng xử lý AB 125 bị gợn từng cơn khoảng 40 đến 60km/h chưa ạ
Em thay bố pcx thái loại càng dài, lò xo 3 càng pcx thái 10kgf, chuông thái, bộ má nhôm sh 2017, bi 18g đi được ổn định từ 13.000km đến 35.000km, sau tháo ra vệ sinh giờ bệnh gợn từng cơn lại tái phát, đi cố đến 41.000km vẫn gợn,
Nay tháo ra thay lò xo 3 càng SH Mode 12kgf thấy bớt gợn 1 chút
 
Có anh em nào có hướng xử lý AB 125 bị gợn từng cơn khoảng 40 đến 60km/h chưa ạ
Em thay bố pcx thái loại càng dài, lò xo 3 càng pcx thái 10kgf, chuông thái, bộ má nhôm sh 2017, bi 18g đi được ổn định từ 13.000km đến 35.000km, sau tháo ra vệ sinh giờ bệnh gợn từng cơn lại tái phát, đi cố đến 41.000km vẫn gợn,
Nay tháo ra thay lò xo 3 càng SH Mode 12kgf thấy bớt gợn 1 chút
quên nó đi là đc :sad:
 
Có anh em nào có hướng xử lý AB 125 bị gợn từng cơn khoảng 40 đến 60km/h chưa ạ
Em thay bố pcx thái loại càng dài, lò xo 3 càng pcx thái 10kgf, chuông thái, bộ má nhôm sh 2017, bi 18g đi được ổn định từ 13.000km đến 35.000km, sau tháo ra vệ sinh giờ bệnh gợn từng cơn lại tái phát, đi cố đến 41.000km vẫn gợn,
Nay tháo ra thay lò xo 3 càng SH Mode 12kgf thấy bớt gợn 1 chút
Vậy chắc bố chai nên ma sát chuôg kém đi rồi. Thay lò xo nặng bố nó văng muộn, lúc đó tua máy cao lực máy khoẻ nên giảm gợn.
 
Vậy chắc bố chai nên ma sát chuôg kém đi rồi. Thay lò xo nặng bố nó văng muộn, lúc đó tua máy cao lực máy khoẻ nên giảm gợn.
Honda tùy biến các dòng xe lạ thật.
Cũng cục máy 150cc và xác nặng như nhau mà con SH 150 xài lò xo bố ba càng 8kgf còn con pcx 150 lò xo bố ba càng 13kgf
 
Lò xo 8kg bắt sớm nên có cảm giác nhạy ga. Hơn nữa chiếc SH to cao, việc bắt trễ sẽ khó handling hơn ở những dải tốc chậm 10-20km/h (vặn ga sâu thì xe lao đi, phải rà thắng, vặn ga ít xe không đi).
SH lên lò xo 10kg đã cải thiện nước hậu kha khá rồi, chứ chưa nói đến 13kg.
Về quan điểm sử dụng thì đi đường trường xài lò xo nặng + bi nặng chạy ngon hơn, xe lướt, máy êm. Ngược lại, đi phố lò xo nhẹ sẽ cho khả năng xử lý tốt hơn ở dải tốc chậm, vặn là có.
 
Last edited:
Cho e hỏi là làm sao biết xe bị bó phanh, mà e dắt đi thấy dít dít ở bánh. Mới cả e đổ đầy bình mà đi dc có 180km ( e đo công tơ mét của xe ) thì là binh thường hay k ạ, e đời 2015
 
Ae cho hỏi mình cũng nhắm mua Air blade. Mình thắc mắc 2 điểm sau mong 2 hỗ trợ giải đáp:
1. Nên mua xe thời điểm nào trong năm nhỉ? Thường thì khi nao AB sẽ ra phiên bản mới? Vì mình sợ mới mua xong bản cũ thì nó lại ra bản mới mất :burn_joss_stick:

2. Sau khi mua xong thì cần làm/thay đổi những gì trên xe để tốt hơn vậy các bác? Có topic nào tổng hợp thì gửi em phát nhé.

Cảm ơn các bác :p
 
Back
Top