thảo luận Hội anh em đi air blade

xe 10 năm
nồi đã thay , dây corua rồi
kim.phun vệ sinh ,họng gió rồi

Giờ làm sao để xe chạy bốc với nhẹ khi lên ga vậy mấy thím :D
 
Mình hỏi câu hơi cũ nhưng dòng AB 125 đời 2014 2015, bị bệnh hụp ga kinh điển không biết có bác nào đã trị được dứt điểm chưa ạ
 
Mình hỏi câu hơi cũ nhưng dòng AB 125 đời 2014 2015, bị bệnh hụp ga kinh điển không biết có bác nào đã trị được dứt điểm chưa ạ

Xe mình 2013 chưa bị hụp ga bao giờ, bệnh này thì đơn giản mà, đầu tiên kiểm tra áp bơm xăng xem đủ 3kg/cm2 ko, nếu không thì thay cái lọc xăng + rửa bình xăng đi, nếu ko đạt tiếp thì phaie thay motor bơm xăng. Nếu áp bơm xăng đạt thì vệ sinh kim phun + họng ga là hết.

Gửi từ Vsmart Aris Pro bằng vozFApp
 
Xe mình 2013 chưa bị hụp ga bao giờ, bệnh này thì đơn giản mà, đầu tiên kiểm tra áp bơm xăng xem đủ 3kg/cm2 ko, nếu không thì thay cái lọc xăng + rửa bình xăng đi, nếu ko đạt tiếp thì phaie thay motor bơm xăng. Nếu áp bơm xăng đạt thì vệ sinh kim phun + họng ga là hết.

Gửi từ Vsmart Aris Pro bằng vozFApp
Bệnh này chỉ có đời này bị thôi bác, các phương án như trên mình đã làm thử rồi vẫn không hết. Cũng có tìm hiểu thì nghe đâu do cảm biến hoặc firmware gì đó. Hóng các bác nào đã từng bị vào chia sẻ thêm kinh nghiệm ạ
 
Bệnh này chỉ có đời này bị thôi bác, các phương án như trên mình đã làm thử rồi vẫn không hết. Cũng có tìm hiểu thì nghe đâu do cảm biến hoặc firmware gì đó. Hóng các bác nào đã từng bị vào chia sẻ thêm kinh nghiệm ạ
Firmwware cập nhật mới nhất,bugi,lọc gió vệ sinh họng ga.Xác định hụp ga hay nồi bắt trễ.
 
Bệnh này chỉ có đời này bị thôi bác, các phương án như trên mình đã làm thử rồi vẫn không hết. Cũng có tìm hiểu thì nghe đâu do cảm biến hoặc firmware gì đó. Hóng các bác nào đã từng bị vào chia sẻ thêm kinh nghiệm ạ

Hụt này thì nguyên nhân ở 2 cái thời điểm phun xăng và lưu lượng phun thôi, đi chỗ nào có máy để kiểm tra thôi thím.

Gửi từ Vsmart Aris Pro bằng vozFApp
 
xe 10 năm
nồi đã thay , dây corua rồi
kim.phun vệ sinh ,họng gió rồi

Giờ làm sao để xe chạy bốc với nhẹ khi lên ga vậy mấy thím :D

Rớt đầu cạo khói thay sên cam, tăng cam nữa là xong. 10 năm rồi thì đừng vệ sinh buồng đốt nữa vì mụi nó dày lắm rồi vệ sinh sẽ gây tác dụng ngược luôn
 
Rớt đầu cạo khói thay sên cam, tăng cam nữa là xong. 10 năm rồi thì đừng vệ sinh buồng đốt nữa vì mụi nó dày lắm rồi vệ sinh sẽ gây tác dụng ngược luôn

Vệ sinh bằng cái nx5000 thấy piston trắng phau luôn sao lại tác dụng ngước nhỉ? Nhạnh gọn hơn rã bộ đầu nhiều.

Gửi từ Vsmart Aris Pro bằng vozFApp
 
Vệ sinh bằng cái nx5000 thấy piston trắng phau luôn sao lại tác dụng ngước nhỉ? Nhạnh gọn hơn rã bộ đầu nhiều.

Gửi từ Vsmart Aris Pro bằng vozFApp

10 năm rồi thì sên cam với tăng cam nó tới hạn hết rồi bác, thay cái này thì rớt đầu cạo khói luôn. Dên thì có thể không cần.

Thứ 2 nữa là xupap trong quá trình hoạt động nó sẽ bị rỗ, mụi than nó bám vô chỗ rỗ thì lại là thứ giúp kín xupap. Vệ sinh bằng NX5000 nó đánh tan luôn cái mụi này dẫn tới không kín hơi --> yếu máy, hao xăng. Chưa kể nữa là nội soi buồng đốt chỉ thấy được trái piston được làm sạch thôi chứ bên trên thì lại không thấy được --> không biết là có sạch hết không.

Còn mấy chai dung dịch đổ chung với xăng để làm sạch buồng đốt thì mình không sử dụng nên không biết.
 
10 năm rồi thì sên cam với tăng cam nó tới hạn hết rồi bác, thay cái này thì rớt đầu cạo khói luôn. Dên thì có thể không cần.

Thứ 2 nữa là xupap trong quá trình hoạt động nó sẽ bị rỗ, mụi than nó bám vô chỗ rỗ thì lại là thứ giúp kín xupap. Vệ sinh bằng NX5000 nó đánh tan luôn cái mụi này dẫn tới không kín hơi --> yếu máy, hao xăng. Chưa kể nữa là nội soi buồng đốt chỉ thấy được trái piston được làm sạch thôi chứ bên trên thì lại không thấy được --> không biết là có sạch hết không.

Còn mấy chai dung dịch đổ chung với xăng để làm sạch buồng đốt thì mình không sử dụng nên không biết.

Quan trọng là chạy bao km với đầu còn êm ko chứ, đang êm thì rã đầu ra làm gì? Thay xích cam + tăng cam đâu cần rã đầu ra đâu? Vệ sinh buồng đốt thì quay máy đến khi nấm hút mở 1 chút rồi đổ dd vào nên cả cổ bút buồng đốt sạch bóng luôn, chứ cho vào lỗ bugi thì ko sạch hết được.
Còn vấn đề hơi không kín thì khỏi lo vì miệng nấm và xie nó ép chặt nắm ko rỗ được đâu.

Gửi từ Vsmart Aris Pro bằng vozFApp
 
Quan trọng là chạy bao km với đầu còn êm ko chứ, đang êm thì rã đầu ra làm gì? Thay xích cam + tăng cam đâu cần rã đầu ra đâu? Vệ sinh buồng đốt thì quay máy đến khi nấm hút mở 1 chút rồi đổ dd vào nên cả cổ bút buồng đốt sạch bóng luôn, chứ cho vào lỗ bugi thì ko sạch hết được.
Còn vấn đề hơi không kín thì khỏi lo vì miệng nấm và xie nó ép chặt nắm ko rỗ được đâu.

Gửi từ Vsmart Aris Pro bằng vozFApp

Xe 10 năm rồi thì chắc chắn là hiệu suất giảm rất nhiều rồi. Xe mình cũng vệ sinh buồng đốt lúc 50.000odo. Cảm giác là không có cải thiện gì nhiều lắm. Nếu tới tầm 75.000odo chắc mình rớt đầu luôn thôi chứ vệ sinh bằng cái NX5000 cực quá.
 
Xe 10 năm rồi thì chắc chắn là hiệu suất giảm rất nhiều rồi. Xe mình cũng vệ sinh buồng đốt lúc 50.000odo. Cảm giác là không có cải thiện gì nhiều lắm. Nếu tới tầm 75.000odo chắc mình rớt đầu luôn thôi chứ vệ sinh bằng cái NX5000 cực quá.
Nếu chưa muốn đổi xe thì rớt đầu đi bác. Tầm 3-5tr lại ngon ơ. :shame:
 
Xe 10 năm rồi thì chắc chắn là hiệu suất giảm rất nhiều rồi. Xe mình cũng vệ sinh buồng đốt lúc 50.000odo. Cảm giác là không có cải thiện gì nhiều lắm. Nếu tới tầm 75.000odo chắc mình rớt đầu luôn thôi chứ vệ sinh bằng cái NX5000 cực quá.

Tầm 10 vạn nếu bảo dưỡng tốt thì vẫn còn ngon chán, ko là gì với động cơ xe máy đâu, dùng chai nx5000 nêua tự làm tiện mà, tối tháo họng ga ra phun vào ngâm qua đêm, tiện vệ sinh luôn họng ga, kim phun như mình làm thì thấy máy êm hơn khá đấy.

Gửi từ Vsmart Aris Pro bằng vozFApp
 
Back
Top