Xài và không cần lực khác nhau cái gì bác?chỗ ngon thì có dùng cần lực (nhưng chỗ dùng cần lực chưa chắc đã ngon nhé), thế mới khổ.
Mà chỗ dùng cần lực thì giá sẽ không rẻ
Một số tiệm có dùng cần lực: Scooterbro, sagobi, xe tay ga, 299km/h, anywheremen,4ttuning;
Còn chuyên Airblade thì có Trường Giang 362; chỗ này thì không dùng cần lực.
Tôi cũng ngó chán chê rồi vẫn chưa có chỗ nào ưng ý về giá cả/tay nghề. Tôi rất trân trọng công sức, tay nghề của anh em thợ nhưng nhiều chỗ sét giá vô lý vãi chưởng.
Xe Honda 4 bánh: tiền công thợ là 300,000 VND/giờ, + VAT là 330,000/giờ. Đầu tư máy móc trang bị 1 đại lý oto bèo nhất cũng 50 tỷ; và về mặt nguyên tắc, thợ sửa chữa oto sẽ có bậc tay nghề cao hơn xe máy, oto nhiều chi tiết hơn, phức tạp hơn.
Tôi đi làm cái này, cái kia chỗ nọ chỗ kia, thấy họ làm có 30 phút, tiền công của anh là 250k ?? -> 1 tiếng là 500k ??!?!
Còn chuyện tiền nong thì không bàn, thuận mua vừa bán thôi
Làm gì có việc hỏi giá làm mục a rồi tiện tay làm mục b free vậy friend? Nếu là khách quen và mục b nó ko tốn công + thời gian thì thợ họ tốt họ nhân tiện làm luôn, chứ b mà tốn công và tg thì hoá ra fen bắt họ làm ko công à?à cái đó lỗi do tôi, tôi đến làm mục A, báo giá qua điện thoại OK rõ ràng hợp lý rồi. Đến nơi mở bung ra thấy mục B, tiện tay tôi nhờ làm luôn thấy họ ậm ừ xong ra bill mới thấy hớ. Lúc đó cũng mất cảnh giác vì mục A giá hợp lý, tay nghề kỹ càng sạch sẽ tôi ưng cái bụng; coi như học phí tiếp
Mà đi sửa xe càng sửa càng có thêm học phí, đó là tôi có thủ sẵn cuốn service manual trong điện thoại, và đã đọc trước hạng mục đó cần làm gì, mở cái gì, bôi cái gì rồi đấy, lần sau tôi in ra luôn xong dùng bút màu highlight cho chắc cú, hỏi trước là làm giống sách vở như vầy thì bao nhiêu, xong để ý thợ làm có sót bước nào không chứ để điện thoại màn hình nhỏ xíu lướt bị sót. .
Hên thì tôi gặp thợ trẻ trẻ vui vẻ, chỉ gì làm nấy; còn thi thoảng cũng gặp thợ chê sách này nọ, bảo anh làm vầy bao nhiêu lâu rồi có sao đâu em?
Bác làm vậy thì hơi kĩ quá rồi, với nó không đơn giản giống như kêu thay nhớt, nước mát... đâu.à cái đó lỗi do tôi, tôi đến làm mục A, báo giá qua điện thoại OK rõ ràng hợp lý rồi. Đến nơi mở bung ra thấy mục B, tiện tay tôi nhờ làm luôn thấy họ ậm ừ xong ra bill mới thấy hớ. Lúc đó cũng mất cảnh giác vì mục A giá hợp lý, tay nghề kỹ càng sạch sẽ tôi ưng cái bụng; coi như học phí tiếp
Mà đi sửa xe càng sửa càng có thêm học phí, đó là tôi có thủ sẵn cuốn service manual trong điện thoại, và đã đọc trước hạng mục đó cần làm gì, mở cái gì, bôi cái gì rồi đấy, lần sau tôi in ra luôn xong dùng bút màu highlight cho chắc cú, hỏi trước là làm giống sách vở như vầy thì bao nhiêu, xong để ý thợ làm có sót bước nào không chứ để điện thoại màn hình nhỏ xíu lướt bị sót. .
Hên thì tôi gặp thợ trẻ trẻ vui vẻ, chỉ gì làm nấy; còn thi thoảng cũng gặp thợ chê sách này nọ, bảo anh làm vầy bao nhiêu lâu rồi có sao đâu em?
bình xăng zin AB bao nhiêu tiền vậy fen?Bình xăng to theo chiều ngang thì ok, còn to theo chiều cao thì làm sao bơm xăng hút tới đáy được!
Kèo thùng xăng to bao nhiêu lúa thế bác và họ nó nói lên được mấy lít không.
PS: tôi đã lên mts bên ông Nghĩa
Thấy trên shopee bán tầm 6-800k bình xăng AB 23bình xăng zin AB bao nhiêu tiền vậy fen?
Để ý làm lol j chuyện ngoài xh fensao t ngán ngẩm cái ý thức đội mbh của dân mình quá!
đã thiếu điều kiện,nên mới sinh(sanh) sống trong cái hẻm(xóm,ngõ) lao động này,mà cứ hễ sáng bảnh mắt ra là thấy bọn bần nông cưỡi xe máy không thèm đội mbh!
(may mắn 1 điều là cả 4 thành viên trong nhà ta đều đội mbh 99,99999% khi ngồi(cưỡi) xe máy!)
à,mà...(thôi,không nói nữa,sợ bị ban nick vì trù ẻo,độc mồm độc miệng)
Làm gì có việc hỏi giá làm mục a rồi tiện tay làm mục b free vậy friend? Nếu là khách quen và mục b nó ko tốn công + thời gian thì thợ họ tốt họ nhân tiện làm luôn, chứ b mà tốn công và tg thì hoá ra fen bắt họ làm ko công à?
Chỉ có thợ tay nghề chưa lão làng thì khách chỉ gì họ mới làm đó chứ mấy người làm lâu họ ko thích kiểu đó đâu, còn fen chỉ chỉ họ làm này làm nọ thì tốt nhất fen mua bộ đồ nghề về tự làm cho rồi.
Bác làm vậy thì hơi kĩ quá rồi, với nó không đơn giản giống như kêu thay nhớt, nước mát... đâu.
TH này sẽ chia ra 2 kiểu, một làm làm cho xong đúng yêu cầu, còn lại ổn hay không thì bác tự chịu, nhưng rủi ro cho tiệm;
TH hai là họ sẽ bị khó chịu, bởi bác thực tế đâu có rành, sao nói người ta làm vậy được.
Xe mới là còn BH mà sao phải xoắn, tháo ti thụt ra cân chỉnh lại thôi. Xe SX hàng loạt phải có xác suất lỗi chứ sao mà tránh được?Tìm ra bệnh bị đảo tay lái rồi các bác, phuộc trước nó nhún không đều nhau, trái nhún cứng hơn phảiMai ra head ăn vạ, xe mới mua mà đen thực sự (
Bỏ tiền ra mua mà dính xe lỗi thấy hơi đen thôi bácXe mới là còn BH mà sao phải xoắn, tháo ti thụt ra cân chỉnh lại thôi. Xe SX hàng loạt phải có xác suất lỗi chứ sao mà tránh được?
Tìm ra bệnh bị đảo tay lái rồi các bác, phuộc trước nó nhún không đều nhau, trái nhún cứng hơn phảiMai ra head ăn vạ, xe mới mua mà đen thực sự (
Vâng bác, hôm qua ra head thì nó kiểm tra chén cổ với vành xe thì bth, kêu em về chạy thêm. Chắc mai quay lại sửaphuộc trái bị xì dầu rồi, vote bảo hành!
Bác đi cảm nhận rõ nhỉ, em thì chả biết vẹo gì cứ lên xe là phóng Hôm qua chạy 50 để tay ra cái bụng xe thấy nó rung khá mạnh trong khi đầu xe thì không rung, chắc là "rung dàn áo" như mọi người hay nói tới nhỉ ?Vâng bác, hôm qua ra head thì nó kiểm tra chén cổ với vành xe thì bth, kêu em về chạy thêm. Chắc mai quay lại sửa
Chỗ em có cái combo đi SH không kiếng, không nón. Thấy cực nhiều người đi như này luôn .sao t ngán ngẩm cái ý thức đội mbh của dân mình quá!
Sự khác biệt giữa xe chục củ và trăm củ (giá phổ thông) ha bácVí dụ: để bảo dưỡng hệ thống phanh Honda 4 bánh cần dùng 5 loại mỡ/chất khác nhau, tuýp màu cam(Niglube RM) bôi chỗ này, tuýp màu hồng (Seiken Rubber Grease) bôi chụp cao su chắn bụi, tuýp màu trong bôi chỗ nọ, dầu phanh bôi chỗ Y, ngoài ra còn mỡ chống kêu Molykote M-77 bôi chỗ Miếng chống ma sát. Hệ thống phanh liên quan đến an toàn nên tụi Nhật quy định kỹ lắm, dính triệu hồi liên tục, không thì bị dân Mỹ kiện sml. Tôi hỏi thử mấy câu thì cố vấn nói vanh vách chứng tỏ có nắm service manual, còn Honda 2 bánh thì kể cả Kỹ thuật trưởng chưa chắc đã nắm nhé, hóa chất bôi trơn, dầu mỡ dùng tùm lum hoặc không có.
Này cảm nhận được rõ lắm bác, cái đầu xe nó lắc lắc dữ luôn, với bác ôm cua nó sẽ bị sượng, đi qua mấy ổ gà thấy nó như muốn rớt cái bánh raBác đi cảm nhận rõ nhỉ, em thì chả biết vẹo gì cứ lên xe là phóng Hôm qua chạy 50 để tay ra cái bụng xe thấy nó rung khá mạnh trong khi đầu xe thì không rung, chắc là "rung dàn áo" như mọi người hay nói tới nhỉ ?
Chỗ em có cái combo đi SH không kiếng, không nón. Thấy cực nhiều người đi như này luôn .
Sự khác biệt giữa xe chục củ và trăm củ (giá phổ thông) ha bác