Sáng nào cũng dắt con vợ bé ra dựng chống đứng đề tầm 1'Sau khi nghiên cứu 1200km thì rút ra kết luận, muốn chạy máy ko gào thì đề lên đợi 5-10s sao cho nghe tiếng máy nhỏ lại thì chạy êm vl
Sent from Samsung SM-N960F using vozFApp
vậy 150 đi khó chịu hơn 125 ahđây ko phải bệnh , xe 150 chạy tốc thấp nó gằn như kiểu xe số chạy số 2 đó .
muốn hết gằn thì thay lò xo bằng lò xo bản 125 , chạy 20 30 ko gằn nữa nhưng sẽ ko bốc bằng
Chuẩn là đi bt thì 125 nhẹ và lướt lại tiết kiệm xăngvậy 150 đi khó chịu hơn 125 ah
dán gì hết 1tr5 vây 350k full nhéĐang tính mai đi hốt 125 mà giờ vẫn lăn tăn màu đỏ với đen nhám quá mấy thím ơi
Đỏ ra giấy 46.5, đen nhám 48, chênh nhau 1.5;
nhưng đỏ bóng thì phải dán hết 1tr5 chứ ko nó dễ xước, với cho đẹp nữa, màu này hơi già, còn đen nhám ko cần, vậy tính ra cũng bằng giá nhau mấy thím nhỉ
Gửi từ Note8 bằng vozFApp
Dán tem trùm nhôm xước nhám đỏ candy thím ơi, màu bóng dễ xướng dăm lắmdán gì hết 1tr5 vây 350k full nhé
tôi dán mỗi nilon trong thôiDán tem trùm nhôm xước nhám đỏ candy thím ơi, màu bóng dễ xướng dăm lắm
Nghe bác nói rét quá, đang định lên 150Chuẩn là đi bt thì 125 nhẹ và lướt lại tiết kiệm xăng
đi nội thành thấy vậy thím ơi, đi đường trường không rõ. Con 125 còn ko bị gằn còn con 150 bị gằn ở khoảng tốc độ 20km. Tiện hơn là cái ABS thôi mấy lần tý đâm nhưng may quá phanh kịp mà ko bị trượt bánh nên là thấy khá ok. Chứ nếu đi bt thì 125 có lẽ là ngon hơn.Nghe bác nói rét quá, đang định lên 150
Mà sao mình đi thử thấy con vario 150 đi nhẹ lắm mà
Trị cả rung đầu xe ko biết nó có đỡ thật ko thím? lúc ms lấy xe đầu nó cũng đã rung r màTối nay rảnh rỗi sinh nông nỗi ngồi hì hụi tháo nồi con ab150 oddo 1300km ra vệ sinh.
Dù tháo lần đầu nhưng e thấy tháo khá dễ, xem mấy clip trên mạng rồi mua đồ nghề cơ bản về tháo ra là được, quan trọng là làm cẩn thận.
Đồ nghề để tháo full bộ nồi bao gồm:
- 1 tô vít 2 đầu
- 1 vít T8
- 1 máy bắn bulong ( e mua con của Tàu theo bác @MaxMedia thấy khá ok, giá 680k được 1 máy 1 pin)
- 1 kìm thường
- 1 kìm phanh ra
- 3 khẩu 19 22 39 đầu 1/2
Khi tháo ra e thấy:
- Mạt bụi ở trong nồi đã xuất hiện khá nhiều,
- dây curoa thì còn rất mới ( tất nhiên rồi)
- nồi trước xuất hiện kha khá bụi ở pully má trong nơi các rãnh bi.
- trục bố ba càng và pully rất khô, cứng
- bố ba càng mòn khá đều, tuy nhiên cảm nhận e thấy mặt bố khá cứng và có nhiều kim loại
- chuông mòn cũng khá đều, mặt trong chuông cũng xuất hiện mạt bụi
Các việc đã làm:
- lấy chổi cọ sạch sẽ tất cả các bộ phận
- lấy giấy ráp đánh sạch mặt bố, chuông,3 trục bố ba càng ( đánh thật từ tốn tránh mòn không đều)
- bôi 1 lớp cực ít mỡ bò chịu nhiệt ( tuýp honda) lên 3 trục gắn bố ba càng.
- bôi 1 ít sáp nên lên curoa ( thấy trên mạng làm bên thử tí)
- lau lại mặt pully tiếp xúc với curoa thật cẩn thận tránh dây mỡ vào bị trượt curoa
sau khi lắp lại xong xuôi, sẵn con xe gần hết xăng nên phi đi đổ xăng đánh giá luôn
Kết quả:
Cảm giác tự mình làm xe của mình xong nó ngon lành hơn hẳn nó rất vui các bác à, trước ko biết gì nên toàn phải ra quán, đợt đi con wave bị thằng thợ vẽ nó lấy 500k cái mâm lửa do thiếu hiểu biết. Giờ mấy khoản lặt vặt e tự ngâm cứu r làm hết thôi.
- ga mượt mà hơn hẳn, cảm giác đúng như hôm mới lấy xe phá trinh e nó ấy các bác à. Nhích ga là lên chứ ko trễ ga như trước khi vệ sinh nữa. Vợ e nọ lấy xe e đi cũng kêu đi ko thích như hôm mới lấy xe.
- xe vẫn gào khá to, xem ra trò bôi sáp không hiệu quả.
Cách làm thì e tham khảo clip này( trừ vụ chèn vòng bi), thấy a này hướng dẫn chi tiết dễ hiểu:
Xe mình thấy lúc depa rung nhẹ nhàng thôi chứ không thấy rung rõ như mọi người tả, không biết cách chêm bi trên có fix được không. Còn các bước vệ sinh cơ bản kia thì chính xác đó thím, bố nó bẩn không bám chuông gây là rung đầu mà. Có bác quangcaogoogle cũng chỉ cách chêm vòng bi công nghiệp mà mình thấy dày quá không dám làm, mình để zin mà qua lắp cái curoa vào pully sau đã thấy khó khăn rồi, chêm thêm nữa chắc khỏi lắp, cứng vklTrị cả rung đầu xe ko biết nó có đỡ thật ko thím? lúc ms lấy xe đầu nó cũng đã rung r mà
Tối nay rảnh rỗi sinh nông nỗi ngồi hì hụi tháo nồi con ab150 oddo 1300km ra vệ sinh.
Dù tháo lần đầu nhưng e thấy tháo khá dễ, xem mấy clip trên mạng rồi mua đồ nghề cơ bản về tháo ra là được, quan trọng là làm cẩn thận.
Đồ nghề để tháo full bộ nồi bao gồm:
- 1 tô vít 2 đầu
- 1 vít T8
- 1 máy bắn bulong ( e mua con của Tàu theo bác @MaxMedia thấy khá ok, giá 680k được 1 máy 1 pin)
- 1 kìm thường
- 1 kìm phanh ra
- 3 khẩu 19 22 39 đầu 1/2
Khi tháo ra e thấy:
- Mạt bụi ở trong nồi đã xuất hiện khá nhiều,
- dây curoa thì còn rất mới ( tất nhiên rồi)
- nồi trước xuất hiện kha khá bụi ở pully má trong nơi các rãnh bi.
- trục bố ba càng và pully rất khô, cứng
- bố ba càng mòn khá đều, tuy nhiên cảm nhận e thấy mặt bố khá cứng và có nhiều kim loại
- chuông mòn cũng khá đều, mặt trong chuông cũng xuất hiện mạt bụi
Các việc đã làm:
- lấy chổi cọ sạch sẽ tất cả các bộ phận
- lấy giấy ráp đánh sạch mặt bố, chuông,3 trục bố ba càng ( đánh thật từ tốn tránh mòn không đều)
- bôi 1 lớp cực ít mỡ bò chịu nhiệt ( tuýp honda) lên 3 trục gắn bố ba càng.
- bôi 1 ít sáp nên lên curoa ( thấy trên mạng làm bên thử tí)
- lau lại mặt pully tiếp xúc với curoa thật cẩn thận tránh dây mỡ vào bị trượt curoa
sau khi lắp lại xong xuôi, sẵn con xe gần hết xăng nên phi đi đổ xăng đánh giá luôn
Kết quả:
Cảm giác tự mình làm xe của mình xong nó ngon lành hơn hẳn nó rất vui các bác à, trước ko biết gì nên toàn phải ra quán, đợt đi con wave bị thằng thợ vẽ nó lấy 500k cái mâm lửa do thiếu hiểu biết. Giờ mấy khoản lặt vặt e tự ngâm cứu r làm hết thôi.
- ga mượt mà hơn hẳn, cảm giác đúng như hôm mới lấy xe phá trinh e nó ấy các bác à. Nhích ga là lên chứ ko trễ ga như trước khi vệ sinh nữa. Vợ e nọ lấy xe e đi cũng kêu đi ko thích như hôm mới lấy xe.
- xe vẫn gào khá to, xem ra trò bôi sáp không hiệu quả.
Cách làm thì e tham khảo clip này( trừ vụ chèn vòng bi), thấy a này hướng dẫn chi tiết dễ hiểu:
Em AB 150 có thay được không bác ơi, chứ 125 chắc e thay sang curoa 1 mặt cho êm quá. Bi của e mặt sắt quay sang bên trái nhé bác, lúc tháo e cẩn thận lôi ra để xem mà.Bi nồi của bác nó quay mặt ntn nhỉ.
//AB 125 muốn dây curoa đỡ kêu loẹt xoẹt thì xài dây này. Mình xài thấy êm hơn dây zin K35 nhiều.
Đi trên đường lúc dừng xe bỏ tay là đầu rung thấy rõ mà thím, thím có ở HN ko lúc nào tiện giao lưu týXe mình thấy lúc depa rung nhẹ nhàng thôi chứ không thấy rung rõ như mọi người tả, không biết cách chêm bi trên có fix được không. Còn các bước vệ sinh cơ bản kia thì chính xác đó thím, bố nó bẩn không bám chuông gây là rung đầu mà. Có bác quangcaogoogle cũng chỉ cách chêm vòng bi công nghiệp mà mình thấy dày quá không dám làm, mình để zin mà qua lắp cái curoa vào pully sau đã thấy khó khăn rồi, chêm thêm nữa chắc khỏi lắp, cứng vkl
Vậy là ngược với mấy clip trên youtube rồi, chắc vì ab là dòng thể thao nên nó để vậy. Còn vision thì ngược lại để bền hơn.Em AB 150 có thay được không bác ơi, chứ 125 chắc e thay sang curoa 1 mặt cho êm quá. Bi của e mặt sắt quay sang bên trái nhé bác, lúc tháo e cẩn thận lôi ra để xem mà.
Để tí e để ý kỹ xem, tại đi bình thường thấy không có gì đáng lưu tâm cả .Đi trên đường lúc dừng xe bỏ tay là đầu rung thấy rõ mà thím, thím có ở HN ko lúc nào tiện giao lưu tý
Clip youtube thấy cũng toàn mặt sắt bên trái lúc tháo ra mà, xong thợ gắn lại cố tình quay mặt nhựa sang trái đó chứ. Nhìn chung con AB hiện tại e đi chỉ mỗi bệnh gào hú muôn thuở thôi chứ còn lại chẳng có vấn đề gìVậy là ngược với mấy clip trên youtube rồi, chắc vì ab là dòng thể thao nên nó để vậy. Còn vision thì ngược lại để bền hơn.
//150 xài dây K36 êm rồi bác, đừng thay dây 1 mặt vì dây 1 mặt đó là dây kzr-601 cho xe 125, ko có cho xe 150 đâu (thay vô tốc độ kém hơn, tăng tốc yếu hơn).